Santorini Sunset Cruise

หนึ่งในกิจกรรมที่เค้าว่าดีที่สุดและควรต้องลองเมื่อมา Santorini ก็คือล่องเรือชมพระอาทิตย์ตกค่ะ  แล้วเราจะพลาดได้ยังไงล่ะคะ!!

พัดจองเรือของ “Grand Little Miracles” ค่ะ  เจ้าของเรือ Mr. Andronikos เค้าดูแลเองเป็นกับตันเองเลยค่ะ  เพราะว่าเค้าหลงใหลในการล่องเรือก็เลยซื้อเรือมาทำเป็นอาชีพซะเลย กับตันและลูกเรือน่ารัก friendly เป็นกันเองมาก ๆ แล้วก็สุภาพด้วยประทับใจค่ะ

 

RESERVATION

เริ่มจากพัดจองผ่าน FaceBook ของเค้า Grand Little Miracles ก็ inbox ไปเลยแล้วก็คุยผ่าน Whatsapp ต่อค่ะ  เวลามีอากาศเปลี่ยนแปลงฝนน่าจะตกหรืออะไรยังไงเค้าก็จะส่งมาบอกค่ะ  สำหรับเจ้านี้ตอนพัดจองเค้าให้จ่ายเป็นเงินสดวันที่ใช้บริการค่ะ

 

SERVICE

Package “Sunset Cruise” (14:00-20:00)

เรือของGrand Little Miracles เป็นเรือ Monohull ค่ะ จะเริ่มตั้งแต่ประมาณบ่าย 2 มีรถมารับที่โรงแรมไปส่งที่ท่าเรือ   คนขับรถก็น้องชายเจ้าของเรือนั่นเองธุรกิจในครอบครัวสุด ๆ ค่ะ บนเรือก็จะมีเครื่องดื่มให้ทั้งน้ำ soft-drink, wine, whiskey มีหมดค่ะ แต่ว่าไม่มีขนมหรือของว่างให้นะคะแต่เราสามารถเตรียมไปเองได้ค่ะ  เรือก็จะล่องชมวิวไปเรื่อย ๆ กับตันและลูกเรือ(อีก 2 คน)ก็จะคอยบรรยายให้ฟังว่าตรงนี้คืออะไร  มีประวัติความเป็นมายังไงบ้างค่ะ  ถ้าเราอยากว่ายน้ำเค้าก็จะจอดเรือตรงบริเวณที่ปลอดภัยที่ลงเล่นน้ำได้ให้ค่ะแต่ว่าพัดไม่ได้ว่ายค่ะหนาว แล้วก็ไม่อยากตัวเปียกด้วยค่ะ

ด้านล่างเรือมีครัว โต๊ะทานอาหาร โซฟา  ใครอยากลงมานั่งเล่นนอนเล่นข้างล่างก็ได้ค่ะ  ห้องน้ำบนเรือก็มีค่ะสะอาดมากด้วยค่ะ จริง ๆ แล้วมีห้องนอนด้วยนะคะแต่คิดว่าเค้าไม่น่าจะอนุญาติให้ใช้ห้องนี้ค่ะ

ระหว่างทางที่ล่องเรือก็จะเป็นวิวเกาะซานโตรินี่แต่เป็นฝั่งที่ไม่มีบ้านเรือนนะคะ  จะไม่เห็นบ้านสีขาวฟ้าสีพาสเทลค่ะ  วันนี้โชคดีมากระหว่างล่องเรือเจอเต่าว่ายอยู่บนผิวน้ำด้วยค่ะ  กับตันเลยขับเข้าไปใกล้ ๆ ให้ดูค่ะ

 

พอพระอาทิตย์เริ่มคล้อยกับตันก็จะไปจอดเรือเพื่อให้เราทานอาหารเย็นค่ะ  อาหารนี่คุณแม่กับตันเตรียมมาให้ค่ะเพราะคุณแม่เปิดร้านอาหารที่ Santorini แล้วเค้าก็เอามาย่างบนเรืออีกทีมีเตาBBQอยู่บนเรือเลยค่ะ ด้านล่างเรือก็มีห้องครัวด้วยค่ะลูกเรือเค้าก็ลงไปช่วยกันเตรียมอาหารจัดจาน อาหารหน้าตาน่าทานแล้วยังอร่อยด้วย  อาหารที่ให้มีขนมปัง  กรีกสลัด เนื้อไก่ย่างค่ะ กับตันบอกว่าที่เลือกเป็นไก่เนี่ยเพราะว่าทานกันได้เกือบทุกคนไม่ค่อยมีปัญหาก่อนหน้านี้เคยทำเนื้อทำอาหารทะเลแล้วมีปัญหาว่าบางคนแพ้บางคนไม่ทานเนื้อไม่ทานหมูค่ะ

 

พอทานอาหารเสร็จเราก็ล่องเรือต่อไปชมพระอาทิตย์ตกแล้วก็กลับเข้าฝั่งค่ะ  ถึงฝั่งประมาณ 2 ทุ่มแล้วคนรถคนเดิมก็รอรับเราไปส่งที่โรงแรมค่ะ เป็นอันจบทัวร์วันนี้ค่ะ

 

รวม ๆ แล้วพัดประทับใจและชอบมาก ๆ ค่ะ  ชิลล์มากกกกกก วิวสวย บริการดี อากาศวันนี้ก็ดีมีแอบหนาวไปบ้างตอนค่ำ ๆ ใครจะไปล่องเรือติดเสื้อคลุมไปหน่อยก็ดีนะคะเพราะพอมีลมแล้วหนาวเหมือนกันค่ะ

สำหรับ Package ราคามี 2 แบบค่ะคือเหมาเรือเลยทั้งลำแบบ Private Group เต็มที่ได้ 8 คน  หรือจะซื้อแบบต่อหัวก็มีค่ะเค้าก็จะให้มา join group ซึ่งก็สูงสุดไม่เกิน 8 คนเหมือนกันค่ะ  นอกจาก Sunset Cruise แล้วช่วงเช้าเค้าก็มีนะคะแต่พัดว่ามาดูพระอาทิตย์ตกน่าจะฟินกว่าค่ะ

Relate Article 

You may also like