My Travel Makeup Bag

เดี๋ยวนี้ไปเที่ยวทีก็ต้องอัพรูปลงโซเชียลใช่มั้ยคะ หน้าเลยต้องแน่นชุดก็ต้องปังค่ะ!  โอ้ยโลกนี้ช่างอยู่ยากจริง ๆ  วันนี้พัดเลยจะมาแชร์ทริคการจัดกระเป๋าเครื่องสำอางสำหรับไปเที่ยวของพัดค่ะ ไม่ว่าจะในประเทศ ต่างประเทศรับรองว่าเอาอยู่ทุกสถานการณ์

เริ่มจากสิ่งแรกที่เราต้องคำนึงถึงก็คือชนิดของผลิตภัณฑ์ จำนวน ขนาด และปริมาณของสิ่งที่พกไปด้วยค่ะ  แน่นอนว่าจะให้ขนโต๊ะเครื่องแป้งไปทั้งโต๊ะก็ไม่ไหวนะคะ  เราต้องฉลาดเลือกผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์สภาพผิวและไลฟ์สไตล์ของเราค่ะ  เอาไปเท่าที่จำเป็นแต่ต้องเอาอยู่ค่ะ (สภาพผิวของพัดเป็นคนผิวแห้งและแพ้ง่ายค่ะ)

Base Makeup

เริ่มจากกลุ่มแรก  Base Makeup เวลาพัดไปเที่ยวเนี่ยจะไม่อยากเสียเวลากับการแต่งหน้าและคอยเติมหน้าระหว่างวันมากเกินไปค่ะ  เพราะฉะนั้นที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ Primer เพราะจะช่วยให้รองพื้นและเครื่องสำอางค์บนหน้าของเราติดทนมากขึ้นค่ะ  พัดใช้ Laura Mercier Primer Protect Broad Spectrum Sunscreen SPF 30 PA+++ ตัวนี้ไม่ช่วยควบคุมเรื่องความมันแต่ก็ไม่ทำให้หน้ามันเพิ่มเพราะพัดผิวแห้งต้องการ Primer ที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวค่ะ ไม่งั้นบ่าย ๆ รองพื้นบนหน้าพัดจะแห้งแตกได้ค่ะ  หรือถ้าอากาศร้อนชื้นเกินไปหน้าก็เยิ้ม ตัวนี้มีขนาด travel size ด้วยค่ะ ประหยัดพื้นที่ไปอีก

Primer : Laura Mercier Primer Protect Broad Spectrum Sunscreen SPF 30 PA+++

Laura Primer

สำหรับรองพื้นสิ่งที่เหมาะสำหรับเดินทางมากที่สุดก็หนีไม่พ้น Cushion ค่ะ พกง่ายและใช้งานสะดวกมาก แค่เอาฟองน้ำกดแล้วมาแตะ ๆ หน้า ไม่ต้องเลอะมือ จะแต่งในรถ หรือบนเครื่องบินก็แสนจะง่ายแถมไม่ต้องกลัวหกเลอะเทอะด้วยค่ะ  สำหรับ cushion ที่พัดปลื้มที่สุดมี 2 ตัวก็คือของ YSL เนื้อดีมาก ไม่วาวไม่เยิ้ม แมทกำลังดีกำลังสวยค่ะ  ไม่ต้องลงแป้งทับก็ยังได้  ลอง Hi-end Cushion มาหลายยี่ห้อให้อันนี้ชนะเลิศทั้งเนื้อผลิตภัณฑ์และ Packaging ที่สวยเลอค่ามากค่ะ  อีกตัวที่ชอบก็คือ Blanc Expert High Coverage Cushion Foundation จาก Lancôme ตัวนี้เนื้อจะไม่แมทเหมือน YSL จะมีความฉ่ำวาวนิด ๆ กำลังดีสามารถใช้ในเมืองไทยอากาศร้อน ๆ ได้ไม่เยิ้ม ไม่เป็นคราบ ไม่ต้องลงแป้งทับก็สวยค่ะ  ให้การปกปิด light-medium ทาแล้วดูผิวสุขภาพดี ส่วนpackagingก็สวยอยู่แต่ยังสู้ YSL ไม่ได้ค่ะ

Foundation : YSL Fushion Ink Cushion Foundation

YSLbeauty.co.uk

Lancôme Blanc Expert High Coverage Cushion Foundation

                   lancome cushion

ในส่วนของรอยสิวและรอยคล้ำใต้ตาก็ต้องจัดการด้วย concealer ค่ะ  สำหรับพัดตัวนี้ตัวเดียวเอาอยู่  กลบมิด เกลี่ยง่าย ไม่แห้งเร็วจนเกินไป มีสีให้เลือกเยอะมากด้วยก็คือ Nars Radiance Creamy Concealer ค่ะ  เป็นหลอดขนาดกำลังดีพกพาสะดวก

Concealer : Nars Radiance Creamy Concealer

NARS Radiant Creamy Concealer

ลงรองพื้นคอนซีลเลอร์แล้วก็ต้องเซ็ตด้วยแป้งค่ะ  พัดใช้แป้งฝุ่นจะให้ลุคที่บางเบาดูเป็นธรรมชาติ  และพัดใช้แป้งผสมรองพื้นไว้ทัชอัพระหว่างวันค่ะ และเหมาะกับใช้เซ็ตแค่บางจุดเช่นรอยสิวจะช่วยปกปิดมากขึ้น  ไม่ควรทาทั้งหน้าเพื่อเซ็ตรองพื้นเท่าไหร่จะดูหนาไปค่ะ  พัดชอบ Laura Mercier Loose Setting Powder (พัดจะแบ่งใส่กระปุกเล็กค่ะเพราะขนาดจริงใหญ่มาก  เดี๋ยวนี้เหมือนจะมีขนาดพกพาขายแล้วนะคะ) และ Laura Mercier Foundation Powder (รุ่นตลับเหลี่ยม) 2 สิ่งนี้พัดซื้อซ้ำมาไม่รู้กี่รอบแล้วค่ะ ตัว Foundation Powder เนียนและปกปิดดีมากสามารถใช้แทนรองพื้นเลยยังได้ค่ะสำหรับวันที่ขี้เกียจ โดยใช้กับพัฟฟองน้ำหมาด ๆ จะดีมากค่ะ

Laura Mercier Loose Setting Powder (Translucent)

loose setting powder

Laura Mercier Foundation Powder (รุ่นตลับเหลี่ยม)

Laura foundation powder

Blush

มาถึงส่วนของสีสันบนใบหน้ากันบ้างนะคะ เริ่มจากบลัช  ปกติพัดจะพกไปแค่สีเดียวเลือกสีที่ดูธรรมชาติทาแล้วเหมือนแก้มแดงตอนออกกำลังกาย  แล้วไปเน้นส่วนอื่นของใบหน้าแทนเช่นเปลี่ยนสีตาสีปากเพื่อเปลี่ยนลุคในแต่ละวันค่ะ  บลัชที่พัดพกไปเที่ยวบ่อยที่สุดก็คือ Tarte Amazonian Clay Blush สีสวย เบลนด์ง่าย ติดทนมากกกกก ระหว่างวันแทบไม่ต้องเติมเลยค่ะ ขนาดก็เล็กแถมมีกระจกด้วย (ถ้าเป็นรุ่นลิมิเต็ดขนาดจะเล็กกว่าปกติแต่ไม่มีกระจกนะคะ)

Blush : Tarte Amazonian Clay  Blush

Tarte Amazonian Clay Blush

Eyes

มาถึงตากันบ้าง สิ่งนี้ภูมิใจนำเสนอมากกกกก เป็นคู่ทุกข์คู่ยากไปเที่ยวกันมาทุกที่กับ Palette นี้ Too Faced Natural Eyes แปลกใจที่คนไม่ค่อยพูดถึงมากนักแต่สิ่งนี้มันดีจริง ๆ นะ  packaging ก็สวยงาม

นอกจาก eye shadow ทั้ง 9 สีจะเป็นโทนสุภาพใช้ได้จริงในทุกโอกาสแล้ว  combination ของสีที่ให้มายังลงตัวมาก ๆ ค่ะ  ทั้งสีที่มี  shimmer และสี matte จะแต่งเบา ๆ ลุคธรรมชาติหรือจะแต่ง smoky eyes ให้ดูแกลม palette นี้อันเดียวจบ  เนื้อผลิตภัณฑ์ก็ดีสีชัดเบลนด์ง่าย  แต่ที่โดนใจพัดที่สุดก็คือมีสีที่ใช้ highlight(สีSilk Teddy)  และ contour(สีNude) หน้าได้ด้วย จะงัดดั้ง เหลากราม งัดโหนกแก้ม พกอันนี้ไปอันเดียวจบจริง ๆ ไม่ต้องพก highlight  และ contour ไปอีกประหยัดพื้นที่มาก ๆ สีคอนทัวร์ก็ธรรมชาติมากดีงาม  แต่ขอติตรงที่สี highlight ชิมเมอร์ไม่ค่อยละเอียดเม็ดใหญ่ไปหน่อยแต่ลงหัวตาสันจมูกเบา ๆ ก็พอได้อยู่  อ้อแถมอีกอย่างสีน้ำตาลแมทท์ 2  สีที่ให้มาเขียนคิ้วได้ด้วย

ขนาดของ palette นี้กำลังดีมาก ๆ ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป  มีกระจกซึ่งเป็นกระจกจริงส่องแล้วไม่หลอกมาให้ด้วยค่ะ ครบมาก!

Eyes Palette : Too Faced Natural Eyes 

Too Faced Natural Eyes

มาต่อกันที่ Eyeliner พัดว่าอันนี้เอาที่ใช้ปกตินั่นแหละใครถนัดใช้แบบไหนก็พกตามชอบเลยค่ะ ขนาดก็เล็กกระทัดรัดอยู่แล้ว ขอแค่ติดทนไม่หลุดง่ายไม่แพนด้าเป็นพอค่ะ  สำหรับอันที่พัดพกบ่อย ๆ ก็คือแบบปากกากับแบบดินสอค่ะ แบบปากกาพัดชอบของ Lifeford และญี่ห้อเจ้าหญิงเป็นของญี่ปุ่น(จำชื่อไม่ได้) ถูกและดีมีจริงค่ะ  ติดทนทั้งวันแต่ล้างออกง่ายไม่ต้องใช้ eye makeup remover   ส่วนแบบดินสอยกให้ Charlotte Tilbury เลยเนื้อนุ่มเขียนง่ายติดทนมาก

Eye Liner : Lifeford, Charlotte Tilbury

ROCK 'N' KOHLlazada

ต่อด้วยงานขนตา  พัดเป็นคนที่ขี้เกียจดัดขนตาปัดมาสคาร่ามากถึงมากที่สุดเพราะขี้เกียจล้างนั่นเอง  ขนตาปลอมนี่ไม่ต้องพูดถึงค่ะแทบไม่เคยพกไปเที่ยวเลยถ้าไม่จำเป็น  ส่วนมากพัดเลยใช้วิธี “ต่อขนตาถาวร” ก่อนไปเที่ยวค่ะ จะเป็นการต่อเส้นต่อเส้นเลย อยู่ได้ประมาณ 1 เดือนจะค่อย ๆ หลุดวันละเส้น 2 เส้นค่ะ (พัดมีช่างประจำใครอยากไปทำบ้างมาขอ contact ช่างหลังไมค์ได้นะคะ) แต่ตอนนี้พัดเจอมาสคาร่าที่ช่วยให้ชีวิตดีขึ้นขี้เกียจน้อยลง  ถ้าไม่ได้ต่อขนตาพัดจะพกอันนี้เลย Benefit Roller Lash Mascara มันดียังไง  มันดีตรงที่ไม่ต้องดัดขนตาเลยมาสคาร่าจะช่วยให้ขนตางอนขึ้นแล้วก็เป็นสูตรไม่กันน้ำเวลาล้างเลยสบ๊ายยย  แค่น้ำเปล่าก็ล้างออก แต่ระหว่างวันก็ไม่เคยเลอะหรือเยิ้มให้เสียอารมณ์เลยค่ะ  ที่สำคัญมีขนาดพกพาขายด้วยเป็นหลอดเล็กจิ๋วซื้อได้ที่ Sephora ค่ะ  แต่สำหรับใครที่ชอบขนตาปัง ๆ อลัง ๆ ไม่น่าจะไม่ถูกใจเท่าไหร่ค่ะ

Mascara : Benefit Roller Lash Mascara

roller lash

Eyebrow

มีงานตาก็ต้องมีงานคิ้วเพราะคิ้วคือมงของหน้า  คิ้วผิดชีวิตเปลี่ยนนี่คือเรื่องจริงค่ะ  ส่วนผลิตภัณฑ์ที่พัดภูมิใจนำเสนอก็คือ Excel Powder and Pencil Eyebrow คือแบบเริ่ดมากอะตัวเธอ  มีแล้วชีวิตดี จบในแท่งเดียว 1. มีดินสอเนื้อดีสีสวย  เป็นแบบหมุนไม่ต้องเหลาค่ะ  แล้วมีสีให้เลือกเยอะมาก 10 กว่าสีได้  2. อีกด้านเป็นแปรง Spoolie ไว้จัดทรงเกลี่ยสีคิ้วให้ดูเป็นธรรมชาติ  ยืมมาแปรงขนตาก็ได้  3. ส่วนตรงกลางหมุนออกมาเป็นแปรงหัวฟองน้ำเอาไว้เกลี่ยหัวคิ้วให้สีฟุ้ง ๆ ดูเป็นธรรมชาติ  หาซื้อยากนี้สสสนึงเพราะต้องไปซื้อที่ญี่ปุ่นที่ไทยยังไม่เข้าค่ะ  พัดเองก็ยังไม่สามารถหาตัวแทนได้เคยลองหน้าตาแบบนี้ยี่ห้ออื่นมันไม่เวิร์คเลย  เขียนมาเป็นคิ้วปลิง แง T-T

Brow Pencil : Excel Powder and Pencil Eyebrow

Excel-Powder-and-Pencil-Eyebrow-EX-650x256

นอกจากนั้นพัดยังเซ็ตคิ้วด้วย eyebrow mascara ด้วยค่ะ  จะทำให้คิ้วเรียงเส้นสวยอยู่เป็นทรง  ที่สำคัญพอคิ้วเรียงเห็นเป็นเส้น ๆ ทำให้คนคิ้วบางแบบพัดดูมีคิ้วมากขึ้นค่ะ  พัดชอบ Mac Brow Gel แบบใสไม่มีสีเพราะรู้สึกว่าอยู่ทรงมากกว่าแบบมีสี  แต่ถ้าช่วงไหนทำสีผมก็จะซื้อแบบมีสีเพื่อย้อมให้สีคิ้วใกล้เคียงกับสีผมค่ะ

Eyebrow Mascara : Mac Brow Gel

mac_brow

Lips

ในส่วนของปากก่อนจะทาลิปอะไรจะทาให้สวยเราต้องบำรุงริมฝีปากก่อนทุกครั้งค่ะเพราะฉะนั้นพัดจะพกลิปบาล์มตลอดขาดไม่ได้เลย  แล้วพัดจะพกลิปสติกหลาย ๆ สีเพื่อเป็นการเปลี่ยนลุคในแต่ละวันค่ะ  โดยส่วนมากพัดจะพก 3 สีเป็นอย่างต่ำโดยแบ่งเป็น 3 กลุ่มก็คือ

  • สีนู้ด สำหรับลุคเบา ๆ ดูธรรมชาติหรือจะเป็นนู้ดอมน้ำตาลที่ให้ลุคที่ดูเก๋เท่มากขึ้น
  • สีสันสดใสเช่น ชมพู คอรัล พีช  สำหรับวันที่ต้องการดูสวยสดใส สุขภาพดี  หรือลุคหวาน ๆ ค่ะ
  • สีแดง สำหรับวันที่ต้องการลุคแซ่บ ๆ สนุก ๆ หรือจะแกลม ๆ ก็ได้แล้วแต่โทนของสีแดง และการแต่งตาก็มีส่วนช่วยให้ลุคดูต่างไปแม้จะทาปากสีเดียวกันค่ะ

Too Faced Melted Matte Feeling Myselfmac_sku_S34620_640x600_1MATTE REVOLUTION SEXY SIENNA

สำหรับพัด liquid lipstick ที่กำลังฮิตอยู่ตอนนี้ก็ตอบโจทย์มาก  เพราะติดทนสุด ๆ แทบไม่ต้องเติมเลยทั้งวัน สะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบกเหมาะกับการพาไปเที่ยวด้วยมาก ๆ แต่บางครั้งถ้าอากาศแห้งมากก็อาจจะไม่เหมาะพัดก็จะเลือกลิปสติกรุ่นที่ติดทนแต่ให้ความชุ่มชื้นไม่ทำให้ปากแห้งแตกไปด้วยค่ะ

ลิปสติกที่พัดเลิฟก็มีเยอะมากเช่น Liquid lipstick ของ LimeCrime และ Too Faced ติดทนไม่แห้งกรังทาทับได้ไม่เป็นคราบสวยงามมมมมม มีสีให้เลือกเยอะสุด ๆ, Mac Lipstensity อันนี้สีสวยหลายสีมาก ที่สำคัญพิกเมนท์แน่นเว่อร์ ปาดทีเดียวรู้เรื่อง ติดทนด้วยค่ะ, และลูกรักที่ซื้อมากี่สีก็ชอบทุกสี Charlotte Tilbury ดีงามทั้งรุ่นธรรมดาและรุ่นแมทท์ ชอบทุกอย่างของลิปยี่ห้อนี้ทั้ง Packagingเลอเลิศ, textureงาม, กลิ่นหอม, สีสวยติดทน  รุ่นแมทท์ก็ทาแล้วปากไม่แห้งคนปากแห้งสุด ๆ แบบพัดยังรอดคิดดู

Makeup Brush

เป็น category เดียวที่รู้สึกว่าประหยัดพื้นที่ไม่ได้ต้องยอมเอาไปหลายอันค่ะ  เพราะแปรงนี่มีผลกับการแต่งหน้าม๊ากกก พัดเลยมักจะชอบซื้อเซ็ตแปรงที่ขนาดกำลังดีพกพาสะดวก จัดเซ็ตมาให้ครบตอบโจทย์ทุกสิ่ง(ชอบของ Zoeva มากคุณภาพดีราคาน่ารัก) แปรงที่พัดต้องพกแบบว่าขาดไม่ได้เลยก็จะมีดังนี้ค่ะ

  1. Angle Cheek Contour Brush แปรงเฉียงสำหรับปัดแก้มและคอนทัวร์ ใช้ปัดบรอนเซอร์หรือไฮไลท์ก็ยังได้ค่ะ
  2. Concealer Buffer Brush ช่วยให้การเกลี่ยคอนซีลเลอร์ง่ายขึ้นและไม่ต้องเลอะมือ แต่งหน้าในรถสบายมาก
  3. Crease Brush แปรงอายชาโว์แบบพุ่มกลม ๆ ไว้สร้างเบ้าตา เกลี่ยอายชาโดว์ให้ซอฟต์ เบลนด์สีให้เนียน แถมยังเวิร์คสุด ๆ สำหรับใช้คอนทัวร์สันจมูก หรือไอไลท์หัวตา สันจมูก และ cupidsbow
  4. Eye Shadow Brush เป็นแปรงแบบแบนสำหรับทาอายชาโดว์ที่ต้องการให้เห็นสีชัดเจน ก่อนจะใช้แปรงพุ่มเบลนด์
  5. Pencil Eye Shadow Brush สำหรับทาอายชาโดว์ขอบตาบน-ล่าง  และไฮไลท์หัวตา
  6. Tapered Highlighter Brush สำหรับเซ็ตแป้งใต้ตา  และใช้ปัดไฮไลท์โหนกแก้ม สันจมูก ใช้คอนทัวร์ได้ด้วยค่ะ

Zoeva Bamboo Brush

Optional Products

นอกจากที่กล่าวมาทั้งหมดพัดก็ยังมี product ที่อยากพูดถึง  เป็นสิ่งที่อาจจะไม่ได้พกไปด้วยทุกทริป  แต่เป็นสิ่งดีงามที่ทำให้ชีวิตดีถ้ามีพื้นที่ก็จะพาไปด้วยค่ะ

Face Palette : Hourglass Ambient Lighting Edit Palette ตลับนี้มีทั้ง finishing powder, highlight, bronzer, blush อีก 2 สี  พาสิ่งนี้ไปมีความหน้าพุ่ง หน้าเนียน งานเบลอรูขุมขนก็มา แล้วชะนีที่มีความกลัวหน้าลอยอย่างพัดเสพติดบรอนเซอร์มากกกก  แถมช่วยให้หน้ามีมิติอีกด้วยค่ะ  บลัช 2 สีที่ให้มาก็สวยและใช้ได้จริงตอนแรกเห็นบลัชสีดูม่วง ๆ ก็กลัวแต่พอทามาไม่ม่วงเลยออกไปทางชมพูอมแดงซะมากกว่าค่ะ  สวยม๊าก! highlight ก็เป็น highlight ผู้ดีละมุน ๆ ไม่วาววับแบบว่าเห็นได้ในระยะ 500 เมตร

HOURGLASS Ambient Lighting Edit Palette

 

Makeup Fixing Spray : Mac Prep+Prime Fix+ ตัวนี้จะช่วยให้ makeup ติดทนนานขึ้นจะใช้ก่อนหรือหลังแต่งหน้าก็ได้ค่ะ  ถ้าใช้หลังแต่งนอกจากจะช่วยให้เมกอัพติดทนแล้วยังช่วยให้เมกอัพกลืนกับผิวดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นด้วย  สามารถฉีดระหว่างวันเพื่อให้เมกอัพดูเฟรชขึ้นก็ได้ค่ะ นอกจากนั้นเวลาอยากให้สี eye shadow หรือ highlight ชัดขึ้นก็ใช้ตัวนี้ฉีดที่แปรงแต่งหน้าก่อนแตะสีค่ะ  แต่ที่พัดไม่ค่อยพกไปด้วยก็เพราะตรงที่ขวดมันใหญ่ไปนี่แหละ  ตอนนี้เห็นว่าเค้าทำขวดเล็กออกมาแล้วนะต้องไปสอยซะแล้ว

329-81004873-MW5K01_M

 

Perfume : น้ำหอมขวดจิ๋วขนาดพกพา เวลาไปสนามบินมักจะมีขายเป็นแพ็กพัดก็จะชอบซื้อเก็บไว้ค่ะ  เอาใว้พกในกระเป๋าเครื่องสำอางไว้เติมระหว่างวันหรือเย็น ๆ เวลาจะไป hangout ต่อแต่กลิ่นที่ฉีดเมื่อเช้าหายไปแล้ว

amazon.com

ทั้งหมดนี้ก็เป็นสิ่งที่พัดใช้เอง ใช้จริง พกจริง เลยอยากจะมาแชร์ให้ฟังเป็นทิปส์ส่วนตัวในการจัดข้าวของของพัดนะคะ  ใครมีproductเจ๋ง ๆ หรือทิปส์ดี ๆ ก็มาแชร์ให้ฟังมั่งก็ได้นะคะพัดจะได้ลองเอาไปใช้ดูบ้างค่ะ

Photo Credit :

  • www.sephora.co.th
  • www.yslbeauty.co.uk
  • www.amazon.com
  • www.maccosmetics.com
  • www.charlottetilbury.com
  • chillchilljapan.com
  • www.bonboncosmetics.com

You may also like