Chiangmai Cafe Hopping

ไปเชียงใหม่รอบนี้มีร้านกาแฟใหม่เก๋ ๆ สวย ๆ เปิดมามากมายเต็มไปหมดค่ะเรียกว่าคงต้องอยู่เชียงใหม่อีกนานกว่าจะเก็บให้ครบ  วันนี้พัดเลยขอนำบางส่วนที่ได้มีโอกาสไปลองมาซึ่งมีหลายแบบหลายสไตล์มาให้ดูกันค่ะ

Ristr8to Lab

ขอเริ่มจากร้านสุดฮิตที่ใคร ๆ ก็ต้องมา กับ “Ristr8to Lab” ที่เจ้าของร้านนั้นได้แชมป์ Latte Art มาด้วย  ร้านใหม่นี้ยังคงอยู่ในโซนนิมมานเหมือนเดิมค่ะ  แต่ร้านใหญ่กว่าร้านแรกและเป็นร้านแบบ open air ทั้งหมด  เมนูใหม่นี้มีกาแฟและโกโก้ให้เลือกเยอะมากกก  ดูแล้วอยากลองไปหมด  พัดสั่ง Godmother Mocha ไป  ตอนมาเสิร์ฟพนักงานจะให้น้ำอุ่นแก้วเล็ก ๆ มาด้วยและบอกให้ดื่มน้ำอุ่นก่อนกาแฟค่ะ  แก้วนี้คือดี๊ดีย์ เจ้มจ้นมากกกกกก ทานแล้วฟินค่ะ  ร้านนี้คอกาแฟห้ามพลาดนะคะ

ลืมบอกไปอีกอย่างคือข้าง ๆ มีร้านเพื่อนบ้านชื่อร้าน “Wella’s” อยู่ด้วย  ใครไม่ชอบทานกาแฟอยากได้น้ำผลไม้กับขนมก็สามารถไปสั่งมารับประทานในร้าน Ristr8to Lab ได้ค่ะ

Location : นิมมานเหมินทร์ซอย 3

 

Nimmanian

ร้านนี้ยังคงอยู่โซนนิมมานค่ะ  ร้าน “Nimmanian” ตกแต่งสไตล์ industrial loft ดูดิบ ๆ หน่อย  เข้าร้านมาก็จะสะดุดตากับบาร์ยาว  บาริสตาที่นี่ก็น่ารักมากจะคอยมาให้คำแนะนำเกี่ยวกับเครื่องดื่มแบบต่าง ๆ มีทั้ง กาแฟ cocktail mocktail เลือกสั่งกันได้ตามใจชอบเลยค่ะบาริสตาดูแลดีม๊ากกก  สำหรับ mocktail และ cocktail ที่นี่ก็สวยงาม ควรค่ากับการมาจิบสวย ๆ ค่ะ  แต่ใครจะจัดหนักคาดว่าทางร้านก็คงไม่ว่าอะไรค่ะ XD

Location : นิมมานเหมินทร์ซอย 13

 

Khagee

ย้ายโซนมาแถวท่าแพกันบ้างค่ะ  “Khagee” หรือ “ขจี” เป็นร้านกาแฟเล็กเล๊กกกกก  ถ้ามองไม่ดีอาจจะขับรถเลยไปได้ค่ะร้านไม่ค่อยสะดุดตาเท่าไหร่  ร้านนี้มีทั้งกาแฟและ bakery ค่ะ  ขอแนะนำเค้กแครอท  อร่อยกลมกล่อม เนื้อเค้กนุ่มกำลังดีไม่ฟูไม่ฉ่ำไป  ร้านตกแต่งแบบง่าย ๆ สายมินิมอลน่าจะชอบค่ะ

Location : อยู่หน้าปากซอยถนนเชียงใหม่ลำพูน ซอย 1 (ใกล้กับไนท์บาซาร์ค่ะ)

 

137 Pillar House

ที่นี่จริง ๆ แล้วไม่ใช่ร้านกาแฟค่ะ  เป็น Tea Room ในโรงแรม 137 Pillar House แต่ที่พลาดไม่ได้เพราะที่นี่บรรยากาศดีม๊ากกกกกก ก. ไก่ล้านตัว มีทั้ง in-door out-door ให้นั่งจิบชาชมสวน  และ Afternoon Tea Set ที่นี่ก็คือดีงามมม  อร่อยเกือบทุกอย่าง บริการก็สมกับเป็นโรแรม 5 ดาวค่ะ  ใครชอบถ่ายรูป และนั่งชิลล์ซึมซับบรรยากาศ รับรองว่าต้องฟินค่ะ  พัดนี่ล่ะคนนึง!

Location : ซอย 2 ถนนหน้าวัดเกตุ ตัวเมืองเชียงใหม่

Website : www.snhcollection.com/137pillarshouse

 

Woo Gallery

มั่นใจว่าร้านนี้สาว ๆ จะต้องชอบแน่นอน  ส่วนหนุ่ม ๆ รับรองว่าพาสาวมาเดทนี่ได้คะแนนเต็มแน่ค่ะ  เพราะตั้งแต่เข้าร้านไปก็เหมือนหลุดเข้าไปในสวนดอกไม้ยังไงยังงั้น  ร้านตกแต่งด้วยต้นไม้ดอกไม้บานสะพรั่งไปทั่วทุกมุมร้าน  มีม้านั่ง  โซฟา ชุดโต๊ะกาแฟหลากหลายแบบให้เลือกนั่งได้ตามความชอบ  นอกจากนั้นยังมีขนมหวานมากมายเรียงรายไปตามโต๊ะยาวแซมด้วยดอกไม้ใบหญ้า  ไม่ว่าจะเป็น Apple Crumble, Orange Cake, Strawberry Shortcake และอีกหลายสิ่ง  ส่วนเครื่องดื่มก็มีหลากหลายค่ะทั้งชา กาแฟ น้ำผลไม้คั้นสด  มีให้เลือกกันแบบจุใจ

นอกจากกาแฟและขนมแล้วทางร้านยังมีโซนขายของกระจุ๊กกระจิ๊ก ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า  เครื่องประดับ  ของตกแต่งบ้าน อีกด้วยค่ะ

Location : 80 ถ.เจริญรัตน์  วัดเกตุ เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

Tel : 052-003-717

 

 

Forest Bake

ร้านกาแฟในสวนสุดชิลล์  ที่ทั้งน่ารักและไม่ทิ้งความฮิป  ช่วงที่พัดไปเป็นช่วงใกล้ถึงคริสต์มาสพอดีทางร้านเลยตกแต่งให้เข้าบรรยากาศ  พอเข้าไปในร้านก็จะพบกับทั้งขนมหวานและ pastry วางเรียงรายไปตามชั้นวางละลานตาไปหมดค่ะ  จุดนี้ขอบอกว่าเลือกไม่ถูกเลยทีเดียวว่าจะทานอะไร  เลยจบด้วยสั่งเค้กเมนูขายดีของร้าน  Blueberry Cake ค่ะ  ดีงามมากครีมเนียนนุ่มเนื้อเค้กก็อร่อย ราดซอส blueberry หวานอมเปรี้ยวนิด ๆ เข้ากันได้ดี  ส่วน signature ของร้านเป็น Double Brownie ค่ะ แต่พัดไม่ได้สั่งนะคะเพราะไปทานคนเดียวทานไม่หมดแน่ ๆ  ใครได้ชิมมาเล่าให้ฟังกันบ้างนะคะว่าอร่อยรึปล่าว  ส่วนเครื่องดื่มพัดสั่งกาแฟ Iced Latte ค่ะ รสชาติกำลังดีไม่หวานเกินไปค่ะ

ที่ Forest Bake มีทั้งโต๊ะในสวนและส่วน indoor ค่ะ  ที่นั่งค่อนข้างเยอะทีเดียวค่ะไม่ต้องกลัวว่ามาแล้วจะไม่มีที่นั่ง

Location : วัดเกตุซอย 1 เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

Tel : 053-242-621

 

ร้านกาแฟชมนก ชมไม้

เอาใจสายรักธรรมชาติและสายท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์กันบ้าง  ร้านกาแฟชมนก ชมไม้ อยู่ที่บ้านแม่กำปอง เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ น่ารัก ๆ อยู่บนเขาซึ่งต้องขับรถจากตัวเมืองไปประมาณชั่วโมงครึ่ง  ที่แม่กำปองก็จะมีร้านกาแฟร้านอาหาร  เป็นร้านชาวบ้าน ๆ ดัดแปลงมาจากบ้านของชาวบ้านที่นั่นนี่แหละค่ะ  ที่นี่อากาศดีเย็นสบาย  เห็นวิวหุบเขา  ดูเป็นชีวิต slow life จริง ๆ ใครมีเวลาลองมาเที่ยวที่นี่ดูกันนะคะ  สำหรับร้านที่พัดมาแวะจิบกาแฟวันนี้ชื่อร้านกาแฟชมนก ชมไม้ค่ะ  เป็นบ้านไม้เล็ก ๆ มีอยูไม่กี่โต๊ะ แต่ที่เด็ดคือวิวค่ะ   และขนมที่นี่บอกเลยว่าคือดี  ไม่ใช่บ้าน ๆ อย่างที่คิดนะคะพัดอยากให้ลอง Banoffee ค่ะ  สำหรับกาแฟก็ไม่ได้โดดเด่นมากถ้าเทียบกับในตัวเมืองแต่ถือว่าดีสำหรับการมาเที่ยวชนบทแบบนี้ค่ะ

Location : อำเภอแม่กำปอง ดอยสะเก็ต เชียงใหม่

Website : www.facebook.com/pages/ร้านกาแฟชมนกชมไม้-บ้านแม่กำปอง/175233742534044

The Giant 

ร้านนี้เห็นใคร ๆ เค้าก็ต้องมา check-in กันแล้วเราจะไม่มาได้ยังไง  ร้านนี้อยู่ไม่ไกลจากแม่กำปองค่ะมาทางเดียวกันเลย  “The Giant” ดูโดดเด่นสะดุดตากับร้านที่สร้างอยู่บนต้นไม้ที่ใหญ่มาก  อารมณ์บ้านต้นไม้ยังไงอย่างงั้นเลย  แล้วมีสะพานเชือกให้เดินข้ามเข้าไปยังด้านในร้านค่ะดูน่าสนุกใช่มั้ยคะ  แต่ก็แอบหวาดเสียวอยู่เหมือนกันค่ะ  เดินแล้วจะโคลงเคลง ๆ  แต่สำหรับผู้ใหญ่หรือใครที่กลัวความสูงก็มีทางเดินแบบธรรมดาให้เข้าไปเหมือนกันค่ะ  บอกตามตรงว่าเหมาะกับมา check-in เฉย ๆ บรรยากาศใช้ได้แต่อาหาร เครื่องดื่ม และบริการไม่ค่อยโอเคค่ะ  เมนูอาหารมีให้เลือกแค่ 10 อย่าง  แถมตอนไปให้สั่งได้แค่ 5 อย่าง  รสชาติก็ธรรมดามากกกกพอทานได้ไม่ค่อยประทับใจค่ะ

Location : หมู่บ้านบ้านป๊อก ห้วยแก้ว แม่ออน  เชียงใหม่ (ไปทางแม่สายค่ะ)

Website : www.thegiantthailand.com

 

ปางแฟน Back to Basic

ใครอยากเข้าสู่โหมดใกล้ชิดธรรมชาติอย่างแท้จริงต้องมาร้านนี้เลยค่ะ  นอกจากจะอยู่นอกเมืองแล้วร้านยังอยู่ติดริมน้ำตกเลย  ไม่ใช่แค่ได้จิบกาแฟริมน้ำแต่ที่ร้านนี้เรายังได้จิบกาแฟกลางลำธาร  ดื่มไปเอาเท้าแช่น้ำเย็น ๆ ไปด้วย  บอกแล้วว่าใกล้ชิดธรรมชาติสุด ๆ ที่ปางแฟนมีพื้นที่ค่อนข้างกว้างขวาง  มีทั้งโต๊ะริมน้ำ บนชานริมลำธาร  และบาร์ยาวให้นั่งห้อยขามองวิว  แถมยังมีสะพานไม้และสะพานเชือกใช้เดินข้ามลำธารด้วยค่ะ  มาร้านนี้รับรองว่าถูกใจทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่ค่ะ

Location : 116 หมู่5 บ้านปางแฟน ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

Tel : 087-594-2469

 

บ้านม่อนม่วน

มาถึงร้านสุดท้ายแล้ว  ที่บ้านม่อนม่วนเป็นทั้งร้านอาหารและกาแฟค่ะ  พัดแวะมาทานข้าวไม่ได้ลองกาแฟของเค้าเลย  อาหารรสชาติใช้ได้ถือว่าผ่าน  แต่พัดว่าน่ามานั่งจิบกาแฟดูวิวสูดอากาศบริสุทธิ์มากกว่าค่ะ  บรรยากาศดี มองเห็นภูเขาและไร่ต่าง ๆ ที่ชาวบ้านปลูกแบบขั้นบันไดไปตามแนวเขาค่ะ  นอกจากนั้นที่หน้าร้านยังมีไร่องุ่นด้วยค่ะเข้าไปเดินเล่นถ่ายรูปกันได้นะคะ

อาหารที่ร้านนี้จะใช้วัตถุดิบ organic ใครที่เป็นสายสุขภาพน่าจะถูกใจค่ะ  ที่นี่เน้นเมนูผักและสลัด เมนูแนะนำของทางร้านก็จะมีสลัดผักน้ำสลัดฟักทอง และน้ำพริกม่อนม่วน

Location : โป่งแยง แม่ริม จ.เชียงใหม่

Tel : 083-318-6444

 

You may also like