Harvest

ร้าน “Harvest” เป็นร้านอาหาร European ที่เน้นวัตถุดิบที่เป็นอาหารทะเล  นอกจากนั้นยังมี seasonal เมนูด้วยค่ะอย่างวันนี้ที่พัดไปทานจะเป็นช่วง Truffle ก็จะมีสารพัดเมนูที่มีส่วนประกอบเป็นทรัฟเฟิลถูกใจพัดม๊ากมาก  ร้านนี้มาหลายรอบแล้วแต่เมนูวันนี้โดนใจมากจนต้องเอามาเขียนเลยทีเดียว !

ที่ร้านจะตกแต่งสไตล์ rustic มีความดิบแต่ก็ยังให้ความรู้สึก cozy เพราะเค้าได้แรงบันดาลใจมากจากบ้านในชนบททางใต้ของฝรั่งเศสค่ะ  พัดชอบการตกแต่งร้านของเค้านะ  เหมือนหลุดเข้าไปอยู่อีกโลกนึงเลยทั้ง ๆ ที่ร้านอยู่ใจกลางเมืองบนถนนสุขุมวิท

 

ถ้าใครกลัวอ้วนไม่ควรดู article นี้นะคะเพราะทุกจานที่พัดสั่งนั้นอ้วนมากกกกก แต่รับรองว่าอร่อยแน่นอน  ผักสลัดอะไรวันนี้ไม่มีค่ะ แป้งเนื้อและไขมันล้วน ๆ เริ่มจากซุปก่อนวันนี้ที่สั่งเป็น Pumpkin Soup  หน้าตาคือน่ารักม๊ากฟักทองมาเป็นลูกเลยแล้วเค้าจะใส่ซุปเข้าไปในฟักทองค่ะ  จานนี้รสชาติเบา ๆ อร่อยดีค่ะ  ส่วน appetizer เป็น “Truffle Burrata” อันนี้ก็ดีงาม

 

ต่อมาจัดหนักรัว ๆ ด้วยพาสต้าค่ะ  มี “Black Truffle Fettuccine”จานนี้ชอบมากเป็นพิเศษครีมมี่มากเข้มข้นสะใจและหอมสุด ๆ “Black Truffle Risotto” และอีกจานเป็น “Tagliatelle Coq Au Vin” (red wine-craised chicken thign&truffle cream topped with parmesan, watercress, sauteed shitake and shaved black winter truffle) ทรัฟเฟิลมาเต็มอีกเหมือนกันจานนี้ก็อร่อยค่ะ  และ angel hair with sea urchin จานนี้ก็ดีงาม ไข่หอยเม่นคือหวานมันไม่คาวเลยอร่อยกว่าที่ร้านอาหารญี่ปุ่นหลาย ๆ ร้านแล้วให้มาแบบจุใจ เลิฟฟฟ

 

เปลี่ยนมาทานเนื้อกันบ้างค่ะหลังจากอัดแป้งไปเต็ม ๆ “Beef Tenderloin with Truffle” เนื้อนุ่มมากกก ซอสก็รสชาติดี โรยทรัฟเฟิลมาอีกโอ้ยอร่อย

 

หมดของคาวละค่ะถึงเวลาของของหวานซะที  จานแรกเป็น “Date Pudding” พัดชอบมากกกกกก ซอสที่ราดมาเจ้มจ้นสุด ๆ และอีกจานเป็น “Chocolate Hazelnut Semifrado” มูสเฮเซลนัทราดด้วย mixed berry sauce อันนี้ตอนมาเสริฟแข็งไปหน่อยค่ะต้องวางทิ้งไว้รอให้คลายเย็นถึงจะทานได้

 

รวม ๆ แล้วชอบร้านนี้มาก ๆ วันนี้ที่สั่งอร่อยทุกอย่างจริง ๆ บรรยากาศก็น่ารักค่ะ  เขียนเสร็จก็อยากกลับไปทานอีกรอบ

Location : Harvest อยู่ในโครงการ “Chapter 31” ในซอยสุขุมวิท 31  เข้าจากปากซอยร้านจะอยู่ขวามือค่ะ  มีที่จอดรถและ valet parking นะคะ

Tel. 02-262-0762 , 097-235-8286

 

You may also like