Bangkok Bold Cooking Studio

พัดพึ่งได้มีโอกาสไปลอง chef’s table ที่ “Bangkok Bold Cooking Studio” มาค่ะ เรียกได้ว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ที่ไม่เคยเจอมาก่อน  ร้านนี้จะเสิร์ฟอาหารไทยแบบต้นตำรับ  และเค้ามีแค่ 1 โต๊ะเท่านั้นรับลูกค้า 6-10 ท่านต่อครั้งและเค้ามีแค่วันละรอบช่วง dinner เท่านั้นค่ะ  และเราไม่สามารถเลือกเมนูได้นะคะแล้วแต่ว่าเชฟจะทำอะไรในวันนั้น ๆ แต่ทางร้านเค้าก็จะถามมาก่อนนะคะว่าเราไม่ทานอะไรบ้าง  แพ้อาหารอะไรบ้างค่ะ

จริง ๆ แล้วก่อนหน้านี้ไม่เคยรู้จักที่นี่มาก่อนเลยค่ะจนเพื่อนมาชวน  ยังงงอยู่เลยว่่า Bangkok Bold นี่มันคืออะไรหรอ  เพื่อนเลยส่งlinkมาให้ดูค่ะ เชฟของร้านนี้ชื่อเชฟแอนค่ะ  เคยเป็นเชฟที่ร้าน “Spice Market” ที่โรงแรม Four Seasons มาก่อนที่จะมาเปิด “Bangkok Bold Cooking Studio” ค่ะ  สำหรับอาหารจะเป็นเป็นอาหารไทยทั้งหมดโดยจะเสิร์ฟมาประมาณ 6-7 คอร์ส

 

1st course จะเป็นเรไรหน้าปู และหน้ากะทิสดสำหรับพัดโดยเฉพาะเพราะว่าพัดแพ้ปูค่ะ จานนี้ชอบมากไม่เคยทานที่ไหนมาก่อนเลยอร่อยกลมกล่อมแบบเบา ๆ

2nd course ก๋วยเตี๋ยวลุยสวนไก่  จานนี้ก็อร่อยนะคะชอบเหมือนกันผักข้างในหวานกรอบไก่ก็ผัดซอสมากำลังดีค่ะ

3rd course นี่มาเยอะมาก  มีทั้งน้ำพริกไข่เค็มแนมปลาสลิดฟู, ปลาทรายทอดขมิ้น, และไข่เจียว แล้วยังให้ผักเครื่องเคียงมากทานกับน้ำพริกจานใหญ่ม๊ากก  ผักสดมากด้วยค่ะ  แพนงเนื้อน่องลายจานนี้ก็อร่อยค่ะแต่เนื้อเหนียวไปหน่อยพัดเลยทานนิดเดียว  แล้วก็ผัดดอกขจรมีแบบใส่กากหมูและไม่ใส่กากหมูสำหรับคนไม่ทานหมูด้วยค่ะ

น้ำพริกไข่เค็มทานกับปลาสลิดฟูนี่อร่อยที่สุดใน3โลกพัดชอบมากๆๆๆๆๆๆๆๆ  ผัดดอกขจรก็ดีงาม นอกจากนี้ทางร้านเค้าก็จะแนะนำด้วยว่าผักแต่ละชนิดมีรสชาติต่างกันควรทานอะไรก่อนหลังค่ะ

 

ส่วนของหวานจะเป็นขนมแตงไทยนึ่งกับน้ำกะทิน้ำตาลโตนด(ชอบมากกกก) และผลไม้สดค่ะ ยังไม่หมดแค่นั้นนะคะ  หลังจากของหวานแล้วยังมีขนมกับชามะตูมต่ออีกค่ะ  เรียกว่าทานกันจนพุงจะระเบิดเลยทีเดียว  ขากลับนี่แทบจะกลิ้งออกจากร้าน

 

สำหรับที่ร้านนี้จะไม่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้นะคะแต่ถ้าใครอยากทานสามารถนำมาได้ค่ะทางร้านไม่คิดค่าเปิด  แล้วยังเตรียมแก้วและน้ำแข็งไว้ให้ด้วย

Location :  “Bangkok Bold Cooking Studio” อยู่ในย่านเมืองเก่า บนถนนพระสุเมรุ สำหรับใครที่สนใจเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  www.bangkokbold.com หรือโทรไปสอบถาม Tel. 098-829-4310 นะคะ

You may also like