Paris Food Tour

ปารีสเมืองที่แสนจะขึ้นชื่อถึงความมีรสนิยมล้ำเลิศโดยเฉพาะเรื่องอาหารการกินที่ไม่เป็น 2 รองใคร  มาเที่ยวปารีสรอบนี้พัดเลยต้องตระเวณหาร้านอร่อย ๆ ทานซะหน่อยค่ะ  ร้านที่พัดไปทานก็มีหลายแนวมากทั้งบ้าน ๆ ไปจนถึง fine dining ระดับ 2 michelin stars จะมีร้านอะไรบ้างไปดูกันดีกว่าค่ะ

 

La Souffle

ที่ร้าน “La Souffle” อาหารเกือบทุกอย่างของร้านนี้เป็น Souffle ชื่อร้านก็บอกอยู่ ^^ พัดสั่งซูเฟลกันคนละที่ค่ะ  มี Beef Souffle, Foie Gras Souffle, Salmon Souffle, และ Cheese Souffle พัดว่า Beef Souffle อร่อยสุดค่ะ  จริง ๆ จานอื่นก็อร่อยนะคะแต่ว่าพอทานไปซัก 5 คำเริ่มเลี่ยนหนักค่ะจากอร่อยเริ่มกลายเป็นเอียน  จากนั้นต่อ Dessert Souffle ต่ออีก 2 ที่ ณ จุดนี้คิดในใจว่าคงจะไม่อยากทานซูเฟลไปอีกนานแสนนาน  ของหวานที่สั่งเป็น Chocolate Souffle อร่อยมากค่ะ แล้วก็ Bourbon Souffle อันนี้น่าตาดูดีมีจุดไฟมาให้ตื่นเต้นเบา ๆ แต่ว่าใส่เหล้ามาเยอะเกินขมม๊ากสรุปว่าทานกันไม่ได้ค่ะ

แนะนำว่าใครจะมาทานถ้ามากัน 4 คนแบบพัดสั่งซูเฟลแบบคาวซัก 2 อย่างก็พอค่ะและสั่งอย่างอื่นที่ไม่ใช่ซูเฟลบ้าง แล้วสั่งของหวานอีกซักอย่างจะไม่เลี่ยนจนเกินไป

Location : 36 Rue du Mont Thabor, 75001 Paris, France

 

O’scia Pizzeria Napoletana & Malibu African Food

เพื่อนสาวสุดชิคของพัดบอกว่ามาปารีสแล้วต้องมาทานไก่ดำค่ะ  นางเลยอาสาพาไปทานไก่ดำของดีเมืองปารีสอยู่แถว “Montorgueil” ร้านนี้ชื่อ “Malibu” เป็นร้านอาหาร African แต่เราสามารถไปนั่งทานร้านข้าง ๆ ซึ่งเป็นร้านพิซซ่าเจ้าของเดียวกันได้ด้วยค่ะชื่อร้าน “O’scia Pizzeria Napoletana” พัดนั่งทานร้านนี้ค่ะเพราะอยากทานพิซซ่าด้วย

อย่าพึ่งงงตอนไก่มาเสิร์ฟนะคะว่าเห้ยทำไมไก่ไม่เห็นดำเลย  ที่มาของไก่ดำนั้นมาจากเจ้าของสูตรเป็นชาวAfricanค่ะ  ไก่นี้จะเสิร์ฟมากับข้าวสวยแล้วก็น้ำจิ้ม 3 แบบค่ะ  พัดชอบแบบที่เป็นสีเขียวมากที่สุดค่ะ ถามว่าอร่อยมั้ยพัดชอบนะ  เนื้อไก่นุ่มมม แล้วน้ำจิ้มก็อร่อย  พัดว่าน่าจะถูกใจคนไทยตรงที่ได้ฟีลตรงที่ทานกับข้าวสวยนี่แหละ  นอกจากนั้นพัดก็สั่งสลัด และPizza Margarita ค่ะ รสชาติโอเคทุกอย่างค่ะ

Location : 42 Rue Tiquetonne, 75002 Paris, France

website : oscià-pizzeria-napoletana.com

 

KONG

“KONG” ร้านสุดแสนจะชิคและมีสไตล์  มีทั้งโซนร้านอาหารและบาร์  ร้านตกแต่งสวยเก๋มากกกกกก ก. ไก่ล้านตัว  สาว ๆ สายchicรับรองว่ามาแล้วต้องชอบแน่นอน  KONG เป็นอาหาร Japanese Fusion ค่ะตอนแรกก็แอบกลัวว่าจะไม่อร่อยเพราะดูเป็นร้านนั่งสวย ๆ แต่ปรากฏว่าใช้ได้เลย ถือว่าดีงาม กลางวันมีทั้ง lunch set และ a la carte ค่ะ  วันนี้สั่งทั้ง 2 แบบเลยค่ะ  ของพัดเป็นปลาหิมะย่างมิโสะมากับผัดผักซอสกิมจิและยำสาหร่าย จานนี้ดีค่ะ

ร้านนี้พัดได้โทรมาจองไว้ล่วงหน้าตั้งแต่อยู่ไทยแล้วค่ะ  ร้านเปิด 12.00 ถือว่าเร็วสำหรับที่ฝรั่งเศสค่ะส่วนมากจะเปิด 13.00 พอบ่ายกว่า ๆ คนเยอะมากค่ะควรจะจองมาก่อนนะคะ

Location : 1 Rue du Pont Neuf, Paris

Website : www.kong.fr

 

Le Carre des Feuilants

ร้าน “Le Carre des Feuilants” เป็นร้าน Michelin 1 ดาวค่ะ  พัดสั่งอาหารมามากมายหลายสิ่งแต่ไม่ได้ประทับใจอาหารร้านนี้มากเท่าไหร่ค่ะรู้สึกว่าก็ดีแต่ไม่สุด  แต่บริการนี่ดีงามล้ำเลิศสมกับเป็น Michelin มากค่ะ  เมนูไม่มีภาษาอังกฤษนะคะมีแต่ภาษาฝรั่งเศสแล้วพนักงานเค้าจะมาอธิบายเป็นอังกฤษให้ฟังค่ะ

Location : 14 Rue de Castiglione, 75001 Paris, France

Website : www.alaindutournier.com/wp/carredesfeuillants

 

Lunch Cruise

อีกกิจกรรมที่น่าสนใจเมื่อมาปารีสก็คือล่องเรือชมวิวทานอาหารกลางวันค่ะ  ใน Package ก็จะรวมทุกอย่างตั้งแต่รถมารับ-ส่งที่โรงแรม-ท่าเรือตอน 11.30  พอขึ้นเรือแล้วก็จะมีอาหารมาเสิร์ฟค่ะมีทั้งหมด 3 คอร์ส  จานแรกเป็น appetizer รวม 4 อย่างมาเป็น portion เล็ก ๆ  ต่อมาจานหลักเป็นไก่  แล้วก็ของหวานมาเป็นจานแล้วมีขนม 4 อย่างเหมือนกับ appetizer ค่ะ  สำหรับเครื่องดื่มมีแต่น้ำเปล่าให้นะคะใครอยากส่ังไวน์ ชา กาแฟก็สามารถสั่งได้แต่ไม่รวมอยู่ใน package ต้องจ่ายเพิ่มค่ะ

 

La Grande Cascade

“La Grande Cascade” เป็นร้านอาหาร Michelin 2 ดาวค่ะ  ร้านจะอยู่นอกเมืองค่ะต้องนั่งรถออกไปประมาณครึ่งชั่วโมง  แต่ก็ดีงามควรค่าแก่การเดินทางมาอยู่ค่ะ  เพราะนอกจากอาหารจะอร่อยแล้วร้านก็ยังสวยมากด้วยค่ะ  ส่วนเรื่องบริการนี่ไม่ต้องพูดถึงค่ะ ชนะเลิศ!

สำหรับอาหารอร่อยเกือบทุกอย่างที่พัดชอบมากก็คือ Foigras Terrine มาเป็น portion เล็ก ๆ กำลังดีไม่เลี่ยนเกินไป  แล้วก็ที่ชอบมากที่สุดของร้านก็คือ Maccaroni ซอสทรัฟเฟิลเป็น signature ของร้านค่ะอร่อยมาก ๆ ในส่วนของจานหลักพัดสั่งเป็นเนื้ออันนี้เฉย ๆ not bad แต่ไม่อร่อยขนาดนั้นส่วนคนอื่น ๆ สั่งเป็นปลากันค่ะมาเป็นตัวเลยจานใหญ่มากกกกกก พนักงานก็จะมาทำการเลาะเนื้อใส่จานให้ที่ข้างโต๊ะเลยค่ะจานนี้อร่อยค่ะ  นอกจากนั้นที่ร้านเค้าจะมีของหวานจานเล็ก ๆ ให้ด้วยค่ะเป็น tea foam กับ jelly พัดชอบตัว tea foam ค่ะหอม ๆ นุ่ม ๆ อร่อยดีค่ะ

ใครมีเวลาอยากให้มาลองนะคะดีงามมากจริง ๆ

Location : Bois de Boulogne, Carrefour de Longchamp, 75016 Paris, France

website : www.restaurantsparisiens.com/restaurant-la-grande-cascade/

 

Angelina

มาปารีสแล้วเราจะไม่ไปร้านขนมเจ้าดังของปารีส “Angelina” ได้อย่างไร  ไปถึงโอ้โห…คิวจะยาวอะไรเบอร์นั้น  เพื่อของกินเราทนได้ค่ะ  ต่อคิว After You 30 กว่าคิวยังทำมาแล้วนับประสาอะไรกับ Angelina แค่สิบคิว(แต่รอนานม๊าก) 555 ที่นี่ถ้าคิวยาวมากเค้าไม่ให้รอในร้านนะคะ  ต่อคิวแถวยาวออกไปนอกร้านเลยค่ะ โชคดีว่าพัดได้คิวเป็นคนสุดท้ายที่ยังอยู่ในร้านค่ะใครมาหลังดิชั้นเชิญด้านนอกค่าาา

พัดสั่งมาหลายอย่างส่วนมากเป็นsignatureของร้านค่ะ  มี Mille Fuille, Mont Blanc, Sissi, Caramel Ecalir แล้วก็ชาซึ่งเข้ากันได้ดีกับขนมมาก ๆ ค่ะ  พัดชอบ Sissi มากเป็นพิเศษรู้สึกว่าเป็นcombinationที่ลงตัว อมหวานอมเปรี้ยวนิด ๆ ทานแล้วชื่นใจ   Caramel Ecalir ก็ชนะเลิศ  ส่วน Mille Fuille รู้สึกว่าร้าน Paris Miki ที่กรุงเทพฯ อร่อยกว่ากรอบกว่า ของที่นี่แอบเหนียวไปนี๊สสสแต่ก็อร่อยนะคะ  สรุปว่าของหวานอร่อยทุกอย่างค่ะ คุณค่าที่ทุกคนคู่ควร!

นอกจากขนมอร่อยแล้วร้านก็ยังสวยงามอลังการประหนึ่งว่าได้จิบชาทานขนมอยู่ในวัง  “Angelina”ที่ปารีสมีหลายสาขานะคะสาขาที่พัดไปอยู่ตรงRue de Rivoli  แล้วพัดก็ได้มีโอกาสไปที่สาขาพระราชวังแวร์ซายด้วย  จะบอกว่าบรรยากาศสู้ร้านในเมืองไม่ได้เลยค่ะ

Location : 226 Rue de Rivoli, 75001 Paris, France

website : www.angelina-paris.fr/fr/

 

สำหรับพัดร้านที่รู้สึกว่ามาปารีสแล้วจะพลาดไม่ได้ก็คือ “La Grande Cascade” ทั้งสวยงามได้อารมณ์หรูเลิศแบบไฮโซปารีเซียง บริการก็แสนจะดีงาม  ร้านต่อมาก็คือ  “KONG” เก๋จริงไรจริง ใครไม่อยากมาทานอาหารแนะนำว่าเย็น ๆ มานั่งdrinkสวย ๆ ชมวิวก็ได้เหมือนกันค่ะ  และร้านของหวานที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ “Angelina” ค่ะ  อร่อยมากจริง ๆ ร้านก็สวยหรูอย่างที่บอกไปแล้วว่าคุณค่าที่คุณคู่ควรพัดชอบร้านนี้มากกว่า Laduree ค่ะ

You may also like