My 9 Favorite Nude Lipsticks

lipstick สี nude เป็นสีที่ทั้ง in-trend และ classic ในคราวเดียวกันจะทากี่ทีก็ไม่มีเชย  พัดเชื่อว่าสาว ๆ คงจะต้องมีสีนู้ดคนละมากกว่า 1 สีแน่นอน  แม้ว่าผู้ชายจะไม่สามารถแยกความแตกต่างของสีนู้ด 20 สีที่เรามีในกรุได้  แต่ผู้หญิงอย่างเราบอกเลยว่าถึงมันจะคล้ายกันแต่มันแทนกันไม่ได้!! วันนี้พัดรวบรวมลิปสีนู้ดที่พัดใช้แล้วชอบทาแล้วรอดมาแชร์ค่ะจะมีใครชอบอันเดียวกับพัดบ้างรึปล่าวน๊าาาา  มาลองดูกันค่ะ

1.Charlotte Tilbury Matte Revolution in Pillow Talk

พัดชอบที่สีนี้เพราะเป็นสีที่ใกล้เคียงกับสีปากจริงมาก ๆ ค่ะ  เป็นนู๊ดอมชมพูนิด ๆ ทาแล้วไม่ป่วยเป็น everyday look ได้เลยถ้าหมดต้องซื้อซ้ำแน่นอน  รุ่นนี้จะเป็นแบบแมทท์แต่แมทท์แบบไม่แห้งไม่ลอกทาแล้วปากยังคงชุ่มชื่นอยู่ค่ะทำให้พัดชอบลิปแมทท์ของ Charlotte Tilbury มาก ๆ ก่อนหน้านี้ Charlotte Tilbury ได้ออกสีนี้มาเป็น Lip Pencil แล้วขายดีมาก ๆ เค้าเลยทำเป็น lipstick ตามออกมาไม่นานนี้เองค่ะ

IMG_2054FullSizeRender 443

www.cosmopolitan.com, www.charlottetilbury.com

2. Charlotte Tilbury K.I.S.S. in Bitch Perfect

Peach-toned nude creamy lipstick อีกหนึ่งสีสุดฮ็อตขายดีมากของ Charlotte Tilbury สีนี้ค่อนข้างอ่อนสำหรับพัดแต่ก็เป็นสีที่สวยมากสีนึงค่ะ  เป็นนู้ดที่ดูธรรมชาติมาก ๆ  สีนี้เป็นรุ่น K.I.S.S. เนื้อลิปจะมีความฉ่ำวาวนิด ๆ ดูสุขภาพดีค่ะ

FullSizeRender 447FullSizeRender 441

www.charlottetilbury.com

3. Burberry Liquid Lip Velvet in Dark Rosewood

เป็นนู้ดอมชมพูเข้มที่สวยมาก ๆ ค่ะเป็นสีที่ทั้งหรูและชิคในคราวเดียวกัน  จะแต่งหน้าอ่อน ๆ หรือจัดเต็ม smoky eyes ก็เริ่ดทั้งนั้น  packaging สวยงาม  เนื้อลิปเป็นกึ่งครีมกึ่งมูสเกลี่ยง่าย  สามารถเกลี่ยให้ขอบฟุ้ง ๆ เบลอ ๆ ได้ค่ะ  แต่ติดไม่ทนนะคะ สีนี้ขายดีมากกกกหมดตลอดเวลากว่าพัดจะได้มาต้องจองเป็นเดือนค่ะ

IMG_1874

www.fitnessmagazine.com

4. MAC Cosmetics Matte Lipstick in Velvet Teddy

สีนี้เป็นสีขายดีของ MAC เลยค่ะ  เค้าถึงกับทำน้ำหอมกลิ่นนี้มาคู่กับ lipstick เลยทีเดียว  สำหรับสีนี้ทาไม่ยากไม่ป่วย  แต่ต้องแต่งตาเข้มนิดนึงจะได้ไม่ดูจืดจนเกินไปเพราะสีอมเทาน้ำตาลค่ะ  เนื้อลิปค่อนข้างแห้งแต่ติดทนค่ะ

FullSizeRender 446

www.maccosmetics.co.th

5. MAC Cosmetics Liptensity in Smoked Almond

รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ pigment แน่นที่สุดของ MAC เลยค่ะ  ค่อนข้างติดทนเป็นเนื้อ Satin Matte ทาแล้วปากไม่แห้งลอกแน่นอนค่ะ  สีนี้จะอมส้มและค่อนข้างเข้ม

FullSizeRender 445

www.maccosmetics.co.th

6. MAC Cosmetics Liptensity in Toast and Butter

สำหรับสีนี้เป็นนู้ดอมน้ำตาลที่ค่อนข้างเข้มค่ะ  พัดชอบทาสีนู้ดที่อ่อนกว่าแล้วทาสีนี้ด้านในค่ะ หรือจะทาเดี่ยว ๆ ก็แซ่บมากแต่ต้องแต่งหน้าเต็มนะคะรับรองว่าปัง

FullSizeRender 438

www.maccosmetics.co.th

7. LimeCrime Liquid Lipstick in Bleached

สีนี้ชอบมากกกก ใช้หมดจนต้องซื้อซ้ำเป็นแท่ง ที่ 2 เป็นนู้ดที่สวยมาก ๆ จะแต่งหน้าอ่อน-เข้มก็ได้ทาอันนี้รอดแน่นอน  แล้วยังติดทนเว่อร์แทบไม่ต้องเติมเลยทั้งวันค่ะ  ที่ชอบอีกอย่างคือกลิ่นหอมเหมือนpopcorn เนื้อค่อนข้างเหลวเกลี่ยง่ายทาทับกี่รอบก็ไม่เป็นคราบค่ะให้คะแนนเต็ม

L001-09-0000.2.BLEACHEDwww.limecrime.com

www.limecrime.com

8. TooFaced Melted in Melted Nude

เป็นนู้ดที่สวยมากสีนึงเลย  ไม่อ่อนไม่เข้มจนเกินไปทาเป็น everyday look ก็ได้ จะทาเวลาแต่ง smoky eyes ก็ดี  รุ่นนี้เป็นเนื้อแมทท์อีกเหมือนกันค่ะแต่เป็น creamy matte ทาแล้วปากไม่แห้งลอกค่ะแต่ติดไม่ทนนะคะ

www.toofaced.commelted_nude_l

www.toofaced.com

9. NYX Soft Matte Lip Cream in London

สีนู้ดอมน้ำตาลหม่น ๆ สีสวยมาก  เนื้อลิปก็ดีกึ่งครีมกึ่งมูสมีความคล้าย Burberry  แถมราคาก็เบ๊าเบา  แต่สีนี้ต้องแต่งหน้าแน่นนิดนึงค่ะไม่งั้นอาจดูป่วยได้  เป็น liquid lipstickที่เกลี่ยง่ายเนื้อนุ่มแต่ติดไม่ทนค่ะ

FullSizeRender 444FullSizeRender 440

www.nyxcosmetics.com

เป็นยังไงบ้างคะมีใครชอบสีเดียวกับพัดบ้างรึปล่าว  พัดเป็นคนที่ริมฝีปากแห้งมาก ๆ และสีผิวพัดค่อนข้างแทนทั้งหมดนี้เป็นความชอบส่วนตัวของพัดค่ะเอามาแชร์เฉพาะที่ทาแล้วรอดทาแล้วเกิด  ใครที่สีผิวโทนอื่นอาจจะเหมาะกับนู้ดเฉดที่ต่างออกไป  ถ้าใครมีลิปสีนู้ดเริ่ช ๆ ก็มาแชร์ให้ฟังบ้างก็ได้นะคะ

 

 

You may also like