Escape, Koh Samui

หลังจากเที่ยวแบบ luxury กันไปหลายทริป  วันนี้ขอมาเอาใจสาย hipster เที่ยวแบบชิล์ ๆ ฮิป ๆ ราคาเบา ๆ กันบ้างนะคะ  วันนี้เรามาโรงแรม “Escape” ซึ่งเป็นโรงแรมเล็ก ๆ อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก  สามารถขับรถออกไปเที่ยวไปทานอาหารนอกโรงแรมได้แบบสบาย ๆ เลยค่ะ

เข้ามาถึงก็จะเจอ lobby เล็ก ๆ ซึ่งมีกาแฟให้บริการสามารถกดจากเครื่องได้เองเลยค่ะ  หน้าลอบบี้ก็ยังมี mini-mart ของโรงแรมให้บริการสำหรับใครที่ต้องการซื้อขนมเครื่องดื่มหรือของใช้เล็ก ๆ น้อย ๆ เพิ่มเติมค่ะ  เพราะในห้องไม่มี minibar ให้นะคะ

 

 

ที่ Escape จะเป็น villa ทั้งหมดนะคะ  แต่จะไม่มี pool villa มีทั้งแบบ beach front และแบบธรรมดาไม่เห็นทะเลค่ะ  วันนี้พัดเลือกห้องแบบ Beach front ไว้ค่ะ  ห้องค่อนข้างจะเล็กมากแต่ก็ได้อยู่ใกล้ชิดทะเลแบบสุด ๆ ค่ะ  เปิดประตูระเบียงออกมานี่ก็เดินลงทะเลได้เลยค่ะ  แล้วที่ระเบียงยังมี beanbag อันใหญ่ไว้มานอนเล่นกินลมริมทะเลได้อีกด้วยชอบมากกก  ถึงห้องจะเล็กแต่ก็มีเครื่องอำนวยความสะดวกและของใช้ให้พอสมควรเลยทีเดียวทั้ง TV กาน้ำร้อน ชากาแฟ สบู่ แชมพู หมวกคลุมผมอาบน้ำ ฯลฯ  สำหรับห้องน้ำพัดว่าโอเคเลยนะคะมีทั้ง shower และ bath แยกกัน  แต่แปลก ๆ ตรงที่อ่างล้างหน้าอยู่นอกห้องน้ำนี่แหละ อยู่ซะหน้าประตูห้องเลยแบบงงกับ plan ห้องเล็กน้อย

 

สำหรับอาหารเช้าที่ escape ก็ค่องข้างมาตรฐานนะคะ มีขนมปัง ชากาแฟ น้ำผลไม้ ไข่แบบต่าง ๆ สามารถสั่งได้ สลัดผัก แล้วก็ผลไม้   ถึงอาหารจะไม่เยอะมาก(รสชาติก็ธรรมดามาก)แต่ก็ถือว่าโอเคค่ะ

 

นอกจากนี้ทางโรงแรมยังมีบริการนวดด้วย ราคาเบ๊าเบา ป้าที่เป็นหมอนวดที่นี่ก็น่ารักใจดีมากค่ะ  นวดดีด้วย  ปกติเค้าจะมีศาลาสำหรับให้ลูกค้าไปนอนนวดแต่พัดขอให้มานวดให้ที่ห้องซึ่งทางโรงแรมก็อนุญาตแบบไม่ค่อยเต็มใจเท่าไหร่555  พนักงานต้อนรับที่โรงแรมนี้ค่อนข้างดุ เอาจริง ๆ ดุมากเลยค่ะ  ส่วนมากเวลาไปพักที่โรงแรมอื่นพนักงานเค้าก็จะค่อนข้างตามใจลูกค้านะแต่ที่นี่ไม่เลย  โหดมาก  ขนาดถึงเวลา check-out แล้วก็ยังโทรมาตามจิกหลายรอบมาก ๆ ให้ออกจากห้องทั้ง ๆ ที่เราก็แจ้งไว้ก่อนแล้วว่ามีจองนวดเอาไว้ 11.00-12.00  ที่ห้อง  ซึ่งเวลาcheck-out ที่นี่คือ 12.00 กะจะไม่ให้อาบน้ำแต่งตัวหลังนวดกันเลยทีเดียว  โทรมาตามตั้งแต่ยังไม่เที่ยง  เพลียมากกะ front ที่นี่

รวม ๆ ก็ถือว่าพอใจนะคะสำหรับคุณภาพกับราคา  เพราะราคาเค้าก็ไม่ได้แพงอะไรเลยไม่ได้คาดหวังอะไรมาก  ถือว่าเป็นอีกโรงแรมนึงที่น่ารักบรรยากาศดีเลยทีเดียวค่ะ

More info : www.escapesamui.com

You may also like