Sühring

เมื่อสัปดาห์ก่อนพัดพึ่งมีโอกาสได้ไปลองทานอาหารที่เค้าว่ากันว่าเป็น Innovative German Cuisine ซึ่งเป็น fine dining   ที่น่าสนใจก็เพราะว่าเชฟทั้ง 2 ของร้าน Sühring เคยมีประสบการณ์การทำงานกับร้าน Michelin Star 3 ดาวที่ต่างประเทศมาแล้วทั้งคู่ค่ะ  แบบนี้แล้วจะไม่ให้มาลองได้ยังไงกัน

ใครที่เคยคิดว่าอาหารเยอรมันจะเสิร์ฟขาหมูจานยักษ์อะไรแบบนี้มาที่นี่แล้วจะต้องเปลี่ยนความคิดค่ะ  ไม่ได้มีอะไรแบบนั้นเลย  อาหารที่นี่จะเป็น set menu มีแบบ 8 คอร์สและ 12 คอร์สค่ะ  จะเสิร์ฟมาเป็นportionเล็ก ๆ  วันนี้พัดสั่งแบบ 8 คอร์สค่ะ  อิ่มกำลังดีเลยค่ะ ( 8 คอร์สราคา 1800 บาท และ 12 คอร์สราคา 2500 บาท ไม่รวม wine pairing )

 

เริ่มคอร์สแรกด้วยเบียร์จิ๋ว  สำหรับคนไม่ชอบทานเบียร์อย่างพัดบอกเลยว่าอร่อย รสชาติจะหวาน ๆ ทานแล้วสดชื่นค่ะ  จานต่อ ๆ มาก็จะอารมณ์เหมือนทาปาสคำเล็ก ๆ เสิร์ฟมาเรื่อย ๆ จำไม่ค่อยได้แล้วว่าแต่ละจานนั้นคืออะไรบ้าง  อย่างอันที่เป็นลูกกลม ๆ สีเขียวอยู่บนแผ่นแป้งอันนั้นคือ Cesar Salad ค่ะ  ดูจากรูปกันเลยนะคะ

แต่ที่พัดติดใจก็คือ foie gras terrine กับขนมปังที่มาบนแก้วแชมเปญ  ทางร้านบอกว่าให้ทานข้างบนก่อนแล้วดื่มแชมเปญตาม  อร่อยมาก ๆ ค่ะเข้ากันได้ดีอย่างเหลือเชื่อ  และจานที่พัดประทับใจมากอีกอย่างก็คือ main dish ที่พัดเลือกเป็น lamb ค่ะ  เนื้อชุ่มฉ่ำไม่มีกลิ่นสาบ ส่วนผสมทุกอย่างในจานเข้ากันอย่างลงตัว

และจานสุดท้ายของหวานก็อร่อย  ทำให้มื้อนี้จบสวย 🙂

 

ถ้าใครดูรูปแล้วงงว่าเอ๊ะทำไมมีเกิน 8 คอร์ส  คือว่าเพื่อน ๆ พัดที่ไปทานด้วยกันสั่งแบบ 12 คอร์สพัดเลยแอบถ่ายรูปมาเป็นบางจานค่ะ  แล้วก็แอบทานของคนอื่นบ้าง

Location : 10 ซอยเย็นอากาศ 3 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร 10120 กรุงเทพมหานคร

Website : www.facebook.com/SuhringsHome

You may also like