Sam’s Steak and Grill, Phuket

บอกตรง ๆ ว่าก่อนมาร้านนี้ไม่ได้คาดหวังอะไรมากมาย เพราะไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อนไม่เคยได้ยินใครพูดถึงร้านนี้เลยค่ะ  แต่ว่าผิดคาดร้านนี้อร่อยอย่างน่าเหลือเชื่อ!!  ใครชอบทาน Steak มาภูเก็ตแล้วไม่ควรพลาดอย่างยิ่งค่ะ

มาถึงทางร้านเค้าก็จะเสิร์ฟขนมปังให้ค่ะขนมปังเค้าก็อร่อยเลยนะ  แล้วก็จะมีของว่างให้พัดก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันคืออะไรรู้แต่ว่าเป็นปลา แต่ก็อร่อยดีค่ะ  ก่อนที่อาหารจานหลักจะมาเสิร์ฟทางร้านเค้าก็จะมี sorbet มาให้ทานล้างปากก่อนด้วย 🙂

เนื่องจากพัดกับที่บ้านทานอาหารกันค่อนข้างน้อยก็เลยขอข้ามไปที่ Main course เลยค่ะ  เราไม่ได้สั่ง appetizer นะคะเพราะไม่งั้นจะอิ่มก่อน steak จะมาแน่ ๆ ค่ะ  พัดสั่ง Chantaporn’s signature ซึ่งเป็น Steak ที่ท็อปด้วย Foie Gras ค่ะ  เนื้อนุ่มมากกกกกก  และพัดขอซอส Blue Cheese มาเพิ่มด้วยแต่พัดว่าไม่ต้องใส่ซอสอร่อยกว่าค่ะ   ส่วนอีกจานเป็น Signature ของที่ร้านอีกเหมือนกันค่ะ  จะเป็นsteakเนื้อเสิร์ฟมากับ lobster อีก 1 ตัว น่าทานม๊ากกกกกก แต่พัดแพ้กุ้งก็อดไป(แต่คุณพ่อบอกว่าอร่อยค่ะ)  สำหรับจานนี้พนักงานเค้าจะมา cook ตัว lobster ให้ดูถึงโต๊ะเลยค่ะ  กลิ่นนี่หอมยั่วยวนใจมาก ๆ T-T สำหรับคนไม่ทานเนื้อพัดก็มีมาแนะนำค่ะ  เป็น grilled Salmon ค่ะ  หน้าตาดีรสชาติอร่อยอีกเหมือนกันคอนเฟิร์ม

จากนั้นทางร้านก็จะมีของหวานให้เป็น complimentary ค่ะเป็นไอศครีมเคลือบchocolate มาให้คนละลูก เบา ๆ ก่อนกลับไปนอน

 

สำหรับร้านนี้นอกจากอาหารอร่อยแล้วบริการก็ดีบรรยากาศก็ดี๊ดีค่ะ  แต่…อาหารช้ามากกกกกกกกกก อาจจะโชคร้ายที่วันนั้นคนเยอะมากเต็มร้านเลยค่ะแล้วยังมีลูกค้ากรุ๊ปใหญ่ที่มาถึงก่อนพัดพอดีเลยต้องรออาหารนานสุด ๆ   ใครที่อยากมาลองพัดแนะนำว่าควรจองโต๊ะมาก่อนก็จะดีมากเลยค่ะ  ทางร้านเค้ามีห้องprivateสำหรับกรุ๊ปใหญ่ด้วยนะคะ

Location : Sam’s Steak and Grill อยู่ในโรงแรม Holiday Inn Resort Phuket   โรงแรมอยู่ถนนร่วมใจตรงหาดป่าตองค่ะ

You may also like