Hotel Yayee, Chiangmai

มาเชียงใหม่รอบนี้พัดลองเปลี่ยนแนวมาพักโรงแรมในตัวเมืองบ้างค่ะ  ปกติส่วนมากจะนอนแต่นอกเมืองเพราะชอบบรรยากาศและวิวธรรมชาติ เห็นภูเขาเห็นต้นไม้  คราวนี้มาลองอยู่ถิ่น hipster อย่างถนนนิมมานเหมินทร์ดูบ้าง  แถวนี้มีร้านกาแฟ  ร้านอาหารเพียบ!! แถมใครที่ชอบ nightlife คงจะต้องถูกใจโซนนี้อย่างแน่นอนค่ะ  เพราะมีผับ บาร์ จะร้านตื้ด  ร้านชิลล์ ร้านนั่งสวย ๆ มีหมดทุกแบบค่ะ  สำหรับโรงแรมที่เลือกครั้งนี้ก็คือ “Hotel Yayee” ค่ะ   แอบเห็นเพื่อนสาวคนสวยมาพักแล้วนางก็ปลาบปลื้มมาก  เป็นboutique hotelที่น่ารักมากจริง ๆ ค่ะ  ตกแต่งสวยงาม  บรรยากาศเป็นกันเอง  พนักงานก็ใส่ใจลูกค้าเป็นอย่างดี แต่ละห้องตกแต่งไม่ซ้ำกัน แต่พัดไม่ได้ถ่ายรูปห้องพักไว้เลย  เดี๋ยวจะใส่ link เว็บของโรงแรมใว้ให้ตอนท้ายนะคะ  พอเข้าห้องปุ๊บห้องก็รกทันทีไม่ทันจะได้คว้ากล้องมาถ่่ายรูปค่ะ555

 

อีกสิ่งหนึ่งที่ประทับใจกับโรงแรมนี้ก็คือ “อาหารเช้า” ค่ะ  ถึงจะมีให้เลือกแค่ 3 แบบแต่ก็โดนใจ  น่าทานทุกแบบ  เลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียวค่ะ  แบบแรกเป็นไข่คนและซุปเห็ดแบบฝรั่งเศสเสิร์ฟมากับปาท่องโก๋อบชีส  แบบที่ 2 เป็นเซ็ตแบบไทย ๆ ข้าวต้มกุ๊ยที่เสิร์ฟมากับกับข้าว 3 อย่างในปิ่นโต  และแบบสุดท้ายคือไข่กระทะคุณอนันดามากับข้าวเหนียวธัญพืช, แหนม, และน้ำพริกตาแดง  อันนี้เป็นเมนูโปรดของเจ้าของโรงแรมแห่งนี้ซึ่งก็คือพระเอกสุดหล่อ “อนันดา เอเวอริ่งแฮม” นั่นเองค่ะ  นอกจากนี้ยังมีชา กาแฟ น้ำผลไม้ ขนมปังปิ้ง และผลไม้เสิร์ฟให้อีกด้วยค่ะ  ไม่ต้องกลัวค่ะว่าจะไม่อิ่ม

 

นอกจากนี้ที่โรงแรมยังมีบาร์ที่ลอบบี้และที่ rooftop อีกด้วยค่ะ  แต่พัดยังไม่ได้ขึ้นไปดูเลยหมดแรงซะก่อน  แต่เพื่อน ๆ ที่ไปบอกกันว่าบรรยากาศดีน่านั่งทีเดียว  สำหรับพัดแล้วที่นี่เป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่น่ากลับมาพักอีก  ดูใส่ใจในทุกรายละเอียด  และราคาก็ย่อมเยาน่าร๊ากกกก

Location : ซอยสายน้ำผึ้ง  ถนนนิมมานเหมินทร์ อำเภอเมืองเชียงใหม่

Website : hotelyayee.com

You may also like