“มังคุด คาเฟ่” Mangkud Cafe Home Cafe and Gallery

พัดพึ่งไปค้นพบร้านอาหารไทยร้านนี้มาค่ะ มันดีงามมาก ๆๆๆๆ เป็นร้านอาหารไทยที่พิถีพิถันในทุกรายละเอียดจริง ๆ ค่ะเลยต้องรีบมาบอกต่อก็คือ  “ร้านมังคุดคาเฟ่”  ค่ะ   อาหารแต่ละจานจะถูกออกแบบและจัดมาอย่างสวยงาม ไม่ใช่แค่สวยแต่รูปนะคะรสชาติก็อร่อยทุกจาน  และยังมีเมนูแปลก ๆ ที่ไม่เคยเห็นที่ไหนให้ลิ้มลองด้วยค่ะ เช่นพวกอาหารโบราณอาหารชาววังที่สมัยนี้หาทานได้ยากแล้วค่ะ

 

พัดเริ่มจากสั่ง “ปลาแห้งแตงโม” อันนี้ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนเลย เป็นแตงโมหั่นมาเป็นแท่ง ๆ แล้วโรยด้วยปลาแห้งที่เหมือนกับปลาแห้งที่เราทานกับข้าวเหนียวมูนค่ะ จานนี้ทานแล้วสดชื่นจริง ๆ ค่ะ  ต่อด้วย “ห่มรัก ในสวน” เป็นคล้าย ๆ กับก๋วยเตี๋ยวลุยสวนแต่ไม่มีเนื้อสัตว์เลยนะคะ จานนี้สวยมาก ๆ จนไม่อยากทานเลยค่ะ ไส้ข้างในมีดอกไม้ด้วยนะ

 

พัดสั่งอาหารเยอะมาก ๆ ค่ะเพราะว่าหิวมากแล้วก็มากันหลายคน มีทั้งต้มข่าปลาสลิด (จานนี้รสจัดจ้านถึงใจมาก ๆ) เป็ดย่างผักบุ้งกรอบ(พัดชอบจานนี้มากค่ะ) พะโล้กุ้งกรอบ น้ำพริกกะปิปลาทูทอด กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา แกงเขียวหวานหมูย่างลำไย โอ้ยอร่อยไปหมด  และข้าวสวยที่ร้านนี้เค้าจะเป็นข้าวสีฟ้าค่ะ เป็นสีจากดอกอัญชัญค่ะ

 

ส่วนของหวานที่นี่เค้าก็ไม่ได้มาเล่น ๆ นะคะ ถึงจะเป็นขนมไทยที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากัน เช่นลูกชุบ เฉ่าก๊วย(มากับมะกรูดเชื่อม) แต่รสชาติดีมากหวานกำลังดี  ลูกชุบพริกนี่ทำเหมือนของจริงมากเลยค่ะขนาดก้านพริกยังเด็ดมาจากพริกจริง ๆ  ที่พัดถูกใจมากเป็นพิเศษคือ” ขนมสัมปันนี ” ค่ะ  ไม่เคยรู้จักสิ่งนี้มาก่อนเลยค่ะพึ่งจะมาเห็นที่ร้านนี้เป็นครั้งแรก  เค้าทำมาเป็นรูปดอกไม้สีขาวฟ้า พัดบอกไม่ถูกว่ามันคืออะไร เหมือนทำมาจากแป้งอะไรซักอย่าง มันละมุนละลายในปากเลยทีเดียว

 

Location ร้าน “มังคุด คาเฟ่” Home Cafe and Gallery อยู่แถวถนนราชพฤกษ์ ร้านแอบหายากนิดนึงนะคะ  จะต้องเข้าซอยราชพฤกษ์ 34 แล้วแยกเข้าซอยเล็ก ๆ ทางซ้าย(ซอยคชาปุรีคอนโด)  ร้านจะอยู่ซ้ายมือค่ะ

You may also like