Pienza

Pienza เป็นเมืองเล็ก ๆ (มาก ๆ ) อยู่ห่างจากFlorenceไม่มากประมาณครึ่งชั่วโมง-45 นาที ระหว่างทางก็เป็นทุ่งหญ้า มีบ้านคนเป็นระยะ ๆ บ้านทุกหลังแถวนี้เค้าคุมโทนเป็นstyleเดียวกันหมดเลยค่ะอยากให้เมืองไทยเป็นแบบนี้บ้างคงจะรื่นรมย์น่าดู ไม่ใช่เดี๋ยวหลังคาเขียว เดี๋ยวหลังคาชมพู ตัวบ้านฟ้าหลังคาส้มอย่างที่เราเห็น ๆ กัน  ขับรถที่นี่แค่มองวิวก็เพลินแล้วค่ะ  ในPienzaก็เป็นตรอกซอกซอยเล็ก ๆ เป็นบ้านคนบ้างร้านค้าบ้าง มีโรงแรมเล็ก ๆ และร้านอาหารไม่มาก

พัดแวะเมืองนี้ระหว่างทางไป Florence ค่ะ ตั้งใจมาแวะทานอาหารเที่ยงและเดินเล่นยืดเส้นยืดสายซะหน่อย ร้านที่พัดแวะทานวันนี้ชื่อ “La Terrazza del Chiostro” ค่ะ ที่นี่เค้าจะเป็นโรงแรมด้วยนะคะ  วันนี้โซนด้านนอกเค้าไม่เปิดให้บริการเลยต้องนั่งทานข้างใน น่าเสียดายมากอากาศดีสุดๆ ถ้านั่งข้างนอกทานอาหารไปด้วยดูวิวไปด้วยคงจะฟินมาก อาหารที่นี่รสชาติดีเลยค่ะ ทุกอย่างที่สั่งมาไม่ผิดหวังเลยทานกันหมดเกลี้ยงทุกจาน เอ..หรือว่าหิวมากเพราะนี่ก็บ่ายแล้ว

เมืองนี้ไม่ค่อยมีอะไรมากมายพัดว่าไม่เหมาะกับการมาค้างคืน ถ้ามาเดินเล่น แวะแป๊บ ๆ น่าจะดีกว่าค่ะ ร้านค้าร้านอาหารก็มีไม่มากเท่าไหร่ส่วนมากเป็นร้านเล็ก ๆ แต่ระหว่างทางมีร้านอาหารที่ดูจริงจัง(ใหญ่หน่อย) เป็นบ้านอยู่ตามริมหน้าผาริมเขาก็ดูน่าสนใจนะคะ ร้านพวกนี้จะมองเห็นวิวทุ่งจากบนเขาด้วยค่ะ

 

You may also like