5 Lovely Cafes in Pattaya

พัดเชื่อว่าพัทยาเป็นอีกเมืองที่หลาย ๆ คนโดยเฉพาะคนกรุงเทพฯ แวะเวียนมาเสมอ ๆ เพราะนอกจากจะใกล้กรุงเทพฯ แล้ว  ยังเป็นเมืองติดทะเลที่มีทุกอย่างครบครัน  เดินทางก็แสนจะสะดวก  วันนี้พัดเลยรวบรวมร้านกาแฟร้านขนมน่ารัก ๆ เก๋ ๆ ที่พัดชอบเอาไว้สำหรับใครที่แวะไปพัทยาไว้ไปนั่งชิลล์กันค่ะ

 

The Sweeteners

“The Sweeteners” เป็นร้านขนมเล็ก ๆ อยู่ในโซนที่ไม่ใช่โซนtouristค่ะ  ร้านก็ตกแต่งสีขาว ๆ สไตล์น่ารักอบอุ่น เมนูขนมและเครื่องดื่มก็มีให้เลือกเยอะพอสมควรค่ะ  ที่เป็นsignatureก็คือ “bubblegum milk” ที่มีสายไหมอันยักษ์โปะไว้ด้านบนดูเหมือนเป็นเมฆก้อนใหญ่ ๆ อยู่บนแก้ว  กับHoney Toastแบบต่าง ๆ รสชาติใช้ได้  แต่ถ้าเทียบกับ After You เจ้าดังแล้วยังห่างไกลค่ะ  นอกจากนี้ก็ยังมี Chocolate Lave นม และกาแฟแบบต่าง ๆ ค่ะ

Location : อยู่ในบริเวณ East Grand Hotel เขาตาลู  ถ้าใครจะมาให้Googleโรงแรมนี้นะคะ  ถ้ามาตาม Google Map ชื่อร้านหรือ Map จากFacebookร้านหลงแน่นอนค่ะ  เพราะlocationผิดค่ะ  พัดหลงมาเรียบร้อยแล้วค่ะ555

La Baguette

ใครที่มาพัทยาบ่อย ๆ คงไม่มีใครไม่รู้จักร้าน “La Baguett” เพราะเรียกว่าเป็นcafeร้านแรก ๆ ของพัทยาเลยก็ว่าได้ค่ะ ร้านสวยน่านั่งมาก ๆ แถมเมนูก็ยังเยอะมาก  มีทั้งของคาว ของหวาน เค้ก pastry และไอศครีมให้เลือกมากมาย  แล้วยังเปิดแต่เช้าให้มานั่งbreakfastสวย ๆ ได้ด้วยนะคะ

Location : อยู่ในบริเวณโรงแรม Wood Land ถนนนาเกลือ ใกล้กับวงเวียนปลาโลมา  ร้านอยู่ติดถนนเลยค่ะหาง่ายมาก ๆ

Skoop

อีกหนึ่งร้านใหม่ล่าสุดที่พึ่งเปิดได้ไม่นาน  พร้อม ๆ กับวิรันดารีสอร์ทพัทยา  ขึ้นชื่อว่าเป็นวิรันดาแล้วเรื่องstyleและความเก๋ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนค่ะ สำหรับขนมของที่ร้านSkoopพระเอกของร้านก็คือไอศครีมค่ะ  มีทั้งแบบโคนที่เคลือบช็อกโกแล็ตสีสันสดใส  และ “ไอศครีมแซนด์วิช” ที่เลือกครีเอทเองได้ทั้งคุกกี้ที่จะเอามาประกบเป็นแซนด์วิชและไส้ไอศครีม  นอกจากนั้นเค้าก็ยังมีwaffleแบบต่าง ๆ ให้เลือกเยอะมาก  ส่วนเครื่องดื่มที่น่าลองก็คือ “milkshake” หน้าตาน่ารักและยังเหมาะกับอากาศร้อน ๆ บ้านเราด้วยค่ะ

Location : Veranda Resort Pattaya ซอยนาจอมเทียน4

Spa Cafe

สำหรับสายIndy สายHipster น่าจะชอบร้านนี้กันค่ะ  Spa Cafeเป็นร้านกาแฟที่เน้นกาแฟจริง ๆ ไม่ค่อยมีขนมให้เลือกมากนัก  ร้านตกแต่งแนวเท่ ๆ มีโซน outdoor ในสวนให้นั่งชิลล์รับลมด้วยค่ะ เหมาะมานั่งอ่านหนังสือม๊ากกก

Location : ซอยนาเกลือ 16/2

Tree Tales

Tree Tales เป็นอีกร้านที่ครบเครื่อง  มีทั้งอาหารหวานคาวครบ  เรียกว่ามาที่เดียวได้ทุกอย่าง อาหารส่วนมากเป็นอาหารฝรั่งค่ะ  มีทั้งเบอเกอร์  พาสต้า และอีกหลายอย่าง  ส่วนของหวานก็สามารถไปเลือกที่ตู้เย็นหน้าเคาเตอร์ได้เลยค่ะส่วนมากจะเป็นเค้ก  เช่น แครอทเค้ก  เค้กชอคโกแล็ต ทีรามิสุ

Location : ถนนนาเกลือ

You may also like