Supanniga Cruise

ใครที่เคยไปดินเนอร์cruiseล่องแม่น้ำเจ้าพระยาก็คงจะพอทราบว่าเรือส่วนมากในท้องตลาดนั้นมันmassมากกกกกกกกก  อาหารก็เป็นบุฟเฟต์ที่ไม่อร่อยเอาซะเลย  แถมที่มโนมาก่อนมาว่ามันจะบรรยากาศมีดีมีความโรแมนติกของจริงกลายเป็นคนละเรื่อง มีแต่ทัวร์จีน มีการแสดง ตกค่ำกลายเป็นผับซะงั้น ฝันสลายมากค่ะ  พอได้ยินว่าร้านอาหารไทย Supanniga ทำ Supanniga Cruise ล่องแม่น้ำเจ้าพระยาด้วยดูแล้วมีความเก๋ไก๋ แล้วพัดก็ชอบอาหารร้านเค้าเป็นทุนเดิมอยู่แล้วเลยมาลองซะหน่อยค่ะ

พัดเลือก Package “Dinner Champagne Taittinger Cruise” (3,250 BAHT/คน ใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 2 ชั่วโมง 15 นาที) ซึ่งจะเสิร์ฟอาหารเป็นคอร์ส มีทั้งหมด 6 คอร์สค่ะ ซึ่งตรงนี้แหละเป็นอะไรที่พัดชอบเราได้นั่งซึมซับบรรยากาศพร้อมกับทานอาหารไปด้วย  ไม่ใช่แบบเรือลำอื่น ๆ ที่ต้องไปตักอาหารบุฟเฟ่ต์ยื้อแย่งกับแขกคนอื่น ๆ  ช่วงที่พัดไปก็อากาศดีมาก ๆ เพราะยังอยู่ในช่วงหน้าหนาวอยู่  ลมเย็น วิวสวยได้บรรยากาศม๊าก

เริ่มจากการจองก่อนละกันนะคะ  เราสามารถจองผ่านเว็บไซต์ของ Supanniga Cruise ได้ก่อนล่วงหน้าอย่างต่ำ 24 ชั่วโมงค่ะ  หรือจะโทรไปก็ได้ค่ะ  เรือจะออกจากท่าตอน 18:15 เพราะฉะนั้นเราจะต้องไปเช็คอินก่อนที่ The River City ตอน 17:45 ค่ะ

 

พอขึ้นเรือแล้วพนักงานก็จะพาเราไปยังโต๊ะที่ระบุไว้แล้วว่าใครนั่งตรงไหน  แล้วเสิร์ฟ Welcome Drink เป็นแชมเปญของ Taittinger คนละแก้วค่ะพร้อมกับเมี่ยงปลาทูกะปิเกาะช้าง  จากนั้นก็จะเสิร์ฟอาหารเริ่มจากของว่างเป็นม้าฮ่อ  กระทงทอง และยำส้มโอกุ้งสด  ต่อด้วยซุปเป็นต้มยำกุ้งใหญ่แต่ว่าพัดไม่ทานกุ้งเลยได้เป็นต้มข่าไก่แทนค่ะ  จากนั้นจานหลักเป็นสำรับไทยซึ่งจะเป็นกับข้าวหลาย ๆ อย่างเสิร์ฟพร้อมข้าวสวย  มีหมูชะมวง  น้ำพริกไข่ปู  ไข่ลูกเขย  ยำปลาสลิดทอดกรอบ  และห่อหมกเนื้อปูค่ะ

สำหรับอาหารทั้งหมดพัดประทับใจไข่ลูกเขยอย่างเดียวที่เหลือพัดว่าเฉย ๆ อาจจะเพราะอาหารบนเรือนั้นเค้าจะต้องทำสำเร็จมาก่อนไม่ได้ปรุงกันบนเรือรสชาติจึงเทียบกับทานที่ร้านไม่ติด

 

จากนั้นพนักงานก็จะมาเคลียร์โต๊ะแล้วเสิร์ฟของหวานค่ะซึ่งเป็นข้าวเหนียวมะม่วง  หน้าตาสวยงามมากจัดวางตกแต่งมาเป็นดอกไม้มีเนื้อมะม่วงเป็นกลีบดอกและมีข้าวเหนียวเป็นฐานค่ะ  พัดว่ารสชาติดีอยู่นะ และจบด้วย Petits Fours & Tea มีขนมไทยโบราณจากร้านหวานละมุนวันนี้มีจ่ามงกุฏและฝอยทอง มาพร้อมกับชาorganic ค่ะ  ขนมไทยค่อนข้างจะหวานไปหน่อยไม่ค่อยถูกใจ

 

นอกจากนั้นบนโต๊ะทุกโต๊ะจะมีหนังสือเล่มเล็ก ๆ ซึ่งจะมีรายละเอียด route ของว่าเรือจะเริ่มจากตรงไหนผ่านอะไรบ้างและจบตรงไหน  และมีบอกด้วยว่าสถานที่สำคัญแต่ละที่ที่เรือแล่นผ่านคืออะไรและมีความสำคัญความเป็นมาอย่างไรค่ะ

ตรงส่วนหัวเรือชั้นล่างจะมีโซฟาให้ไปนั่งเล่นถ่ายรูปได้  ตรงนี้ถ่ายรูปสวยยิ่งตอนที่เข้าใกล้สะพานแขวนจะสวยมาก ๆ ค่ะเห็นวิวแบบเต็ม ๆ  และเป็นโซนที่ให้สูบบุหรี่ค่ะแต่ว่าโชคดีตอนที่พัดไปไม่มีคนสูบบุหรี่เลย

 

นอกจาก “Dinner Champagne Taittinger Cruise” แล้วก็ยังมี “Evening Cocktail Cruise” และ “Evening Champagne Cruise” ด้วยค่ะ เริ่ม 16:45 ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

Website : www.supannigacruise.com

Tel. +66 2 714 7608, +66 97 238 8284

You may also like