Rome Food Tour

ไปเที่ยวโรมตั้งหลายวันจะไม่ให้ไปลองร้านอาหารอร่อย ๆ ขึ้นชื่อของเค้าได้ยังไงกันคะ  foodie อย่างเราต้องไม่พลาดค่ะ  วันนี้พัดเลยจะมาแชร์ประสบการณ์ร้านอาหารต่าง ๆ ที่พัดได้ไปลิ้มลองที่โรมมาค่ะ  ร้านไหนเด็ด ร้านไหนโดน ร้านไหนที่เฟล วันนี้พัดจะมาเล่าให้ฟังค่ะ

Bonci Pizzarium

เริ่มร้านแรกด้วย Pizza กันค่ะ  “Bonci Pizzarium” เป็น Pizza แบบ local แป้งจะหนากรอบนอกนุ่มใน  มีหน้าให้เลือกเยอะม๊ากกกกก พัดสั่งมาทั้งหมด 3 หน้า ชอบ Margarita มากสุดค่ะ หน้าอื่น ๆ ก็อร่อยนะคะ  ที่ร้านนี้จะเป็นอารมณ์แบบ self-service คือเดินไปสั่งบอกได้ว่าอยากได้ชิ้นใหญ่ประมาณไหน  แล้วเค้าก็จะตัดให้ เอาไปชั่งน้ำหนักแล้วคิดราคาค่ะ  พอเราจ่ายเงินเสร็จเค้าก็จะเอาไปอบให้ร้อน  พอได้แล้วก็ต้องถืออกมาทานหน้าร้านซึ่งจะมีโต๊ะอยู่(ไม่กี่ตัว) แต่ไม่มีเก้าอี้นะคะต้องยืนทาน  สำหรับเครื่องดื่มก็เหมือนกันค่ะเราต้องไปเลือกหยิบจากที่ตู้เองแล้วถือไปจ่ายเงิน  ขอบอกว่าถ้าไม่ติดว่าต้องยืนทานนี่พัดชอบร้านนี้มากกกกก  อร่อยสุด ๆ แบบว่าหา pizza แบบนี้ที่อื่นไม่ได้เลย แป้งเค้าสุดยอดจริงอะไรจริง

 

Ristorante L’Arcangelo

ร้าน ” Ristorante L’Arcangelo” เป็นร้านดังของที่นี่เค้าค่ะ  จริง ๆ ต้องจองโต๊ะนะคะแต่พัดไม่ได้จองมาไปถึงโต๊ะถูกจองเต็มหมดแล้วเลยขอนั่งหน้าบาร์แทนซึ่งเชฟเค้าใจดียอมให้นั่งค่ะ  อาหารก็จะเป็น Authentic Italian เค้าจะมีเมนู A La Carte กับ Tasting Menu ซึ่งมี 5 คอร์ส  วันนี้พัดเลยเลือก Tasting Menu เพราะเค้าจะรวมจานเด็ดของร้านมาให้ทานค่ะ  เริ่มจากซุบ  ต่อด้วย Croquette มา 2 ชิ้นแต่ 2 ชิ้นนี้ไม่เหมือนกันนะคะ  แล้วก็เป็นพาสต้าMatricianaซึ่งเป็นจานที่พัดชอบที่สุด  อร่อยมาก  ฟินลืมมม บอกเลยว่าจานนี้อร่อยที่สุดในโรมไปสั่งเมนูนี้ร้านไหนก็สู้ไม่ได้นะค๊า เป็น signature dish ของเค้าเลยค่ะ  เป็นพาสต้าผัดกับมะเขือเทศแล้วก็เบคอนฟังดูธรรมดาใช่มั้ยคะ  แต่เป็นเบคอนที่อร่อยที่สุดใน 3 โลกค่ะอร่อยมากๆๆๆๆ  สำหรับร้านนี้พัดชอบเกือบทุกจานยกเว้น main dish ที่เป็นนกพิราบรู้สึกว่ามีกลิ่นคาว ๆ อยู่นอกนั้นอร่อยหมดทุกอย่างค่ะ  สุดท้ายคือของหวาน Beignets stuffed with Citrus custard and caramel ก็ดีงามเป็นคล้าย ๆ เอแคลร์ จบมื้อนี้ happy ที่สุดค่ะ

อ้อจริง ๆ แล้วร้านนี้ดัง Cabonara ด้วยนะ  ระหว่างนั่งทานเห็นเชฟทำออกมาเสิร์ฟตลอดเวลารวม ๆ แล้วเป็น 10 จานเลยค่ะทุกโต๊ะต้องสั่ง  ใครชอบทานคาโบนารามาร้านนี้ต้องลองนะคะ

 

Valentino Gelateria

ร้าน Gelato ชื่อดังค่ะใน TripAdvisor คนรีวิวกันไว้เยอะม๊าก  ชื่อร้าน “Valentino Gelateria” อยู่ตรงน้ำพุ Trevi ค่ะ  อร่อยใช้ได้แต่ไม่ถึงขนาดทานแล้วฟินค่ะ

 

Tartufi & Friends

ร้านนี้โด่งดังในหมู่คนไทยพอควรเพราะเป็นร้านแฟรนไชส์ มีอยู่หลายประเทศค่ะ ทั้งที่ London, Dubai, Milan, Frankfurt  ตามชื่อค่ะ Tartufi แปลว่า Truffle ร้านเค้าดังเรื่อง Truffle นั่นเอง  เมนูทุกเมนูจะมีทรัฟเฟิลเป็นส่วนประกอบ  อย่างที่เคยบอกไปว่าพัดเป็น truffle lover ชอบมาก ๆๆๆๆๆ  แค่ได้กลิ่นก็มีความสุขแล้วแล้วจะไม่ชอบร้านนี้ได้ยังไงกัน 555 แต่สำหรับพัดบางเมนูก็ไม่ได้อร่อยฟินขนาดนั้นนะคะ  จานที่พัดชอบคือ “The Incredible” เป็น Carbonara จริง ๆ แอบเค็มไปนีสแต่ยังโอเคอยู่ และ “Tartufi & Friends” เป็น Risotto รสชาติกำลังดีค่ะอร่อยมาก  ส่วนจานอื่น ๆ ที่สั่งก็มี  Fillet“Rossini”chianina beef, foie gras cooked in a red wine sauce and fresh Truffle จานนี้ใช้ได้แต่คาดหวังไว้สูงกว่านี้เลยแอบผิดหวังเล็ก ๆ รู้สึกว่าเนื้อไม่เทพยังมีความกระด้างแต่ฟัวกราส์ใช้ได้ค่ะ  แล้วก็ The “Classic” Tagliolini (fresh handmade pasta) with fresh Truffle จานนี้พัดว่าเฉย ๆ จืดไปหน่อยไม่ปลื้มมากค่ะ  ทุกเมนูจะเลือกได้ค่ะว่าจะรับเป็น black truffle หรือ white truffle ซึ่งถ้าเป็น white truffle ราคาจะสูงกว่าเกือบ 2 เท่าค่ะ  พัดสั่งเป็น black truffle ทั้งหมดค่ะเพราะความชอบส่วนตัวรู้สึกว่า black truffle หอมกว่ากลิ่นแรงกว่า white truffle แถมราคายังถูกกว่าอีกด้วยค่ะ

Tartufi & Friends ถึงจะเป็นร้านเล็ก ๆ แต่ตกแต่งสวยเก๋  อ้อแล้วร้านนี้อยู่ใจกลางแหล่งช้อปปิ้งเลยนะคะ  น่าจะถูกใจขาช้อปกัน แบบว่าช้อปเหนื่อยแล้วก็มาพักทานทรัฟเฟิลหอม ๆ แล้วก็ออกไปลุยต่อ  พัดมาร้านนี้ 2 รอบเจอคนไทยมาทานทั้ง 2 รอบค่ะ  ฮิตจริง ๆ

 

Ristorante Guida Ballerino

ร้าน Michelin ร้านเดียวที่จองไว้ของทริปนี้ค่ะ  “Ristorante Guida Ballerino” ร้านสวย วิวดี อาหารหน้าตาดูดี  แต่บอกเลยรสชาติเฉย ๆ ไม่ปลาบปลื้ม ไม่แนะนำ และจะไม่กลับมาอีกแน่นอน  มีแต่ของหวานที่พัดว่าอร่อยอย่างอื่นธรรมดามากไปจนถึงไม่อร่อยค่ะ  ผิดหวังขั้นรุนแรง T-T

 

La Matriciana

อีกร้านที่รีวิวดี๊ดีแต่ไปทานแล้วไม่ปลื้มเลยยยยย  คนแน่น คนเยอะ ร้านดูดีแต่อาหารพัดว่าธรรมดามาก ๆ บางจานไม่อร่อยด้วยซ้ำ อย่าง Matriciana และแกะที่สั่งมาคือทานไม่หมด  ไม่ได้อิ่มนะแต่ไม่อยากทานต่อไม่อร่อย  มีให้คะแนน Melon Parma Ham ที่ให้พาร์มาแฮมมาแบบไม่หวงจนหาเมล่อนไม่เจอ อร่อยค่ะจานนี้  แล้วก็ของหวานทีรามิสุที่รสชาติไม่เลวเลยค่ะ

 

สรุปว่าร้านที่พัด proudly present แนะนำมากและพัดเองถ้าไปโรมอีกก็จะไปทานอีกอย่างแน่นอนก็คือ…แท่น แท๊นนนนน

  1. “Bonci Pizzarium” จุดนี้ยอมไปยืนทานถ้าจะอร่อยเด็ดดวงขนาดนี้
  2. “Ristorante L’Arcangelo” ยังคงคิดถึงเบคอนชิ้นเล็ก ๆ ในพาสาต้าที่กัดแล้วมีน้ำมันเยิ้มมมม อร่อยจนยอมอ้วน
  3. “Tartufi & Friends” ร้านชิค ๆ อาหารอร่อยหอมทรัฟเฟิลทุกจาน

เป็นยังไงบ้างคะน่าทานมั้ย  พัดเขียนเองเขียนไปก็หิวไปเลยทีเดียวค่ะ  ใครมีร้านอะไรเด็ด ๆ อยากแนะนำมาคุยกับพัดได้ที่ FaceBook Page ของพัดนะคะ PATSAMON eat well, travel with style  ถ้ามีโอกาสจะตามไปให้หมดค่ะทั้งไทยและต่างประเทศ

You may also like