ศรีตราด

พึ่งจะเคยเห็นร้านอาหารภาคตะวันออกเป็นครั้งแรกตอนแรกก็เอ๊อาหารภาคตะวันออกนี่เป็นยังไงน้าาาา  ปกติเราก็จะรู้จักและคุ้นตากับอาหารอีสาน อาหารเหนือ อาหารใต้มากกว่า  พอดีร้าน “ศรีตราด” มาเปิดแถว ๆ บ้านพัดพอดีค่ะ แอบเห็นใน feed instagram แล้วดูน่าสนใจมากเลยต้องไปลองค่ะ

ร้านตกแต่งสวยงามบรรยากาศดีเลยค่ะ ที่ร้านจะโดดเด่นด้วยการเพ้นท์พื้นและกำแพงอิฐเป็นรูปดอกกุหลาบและรูปผู้หญิง  พอเข้าร้านมาโซนด้านหน้าจะเป็นบาร์ค่ะ  ส่วนด้านในก็เป็นโซน dining ให้บรรยากาศไทย ๆ นิด ๆ ที่พัดประทับใจอีกอย่างคือพนักงานร้านนี้บริการดีมากกกก ทั้งมารยาท การพูดจา และการแนะนำอาหารค่ะ

 

มาเริ่มที่อาหารกันเลยดีกว่าบอกเลยว่าเด็ด  จริง ๆ พัดมาร้านนี้หลายรอบแล้วค่ะสั่งมาก็หลายเมนูเอาเป็นว่าวันนี้พัดจะมาบอกว่าอะไรที่พัดชอบมากจริง ๆ แล้วจานไหนที่พัดว่าเฉย ๆ ละกันนะ  สำหรับอาหารทานเล่นที่พัดสั่งมาแล้วโดนใจก็คือ  “ปลาเห็ดโคนทอดขมิ้น” ปลากรุบกรอบมาก กระเทียมที่โรยมาคือดีเรียกว่าปลาหมดแล้วห้ามเก็บจานขอทานกระเทียมต่อ  ต่อมาเป็น “พล่าปลาน้ำดอกไม้”  ตอนแรกพัดนึกว่าเป็นยำค่ะแต่ไม่ใช่มันจะเป็นเนื้อปลาสะดุ้งน้ำส้มสายชูวางมาบนผักฝอย  ที่เด็ดคือน้ำจิ้มที่แยกมาค่ะ  เป็นคล้าย ๆ น้ำจิ้มซีฟู้ดแต่ผสมถั่วมาด้วย เหมือนเป็นถั่วแปบอะไรแบบนั้นมีความหวานของน้ำตาลที่เคลือบถั่ว ลงตัวมากกกกอร่อยมาก ๆ ค่ะ  และอีกจานที่หน้าตาดูธรรมดาแต่รสชาติดีทีเดียวก็ คือ “ปลาหมึกแดดเดียว” ทอดมากำลังดีมากค่ะไม่เหนียว  แล้วก็ “มีน้ำพริกกะปิไข่เจียวชะอม” แบบเป็นอาหารทานเล่น  หรือจะสั่งชุดใหญเป็นกับข้าว “น้ำพริกกะปิปลาทูทอด” ก็ได้จะมากับปลาทูและเครื่องเคียงครบเซ็ตค่ะแต่วันนี้พัดสั่งแบบเล็กมีแค่ไข่เจียวชะอม  จริง ๆ ที่ร้านเค้าแนะนำ “หมูสับปลาเค็มตราด” มาก ๆ พัดว่าก็อร่อยดีแต่ยังไม่สุดมีร้านอื่นที่อร่อยกว่าค่ะ

 

ต่อมาเป็นกับข้าวกันบ้างมี 2 จานที่เลิฟม๊ากกกกก คือไปอีกก็สั่งอีก สั่งมันทุกรอบก็คือ “หลนปลาเค็ม” กับ “ปลากระพงต้มส้มระกำ” อร่อยเว่อร์ไม่อยากบรรยายมากอยากให้ไปชิมกันเองค่ะ  “มัสหมั่นไก่ทุเรียน” ก็ใช้ได้เลย แล้วก็มี “แกงหมูชะมวง” ที่เป็นจานที่ร้านแนะนำแต่ไม่ค่อยถูกจริตพัดเท่าไหร่เนื่องจากเป็นคนไม่ชอบทานแกงหมูชะมวงเลย  แล้วก็สั่ง “วุ้นเส้นผัดชะอม” ด้วยอันนี้รู้สึกว่าธรรมดา

 

นอกจากนี้ร้านเค้าก็มีทั้งเครื่องดื่มและของหวานหลายอย่างนะคะพัดได้ลองมาอย่างเดียวเนื่องจากทานของคาวจนอิ่มจุกทุกทีไม่เหลือพื้นที่ของหวานเลย555 ที่ได้ลองก็คือ “ขนมไข่เต่า” รสชาติจัดว่าดี คือพัดทานขนมนี้เป็นครั้งแรกสารภาพก่อนเลย  เลยไม่แน่ใจว่าที่อื่นเค้ารสชาติเป็นแบบไหนกันค่ะ

รวม ๆ แล้วพัดชอบร้านนี้มากกกกก อาหารอร่อยเกือบทุกอย่างไม่มีจานไหนขี้เหร่เลย ประทับใจบริการมาก และบรรยากาศก็ดีค่ะ จะมากับครอบครัวหรือเพื่อนฝูงก็ได้ทั้งนั้น  แต่ที่ร้านไม่มีที่จอดรถนะคะแต่จะมีบริการ Valet Parking หน้าร้านค่ะ

Location : ซอยสุขุมวิท 33 ถนนสุขุมวิท  เข้าซอยมาจนเกือบสุดซอยอยู่ขวามือค่ะ

Tel. 02 088 0968

You may also like