Shugaa

ใครที่เคยมาร้านนี้รับรองว่าจะต้องนึกถึงประโยคที่ว่า “ทุกอย่างดูซอฟท์ เมื่อเป็นสีพาสเทล” เพราะตั้งแต่เปิดประตูร้านเข้ามาก็จะสัมผัสได้ถึงความหวานนนนน  มุ้งมิ้งกุ๊งกิ๊งสุด ๆ น่าจะต้องถูกใจสาว ๆ สายหวานอย่างแน่นอนค่ะ

เห็นสีหวาน ๆ แบบนี้ร้าน “Shugaa” ไม่ได้มีแต่ขนมหวานเท่านั้นนะคะ  ที่นี่ยังมีเมนูอาหารด้วยค่ะเรียกว่าเน้นขายอาหารเลยก็ว่าได้  ใครเห็นตอนแรกคงนึกว่าเป็นร้านขนมจริง ๆ เค้ามีทั้ง 2 อย่างค่ะ พัดว่าอาหารที่นี่เป็นแนว fusion ผสมผสานระหว่างอาหารญี่ปุ่น และอิตาเลี่ยนค่ะ (อันนี้คิดเอาเองนะคะ555)

 

วันนี้พัดมาทานอาหารกลางวันค่ะ  พัดทาน “Rustic Style Hambagu” เป็นเนื้อหมูบดทอดสไตล์ญี่ปุ่นมากับmiso mashed potato, poached egg แล้วก็ผักค่ะ  จานนี้รสชาติดีค่ะ  แล้วก็เมนูที่หลาย ๆ คนยืนยันความอร่อยก็ต้องจานนี้เลยค่ะ “Smoked Salmon Benedict” เป็น homemade croissant สอดไส้ด้วย smoked salmon, asparagus, poached egg แล้วก็ราดซอส hallandaise แล้วโรยด้วยไข่ปลาคาเวียร์ค่ะ มากับ mixed salad จานนี้เป็น best seller ของที่ร้านด้วยนะคะ  อีก 2 จานจำไม่ได้จริง ๆ ว่าคืออะไรแต่ว่ารสชาติค่อนข้างธรรมดาไม่ได้ปลื้มค่ะ

 

จบของคาวเรามาต่อของหวานกันเลยดีกว่า  พัดสั่ง “Green Tea Matcha Cake” เสิร์ฟมากับไอศครีมชาเขียว โมจิ และอีกหลายสิ่งในจานซึ่งไม่รู้ว่าคืออะไร555  แต่ว่าเป็นส่วนผสมที่ลงตัว  จานนี้อร่อยยยยย ชอบบบบบบ

 

นอกจากนี้พัดยังสั่งเครื่องดื่มอื่น ๆ ด้วยเช่น Summer breeze( mango, peach, lemon milk, cream cheese, sea salt), chocolateปั่น รสชาติก็โอเคแต่ไม่ได้ปลื้มอะไรค่ะ  ค่อนข้างธรรมดา  ส่วนพวกเค้กของหวานในตู้พัดไม่ได้สั่งมานะคะ

เรียกว่าร้านนี้เป็นอีกร้านที่เหมาะจะมาสังสรรค์นั่งเม้ามอยกับเพื่อนสาว  มีครบทั้งของคาว ของหวาน เครื่องดื่มชากาแฟหรือจะเป็น healthy drink ก็มี  แล้วแน่นอนว่ามาร้านนี้จะได้รูปสวย ๆ กลับไปอีกด้วยค่ะ

Location : ร้าน “Shugaa” อยู่ในซอยสุขุมวิท 61 ค่ะ(ก่อนถึงเอกมัย) ตรงเข้าซอยไปอยู่ซ้ายมือตรงข้ามกับ Studio 61 หาไม่ยากเลยค่ะ

You may also like