The Hatter

หลาย ๆ คนคงรู้จักกับร้าน Almajlis เป็นอย่างดี ร้านอาหารสไตล์Moroccoที่มีทั้งอาหาร เครื่องดื่ม ของหวาน ในบรรยาศชิล์ ๆ แล้วยังมีบารากุให้บริการอีกด้วย ตอนนี้เค้าย้ายบ้านใหม่จากเอกมัยมาอยู่อโศกแล้วนะคะ และตอนนี้ร้านที่อโศกได้แบ่งโซนชั้นล่างออกมาเป็นร้าน The Hatter ซึ่งบอกตรง ๆ ว่าพัดชอบอาหารของ The Hatter มากกว่ามาก เพราะอาหารดูเข้าใจง่ายกว่าและรสชาติคุ้นลิ้นคนไทยมากกว่าอาหารของ Almajlis ที่จะออกแนวแขก ๆ มีกลิ่นเครื่องเทศซึ่งส่วนตัวพัดไม่ชอบทานเครื่องเทศหรืออาหารที่มีกลิ่นฉุน เลยไม่ค่อยจะถูกจริต แต่ที่กลายเป็นลูกค้าขาประจำก็เพราะติดใจขนมและบรรยากาศที่นี่ค่ะ

 

 

ที่ The Hatter เค้าก็มีเมนูของหวานที่มาจากAlmajlis อยู่นะคะ ที่เป็น All time favorite ของพัดตลอดกาลเลยก็คือ “Chocolate lava” ของที่นี่ด้านในนอกจากchocolateเยิ้ม ๆ แล้วก็จะมีซอสเบอรี่อมเปรี้ยวนิด ๆ ตัดกับchocolateดีมาก ๆ ค่ะ อีกอย่างที่ชอบมากก็คือ Apple Crumble ค่ะแต่วันนี้พัดไม่ได้สั่งนะคะ

อาหารที่นี่ส่วนมากก็จะเป็นอาหารItalian วันนี้พัดสั่งจานแรกเป็น “Foie Gras Crème Brûlée” จานนี้มากับขนมปังปิ้ง เนื้อCrème Brûléeเนียนกลมกล่อมอร่อยมาก ๆ ไม่เลี่ยนเลย ต่อด้วยพิซซ่าต้มยำทะเล จานนี้เป็นลูกครึ่งไทย-อิตาเลี่ยน อร่อยอีกเหมือนกัน คนที่ไม่ชอบรสชาติแบบอิตาเลี่ยนจ๋าน่าจะถูกใจค่ะ จานสุดท้ายเป็น ham cheese sandwich ที่โปะด้วยชีสเยิ้ม ๆ มาแบบเต็ม ๆ จานนี้ให้ผ่านอีกเหมือนกันค่ะ 

 

ตอนแรกกะว่าวันนี้มาทานดึกแล้วจะเบา ๆ แต่ดู ๆ แล้วก็หนักเอาการ ไว้พรุ่งนี้ค่อยทานเบา ๆ คลีน ๆ แทนแล้วกันค่ะ ใครที่ชอบร้านบรรยากาศน่ารัก ๆ อาหารอร่อย ใว้มาสังสรรค์กับเพื่อน ๆ หรือครอบครัว หรือจะมากับแฟน พัดว่าที่นี่ก็เป็นตัวเลือกที่ดีร้านนึงเลยค่ะ โดยเฉพาะคนที่ชอบถ่ายรูปร้านนี้เค้าตกแต่งน่ารักมากมีมุมให้ถ่ายรูปเพียบเลยค่ะ รับรองได้รูปสวย ๆ กลับไปเยอะแน่นอน

 

You may also like