Apinara Thai Cuisine

ถ้าพูดถึงร้านอาหารไทยรสชาติแบบไทยแท้อร่อย ๆ เดี๋ยวนี้ช่างหาทานได้ยากเหลือเกิน  หนึ่งในร้านอาหารไทยที่พัดแวะเวียนไปทานเสมอ ๆ แล้วก็ไม่เคยผิดหวังกับรสชาติและคุณภาพเลยก็คือร้าน Apinara by Nara ค่ะ  หลาย ๆ คนน่าจะรู้จักหรือเคยไปรับประทานที่ร้าน Nara กันมาบ้างแล้วพัดเองก็เหมือนกันค่ะ  ร้านนาราจะเป็นอาหารไทยauthentic แต่ที่อภินราจะใส่ความเป็นฟิวชั่นลงไปด้วยแต่ก็ยังคงเมนูแบบไทยเดิมอยู่นะคะ เมนูเค้าเยอะมากไปทีไรเลือกไม่ถูกว่าจะสั่งอะไรดีละลานตาไปหมด  น่าทานทั้งนั้น

วันนี้พัดไปทานที่ Nara สาขา Emquatier เพราะว่ามีเมนูของ Apinara ด้วย(มีเฉพาะที่สาขานี้เท่านั้นนะคะ นาราสาขาอื่นจะไม่มีเมนูของอภินราค่ะ)ในส่วนของการตกแต่งร้านจะมีควาามเป็นไทยค่ะ  บรรยากาศให้ฟีล Oriental มากไม่ formal หรือ casual จนเกินไปแบบว่าพาผู้ใหญ่มาทานได้แต่ก็ยังมา hangout กับเพื่อน ๆ ได้อยู่ค่ะ

 

เมนูที่ Apinara ที่พัดชอบมาก ๆ เลยก็คือข้าวผัดฟัวกราส์อภินราที่มาแล้วต้องสั่งทุกครั้ง  หรือจะเป็นเป็ดทอดกับฟัวกราส์ซอสมะขามก็อร่อย  ส่วนเมนูที่พัดติดใจอื่น ๆ ก็มีผัดไทยไข่กรอบ เป็นผัดไทยที่มีไข่เจียวฝอย ๆ กรอบๆ โรยมาแน่นมากขอบอกว่าเลิฟมากจานนี้  ปลาหมึกผัดไข่เค็มทานมาตั้งแต่นาราสาขาแรกจนทุกวันนี้ก็ยังสั่ง พล่าไข่เจียวชะอม  ยำผักบุ้งกรอบ แล้วก็เมนูใหม่ที่พึ่งลองแล้วติดใจก็คือชุดไก่แซ่บกับข้าวเหนียวส้มตำไทยไข่เค็มค่ะ

 

นอกจากอาหารคาวแล้วของหวานที่นี่ก็ยังดีงาม  ที่ดังมาก ๆ ใคร ๆ ก็ต้องสั่งก็คือไอศครีมกะทิ ที่ให้ topping มาเป็นกระเช้า มีประมาณ 8 อย่างได้ ทั้งข้าวเหนียว ลอดช่อง ถั่ว วุ้น ลูกชิด และอีกสาระพัด  แต่ที่พัดติดใจที่สุดก็คือเค้กมะตูมค่ะเสิร์ฟมาพร้อมวิปครีม  หวานกำลังดีแล้วก็หอมมาก ๆ จะมาแบบอุ่น ๆ ค่ะ

 

ร้านอภินราอยู่ที่ Groove @ Central World และที่พัดไปวันนี้ก็คือนาราสาขา Emquatier ค่ะ  ใครชอบอาหารไทยลองไปทานกันดูนะคะ

 

You may also like