Lake Como

“Lake Como” ที่อิตาลีเป็นหนึ่งในสถานที่โรแมนติกที่พัดอยากแนะนำให้คู่รักไปกันค่ะ  บรรยากาศดีมาก  เมืองก็น่ารัก  อาหารก็อร่อย  แล้วยังมีVillaสวย ๆ อีกหลายที่เปิดให้เข้าไปชมได้อีกด้วยค่ะ เหมาะกับไปเดินเล่นกะหนุงกะหนิงฟรุ้งฟริ้งกระดิ่งแมวเป็นที่สุด

พัดพักที่โรงแรมเล็ก ๆ น่ารักแห่งนึงอยู่ตรง Lezzano ชื่อโรงแรม “Hotel Villa Aurora” โรงแรมนี้มีห้องไม่เยอะค่ะอยู่ติดกับlakeเลย  แล้วยังมีร้านอาหารอร่อยอีกด้วยนะคะ  ตอนแรกก็ไม่คิดว่าร้านที่โรงแรมนี้จะเป็นร้านดัง  แต่พอตกเย็นคนมากันเยอะมาก ๆ (ชื่อ Ristorante Aurora อร่อยเลยค่ะพัดไปลองมาแล้ว)  location ถือว่าโอเคค่ะ  ไม่ไกลจากBellagio(เป็นเมืองเล็ก ๆ มีร้านอาหาร ร้านค้า และโรงแรมอยู่เยอะ) และมีท่าเรืออยู่ใกล้นิดเดียวเดินไปแค่ 5-10 นาทีค่ะ  นอกจากนั้นที่โรงแรมยังมีเรือให้เช่าด้วยค่ะ  ถ้าใครมาพัดแนะนำให้พักชั้น 2 นะคะเพราะมีระเบียงให้นั่งดูวิวทะเลสาบด้วยค่ะ  อ้อจริง ๆ ที่ชั้น 3 ก็มีค่ะแต่โรงแรมนี้ไม่มีลิฟต์นะคะ  แบกกระเป๋าขึ้นชั้น 3 ดูไม่น่าสนุกเท่าไหร่ค่ะ

พัดไม่ได้ถ่ายรูปโรงแรมมาเลยค่ะ  ขออนุญาติยืมรูปจากเว็บอื่นมาให้ดูนะคะ

Credit : www.hotelauroralezzeno.com www.tripadvisor.com  www.justigo.co.za

 

ใกล้ ๆ กับโรงแรมพัดมีVillaสวย ๆ อยู่ 1 ที่ค่ะ  ที่เจ้าของโรงแรมแนะนำให้ไปมาก ๆ นั่นก็คือ “Villa Melzi” จริง ๆ Villa Melzi นี่ไม่ได้อยู่ในแพลนแต่อย่างใด  ตั้งใจว่าจะไป “Villa Balbianello” กับ “Villa d’Este”  แต่ก็ไม่ผิดหวังค่ะ  สวนที่นี่สวยมากจริง ๆ น่าเสียดายที่เค้าไม่เปิดให้เข้าชมด้านในคฤหาสน์ชมได้แต่ด้านนอกค่ะ

 

จากนั้นพัดก็ไปทานอาหารเย็นค่ะ  ร้านนี้เป็นร้าน Michelin star ที่พัดจองไว้หลายวันแล้ว (ร้านนี้จองไม่ยากนะคะ) ชื่อร้าน “Mistral” อยู่ที่โรงแรมthe Grand Hotel Villa Serbelloni ใน Bellagio ค่ะ  อาหารอร่อยทุกอย่าง!!  เน้นว่าอร่อยทุกอย่างที่สั่งจริง ๆ ค่ะ  แค่ขนมปังที่ให้มาก็อร่อยมากแล้ว  Mistral เป็นร้านอาหารฝรั่งเศสค่ะมองเห็นวิวLakeด้วยน้า  แนะนำให้ไปตอนยังไม่มืดนะคะจะดีมากเลยค่ะ  พนักงานบริการดีมาก ๆ แล้วพัดว่าราคาก็ไม่ได้แพงเวอร์เหมือนร้านที่ได้ Michelin หลาย ๆ ร้านค่ะ  ไปแล้วอิ่มอร่อยไม่ล้มละลายค่ะ555  พัดสั่ง starter เป็น Foie Gras Platter ซึ่งจะเสิร์ฟฟัวกราส์มา 3 แบบค่ะพัดชอบทุกแบบเลย ส่วน appetizer อีกย่างที่สั่งมาจำไม่ได้ว่าคืออะไรเสิร์ฟมาเป็นแก้วหน้าตาสวยงามแถมยังอร่อยอีกด้วย ต่อด้วย Artichoke Risotto และ main dish เป็นซี่โครงแกะย่าง กับ ปลาค่ะ

อีกอย่างนะคะตั้งแต่มาอิตาลีร้านนี้เป็นร้านแรกที่ขนมปังอร่อยค่ะ  ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมขนมปังที่อิตาลีถึงไม่อร่อย  ไปกี่ร้าน ๆ ก็แข็ง ๆ เหนียว ๆ ทุกที อาจจะเป็นเพราะร้านนี้เป็นอาหารฝรั่งเศสด้วยเลยไม่เหมือนร้านอื่น ๆ ที่ไปค่ะ

 

ใครที่มา Lake Como พัดแนะนำว่าต้องมาเดินเล่นที่ Bellagio นะคะ  เมืองน่ารักม๊ากกกก  เป็นตรอกซอกซอยเล็ก ๆ ร้านแถวนี้ก็ตกแต่งสวยงาม  มาเดินเล่น ทานgelato นั่งจิบกาแฟ นี่เป็นอะไรที่ดีงามสุด ๆ ค่ะ  โอ้ยยิ่งมากับแฟนนี่ไม่ต้องพูดถึงค่ะอารมณ์อย่างกับหนังเกาหลี  5555

วันต่อมาพัดก็ได้ไปวิลล่าในฝันของพัดที่เฝ้ารอเวลานี้มาตลอดทริป  อยากมามาก ๆๆๆๆๆๆ  นั่นก็คือ “Villa Balbianello” ค่ะ  คฤหาสน์หลังนี้เคยใช้ถ่ายทำเรื่อง James Bond 007 Casino Royale ด้วยนะคะ  ที่ “Villa Balbianello” เค้าเปิดให้เข้าชมทั้งด้านนอกและด้านใน  และมีไกด์มาบรรยายให้ฟังแบ่งเป็นกรุ๊ปเล็ก ๆ ด้วยค่ะ  เรื่องราวของเจ้าของบ้านก็น่าสนใจมาก ๆ เป็นเศรษฐีที่ชอบเดินทางมากที่คฤหาสหลังนี้จึงมีของสะสมแปลก ๆ หายากอยู่มากมายค่ะ  และมีทางลับไปยังห้องต่าง ๆ ซ่อนอยู่ด้วยนะคะอันนี้พัดตื่นเต้นมาก  ดูหนังมากไปหน่อยค่ะ  ถ้าเป็นสมัยเด็ก ๆ ได้มาอยู่บ้านหลังนี้ต้องสนุกมากแน่เลยค่ะ  เล่นซ่อนแอบทีนี่ฟินนนนน!

อ้อออออสำหรับที่ “Villa Balbianello” นี้ต้องนั่งเรือมาเท่านั้นนะคะ

 

หลังจากกลับจาก”Villa Balbinialo” พัดก็กลับมาที่โรงแรมแล้วเช่าเรือขับเล่นในทะเลสาบค่ะ  วิวสวย  อากาศดี๊ดีย์  happyมากกกก  ใครที่อยากมาเช่าเรือขับเล่นแนะนำว่ามาช่วงบ่าย ๆ นะคะแล้วเตรียมของว่างกับไวน์มาปิกนิคบนเรือจะเป็นอะไรที่ฟินมากค่ะ  ทริปนี้พัดเสียดายมากที่ไม่ได้ไป “Villa d’Este” คราวหน้าต้องมาใหม่แน่ ๆ ค่ะ จะเก็บให้หมดทุกVillaเลย !  ตอนนี้ Lake Como ก็ได้เข้าไปอยู่ในลิสต์ Favorite ที่พัดจะต้องกลับมาใหม่ไปเรียบร้อยแล้วค่ะ!!

You may also like