La Dotta

Hello ทุกคนเห็นร้านนี้ในฟีดทั้ง Instagram และ Facebook มาซักพักก็รู้สึกว่ามันน่าลองมากม๊าก  เพราะพัดชอบทานอาหารอิตาเลียนมากเป็นทุนเดิมอยู่แล้วโดยเฉพาะพาสต้า  แล้วร้านนี้เค้าเน้นเมนูพาสต้าโดยเฉพาะเลยค่ะและทำเส้นเองเป็นแบบ homemade ซะด้วยส่วนเชฟก็เป็นคนอิตาเลียนมาทำให้เราทานเองกับมือเลยว่าแล้วก็ไปลองชิมกันดีกว่าค่ะ

La Dottaเป็นห้องแถวหนึ่งคูหาเล็ก ๆ สีฟ้าสดใสเห็นได้มาแต่ไกล  เข้าร้านมาก็จะเจอกับตู้เก็บเส้นพาสต้าสดและบาร์ที่นั่งอยู่หน้าเตานั่งดูเชฟทำอาหารไปทานไป หรือใครมากับครอบครัวหรือเพื่อนฝูงอยากนั่งเม้ามอยก็มีโต๊ะที่ชั้น  2 ค่ะ  เนื่องจากว่าร้านเล็กมาก ๆ มีไม่กี่ที่นั่งใครอยากได้โต๊ะส่วนตัวแนะนำว่าควรโทรมาจองก่อนนะคะ

FullSizeRender 467

FullSizeRender 466

FullSizeRender 462

FullSizeRender 471

เห็นผู้ช่วยเชฟ 2 คนนี้แล้วนึกถึง Tweedledee & Tweedledum ใน Alice in Wonderland 555

FullSizeRender 464

photo13-1

photo credit: disneyandmore.blogspot.com

วันนี้พัดมากันแค่ 2 คนเลยสั่งได้ไม่มากค่ะ  เริ่มจาก appetizer เป็น meatball ที่ซอสจะเผ็ดนิด ๆ อันนี้รสชาติกำลังดีพัดชอบเลย และ Beetroot Salad ใส่ baby spinach และ ricotta cheese และ pinenut รสชาติกลมกล่อมส่วนผสมทุกอย่างไปกันได้ดีทานแล้วสดชื่นค่ะ

FullSizeRender 473

FullSizeRender 465

ต่อมาก็มากันที่จานหลักซึ่งเป็นพาสต้าทั้ง 2 จานเลย  จานแรกเป็น pasta cream truffle ปกติอย่างที่รู้กันว่าพัดเลิฟทรัฟเฟิลมากกกก แต่จานนี้จืดมาก จริง ๆ เค้าทำมาได้ดีนะคะแต่รสชาติอ่อนไปค่ะไม่ปลื้ม  ต่อมาเป็น pasta vongole อืมมมจานนี้ก็จืดไปอีกเหมือนกันแต่ไม่เท่าจานแรก  สรุปต้องเติมเกลือเองทั้ง 2 จาน

FullSizeRender 468

FullSizeRender 470

FullSizeRender 469

สรุปแล้วคือร้านน่ารักเหมาะจะมาทานกลางวันมากกว่าเย็นค่ะ  รู้สึกว่าเค้าตั้งใจทำอาหารนะแบบว่าสุกกำลังดี  เส้นอร่อย  appetizerพัดก็ชอบทั้ง 2 อย่าง แต่พระเอกของร้านคือพาสต้ากลับจืดมากทุกจาน   เอาเป็นว่าถ้าเพื่อนชวนมาอีกก็ยังไม่แน่ใจว่าจะมามั้ย -_-‘

Location : ทองหล่อซอย 9 จากปากซอยเข้ามาประมาณ 100 เมตรอยู่ซ้ายมือค่ะ  (ร้านมีที่จอดน้อยมากนะคะจอดได้ 2 คันหน้าร้านค่ะ)

You may also like