Neil’s Bake Shoppe

หนึ่งในร้านเก่าแก่ที่เป็น all time favorite ของพัดและครอบครัวต้องยกให้ร้านนี้เลยค่ะ “Neil’s Tavern” มาทานกันตั้งแต่พัดจำความได้  มาวิ่งเล่นอยู่ในร้านนี้ตั้งแต่เล็กจนโต  เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงเคยมาทานอาหารร้านนี้กันแล้วเพราะเค้าเป็นตำนาน steak house เจ้าแรก ๆ ของเมืองไทยเลยก็ว่าได้เปิดมาแล้วเกือบ 50 ปี ทุกวันนี้ก็ยังอร่อยเหมือนเดิม  แต่ที่ใครหลาย ๆ คนอาจจะยังไม่รู้ก็คือ “Neil’s Bake Shoppe” ร้านเบเกอรี่ของเค้าที่เปิดมาแล้ว 34 ปี ก็เด็ดดวงไม่แพ้กันค่ะ

บรรยากาศร้านก็จะสบาย ๆ มีตู้เค้กเรียงรายเยอะมากมายจนเลือกไม่ถูก  นอกจากนั้นยังมีโซนของอาหารและเครื่องปรุงให้ซื้อกลับด้วยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นแซนวิช ลาซานย่า น้ำสลัดหลากหลายแบบที่เราทานในร้าน  สามารถซื้อกลับไปทำทานเองที่บ้านได้ด้วยนะคะ

 

พัดทานมาหลายสิ่งอย่างมากแต่ที่ติดใจที่สุดและเป็น signature ของร้านนี้ก็คือ Viennese Chocolate Cake ค่ะ  เป็นเนื้อเค้กช็อกโกแล็ตสลับกับชั้นครีมเนียนนุ่มมัน และตัดด้วยใส้ที่เป็นรสกาแฟ แล้วราด chocolate sauce มาแบบเน้น ๆ อร่อยมาก ๆ ไม่หวานเกินไปทานได้ไม่เคยเบื่อเลยค่ะ

FullSizeRender 234

อีกหนึ่งเมนูขายดีของร้านก็คือ Praline Cake ที่หวานมันเค็ม ใครชอบทานถั่วน่าจะชอบค่ะ

FullSizeRender 224

FullSizeRender 248

นอกจากนั้นใครที่กลัวอ้วนหรือมีปัญหาสุขภาพที่ร้านนี้ยังมีเค้กแบบ sugar free อีกด้วย  ไม่ว่าจะเป็นเค้กใบเตย, soft chocolate cake, coffee cake ถึงจะเป็นแบบ sugar free แต่รสชาติดีค่ะเหมือนทานแบบปกติเลย  ที่ร้านนี้เค้าใช้ Moltital ซึ่งเป็นสารให้ความหวานจากธรรมชาติทำมาจากแป้งมันสำปะหลังใช้ทดแทนน้ำตาลค่ะ Moltitalเป็นสารที่ใช้รักษาผู้ป่วยโรคเบาหวานด้วย  อันนี้พัดว่าเป้นอะไรที่ดีมาก ๆ เลยค่ะทำให้ผู้ที่มีปัญหาสุขภาพมีทางเลือกมากขึ้น

 

ส่วนขนมที่พัดซื้อกลับบ้านบ่อยที่สุดก็คือ Sweet Tart ค่ะ  เป็นคล้าย ๆ คุกกี้มีใส้แยมตรงกลาง  หวานมันทานแล้วหยุดไม่ได้เลยไม่ค่อยกล้าซื้อกลับบ้านเยอะเพราะเผลอแป๊บเดียวทานหมดเกลี้ยงความอ้วนจะมาเยือน 555 ช่วงปีใหม่ที่ร้านก็จะทำเป็นกล่องของขวัญด้วยค่ะ  พัดซื้อไปสวัสดีปีใหม่ลูกค้าและผู้ใหญ่เป็นประจำ

FullSizeRender 238

นอกจากนี้พัดก็พึ่งจะรู้ว่าที่ร้านมีทำ snack box ด้วย ซึ่งเราสามารถเลือกขนมจากในร้านได้เองว่าอยากใส่อะไรลงไปบ้าง  ต่อไปนี้มีจัดประชุมที่บริษัทก็จะเริ่ชมาก  จะไม่ขี้เกียจเข้าประชุมละเพราะอยากเข้าไปทานขนมในห้องประชุมแทน อิอิ

FullSizeRender 228

 

Location: Neil’s Bake Shoppe อยู่ในซอยร่วมฤดี ถนนเพลินจิต หรือเข้ามาจากถนนวิทยุก็ได้ค่ะ

Tel. 02 256 6874

 

 

 

You may also like