Pacamara

ใครเป็นคอกาแฟบ้างคะ  ถ้าคุณเป็นคอกาแฟต้องห้ามพลาดร้านนี้เด็ดขาดเลยค่ะ “Pacamara”  ร้านนี้พึ่งจะ grand opening ไปเมื่อไม่กี่วันมานี้เองแต่จริง ๆ แล้วร้านเปิดมานานมีหลายสาขาแล้วค่ะที่สิงคโปร์ก็มีนะคะ  แต่พึ่งจะมาเปิดสาขาใหม่ซึ่งชื่อว่า “The Specialty Coffee Lab” อยู่ในซอยทองหล่อ 25   ร้านนี้มีความพิเศษกว่าสาขาอื่นตรงที่เป็นร้านแรกที่มีอาหารด้วย  แล้วก็ยังมีเปิด workshop สำหรับสอนทำกาแฟด้วยค่ะ

ที่บอกว่าคอกาแฟพลาดไม่ได้ก็เพราะว่าร้านนี้เค้าพิถีพิถันในทุกขั้นตอนจริง ๆ ตั้งแต่การคัดเลือกเมล็ดกาแฟ  สายพันธ์ที่นำมาใช้  การคั่วเมล็ดถึงขั้นว่ามีโรงคั่วของตัวเองเลยทีเดียวเพราะไม่มั่นใจให้คนอื่นทำให้  และการชงเค้าก็มีหลายแบบแล้วแต่ความชอบของลูกค้าเลยค่ะ

 

ใครที่ไม่ดื่มกาแฟที่ “Pacamara” ก็มีเครื่องดื่มอย่างอื่นด้วยค่ะ  เช่นชาเขียวปั่น  แล้วก็ยังมีของหวานและ pastry น่าทานอีกหลายอย่างให้เลือกดูได้ที่หน้า counter เลยค่ะ  อย่างเค้กที่พัดสั่งวันนี้ก็อร่อยมากค่ะแต่จำชื่อไม่ได้ว่าเรียกว่าอะไร  คล้าย ๆ ท๊อฟฟี่เค้กด้านบนจะมีMacadamiaกับคาราเมล  เผลือแป๊บเดียวหมดค่ะ

 

สำหรับร้านนี้จริง ๆ เป็นร้านของคนไทยนี่แหละค่ะ  หลายคนเข้าใจผิดเพราะเห็นว่ามีที่สิงคโปร์  แต่ว่าเมล็ดกาแฟเค้าก็จะคัดสรรค์มาจากทั่วโลกนะคะ

Location : ทองหล่อซอย 25  วัฒนา  กรุงเทพ

 

You may also like