Zakynthos, Greece

เชื่อวาสาว ๆ เกือบทุกคนที่ได้ดู Descendants of The Sun ต้องอิน ฟิน จิกหมอน จนกลายเป็นแฟนกับตันยูแน่ ๆ เลยใช่มั้ยคะ  วันนี้พัดเลยจะพาไปหนึ่งในโลเคชั่นที่สวยสะพรึงที่กับตันกับหมอคังเค้าไปสวีทกันค่ะ  นั่นก็คือ Zakynthos Island ก็ตรงหาดที่มีซากเรือที่เค้าไปจีบกันนั่นแหละค่ะ  แต่จริง ๆ แล้วพัดอยากมาเกาะนี้ตั้งแต่เห็น travel  blogger ฝรั่งเค้าชอบโพสรูปนั่งห้อยขาจากริมหน้าผาแล้วมองลงมาเห็นอ่าวที่มีหาดทรายสีขาวด้านล่าง  น้ำสีฟ้าสด  และมีเรือจอดเต็มไปหมด  ก็เอ๊ะที่นี่ที่ไหนกันนะ  จนมาหาข้อมูลจัดทริปไปเที่ยวกรีซนี่แหละเลยค้นพบว่านี่มันที่เดียวกับที่กับตันของชั้นมานี่นา  กรี๊ดดดด (ขีดเส้นใต้คำว่าของชั้นเบา ๆ ค่ะ555) โอ้ย…ยังไงก็ต้องมาๆ

พัดมาถึงที่นี่หัวค่ำแล้วค่ะ ถึงปุ๊บก็หาข้าวทานแล้วก็นอนเพราะพรุ่งนี้เราจะออกเที่ยวแต่เช้าตรู่  เนื่องจากพัดไม่อยากไปเจอหมู่มวลมหาชนคนเป็นล้านอยู่เต็มหาดพี่กับตันของเรา  อยากถ่ายรูปสวย ๆ พัดก็เลยจอง Private Tour และทางบริษัทเรือเค้าก็แนะนำว่าให้มาแต่เช้า  ออกจากโรงแรม 8 โมง นั่งรถไปยังท่าเรือแล้วนั่ง speedboat ไปถึง shipwreck beach ก็ประมาณ ไม่เกิน 9 โมงค่ะ  ดีใจมากกกกกก ยังไม่มีทัวร์ลงเลย มีคนมาก่อนเรา 2 คนเอง  พัดใช้เวลาเดินเล่นถ่ายรูป นั่งเล่นชิลล์ ๆ รวม ๆ แล้วก็ 30-40 นาทีค่ะแล้วเราก็ขึ้นเรือไปต่อ (ตอนนี้มีเรือทัวร์ลำใหญ่มาจอดพอดีค่ะ  โอ้ยเกือบไปแล้ว)

 

 

Bye bye Big Boss

หลังจากนั้นเราก็ไป Blue Cave ค่ะ  ดูในรูปก่อนจะมาสวยกว่าของจริงเยอะมาก  เศร้าแพร๊พพพ ของจริงค่อนข้างจะมืด ๆ อาจจะเพราะวันนี้แดดไม่แรงด้วยค่ะ  แล้วพัดว่าจะให้เจ๋งต้องพายเรือเข้าไปค่ะ  แล้วส่องไฟฉาย(เอาแบบไฟแรง ๆ )แล้วค่อยถ่ายรูปค่ะ

Blue Cave นี่มันไม่ใช้ถ้ำอันเดียวนะคะตอนแรกพัดเข้าใจแบบนั้นค่ะ  จะเป็นถ้ำหลาย ๆ อันในช่วง area นี้  มีถ้ำเล็กถ้ำน้อยค่ะ  กับตันเรือของเราเค้าก็จะขับเลียบ ๆ พาดูแต่ละอันมีขับเขาไปด้านในบ้างถ้าเรือของเราเข้าไปได้ค่ะ

 

เสร็จแล้วเรือเค้าก็จะพาเรามาจอดว่ายน้ำค่ะ  เค้าจะหาจุดที่ปลอดภัยไม่มีคลื่นให้เราลงเล่นน้ำตามสบาย  เตรียมฟินแล้วก็ snorkel ให้ด้วยค่ะ

 

ว่ายน้ำกันจนหนำใจไปแล้วคราวนี้เราก็กลับขึ้นฝั่งค่ะ  คุณลุงคนขับรถของเราคนเดิมก็พาเราไปยังจุดถ่ายรูป shipwreck beach ที่เห็นจากมุมสูงต้องขึ้นไปยอดเขาแล้วถ่ายลงมาจากริมหน้าผาค่ะ  สิ่งนี้ที่รอคอยยยยยย โอ้ยฟินมากถึงมากที่สุด  แต่จุดที่ปลอดภัยที่เค้าทำไว้ให้ถ่ายรูปมีจุดเดียวค่ะ  ต้องต่อคิวนานกว่าจะได้ถ่ายรูป  ส่วนภาพที่เห็นคนอื่นเค้านั่งห้อยขาที่ริมหน้าผาเราต้องเดินออกไปนอกโซนไปหาจุดถ่ายรูปตามริมหน้าผาเอาเองนะคะ  คนขับของเราเตือนไว้ค่ะว่ามันอันตรายมากเกิดอุบัติเหตุบ่อย ๆ เพราะพิ้นดินที่นี่ค่อนข้างเปราะ  ไม่แนะนำให้เดินออกไปค่ะ  พัดก็ขี้กลัวเจอคุณลุงดักคอแบบนี้ไม่กล้าออกไปเลยค่ะทั้งที่วางแผนมาดิบดี  บวกกับกลัวความสูงไปอีก  จบค่ะจบ (มันสูงม๊ากกกนะคะ  ขาสั่นเลยค่ะ)

 

หลังจากนี้คุณลุงเค้าก็พาเราไปทานข้าวในหมู่บ้านค่ะ  หมู่บ้านของคนที่นี่น่ารักมากเลยค่ะ  เป็นบ้านเล็กบ้านน้อยคุมธีม  ระหว่างทางก็เป็นสวนมะกอกเต็มไปหมดสลับกับวิวทะเล  ดูแล้วไม่เบื่อเลยค่ะ  ทานข้าวเสร็จก็กลับโรงแรมเป็นอันจบทัวร์ของเรา

 

ระหว่างอยู่ที่ Zakynthos พัดพักแถว Tsivili ค่ะ  แถวนี้ค่อนข้างสงบส่วนมากเป็นครอบครัวมาพักกันค่ะ   ใกล้โรงแรมเดินมา 500 เมตรมีร้านอาหารอร่อยเจ้าของโรงแรมที่พัดพักแนะนำมาเลยมาทานที่นี่ 2 วันติดเลยชื่อร้าน Paradiso ค่ะ  เป็นอาหารกรีก เค้าจะดังพวกอาหารทะเลค่ะ  หนวดปลาหมึกยักษ์ย่างที่นี่อร่อยมาก  yogurt dip ก็อร่อย  ปลาย่างพัดก็ติดใจย่างมากำลังดี ที่ชอบอีกอย่างก็คือ fried anchovy ไม่เคยทานแบบทอดมาก่อนเลยค่ะ คือดี!! อาหารที่นี่สั่งมาไม่มีจานไหนผิดหวังเลย

 

How to get here :

พัดบินจากกรุงเทพ-โรม โดยสายการบินกาตาร์ค่ะ จะต้องไป Transit ที่ Doha, Qatar ประมาณชั่วโมงถึง 2 ชั่วโมง (เดี๋ยวจะมารีวิวสายการบินให้ฟังอีกทีนะคะว่าจะดีงามพระราม 4 ขนาดไหน  เพราะว่าทริปนี้พัดบิน Business Class ของ Qatar ได้นั่ง A380 ด้วยค่ะ รออ่านarticle หน้าโนะ) แล้วก็จอง Domestic flight จากโรมตรงไปยัง Zakynthos ค่ะ  ไฟลท์มีน้อยม๊ากกกกกก 1-2 ไฟลท์ต่ออาทิตย์  ประมาณ 2 ชั่วโมงก็ถึงค่ะ  ขาไปจองของVueling ขากลับของของOlympic สนามบินเค้าก็จะบ้าน ๆ เหมือนสนามบินต่างจังหวัดบ้านเราล่ะค่ะ ห้องน้งห้องน้ำก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่

จริง ๆ ถ้าเป็นไฟลท์ Athens-Zakynthos จะหาง่ายกว่านี้ค่ะ  แต่ว่าพัดอยากเที่ยวและช้อปปิ้งที่โรมด้วยก็เลยเลือกลงโรมค่ะ  หรือว่าจะเลือกเป็นเรือ ferry จาก Athens ก็ได้เหมือนกันนะคะ

ที่ต้องระวังอีกอย่างก็คือกระเป๋า carry on ค่ะ  พัดเจอมากับตัวเองเลยตอนนั่งขากลับเครื่องของOlympic  ที่ใส่สัมภาระด้านบนที่นั่งบนเครื่องบินเล็กม๊ากกกก  ขนาดว่าเป้บางใบยังยัดไม่เข้าเลยคิดดู  กระเป๋าพัดซึ่งเป็นขนาดมาตรฐาน(แบบว่า AirAsia ไม่ไล่ลงจากเครื่องนะ555)ก็ใส่ไม่ได้  แล้วทำไงล่ะคะ  ก็ต้องมาวางไว้ตรงหน้าที่นั่งเรานี่แหละค่ะ  นั่งลำบากลำบนไปอีกไม่มีที่จะวางขา  แต่เค้าก็ไม่ได้ห้ามให้เอาขึ้นเครื่องแล้วก็ไม่ห้ามวางไว้หน้าที่นั่งด้วยนะ  ดูเหมือนเป็นเรื่องปกติ ชินแล้ว  พอไฟลท์ domestic ไฟลท์อื่นพัดเลยรีบโหลดกระเป๋าให้หมดทุกใบกันไว้ก่อนค่ะ  มีบางไฟลท์ที่เป็นเครื่องเล็กรุ่นเก่าที่เป็นแบบนี้ค่ะ

How to explore Zakynthos : 

พัดจอง Private Tour ค่ะ เป็นแพกเกจ “VIP Shipwreck & Blue Caves and Island tour- Land and Sea” ของบริษัท Nefis Travel ซึ่งเป็นบริษัท local ค่ะ  395 ยูโร (สำหรับ 2 คน แต่เต็มที่ได้ 6 คนค่ะ) Package นี้ก็จะเริ่มจากมีรถรับ-ส่งจากโรงแรมที่เราพักค่ะ เป็นรถตู้ Mercedes Benz 6 ที่นั่งค่ะ มารับที่โรงแรมพาไปส่งท่าเรือ  เรือก็จะเป็น luxury speedboat  คนขับรถของเราก็ตามไปบริการต่อถึงในเรือด้วยค่ะ  คอยบรรยายเหมือนเป็นไกด์ด้วยไปในตัว  เสิร์ฟน้ำ  ถ่ายรูปให้  บริการดีมาก  มีน้ำดื่มและ soft drinkให้ด้วยค่ะ 

จุดแรกที่แวะก็คือ shipwreck beach ต่อด้วย Blue Cave แล้วก็ขึ้นฝั่งไปถ่ายรูปบนเขา  แวะทานข้าว ช้อปปิ้งในหมู่บ้านเล็กน้อย ก่อนจะกลับมาส่งที่โรงแรมค่ะ เริ่มตั้งแต่ 8.00-15.00 ค่ะ

บนเรือเค้าก็เตรียมฟินกับ snorkel ไว้ให้ด้วยสภาพดีมากยังใหม่อยู่เลยค่ะ  นอกจากนี้พอเรากลับขึ้นรถหลังจากขึ้นจากเรือคนขับเค้าก็มาปูผ้าเช็ดตัวบนเบาะกันเปียกไว้ให้เรียบร้อยค่ะ(ปูทุกเบาะเลยทีเดียว) ดีโนะ แต่สำหรับผ้าเช็ดตัวของเราต้องเตรียมไปเองนะคะ  ถ้าอยากทานขนมก็ควรเตรียมไปเองเช่นกันค่ะเพราะเค้าไม่มีให้ค่ะ

จริง ๆ แล้วเค้ามีหลายแพกเกจเลยค่ะ แบบไม่ private ก็มี มีทัวร์ไปว่ายน้ำกับเต่าด้วยน่าไปมาก ๆ ลองไปดูกันในเว็บของเค้าดูนะคะ  อ้อแล้วขอชมอีกนิดค่ะ  พัดอีเมล์ไปหาที่บริษัทหลายรอบมากกกกกก ถามนู่นนั่นนี่เต็มไปหมดเพราะไม่มีข้อมูลอะไรเกี่ยวกับที่นี่อยู่เลย กลัวเค้าจะรำคาญอยู่เหมือนกัน  แต่ Ms.Jackie ก็ตอบตลอดไม่มีบ่นเลยค่ะ  น่ารักจริง ๆ เลยอยากบอกต่อ อิอิ

www.nefis-travel.com

Where to eat : 

เนืองจากมีประสบการณ์ด้านอาหารน้อยมากได้ทานอยู่ 2 ร้านเท่านั้น  ร้านในหมู่บ้านที่ไปทานก็ใช้ได้แต่ไม่ได้ประทับใจอะไร แต่ร้าน Paradiso นี่คือดี  ใครพักแถว Tsivili ก็ลองมาทานกันดูนะคะ อร่อย บรรยากาศดี ราคาไม่โหดร้าย

Where to stay :

พัดพักแถว Tsivili เป็นย่านที่คนที่มาเที่ยวเป็นครอบครัวพาลูกเล็ก ๆ มาด้วยชอบมาพักกันค่ะ  แถวนี้สงบไม่มีแสงสีผับบาร์ค่ะ  วิวทะเลก็สวย  สำหรับใครที่จะมาเที่ยวที่เกาะนี้พัดแนะนำว่าให้วางแผนแต่เนิ่น ๆ หน่อยค่ะ เพราะโรงแรมมีไม่มาก  ยิ่งโรงแรมดี ๆ บอกเลยว่ามีน้อยมากกกก  พัดจองช้าไปหน่อยโรงแรมที่เล็งไว้เผลอแป็บเดียวเต็มหมดเพราะช่วงที่ไปเป็น high season (พัดไปช่วงปลายเดือนกันยายนค่ะ) เลยไม่ได้อยู่โรงแรมที่เล็งไว้สักอันค่ะ  อ้อแต่โรงแรมที่นี่ราคาไม่แพงนะคะ  ถ้าเทียบกับเกาะอื่นอย่าง Santorini ที่เกาะนี้ถูกกว่ามากค่ะ  แต่ก็ไม่มีโรงแรมแบบ Luxury หรือโรงแรมเก๋ ๆ แบบที่ Santorini นะคะ  สาวชิคทั้งหลายก็เตรียมใจกันหน่อยก่อนมาค่ะ

Transportation :

พัดพักที่นี่ 2 คืนก็จริงแต่วันแรกถึงที่นี่ก็หัวค่ำแล้ว วันที่ 2 ออกเรือเกือบทั้งวัน  วันสุดท้ายออกไปขึ้นเครื่องแต่เช้ามืดพัดก็เลยไม่ได้เช่ารถค่ะ  ใครอยู่หลายวันควรมีรถเป็นอย่างยิ่งค่ะ  แต่สำหรับใครที่มาเที่ยวแบบพัดไม่ต้องเช่าก็ได้ค่ะเพราะไม่มีเวลาได้ใช้รถ  ส่วนการเดินทางไป-กลับสนามบินง่ายมากค่ะ  ลงสนามบินปุ๊บแท็กซี่รออยู่เพียบค่ะ  สนนราคาเหมา 20 ยูโรค่ะ  มีราคาเดียวเท่าที่ทราบนะคะ  ขากลับก็ให้โรงแรมเค้าช่วยจองแท็กซี่ให้ค่ะ

Weather and what to wear :

ก่อนมาเช็คอากาศแล้วแอบห่อเหี่ยวใจเล็กน้อย 17-22 องศา!!!  กรี๊ดดดหนาวไปมั้ยชั้นจะว่ายน้ำได้รึปล่าว  ชุด beach wear ที่เตรียมไว้อีกล่ะ!!!!  มาถึงของจริงไม่หนาวเลยค่ะอากาศสบ๊ายสบาย  แต่งตัวอย่างที่เห็นในรูปเลยค่ะ  ไม่ได้แอ๊บถ่ายรูปพอวางกล้องแล้วรีบใส่เสื้อกันหนาวนะคะ555  เพราะฉะนั้นสบายใจได้ค่ะว่าถ้ามาช่วงนี้มีรูปสวย ๆ ไม่ต้องใส่เสื้อหนาวเป็นแม่หมีอย่างแน่นอนนะคะ

 

You may also like