My Favorite Spa & Massage in Thailand

สำหรับมนุษย์สาวออฟฟิศอย่างพัดกิจกรรมยามว่างที่ผ่อนคลายร่างกายและจิตใจจะมีอะไรดีไปกว่าการเข้าสปาไม่มีอีกแล้วค่ะ! เนื่องจากพัดเป็น office-syndrome อย่างรุนแรงพัดเลยเสพติดการนวดเป็นอย่างมากกกกกก  เรียกว่าว่างไม่ได้เลยต้องหาเวลาไปซ่อมร่างด้วยการนวดค่ะ  ไม่ว่าพัดจะไปเที่ยวที่ไหนจะเมืองไทยหรือต่างประเทศพัดจึงมักจะไปลองสปาตามที่ต่าง ๆ อยู่เสมอค่ะ ที่น่าแปลกใจคือบางครั้งโรงแรมหรือรีสอร์ต 5 ดาวที่ไปพักสปาสวยมากกกกก  แต่skillการนวดกลับไม่เทพอย่างที่คิด  วันนี้เลยขอรวบรวมที่โปรดของพัดมาแชร์นะคะ มีหลายราคาหลากstyleค่ะ ขอออกตัวก่อนว่าพัดเป็นคนที่ไม่ชอบนวดไทยเลยยยยย  รู้สึกเหมือนถูกทรมานเพราะฉะนั้นที่รีวิวทั้งหมดนี้จะไม่เกี่ยวข้องกับการนวดไทยแต่อย่างใดนะคะ  จะเน้นไปที่การนวดผ่อนคลายพวกทรีทเมนท์ที่ใช้น้ำมันเช่น Aroma therapy อะไรแบบนี้มากกว่าค่ะ

 

Leyana Spa

ขอเริ่มต้นด้วยLeyana Spaที่เป็นลูกค้าประจำมาหลายปีแล้ว  ร้านนี้แอบอยู่ในซอยต่อศักดิ์ ในซอยทองหล่อ13 อีกทีค่ะ ถ้าไม่ใช่มีคนแนะนำมาก็คงไม่รู้ว่ามีสปาอยู่ในนี้ด้วย skill การนวดของพนักงานที่นี่ดีมาก  ๆ พัดประทับใจทุกครั้ง  ที่ติดใจที่สุดคือ Hot Stone Massage และ Balinese Massage ค่ะ สำหรับHot Stone Massageเค้าจะใช้หินที่อุ่นให้ร้อนมานวดกับน้ำมันรีดเส้นทั้งตัว ไม่หนักไม่เบาจนเกินไปฟินที่สุด และ Balinese Massage จะเป็นการนวดน้ำมันคล้ายกับ Aroma Therapy แต่จะเน้นคอ บ่า ไหล่  เหมาะกับมาคลายความเหนื่อยล้าจากการทำงานเป็นที่สุดค่ะ

ร้านนี้จะตกแต่งโทนสีขาวสบายตาออกแนววินเทจ  ร้านน่ารักสะอาดสะอ้าน ไม่ใช่แนวหรูหรา  ส่วนราคาก็กลาง ๆ ค่ะ เริ่มต้นที่ประมาณ 1200 บาท

 

Divana Spa

ร้านนี้มีโปรแกรมนวดและสปาให้เลือกเยอะมาก  แถมยังมีHome spa productให้ซื้อกลับไปใช้เองที่บ้านด้วยค่ะ Divana Spa มีหลายสาขาค่ะทุกสาขาก็ตกแต่งสวยงามพระราม8  และจะมีprogram สปาไม่เหมือนกันซะทีเดียวค่ะ แต่ละที่มักจะมีเอกลักษณ์เฉพาะของตัวเองและตกแต่งร้านคนละstyleกันค่ะ  สำหรับการบริการที่นี่ถือว่าดี มาก ๆ และskillการนวดก็ได้มาตรฐานเรียกว่าใว้ใจได้ไม่ต้องกลัวว่าจะเฟล  สำหรับราคาค่อนข้างสูงนิดนึงค่ะแต่ไม่แพงถึงกับสปาในโรงแรม 5 ดาวนะคะ

www.divanaspa.com

 

Oasis Spa

เป็นสปาสุดเลอค่า สมกับชื่อที่เหมือนว่าเป็น Oasis ใจกลางเมือง  เข้าไปด้านในแล้วเหมือนไปอยู่อีกโลกที่แสนจะสงบเพื่อมาผ่อนคลายร่างกายและจิตใจจริง ๆ ค่ะ   ห้องtreatment ใหญ่มากกกกก  มีห้องนวดและห้องน้ำ outdoor แยกโซนกัน  และมีห้อง steam อยู่ในห้องน้ำด้วยค่ะ  บรรยากาศที่นี่เหมือนเป็นรีสอร์ทท่ามกลางธรรมชาติ   แต่ราคาก็สูงตามคุณภาพค่ะ

Treatment ที่พัดได้ลองแล้วรู้สึกว่าดีงามและอยากแนะนำคือ Queen of Oasis Massage ค่ะ  เป็นการนวดที่ผสมผสานกันระหว่าง Swedish massage, Hot Stone Massage, และ Aroma Therpy Massage รวม 2 ชั่วโมง  3900 บาท  สำหรับทรีทเมนท์นี้ทางร้านเค้าแนะนำว่าเหมาะกับผู้หญิงค่ะ

Oasis Spa อยู่ในซอยสุขุมวิท 31 ค่ะ  จริง ๆ แล้วยังมีสาขาอยู่ที่ต่างจังหวัดด้วยทั้งเชียงใหญ่ ภูเก็ต และพัทยา  แต่พัดได้ลองเฉพาะที่กรุงเทพฯ เท่านั้นค่ะ

www.oasisspa.net

 

Panpuiri Organic Spa at Gaysorn Plaza

ร้านนี้ค้นพบโดยบังเอิญเมื่อหลายปีที่แล้วเนื่องจากต้องการซ่อมร่างโดยด่วนแล้ววันนั้นอยู่ที่เกสรพอดี  ที่ Panpuiri Organic Spa เค้ามีห้องสปาแค่ไม่กี่ห้องห้องเท่านั้นค่ะ เพราะเค้าเน้นขาย home spa product  เป็นหลัก  จริง ๆ แล้วพัดว่าคนส่วนมากน่าจะคุ้นตาแบรนด์นี้อยู่แล้วเพราะมีอยู่ตามห้างหลายที่แต่สำหรับสาขานี้มี spa ด้วยแล้วอยากจะบอกบอกว่ามันเด็ดมากกกกก  ห้องสปาถึงจะเล็กแต่ก็สวยมากกกก  พัดนวดคอ-บา-ไหล “ไกลกังวล” แค่ 45 นาทีแต่คือฟินที่สุดนวดดีสุด ๆ ไปเลยค่ะ  ร่างหายพังในบัดดล

สำหรับราคาก็ค่อนข้างโหดอยู่เหมือนกันค่ะ นวดคอ-บา-ไหล “ไกลกังวล” 45 นาทีประมาณ 1600 บาทค่ะ

http://panpuriorganicspa.com

 

Palm Herbal Retreat Spa 

ร้านนี้เป็นอีก 1 สปาเก่าแก่ที่เปิดมานานเป็นสิบแล้ว  เป็นบ้านที่นำมาดัดแปลงเป็นสปากับร้านอาหารอยู่ในซอยทองหล่อ 16 ค่ะ ร้านจะตกแต่งดูเก่า ๆ ไทย ๆ หน่อยนะคะ  สำหรับที่นี่พัดขอแนะนำ Palm Ayuraveda Massage ที่เป็นการผสมผสานการนวดไทยแบบกดจุดรีดเส้นเข้ากับนวดน้ำมัน  จึงได้ทั้งความผ่อนคลายและช่วยเรื่อยความเมื่อล้าปวดตึงกล้ามเนื้อค่ะ  เป็นsignatureของร้านเลยก็ว่าได้ค่ะ  ร้านนี้เป็นอีกร้านที่พัดติดใจจนซื้อmember  เพราะว่ามันคุ้มมาก ๆ นวดอะไรก็ได้ชั่วโมงละ 750 บาทจากปกติถ้าไม่ได้เป็นmember นวด Palm Ayuraveda Massage ราคาอยู่ที่ประมาณ 1700 บาทต่อชั่วโมงค่ะ  แล้วยังเข้าsteamได้ฟรีอีกด้วยสำหรับmember

www.palmherbalspa.co.th

 

Asia Herbs Association

Asia Herbs Association เป็นอีกร้านที่พัดมาบ่อยค่ะ  เพราะมีหลายสาขาทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด  ราคาก็น่ารัก  พนักงานก็นวดดีค่อนข้างมาตรฐานไม่ต้องลุ้นหนักว่าจะเจอคนเก่งไม่เก่ง  แต่พัดจะมีหมอนวดประจำที่รู้ใจค่ะ  เรียกว่าเจอหน้าปุ๊บไม่ต้องพูดอะไรมากพี่เค้าจัดให้เลย สาขาที่มาประจำคือสุขุมวิท 31 ค่ะเพราะใกล้บ้านมาก ๆ

จริง ๆ ที่Asia Herbs Associationเค้าจะเน้นลูกประคบสมุนไพรนะคะแต่พัดยังไม่เคยลองปกติจะนวดน้ำมันธรรมดาค่ะ

www.asiaherbassociation.com

 

Veranda Resort and Spa 

มาที่ต่างจังหวัดกันบ้างค่ะ  สปาที่พัดประทับใจม๊าก ๆ เป็นของวิรันดารีสอร์ททั้ง 2 แห่ง ที่หัวหินและที่เชียงใหม่ค่ะ  สำหรับที่เชียงใหม่นั้นให้คะแนนเต็มเรื่องสถานที่และการตกแต่งเลยค่ะ  สวยมากมากกกกกกก อยู่ท่ามกลางหุบเขาแค่เดินเข้าไปก็รู้สึกสงบและผ่อนคลายแล้วค่ะ  ห้องทรีทเมนท์ก็ใหญ่และมองเห็นวิวธรรมชาติรอบ ๆ ได้ด้วย  แต่ถ้าพูดถึงskill การนวดพัดขอยกให้ที่หัวหิน นวดดีมากจริง ๆ พัดติดใจ Balinese Massage ที่นี่ที่สุดเรียกว่ามาพักแล้วจะพลาดไม่ได้เลยค่ะ  เพราะที่นี่เป็นที่เดียวที่สามารถทำให้พัดหลับระหว่างนวดได้ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นกับที่อื่นเลยในชีวิต  น้ำหนักนวดกำลังดีมาก ๆ ไม่ต้องคอยบอก therapist เลยว่าตรงไหนขอเบาขอหนัก  ฟินที่สุด!!!  แต่…พอลองทรีทเมนท์เดียวกันที่่เชียงใหม่กลับนวดไม่เหมือนกันไม่ฟินเท่าที่หัวหินไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม  ทั้ง 2 ที่บริการดีมากสมกับเป็นโรงแรม 5 ดาว  ใครมาพักวิรันดาอยากให้มาลองกันนะคะ

www.verandaresortandspa.com

 

มีอีกที่ที่พัดชอบมาก ๆ คือ Spa ที่โรงแรม Alila Cha-am ค่ะ สถานที่สวยบรรยากาศดีสุด ๆ บริการก็ดี  นวดก็ดีมากกกกก  พัดได้ลอง jetlag massage ซึ่งนวดแค่30 นาทีแต่คือดีงามหายปวดหัวไมเกรนทันทีเริ่ดมากกกก แต่เนื่องจากไปมานานมากแล้วจนโรงแรมเค้าเปลี่ยนชื่อเปลี่ยนเจ้าของกลายเป็นHotel de Lapaix เลยไม่รู้ว่าสปาที่นี่ตอนนี้เป้นยังไงบ้างยังดีเหมือนเดิมรึปล่าว  ถ้าใครได้ไปลองสปา Hotel de Lapaix ชะอำมาบอกกันหน่อยนะคะว่าเป็นยังไงบ้างค่ะ inboxมาเลยที่ Facebook page : Patsamon Eat well, travel with style

You may also like