Imerovigli, Santorini

Imerovigli เป็นอีกหมู่บ้านใน Santorini ที่สวยงามและมีสเนห์  หมู่บ้านนี้มีความแตกต่างจาก Oia ยังไงบ้าง  อย่างแรกเลยเงียบกว่าและสงบกว่ามาก ๆ ค่ะ  คนน้อยและไม่วุ่นวาย  ร้านค้าแทบไม่มีเลยค่ะมีร้านอาหารบ้างประปราย  ส่วนมากเป็นโรงแรมเกือบทั้งหมด  วิวและบรรยากาศโดยรอบคล้ายกับ Oia  ในส่วนของบ้านเมืองพัดว่า Oia สวยแบบมีสีสันดูตื่นตาตื่นใจมากกว่า  แต่วิวทะเลพัดว่าที่ Imerovigli สวยกว่านะคะ  เป็นโซนที่เหมาะมาพักผ่อนมาก ๆ ใครชอบความสงบแบบว่าอยากเดินจูงมือกะหนุงกะหนิงกับแฟนต้องถูกใจ Imerovigli ค่ะ  เพราะ Oia นี่คนเยอะม๊ากกกกกกโอากาสจะได้เดินสวีทแบบนี้ไม่ค่อยมีค่ะ  โดนคนเบียดบ้างคนเดินสวนบ้าง

อ้อที่สำคัญพระอาทิตย์ตกที่นีพัดว่าสวยกว่าที่ Oia มากค่ะ  แล้วก็ไม่ต้องแก่งแย่งกับใครด้วยค่ะอยากดูตรงไหนก็ได้เดินไปดูไปแบบชิลล์ ๆ ก็ได้  แต่ที่ Oia นี่อย่างกับมีมหกรรมหรือคอนเสิร์ตอะไรซักอย่างคนแห่กันไปออแน่นแทบจะหาที่ยืนไม่ได้เลยทีเดียว  ตามขอบทางเดินหลังคงหลังคาก็ปีนกันขึ้นไปนั่งเต็มไปหมดเห็นแล้วปวดหัว  หมดอารมณ์และเสียบรรยากาศมากแล้วพัดว่าสวยสู้ที่นี่ไม่ได้เลยค่ะ

Imerovigli อยู่ติดกับหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่ชื่อว่า Firostefani เดินไปแค่ 5 นาที  ที่หมู่บ้านนี้จะมีร้านอาหารเต็มไปหมดตลอดทางเดินเลยค่ะ  ก่อนกลับพัดแวะมาเดินเล่นทานกาแฟและอาหารกลางวันที่นี่ค่ะ

 

เริ่มกันที่พักของเราที่พัดปลาบปลื้มมากกกกกก  รีวิวที่โรงแรมนี้ดีมากแต่ราคาก็สูงทีเดียว  แต่ว่าไหน ๆ ก็มา Santorini แล้วใช่ว่าจะมากันได้บ่อย ๆ (หาข้ออ้างสุดชีวิต555)  ที่โรงแรม “Dream Luxury Suites” มีแค่ไม่กี่ห้องเองค่ะ ประมาณ 5-6 ห้องเท่านั้น  และรับจองเฉพาะในเว็บของโรงแรมอย่างเดียวค่ะ  พัดเลือกห้อง “Armonia”  จริง ๆ มีอีกห้องที่ชอบมากกว่าแต่ว่าเต็มยาวเลยเลือกเป็นห้องนี้แทนค่ะ  ที่นี่จะเป็นโรงแรมแบบ cave house คือเป็นบ้านแบบดั้งเดิมของคนที่นี่ที่เป็นโพรงเข้าไปในภูเขาเหมือนถ้ำ  เหตุที่ต้องสร้างบ้านลักษณะนี้ก็เพื่อหลบลมค่ะ  ที่ Santorini ลมแรงมากนะคะบางช่วงยืนแทบไม่อยู่ตัวจะปลิว(เค้าไม่ได้เว่อร์นะ555) ห้องที่พัดเลือกมีสระว่ายน้ำส่วนตัว  และสระ jaguzzi น้ำอุ่นด้วยค่ะ  พัดได้ใช้แต่ jaguzzi นี่แหละค่ะเพราะว่า 2 วันนี้อยู่ ๆ ก็อากาศเย็นขึ้นมาก  ว่ายน้ำไม่ไหวจริง ๆ ค่ะ

สำหรับข้าวของเครื่องใช้ภายในห้องพักก็มีให้แบบครบครัน  อุปกรณ์ในห้องน้ำพวกสบู่ แชมพู โลชั่นต่าง ๆ เป็นของ Chopard ทั้งหมดเลยค่ะ  มีเครื่องชงกาแฟแบบ capsule ให้ด้วยจริง ๆ เกือบทุกโรงแรมที่พักก็มีแต่ว่าที่นี่พิเศษตรงที่มีcapsule ให้เลือกเยอะมาก  ทั้ง cappuccino, espresso, chocolate และอีกหลายอย่าง (ซึ่งจำไม่ได้555 มีกาแฟหลายสายพันธ์ุหลาย blend ให้เลือกตามความชอบค่ะ) แล้วก็มี champagne ให้ด้วย 1 ขวดนะคะ

แล้วที่ดีงามอีกอย่างก็คือพระอาทิตย์ตกที่นี่สวยมากเลยค่ะ ไม่ต้องออกไปดูข้างนอกเลยแค่นั่งมองจากห้องพักก็ฟินแล้วค่ะ

 

สำหรับอาหารเช้าที่นี่คล้ายกับโรงแรมที่พัดพักที่ Oia ค่ะ  คือมาเสิร์ฟให้ที่ห้องพักตามเวลาที่เราระบุซึ่งเราจะต้องแจ้งกับ front office ล่วงหน้า 1 วันค่ะ  แต่ที่ดีงามกว่าก็คือที่นี่มีเมนูให้เลือกด้วยค่ะว่าอยากทานอะไรบ้าง  จะเลือกกี่อย่างก็ได้ค่ะ  จะมีเฟลก็ตรงที่พัดอยากลองเห็นในเมนูมี Greek Coffee ฟังดู local ดีแฮะปรากฏว่าหวานเจี๊ยบแสบคอจนทานไม่ได้เลยค่ะ  คนประเทศนี้นี่เค้าทานหวานจัดมากจริง ๆ

 

ข้อเสียของโรงแรมนี้ก็คือ “ไม่มีlobby” ค่ะ  ตอนแรกก็ไม่ได้รู้สึกอะไรจนกระทั่งวันกลับพัด check out แล้วออกไปทานอาหารกลางวันพอใกล้เวลารถโรงแรมมารับเพื่อไปส่งสนามบินเราก็กลับมาที่โรงแรม  แต่ไม่รู้จะไปอยู่ตรงไหนเพราะไม่มีที่ให้อยู่  มีระเบียงด้านนอกให้นั่งเล่นนิดหน่อยแต่แดดแรงเกินกว่าจะนั่งไหว  อากาศเย็นก็จริงแต่แดดเปรี้ยงมากกกกกก  ไม่ใส่แว่นกันแดดคืออยู่ไม่ได้จริง ๆ ค่ะ  เลยต้องเดินเล่นวนไปวนมาแถวนั้นซึ่งจริง ๆ ก็ไม่ใช่ที่ ๆ น่าเดินเล่นมีแต่ลานจอดรถ

มาถึงเรื่องของกินกันบ้างค่ะ  ที่เมืองนี้ถึงปริมาณร้านอาหารจะน้อยแต่คุณภาพถือว่าแน่นอยู่ค่ะ  ร้านแรก”Aegeon” พัดมาทานอาหารกลางวันเพราะโรงแรมแนะนำว่า good food and they also have a very nice balcony with ocean view  ไปถึงก็แอบเฟลเล็ก ๆ ตรงที่โอเควิวสวยก็จริงแต่มีถนนคนเดินเล็ก ๆ กับหลังคาบ้านกั้นระหว่างร้านกับวิวทะเล  รู้สึกไม่ฟิน  มันไม่สุด  แต่จริง ๆ ร้านนี้ก็น่ารักดีอาหารอร่อยใช้ได้ค่ะ  แต่ไม่ได้ wow อะไรขนาดนั้นนะคะ

 

มาถึงมื้อเย็นที่ร้าน “The Athenian House”  ร้านนี้พัดได้จองมาล่วงหน้าแล้วเพราะรีวิวดีมาก (รีวิวอีกแล้ว !  ดูมาเยอะค่ะบอกเลย555) เค้าบอกว่าอาหารอร่อยและวิวนี่สุดยอดมากกกก  ร้านนี้ถึงจะบอกว่าอยู่ที่ Imerovigli ก็จริงแต่ก็ไม่ได้ใกล้โรงแรมเลยเพราะอยู่คนละฝั่งกับโรงแรมพัดเลยค่ะ  เหมือนโรงแรมพัดอยู่สุดฝั่งนึงของเมือง  ส่วนร้านนี้ก็อยู่เกือบสุดอีกฝั่งนึงของเมืองค่ะ  แต่เมืองนี้เดินสบายมากค่ะ  ไม่ค่อยมีทางลาดชันและบันไดทางเดินก็ทำไว้ดีกวาที่ Oia

มาถึงร้านอาหารช่วงพระอาทิตย์ตกพอดี  โอ้ยอะไรจะสวยเบอร์นี้  คราวนี้แหละ very nice balcony ของจริงเห็นวิวแบบ panorama สวยสะพรึงเมื่อกลางวันนี้นี่มันไม่ใช่นะ  แต่ว่าวันนี้โชคร้ายอยู่ ๆ ตั้งแต่ช่วงเย็น ๆ ลมก็แรงม๊ากกกกก  อากาศก็หนาวมาก  นั่งอยู่บน rooftop open-air แบบนี้เลยแอบทรมานไปนิดนึงค่ะ  หนาวมากจนทางร้านต้องแจกผ้าห่มให้ลูกค้าเกือบทุกโต๊ะ

สำหรับอาหารพัดว่าอร่อยมาก  พัดชอบมากทุกจาน  จานแรกของพัดเป็นปลาหมึกยัดไส้บอกไม่ถูกเหมือนกันว่าเป็นยังไงแต่รวม ๆ แล้วลงตัวดีงาม  จานหลักพัดเป็นสเต็กเนื้อค่ะ ให้คะแนนเต็มอีกเหมือนกันค่ะอร่อยมาก ๆ หอมทรัฟเฟิลด้วยค่ะ  ถ้ามาอีกก็จะมาซ้ำค่ะร้านนี้  บริการก็ดีมากเช่นกันค่ะแต่ข้อเสียคือพนักงานน้อยแล้วลูกค้าเต็มทุกโต๊ะ  อยากได้อะไรเลยต้องรอพนักงานนานหน่อยค่ะกว่าจะว่างมาดูแลโต๊ะเรา  ส่วนของหวานพัดไม่ได้ทานค่ะเพราะทนหนาวไม่ไหวทั้ง ๆ ที่อยากทานมาก ๆ T-T

 

Transportation 

การเดินทางจาก Oia มายัง Imerovigli พัดจองรถ shuttle ของโรงแรมก่อนหน้าคือ Elea Resort ค่ะคู่ละ 25 ยูโร  ขานี้รถไม่ค่อยดีเท่าไหร่ค่ะเป็นรถเล็กแล้วต้องนั่งเบียดกับลูกค้าคนอื่นแวะรับแวะส่งลูกค้าหลายคนไปหน่อย  ส่วน airport transfer วันกลับพัดจองของโรงแรม Dream Luxury Suite เป็นรถคันใหญ่มากเหมือนขามาจากสนามบินที่จองกับ Elea Resort เนื่องจากว่าเราจองเป็นแบบ Shuttle Van บางทีรถก็จะมาก่อนหรือหลังเวลาที่เรากำหนดเล็กน้อยค่ะเพราะเค้าต้องจัดให้เหมาะสมกับลูกค้าท่านอื่น ๆ ด้วยแต่ว่าเค้าจะแจ้งเราก่อนนะคะ

 

Where to Stay 

ก่อนจองโรงแรมอยากให้ลองเช็คกันดี ๆ นิดนึงค่ะว่าโรงแรมอยู่ลึกมั้ยเนื่องจากว่ารถไม่สามารถเข้าถึงได้หมด  ไม่งั้นอาจจะต้องลากกระเป๋าไกลมาก ๆ เข้าโรงแรมแถมยังเป็นทางลาดบ้างขั้นบันได้บ้างอีก  โรงแรมที่พัดอยู่ก็ต้องเดินจากจุดที่จอดเราเข้าไปอีกเหมือนกันค่ะเพราะรถเข้าไม่ถึงแต่ก็ไม่ไกลมากและโรงแรมเค้าก็มีพนักงานมาช่วยขนกระเป๋าค่ะ

 

Where to Eat 

ร้าน “The Athenian House” พัดแนะนำมาก ๆ เลยค่ะ  รับรองว่าไม่ผิดหวังพัดชอบมากถึงมากที่สุด  ส่วนอีกร้านพัดว่าใช้ได้แต่ไม่ได้ปลื้มอะไร  แต่ช่วงเย็นร้านนี้ก็เต็มนะคะ  คนแน่นมาก

 

Weather and What to Wear 

พัดไปช่วงปลายเดือนกันยายน  เป็นช่วงปลายหน้าร้อนของเค้าแล้วกำลังจะเข้าหน้าหนาว แนะนำว่าเช็คอากาศของแต่ละวันกันดี ๆ นิดนึงค่ะ  อย่าง 2 วันสุดท้ายนี้อากาศหนาวขึ้นมาก ๆ ทั้ง ๆ ที่ 2-3 วันก่อนยังร้อนอยู่เลยโชคดีที่พัดเป็นคนขี้หนาวเลยเตรียมโค้ทแบบบางและ jacket มาด้วยเลยรอดไปค่ะ  ส่วนรองเท้าผ้าใบพัดว่าควรติดมาด้วยค่ะ  หมู่บ้านนี้ถึงจะเดินค่อนข้างสบายแต่ว่าก็ยังมีทางลาดชันอยู่บ้างและอยู่ในหมู่บ้านต้องเดินอย่างเดียวค่ะ  ไปไหนมาไหนในนี้รถเข้าไม่ได้นะคะ

 

Relate Article 

 

You may also like