Conrad Koh Samui

หลังห่างหายจากการทำ article ท่องเที่ยวไปพอสมควรวันนี้ก็ได้ฤกษ์ซะทีค่ะ  ซึ่งที่ ๆ พัดจะพาไปชมกันวันนี้ก็คือโรงแรม Conrad เกาะสมุยค่ะ  จด ๆ จ้อง ๆ กับโรงแรมนี้มานานว่าจะไปดีไม่ไปดีจนเจอPackage 3 วัน 2 คืน รวม Airport transfer, breakfast, และ dinner อีก 1 มื้อ แล้วยังมีส่วนลดสปาอีก 20%  ฟังดูดีแฮะไปก็ไป !!

ก็ยังเป็นสไตล์ทริปชิลล์ ๆ ของคนขี้เกียจเหมือนเดิมค่ะวัน ๆ ไม่ทำอะไรมาก กิน ๆ นอน ๆ ตั้งใจว่าจะอยู่แต่ในโรงแรม  แบบว่ามาพักผ่อนชาร์จแบตให้เต็มที่กันไปเลย  พัดเลยไม่ได้เช่ารถหรือวางแผนหาร้านอาหารอะไรไว้  วันแรกพอมาถึงสนามบินเกาะสมุยก็จะมีรถของโรงแรมมารอรับ  เอาจริง ๆ บอกว่ารวม Airport Transfer เราก็นึกภาพใว้ในใจว่าเป็นรถลิโมของโรงแรมแต่เอาเข้าจริงเป็นรถตู้  ประมาณว่าเอารถ shuttle ของโรงแรมมารับอะไรแบบนั้นค่ะ  รถสภาพแย่ไปหน่อยค่อนข้างเก่าและไม่ดูแลให้สภาพดูดี  มันไม่ใช่มาตรฐานโรงแรม 5 ดาวเลย อันนี้ขอบ่น!

ทางเข้าโรงแรมค่อนข้างน่ากลัวทางชันมากและคดเคี้ยวไม่เหมาะกับการขับขึ้นมาเองเป็นอย่างยิ่งค่ะ  โชคดีที่เรามีรถโรงแรมมารับ  พอขึ้นมาถึง lobby ก็ต้องตื่นตาตื่นใจกับวิวบนนี้  วิวสวยมากกกกท้องฟ้าก็สดใสเป็นใจ  น้ำทะเลก็สีสวยมากแล้วยังเห็นเกาะเล็กเกาะน้อยอีก ได้นั่งรับลมเย็น ๆ ชมวิวระหว่างเช็คอินอารมณ์ดีขึ้นมาเลยค่ะ 😀

 

หลังจากนั้นพนักงานก็พาขึ้นรถกอล์ฟมาที่ห้องพักค่ะ  เป็น Pool Villa 1 ห้องนอน  ห้องใหญ่มากกกกกกกก ห้องน้ำยิ่งใหญ่กว่า  อ่างอาบน้ำน่านอนแช่มาก ๆ ค่ะ  ระเบียงห้องก็กว้าง  ลมโกรกตลอด  แล้ววิวที่ห้องก็ยังสวยมาก ๆ ด้วยค่ะ  พัดนี่นั่งเล่นอนเล่นที่ระเบียงทั้งวันเลยค่ะ

เตียงนอนที่นี่ก็นอนสบายมาก ๆ นุ่มกำลังดี  แต่หมอนที่ให้มาเป็นหมอนขนเป็ดซึ่งส่วนตัวแล้วพัดไม่ชอบนอนหมอนแบบนี้เลยค่ะปวดคอมาก   แต่ไม่ต้องห่วงเพราะที่นี่เค้ามี pillow menu ที่มีหมอนให้เลือกเป็น 10 แบบ  ถูกใจคนเรื่องมากแบบพัดเป็นที่สุด!!

 

เนื่องจากตั้งใจว่าจะอยู่แต่ในโรงแรมไม่ออกไปไหน  อาหารทุกมื้อจึงต้องทานในโรงแรมค่ะ  ที่ Conrad Koh Samui มีห้องอาหาร 3 ห้องค่ะ

1. Zest เป็นห้องอาหารสำหรับมาทานอาหารเช้า  และยังเปิดช่วง lunch และ dinner ด้วยค่ะ เสิร์ฟ International food มีทั้งอาหารไทยและอาหารฝรั่ง  ข้าง ๆ จะมี Aura Lounge เปิดเฉพาตอนเย็นเหมาะมานั่งจิบคอกเทลดูพระอาทิตย์ตกค่ะ

2. Azure Bar and Grill  อยู่ริมสระว่ายน้ำเป็นอาหารฝรั่ง  บรรยากาศค่อนข้าง Casual สบาย ๆ ค่ะ เปิดทั้งวัน

3. Jahn เป็นอาหารไทยแบบ Fine dinning ค่ะ เปิดเฉพาะ dinner ซึ่งพัดไม่ได้ไปใช้บริการค่ะ

ขอเริ่มที่ละร้านนะคะ  มื้อแรกพัดไปทานอาหารกลางวันที่ “Zest” อยากบอกว่าผิดหวังกับรสชาติอาหารมาก  พัดสั่งอาหารไทยมารสชาติฝรั่งม๊ากกกก  แบบว่าหวานนำ  รสชาติไม่ถึงกับแย่นะคะก็คือทานได้แต่ไม่อร่อยอะ

 

พอถึงดินเนอร์พัดเลยขอใช้สิทธิ์ใน package ที่ได้มาคือ free dinner ที่ “Azure Bar and Grill” ค่ะ  บรรยากาศก็น่ารักดีสบาย ๆ เป็นกันเอง  แต่สำหรับอาหารที่มาใน Package เค้าก็จะมีเมนูพิเศษเป็น set menu สำหรับแขกที่ซื้อ Package นี้โดยเฉพาะ  มีอาหารให้เลือก 3 คอร์ส เป็น appetizer, main dish, แล้วก็ของหวาน แต่ละคอร์สก็จะมีอาหารให้เลือก 2-3 อย่างค่ะ  พัดสั่ง appetizer เป็น Greek salad, Chicken wings ส่วน Main เป็น Margarita pizza สำหรับ 2 คน และของหวานเป็น Coconut Pannacotta แต่ของหวานอีกอย่างจำไม่ได้ว่าคืออะไร ทั้งหมดนี้คือที่สุดของการเสียความรู้สึกกับโรงแรมนี้เลยค่ะ  อาหารไม่อร่อยเลยยยยยยย  ขอย้ำ! รสชาติแค่พอทานได้  (ทานไม่หมดด้วย)  คือถ้าpackageจะรวมดินเนอร์แล้วให้อาหารแบบนี้อย่าให้เลยดีกว่าในความรู้สึกพัดนะ  คือให้เหมือนไม่อยากจะให้ choice ที่ให้เลือกคืออาหารไม่น่าทานแล้วคือดูออกว่าเลือกแบบคุม cost ให้ราคาถูกที่สุด  ไม่มีเลยหรือเปลี่ยนเป็น champagne 1 ขวดหรือสปาฟรี 1 ชั่วโมงแบบโรงแรมอื่นจะรู้สึกดีกว่านี้มากค่ะ

จากที่คิดว่าจะไม่ออกไปไหนทานแต่อาหารที่โรงแรมอย่างเดียว  พอเฟลติด ๆ กันไป 2 มื้อเลยต้องกลับมาคิดใหม่  เพราะอาหารในโรงแรมราคาสูงมากอย่างที่รู้ ๆ กัน(อาหารไทย 2 อย่าง 1000++บาท)  แถมไม่ร่อยด้วยนี่สิ  ออกไปทานอาหารข้างนอกบ้างก็น่าจะดี

เนื่องจากเป็นคืนวันเสาร์  ทางโรงแรมเค้าจะมีจุดพลุให้ดูทุกอาทิตย์ค่ะช่วงดินเนอร์ประมาณ 1 ทุ่ม  เป็นอีกอย่างที่พัดชอบที่นี่ค่ะ

 

มาถึงอาหารเช้าของโรงแรมกันบ้างดีกว่าค่ะ  อันนี้ขอปรบมือให้  อาหารมีให้เลือกเยอะมาก  แล้วบรรยากาศก็ดีเหมาะมานั่งทานอาหารเช้ามาก ๆ ค่ะ  สำหรับใครที่อยากนั่งส่วน out-door ริมระเบียงแนะนำว่าให้มาเช้าหน่อยนะคะ  เพราะหลัง 9 โมงแดดจะส่องเข้ามาแรงมากจนนั่งไม่ได้ค่ะ  ร้อนมากจริง ๆ  รับรองว่าคุ้มกับการตื่นเช้าค่ะเพราะได้วิว panorama 360 องศาแบบไม่มีอะไรมาบังเลย

นอกจากไลน์บุฟเฟ่ที่มีให้เลือกเต็มไปหมดแล้ว  ยังมีเมนูไข่ให้เลือกอีกหลายอย่าง  ที่พัดติดใจคือ Thai Benedict ที่เป็นเหมือน Egg Benedict แต่เป็นซอสแพนงค่ะ  อร่อยมากอยากให้ลอง

 

ยังไม่หมดกับการรีวิวอาหารนะคะ  อย่าพึ่งเบื่อค่ะ  พัดยังไม่หมดหวังกับอาหารที่นี่หลังจากใจชื้นจากอาหารเช้าที่แสนดีงาม  เลยสั่ง room service มาลองทานที่ห้องดูบ้างค่ะ  เพราะที่ระเบียงห้องวิวดีอากาศดีสุด ๆ แถมตอนเย็นยังเห็นพระอาทิตย์ตกสวยมาก ๆ ด้วยจะพลาดได้ยังไง  คราวนี้พัดสั่งอาหารง่าย ๆ อย่างข้าวกระเพราไก่ไข่ดาว  ปอเปี๊ยะทอด  และยำเนื้อย่าง  แต่ไม่ลืมบอกว่าขอรสชาติแบบไทย ๆ นะคะ  คราวนี้เลยได้อาหารอร่อยสมใจทุกอย่าง  ยิ้มออกเลยทีเดียว 🙂

 

สำหรับกิจกรรมที่นี่ก็มีให้เลือกหลากหลายค่ะ  fitness เปิด 24 ชั่วโมงแต่จะมีเทรนเนอร์ถึงแค่ 4 ทุ่ม  มีตารางกีฬาประจำวันสลับสับเปลี่ยนกันไปแต่ละวัน  ก็จะมีโยคะ, stretching, beach volleyball, ต่อยมวย  เนื่องจากชายหาดของโรมแรมมันไม่เวิร์คมาก ๆ เป็นหิน ๆ แบบว่านอกจากไม่สวยแล้วยังเดินลำบากอีกด้วย  ทางโรงแรมเค้าก็จะมี speedboat พาไปหาดที่เกาะใกล้ ๆ  สามารถสั่งตะกร้าปิกนิคเอาอาหารไปนั่งทานบนหาดชิลล์ ๆ ได้ด้วยค่ะ  ซึ่งเค้าจะมีให้เลือก 3 set ราคาก็เริ่มตั้งแต่ 1900 บาท  มีทั้งsetอาหารไทยอาหารฝรั่ง  แล้วยังพาไป snorkeling ที่เกาะใกล้ ๆ อีกเกาะด้วยค่ะ  สำหรับนั่ง speedboat ไปเกาะและไป snorkeling เป็นบริการของโรงแรมไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนะคะ  แต่ว่าก็จะมีแค่วันละ 2 รอบเช้ากับบ่ายค่ะ  แล้วก็ยังมีคลาสสอนทำอาหารไทยด้วยค่ะ

 

ขอบอกว่าประทับใจการบริการของพนักงานทุกคนที่ Conrad Koh Samui มาก ๆ ค่ะ  พนักงานทุกคนยิ้มแย้มแจ่มใสยินดีให้บริการทุกคน service mind นี่เป็นเลิศมากยอมเค้าเลย  ทุกคนจะคอยให้ information ต่าง ๆ ของโรมแรมแบบเต็มที่   ไม่ว่าจะอยากได้อะไร  อยากไปที่ไหน  อยากทำอะไร  มีactuvityอะไรให้ทำบ้าง พนักงานที่นี่เกือบทุกคนตอบได้หมดบรีฟงานกันมาดีมาก ๆ และคอยช่วยเหลือแขกเต็มที่มากค่ะ

ขอสรุปการมาเที่ยวครั้งนี้ละกันนะคะ  อย่างที่บอกคือประทับใจพนักงานและการบริการมาก ๆ ค่ะ  ขอชมจากใจ  กิจกรรมก็มีหลายหลายเรียกว่าอยู่ได้หลาย ๆ วันแบบไม่เบื่อเลย   ห้องพักก็ดีมาก  แต่สำหรับpackage ห้องพักที่ซื้อมาครั้งนี้บอกเลยว่ารู้สึกแย่มาก ๆ กับรถรับ-ส่งและอาหารเย็นที่ให้  ในความรู้ส่วนตัวพัดคิดว่าลูกค้าที่สามารถจ่ายในราคานี้ได้ไม่ได้อยากได้ความคุ้มค่าในด้านปริมาณแต่อยากได้ในด้านคุณภาพและความรู้สึกมากกว่า  เหมือนถูกบังคับให้มาทานอาหารที่ไม่อยากทาน  ส่วนรถถ้าจะเอารถตู้มารับก็น่าจะดูแลสภาพรถให้ดูดีกว่านี้ค่ะ

 

 

 

 

 

You may also like