One Day in Milano

วันนี้เรามาอีกหนึ่งเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องสถาปัตยกรรมที่สวยงาม อาหารที่โด่งดังไปทั่วโลก และเป็นเมืองศูนย์กลางแฟชั่นของโลก ก็คือมิลานค่ะ  ที่นี่ก็เป็นเมืองสุดท้ายของทริปอิตาลีแล้วที่พัดแวะก่อนจะบินกลับไทยค่ะ มีเวลาอยู่มิลานไม่ถึง 24 ชั่วโมงด้วยซ้ำน้อยมาก ๆ ความตั้งใจหลัก ๆ จึงคือมา shopping และทานอาหารอร่อย ๆ ค่ะ Post นี้เลยขอเป็นแบบมินิๆ แล้วกันนะคะ

พัดมาถึงมิลานประมาณเที่ยงพอดี  ก่อนมาก็ทำการบ้านขอข้อมูลร้านอาหารจากเพื่อน ๆ มาเป็นอย่างดี  เพราะสำหรับเราเรื่องกินเรื่องใหญ่  มาแล้วต้องได้ทานของอร่อยไม่งั้นเหมือนมาไม่ถึงค่ะ  มื้อเที่ยงพัดจองร้านอาหารญี่ปุ่นไว้คือร้าน Nobu อยู่ในโรงแรม Armani ค่ะ ร้านอาหารบรรยาศดีตกแต่งในสไตล์ modern ร้านออกจะมืด ๆ หน่อย (ขออภัยจริง ๆ ค่ะ ลืมถ่ายรูปบรรยากาศร้านมาด้วย) ร้านนี้มี 2 ชั้นนะคะ ชั้นล่างน่าจะเป็นโซนสำหรับสูบบุหรี่ค่ะ  ตกแต่งคล้าย ๆ กันทั้ง 2 โซน พัดไม่สูบบุหรี่เลยได้นั่งข้างบนค่ะ  พนักงานที่นี่บริการดีมากค่ะ พัดสั่งปลาดิบและหอยเชลล์ในซอสโชยุมาเป็นappitizer จานนี้ทางร้านแนะนำค่ะ และสั่ง main dish เป็นปลา cod ย่างมิโซะ กับ steak เนื้อค่ะ อาหารอร่อยทุกอย่างนะคะแต่ไม่ถึงกับwow จานที่พัดชอบสุดคือปลาย่างค่ะ รสชาติกำลังดีไม่จัดไปไม่เลี่ยนไปค่ะ

 

หลังจากนั้นเราก็เดินไป Duomo di Milano ค่ะ  Duomo di Milano เป็นวิหารหินอ่อนสถาปัตยกรรม Gothic ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งใช้เวลาสร้างยาวนานกว่า 500 ปี มีลีโอนาร์โด ดาวินชีเป็นหนึ่งในสมาชิกของสถาปนิกผู้ควบคุมการก่อสร้างค่ะ จากโรงแรม Armani เดินไปไม่ไกลเลยค่ะแป๊บเดียวก็ถึง ที่นี่ถือเป็น Signature ของมิลานที่ทุกคนต้องมา ของจริงสวยกว่าในรูปมาก ๆ แต่ก็มีมิจฉาชีพเยอะเหมือนกัน จะมีคนทำมาเป็นยื่นอาหารนกให้เราโปรยให้นกทาน แล้วเค้าก็จะขอเงินเราที่หลังตอนให้ไม่บอกนะคะว่าจะคิดตังทำเหมือนให้ฟรี  พอดีก่อนมาผู้ร่วมเดินทางของพัดหวาดระแวงเรื่องมิจฉาชีพจนแทบจะเรียกว่าวิตกจริต เลยอ่านมาเยอะมากว่าจะมารูปแบบไหนบ้างเราเลยไม่หลงกลค่ะ หลังจากนั้นก็เดินเล่นช้อปปิ้งต่อค่ะ Duomo อยู่ติดกับ Galleria Vittorio Emanuele II ซึ่งเป็น shopping mall ที่เก่าแก่ที่สุดของมิลานและมีสถาปัตยกรรมที่สวยงามมาก มีหลังคาโดมแก้วที่มีแสงส่องเข้ามา มีร้านค้าแบรนด์เนมและcafeให้แวะจิบกาแฟมากมายหลายร้าน นอกจากนี้ตึกรอบ ๆ ก็เป็นแหล่ง shopping มีแบรนด์เนมแทบทุกแบรนด์ ใครตั้งใจมาช้อปปิ้งแถวนี้รับรองไม่ผิดหวังค่ะ

หลังจาก shopping จนเหนื่อยและกลับโรงแรมไปงีบมาแล้วก็ถึงเวลาอาหารเย็น  ร้านนี้พัดบอกเลยว่าเด็ดมาก ๆ รุ่นพี่ผู้ช่ำชองเร่ืองอาหารเน้นมาว่าต้องมาร้านนี้ให้ได้  ตอนขับรถมาถึงแถวร้านแรก ๆ ก็งงค่ะเอ๊ะใช่แถวนี้จริงหรอ  ดูเหมือนที่ที่ไม่น่ามีอะไรค่ะ  เป็นตึกแถวร้าง ๆ ดูน่ากลัว ๆ เหมือนแถวนี้ไม่ค่อยจะปลอดภัยเท่าไหร่  หลังจากหาที่จอดรถได้แล้ว (แอบหายากนิดนึงนะคะ) พอเข้าไปในร้านโอ้…โชคดีมาก ๆ ที่โทรมาจองโต๊ะไว้ล่วงหน้าหลายวัน  คนเยอะมากค่ะถ้าไม่จองอาจจะต้องรอนะคะ เรามาเข้าเรื่องอาหารกันดีกว่าค่ะ ด้วยอารมณ์หิวและทุกอย่าง(ของโต๊ะข้าง ๆ) มันดูน่าทานไปหมด พัดเลยสั่ง Beef Lasanga, Gnocchi ใส้ชีส อันนี้หน้าตาดูบ้าน ๆ แต่รสชาติลำ้เลิศมากกกกกกก อย่าพลาดค่ะ, สลัด, meatball, แล้วก็ Steak เนื้อที่อร่อยสุดบรรยาย รสชาติไม่เหมือน steak ที่เคยทานมาทั้งชีวิตเลยค่ะหาได้ที่นี่ที่เดียว อาหารอร่อยทุกอย่างที่สั่งมาค่ะ  ตบท้ายด้วยTiramisu ดีงามอีกเหมือนกันค่ะ ใครมามิลานไม่อยากให้พลาดนะคะ  อ้อลืมบอกไปค่ะชื่อร้าน L’Immagine Ristorante Bistrot นะคะ

You may also like