Madrid

Hola Madrid !  ถึงแม้จะมีเวลาสั้น ๆ แค่วันครึ่งที่ Madrid แต่เราก็ต้องใช้เวลาแบบมีคุณภาพค่ะ จริง ๆ แล้วทริปนี้พัดมากับทัวร์เนื่องจากว่ามีญาติ ๆ ผู้สูงอายุมาด้วย  จะพาไปเที่ยวเองตะลุยกันเองคงจะต้องถูกผู้ใหญ่บ่นเอาแน่ ๆ ปกติแล้วเนี่ยพัดเองไม่ชอบการไปกับทัวร์มาก ๆ  เพราะทัวร์จัดตารางที่ไม่flexibleเอาซะเลย ต้องตื่นแต่เช้าาาาาาาา(เป็นคนมีปัญหากับการตื่นเช้ามากจริง ๆ) ตารางก็แน่นแสนจะแน่น เหมือนกลัวลูกทัวร์มาแล้วไม่คุ้ม อยากนั่งชิลล์ตรงไหนนานหน่อยก็ไม่ได้ อยากไปทานร้านอาหารที่อยากไปก็มักจะไม่ได้ไป ไม่เหมาะกับคนชอบเที่ยวตามใจตัวเองแบบพัดเอาซะเลย   พัดเลยไปกับทัวร์นับครั้งได้ค่ะ วันแรกที่อยู่ที่นี่เป็นวันที่ไปชมพระราชวังพัดเลยตามทัวร์ไปค่ะ พระราชวังที่นี่สวยและอลังการม๊าก และยังคงใช้เป็นสถานที่ราชการอยู่นะคะ  มีคนเข้า-ออกมาทำงานที่นี่ทุกวันค่ะ น่าเสียดายมากที่เค้าไม่อนุญาตให้ถ่ายรูปด้านในพระราชวังได้ ให้เข้าชมอย่างเดียวค่ะ พัดเลยไม่มีรูปสวย ๆ มาให้ดูกันเลย

วันที่2 ดูโปรแกรมทัวร์แล้วไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่ พัดกับน้องสาวเลยตัดสินใจหนีทัวร์ไปเที่ยวเอง โรงแรมที่พัดพักอยู่ใกล้กับแหล่งshoppingมาก ๆ วันนี้กิจกรรมหลัก ๆ จึงเป็นการเดินshoppingทั้งวัน และหาร้านอร่อย ๆ ทานเนื่องจากเก็บกดมากมายกับอาหารทัวร์ วันนี้เหมือนวันปล่อยของได้เป็นตัวของตัวเอง 🙂

เริ่มวันด้วยหารเช้าแบบสเปนนั่นก็คือ “Churros” ที่ร้าน “Chocolat” ร้านนี้อยู่ตรงCentro  Churrosของร้านนี้จะเสิร์ฟมากับดิปช็อกโกแลตเข้มข้น ไม่หวานมากและออกจะหนึบ ๆ หน่อยค่ะ พัดสั่งกาแฟBora Bora มาทานคู่กันด้วยเป็นกาแฟที่มีwhipping creamด้านบน ทานด้วยกันแล้วเข้ากันมากค่ะหวานมันเค็มครบรส เผลอแป๊บเดียวทานหมดซะแล้ว ค่อยรู้สึกว่ามาถึงสเปนหน่อย มื้อนี้เราอย่านับแคลเลอรี่กันเลยจะดีกว่านะคะเดี๋ยวจะเป็นลม

หลังจากทานมื้อหนักไปแล้วพัดเลยเดินจากร้านไปย่านช้อปปิ้งที่ถนนCalle de Serrano  ไกลพอควรแต่ถือซะว่าเดินย่อย ใช้พลังงานจากอาหารที่ทานบ้างค่ะ แถวนี้เดินช้อปสนุกมากค่ะ มีทั้งแบรนด์hi-endและhi-street ใครชอบZaraและMassimo Dutti ต้องถูกใจมากเพราะที่นี่ราคาถูกกว่าที่เมืองไทยเยอะมากค่ะ แถมทำTax refundได้อีก ฟินนนนน!

หลังจากเดินช้อปปิ้งจนเมื่อยก็ได้เวลาอาหารกลางวัน ที่ตรงหัวมุมถนนช้อปปิ้งของเรามีร้านเด็ดที่เพื่อนพัดบอกว่าHighly recommend ย้ำนักย้ำหนาว่าต้องมา  นางมาทานที่นี่ทุกวันเวลามาทำงานที่Madrid งานขายHard saleขนาดนี้เราจะพลาดได้ยังไง  ร้านนี้นอกจากอาหารจะอร่อยแล้วยังตกแต่งสวยเก๋มีstyleมาก ๆ มาแล้วรับรองว่าไม่ผิดหวังค่ะ ร้าน”Ramses” เป็นร้านที่ตกแต่งโดยinterior designerชื่อดัง แต่ละส่วนของร้านตกแต่งด้วยสไตล์ที่ต่างกัน  พัดเลือกที่นั่งชั้น 2 ค่ะเนื่องจากชั้นล่างเป็นบาร์เปิดเฉพาะกลางคืน ส่วนโซนoutdoor ชั้นล่างก็ดูจะร้อนเกินไปสำหรับอาการช่วงซัมเมอร์แบบนี้ ทานเสร็จหน้าเมือกไม่โอเคค่ะ  

สำหรับappetizer พัดสั่งฟัวกราส์เทอรรีนโรยด้วยลิ้นจี่ โฟมลิ้นจี่ และกลีบกุหลาบ หน้าตาดีงามมากแต่รสชาติดีงามกว่าค่ะ  ทุกอย่างในจานนี้เข้ากันได้อย่างลงตัวเรียกว่าเป็นperfect combination จานต่อมาเป็นsteakค่ะ หั่นมาเป็นชิ้นพอดีคำรสชาติดีมาก ๆ เช่นกัน สำหรับใครที่ไม่ทานเนื้ออย่างเช่นน้องสาวพัด จานปลามาก็ดูดีค่ะ  แอบชิมของน้องมาอร่อยดีค่ะ สำหรับของหวานพัดขอเก็บท้องไว้ให้คาเฟ่น่ารัก ๆ แถว ๆ นี้ดีกว่าค่ะ ไหน ๆ มาแล้วก็อยากไปลองหลาย ๆ ร้าน มาร้านนี้แล้วที่พัดประทับใจอีกอย่างคือห้องน้ำrที่นี่สวยม๊ากกกกกกก

หลังจากทานอาหารเสร็จพัดก็ไปหาร้านชาน่ารัก ๆ นั่งซะหน่อย  ร้าน “Vailima” อยู่ใกล้ ๆ Ramses นิดเดียวเองค่ะประมาณ 50 เมตร ร้านนี้ดูมาจาก Tripadvisor ร้านดูดีขนมดูดีแต่รสชาติธรรมดาค่ะ  ไม่แนะนำให้มาทานขนมเท่าไหร่แต่ถ้าอยากหาที่นั่งพักดื่มชากาแฟก็ถือว่าโอเคค่ะ

ตกเย็นตั้งใจจะไปชิมร้านMichelin Starซะหน่อยตามแผนที่วางไว้  กว่าจะเดินไปถึงร้านทั้งเหนื่อย ทั้งหิวโซ (จริง ๆ ร้านก็ไม่ได้ไกลหรอกค่ะแต่เดินช้อปปิ้งมาทั้งวันแล้วเลยเมื่อยมากๆๆ) แต่พอไปถึงร้านดันปิดวันนี้พอดีในเว็บก็ไม่ได้บอกไว้ซะด้วย  เลยตัดสินใจทานร้านอาหารอิตาเลียนที่อยู่ข้าง ๆ แทนเพราะตอนนี้ไปทีอื่นไม่ไหวแล้ว ไม่ได้คาดหวังอะไรกับร้านนี้เลยเพราะอยู่ในซอกหลืบมาก ๆ คนในร้านก็ไม่เยอะ ร้านก็ดูมืด ๆ ไม่น่าดึงดูด  แต่รสชาติอาหารกลับอร่อยอย่างคาดไม่ถึงทุกจาน เอ……หรือว่าเพราะว่าหิวมากก็ไม่แน่ใจ ทั้งพาสต้าครีมเห็ดทรัฟเฟิลที่โรยทรัฟเฟิลมาให้แบบไม่หวง  ราวิโอลีฟักทองรสชาติละมุน และปิดท้ายด้วยของหวานอย่างทีรามิสุ ก่อนจะเรียกแท็กซี่กลับโรงแรมไปแพ็กกระเป๋ากลับบ้าน

ป.ล. ต้องขอโทษทุกคนจริง ๆ ค่ะที่จำชื่อร้านนี้ไม่ได้ พยายามหาแล้วก็หาไม่เจอไว้ถ้าเจอเมื่อไหร่จะมาอัพเดทนะคะ

You may also like