สุดยอด “ข้าวแช่” ที่ Cassia Cafe & Tea Room

สิ่งนึงที่พัดเฝ้ารอของหน้าร้อนของทุกปีก็คือ “ข้าวแช่” ค่ะ  เพราะร้านอาหารส่วนมากจะทำข้าวแช่ขายเฉพาะช่วงหน้าร้อนเท่านั้น  แล้วเดี๋ยวนี้ข้าวแช่ชาววังแบบต้นตำหรับอร่อย ๆ ก็หาทานได้ยากเหลือเกิน  วันนี้พัดเลยอยากจะมาแนะนำข้าวแช่แสนอร่อยที่พัดพึงค้นพบมาเมื่อไม่นานนี้ค่ะที่ร้าน “Cassia Cafe & Tea Room” ร้านนี้อยู่ใจกลางเมืองเลยทีเดียวในซอยสุขุมวิท 31 เป็นร้านเล็ก ๆ ที่ตกแต่งได้น่ารักมาก

 

ทางร้านจะทำข้าวแช่ขายตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงมิถุนายนเท่านั้นนะคะรีบ ๆ มากันค่ะ  ปกติที่ร้านจะไม่มีอาหารไทยเพราะฉะนั้นเมนูนี้ถือว่าเด็ดและพิเศษจริง ๆ  ค่ะ  ข้าวแช่ที่นี่หอมกรุ่นดอกมะลิมาก ๆ แล้วก็มากับกับข้าวและเครื่องเคียงเยอะมาก  เยอะจนพัดทานไม่หมด  ใครทานไม่เก่งแนะนำว่า 1 ที่แบ่งกัน 2 คนได้เลยค่ะ มีทั้งพริกหยวกสอดไส้หมูสับ  หอมแดงทอดกรอบนอกนุ่มใน พริกแห้งยัดไส้ปลาทอด  กะปิทอด(อันนี้ก็เด็ดค่ะ ไม่คาวเลย) ปลากระเบนหวาน  หมูฝอย  ไช้โป้วหวาน แล้วก็มีมะม่วงที่รสชาติกำลังดี๊ดีไม่เปรี้ยวไม่มันจนเกินไปไว้แก้เลี่ยนได้ดีค่ะ  บอกแล้วว่ากับเค้าเยอะจริงไรจริง

 

ใครชอบของหวานขอให้เผื่อท้องไว้นะคะ  เพราะขนมที่นี่เค้าก็อร่อยค่ะมีหลายอย่างด้วย  วันนี้พัดสั่งเค้กมะตูมค่ะดูไทย ๆ เข้ากับข้าวแช่ดีค่ะ  อร่อยมากเผลอแป็บเดียวหมดเกลี้ยง  สำหรับใครไม่ชอบทานข้าวแช่ที่ร้านเค้ามีเมนูอาหารฝรั่งให้เลือกอีกเยอะนะคะ  พัดเคยลองมา 2-3 อย่างยังไม่มีเมนูไหนทำให้ผิดหวังเลยค่ะ

Location :  Cassia Cafe & Tea Room อยู่ซอยสุขุมวิท 31  ถนนสุขุมวิท เข้าซอยมาอยู่ขวามือค่ะ  ร้านมีที่จอดรถด้วยนะคะ

You may also like