Barracuda, Koh Samui

ไปถึงสมุยแล้วจะให้ทานแต่ซีฟู้ดทุกวันก็คงจะไม่ไหวค่ะ  พัดเลยต้องออกตามหาร้านอาหารอร่อย ๆ บรรยากาศชิค ๆ เปลี่ยนฟีลซะหน่อย  แล้วก็ได้พบกับร้านนี้ค่ะ “Barracuda”  เป็นร้านอาหารสไตล์ Mediterranean ร้านตกแต่งแนว industrial loft บรรยากาศสลัว ๆ เหมาะจะมาดินเนอร์ชิลล์ ๆ กับคนรู้ใจแล้วก็จิบไวน์ไปด้วยมาก ๆ  ร้านมีครัวแบบ open kitchen ด้วยจะมองเห็นเชฟทำอาหารเดินไปเดินมาดู ๆ ไปก็เพลินดีเหมือนกันค่ะ เชฟของร้านนี้มาจากเยอร์มันนะคะ

 

 

สำหรับอาหารพัดสั่ง appetizer มา 2 อย่างคือ Tuna Tartar สดอร่อย ทานแล้วสดชื่น และ Foie gras, caramelize apple and taragon จานนี้ประทับใจมาก ๆ อร่อยกว่าร้านดัง ๆ หลาย ๆ ในกรุงเทพฯเลยค่ะ

ในส่วนของ Main dish พัดสั่ง Filet Mignon Australia, wild mushrooms, parmesan cheese, roasted asparagus, and black truffle puree อันนี้ดีงามที่สุดในสามโลก อร่อยสุด ๆ แบบว่าทานแล้วอยากกลับมาทานอีก เนื้อนุ่มม๊ากกกก ส่วน truffle puree หอมเนียนละมุนลิ้น และอีกจานเป็นปลาคือ fillet of seabass with provencal vetgetables, broad beans and pistou เป็นปลากระพงย่างกับเพสโต้ซอส จานนี้ก็อร่อยค่ะแต่ติดเค็มไปนิสสสนึง

มากับพัดจะขาดของหวานได้ยังไงคะ  เรายังเหลือพื้นที่ใว้ให้ขนมเสมอ ร้านนี้มีขนมหลายอย่างค่ะแต่ที่น่าโดนก็คือ white chocolate and orange fondant with mandarin ice-cream สิ่งนี้คือดีอีกเช่นกัน  ถึงแม้ว่าทานแล้วจะไม่รู้สึกถึงความเป็น white chocolate ก็ตาม5555  แต่ว่าอร่อยก็ถือว่าหายกันค่ะ

 

ใครมาสมุยแล้วอยากให้มาลองร้านนี้กันนะคะ  พัดประทับใจอาหารที่นี่มากจริง ๆ แบบว่าเขียนไปก็หิวไปอยากกลับไปทานอีก  ตอนแรกไปถึงร้านก็หวั่นใจเพราะมีลูกค้าอยู่โต๊ะเดียว  จะไหวมั้ยน้าาาา แต่ต้องเซอร์ไพรซ์มาก ๆ ค่ะกับรสชาติอาหารและความพิถีพิถันของอาหารแต่ละจาน นี่เชียร์อย่างกับเป็นเจ้าของร้านเอง บอกเลยว่าไปเองจ่ายเองเต็ม ๆ ไม่ได้อะไรเลยจริง ๆ แค่ชอบมากอยากจะบอกต่อค่ะ

Location :  ร้าน “Barracuda” อยู่ใน community mall “The Wharf Samui” หาดบ่อผุดค่ะ  อยู่ตรง Walking Street เลยค่ะ ดูmap และเบอร์โทรได้ที่website ของร้านตามนี้เลยนะคะ http://barracuda-restaurant.com

 

 

You may also like