Lucerne

Lucerne อีกหนึ่งเมืองของสวิสที่ควรค่าแก่การมาเที่ยว  เพราะเป็นเมืองที่บรรยากาศดีม๊ากแล้วยังสวยงามมีเอกลักษณ์ด้วยค่ะ  สำหรับใครที่ชอบนาฬิกาบอกเลยว่ามาเมืองนี้แล้วต้อง Happy เว่อร์เพราะมี shop นาฬิกาทุกยี่ห้อให้เลือกกันละลานตาค่ะ  ส่วนตัวพัดไม่อินกับนาฬิกาเอาซะเลยเลยได้แต่เดินผ่านไปมา  แต่แค่เดินเล่นชมวิวกินบรรยากาศก็คุ้มแล้วค่ะ

พัดอยู่ที่ Lucerne ทั้งหมด 3 วัน 3 คืน(วันแรกมาถึงก็ค่ำแล้วค่ะ) แต่จริง ๆ แล้วเมืองนี้ค่อนข้างเล็กเที่ยว 1 วันก็ทั่วแล้วค่ะ แต่ที่อยู่หลายคืนเพราะพัดตั้งใจเอาไว้เป็นเบสแล้วนั่งรถไฟไปเที่ยวเมืองอื่น ๆ เป็น day trip ค่ะ ก็เลยจองที่พักติดกับสถานีรถไฟทำให้สะดวกกับการเดินทางมากถือเป็น location ที่ดี  แล้วยังอยู่ในตัวเมืองด้วยเพราะฉะนั้นจะออกไปทานข้าวไปเที่ยวชมเมืองได้สบาย ๆ ค่ะ  เนื่องจากเมืองขนาดค่อนข้างเล็กจึงเดินรอบเมืองได้เลยไม่ต้องใช้รถค่ะ

ระหว่างที่อยู่ที่เมืองนี้พัดก็ไปเดินเล่นริมทะเลสาบ Lake Lucerne มีสะพาน Kapellbrücke (Chapel Bridge) เป็นสะพานไม้ยาวข้ามสะเลสาบมีหลังคาและปลูกดอกไม้ประดับตลอดแนวเป็นสะพานที่น่ารักทีเดียว เรียกว่าเป็นสัญลักษณ์ของลูเซิร์นที่ใคร ๆ ก็ต้องไปถ่ายรูปค่ะ  แถวนี้นกนางนวลบินเต็มไปหมดแล้วในทะเลสาบยังมีห่านและเป็ดว่ายกันเต็มเลยค่ะน่ารักมากประทับใจกับความสะอาดและการรักษาสิ่งแวดล้อมของเค้าให้อยู่ร่วมกับสัตว์พวกนี้ได้  ใครไปกับแฟนต้องมาเดินเล่นริมเลคให้ได้นะคะบอกเลยว่าโรแมนติกม๊ากกกกกก วิวสวยจริง ๆ ค่ะ

ที่ริมเลคจะมีเรือจอดเทียบท่าทำเป็นร้านอาหารด้วยค่ะ  พัดกับครอบครัวไปนั่งเล่นทานขนมจิบกาแฟกัน ดูวิว ดูนก ดูเป็ด เพลินมาก อากาศดีมากด้วยค่ะ

 

ส่วนในเมืองก็จะมีร้านค้าร้านอาหารขนาดค่อนข้างเล็กค่ะ  ที่โดดเด่นก็คือตึกรามบ้านช่องเค้าจะเพ้นท์ภาพและลวดลายต่าง ๆ ตกแต่งด้านนอกตัวตึกเป็นโทนสีพาสเทลซะเป็นส่วนมากค่ะ  ถือเป็นเอกลักษณ์ของเมืองนี้เค้าค่ะ

ใครที่ชอบ shopping บอกเลยว่ามาผิดที่แล้วหล่ะ  ถึงจะมีร้านค้าพอสมควรแต่ด้วยความที่เค้าไม่ใช่เมืองแฟชั่นที่คนชอบแต่งตัวก็จะไม่มีแบบเสื้อผ้าอะไรให้เลือกมากนักค่ะ  ช็อปไม่สนุกเลออออ  อย่างช่วงที่พัดไปทุกร้านขายเหมือน ๆ กันหมดไม่ว่าจะเป็นแบรนด์hi-end แบรนด์ hi-streetก็คือเสื้อกันหนาวขนเป็ดที่ใส่แล้วเป็นปล้อง ๆ หน้าตาเหมือนตัวมิชลิน  แล้วคนท้องถิ่นที่นี่เค้าก็ใส่กันแต่เสื้อแบบนี้จริง ๆ นะ  วันนั้นคุณแม่พัดก็ใส่เสื้อแบบนี้พอคุณแม่หายทีพัดกับน้องสาวหาไม่เจอเลยมองไปทางไหนก็เห็นแต่คนแต่งตัวแบบนี้ทุกคน555

 

ก่อนมาเพื่อน ๆ ก็เตือนมาแล้วว่าอาหารที่สวิสไม่ค่อยอร่อย  เราว่าก็จริงนะ555  ว่าแล้วก็มาลองร้านฟองดูซะหน่อยรีวิวดีร้านอยู่ใกล้ ๆ แค่นี้ริมเลคเลยค่ะ ชื่อร้าน “Zunfthausrestaurant Pfistern”  พัดสั่งสลัด ไก่ทอด ปลาทอด แล้วก็ของหวานเป็น Chocolate Fondue อาหารที่ร้านนี้พัดว่าใช้ได้นะแต่ไม่ได้อร่อยอะไรมากมายคือถือว่าผ่าน  ทานแล้วไม่เสียดายตังค่ะ

 

พัดได้เที่ยวลูเซิร์นจริง ๆ แค่วันเดียวค่ะถึงแม้จะพักที่นี่ 3 คืน เพราะพัดออกไปเที่ยว Grindelwald กับ Jungfrau แล้วค่อยไปจบที่ Zurich เพื่อไปขึ้นเครื่องบินกลับไทยค่ะ  สำหรับเมืองอื่นที่กล่าวมาพัดเขียนลงบล็อกไปแล้วนะคะ   ไปอ่านได้ใน article “Grindelwald & Jungfrau” และ “Zurich” ค่ะ

You may also like