Pañpuri Organic Spa @ Park Hyatt

สำหรับพัดแล้วการได้ผ่อนคลายที่สปาดี ๆ ถือเป็นการให้รางวัลตัวเองหลังทำงานหนักอย่างนึงค่ะ  เพราะฉะนั้นเวลาเหนื่อย ๆ เครียด ๆ หมดพลังพัดมักจะไปนวดผ่อนคลายเสมอ ๆ ยิ่งถ้าได้ไปสปาที่บรรยากาศดีบริการเลิศดูแลเสมือนเราเป็นเจ้าหญิงนี่จะฟินมากค่ะ  วันนี้พัดเลยจะไปลองสปาแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพที่โรงแรม Park Hyatt นั่นก็คือ Pañpuri Organic Spa ค่ะ

ถ้าใครเคยอ่านarticle “My Favorite Spa & Massage” ก็คงพอทราบอยู่แล้วว่าพัดปลื้ม Pañpuri Organic Spa at Gaysorn Plaza มากแค่ไหนจัดอยู่ในอันดับสปาในดวงใจเลยทีเดียว ทั้งฝีมือการนวดของ therapist ที่โดนใจมาก ๆ แล้วก็บรรยากาศที่ดูมีมนต์ขลังมีสเนห์มาก ๆ ค่ะ แต่สปาแห่งใหม่ที่ปัญปุริมาเปิดที่ Park Hyatt นั้นลบภาพเดิม ๆ ของปัญญ์ปุริที่พัดรู้จักไปเลยค่ะ  การตกแต่งที่นี่จะดูเรียบง่าย สะอาดตา และดูผ่อนคลาย

พอมาถึงพนักงานต้อนรับของเค้าก็จะนำ welcome drink มาให้เป็นน้ำดอกบัวผสมไซรัปและสีชมพู ๆ ที่เห็นมาจากบีทรูทค่ะ แล้วพนักงานก็จะมาแนะนำทรีทเมนท์ให้กับเราค่ะ  ซึ่งทรีทเมนท์ที่พัดเลือกวันนี้เป็น Personalized Massage 90 นาที เป็นการนวดน้ำมันที่เราสามารถดีไซน์ได้เองว่าเราอยากให้นวดตรงไหนบ้าง เน้นจุดไหนเป็นพิเศษ  น้ำหนักประมาณไหน มีปัญหาสุขภาพอะไรบ้างที่ therapist ต้องระวังหรือดูแลเป็นพิเศษค่ะ  จากนั้นพนักงานก็จะนำน้ำมันมาให้เลือกว่าเราชอบกลิ่นไหนค่ะวันนี้พัดขอลองกลิ่น Black Jasmine ซึ่งกลิ่นนี้จะช่วยเรื่องการผ่อนคลายและทำให้ร่างกายสดชื่นขึ้นค่ะ  จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ของ Pañpuri ก็คือจะเป็นแบบ organic ทั้งหมดค่ะ

Processed with VSCO with acg presetProcessed with VSCO with a6 preset

จากนั้น therapist ก็จะมาแนะนำตัวและพาเราไปยังห้องทรีทเมนท์  พอเข้าไปถึงในห้องคือบับตะลึงมากกก ห้องใหญ่มากกกกกกก ตั้งแต่ไปสปามาไม่เคยเจอห้องนวดใหญ่ขนาดนี้พูดเลย  มีเตียงนวดน้ำมัน 2 เตียงและเตียงนวดไทยอีก 2 เตียงค่ะ  ยังไม่พอห้องน้ำก็กว้างมาก ๆ โอ้ยเห็นแล้วอยากจะนอนค้างที่นี่สักคืนเลยค่ะ

พอเปลี่ยนเสื้อผ้าเรียบร้อยก็ไปนั่งล้างและสครับเท้าที่โซฟาก่อนจะขึ้นเตียงนวดกันค่ะ  อยากจะบอกว่าเป็นเตียงนวดที่สบายที่สุดที่เคยนวดมา  พัดชอบตรงที่วางหน้ามาก ๆ คือนุ่มสบายพอดีหน้าแบบว่าเค้าคิดมาอย่างดี  ปกติจะชอบมีปัญหากับเตียงนวดเกือบทุกที่คือช่องตรงนี้มักจะใหญ่ไปบ้างเล็กไปบ้างเป็นมุมหักบาดหน้าบ้างหรือนอนแล้วไม่สบายคอแต่อันนี้คือเพอร์เฟคค่ะ  นี่ไม่ได้ได้ตังค์เค้าซักบาทนะพูดจากใจจริง ๆ

 

หลังจากนวดเสร็จแล้วพัดประทับใจนะคะคือรู้สึกได้ว่า therapist เค้าใส่ใจเรามากจริง ๆ ฝีมือการนวดก็ถือว่าดีงามอาจจะไม่ใช่ที่สุดของที่สุดแต่ถ้าเทียบกับสปาในโรงแรมห้าดาวหลาย ๆ ที่อันนี้ติดท็อป 5 ค่ะ (พัดติดใจ Pañpuri Organic Spa ที่เกสรมากกว่า)

นอกจากนวดแล้วเราสามารถใช้ facility ของสปาได้เช่นสตีมและ jacuzzi ซึ่งของที่ปัญญ์ปุริเป็น jacuzzi น้ำร้อน 4o กว่าองศาซึ่งหลังจากนวดเสร็จพัดก็ไปแช่ตัวซะหน่อย  สบายตัวมากผ่อนคลายสุด ๆ และตรงห้องสตีมกับ jacuzzi ก็มีห้องน้ำและล็อกเกอร์ให้ด้วยค่ะ  อุปกรณ์แต่งตัวครบครันมาก ๆ สปาเสร็จแล้วไม่ต้องกลัวว่าจะหมดสวยออกไปเดินช็อปปิ้ง  Central Embassy ต่อไม่ได้นะคะ

 

ขอสรุปเลยละกันคือ ชอบ ชอบ และชอบ บริการดีมาก ๆ การตกแต่งสวยงามดูผ่อนคลายได้อารมณ์มาสงบจิตสงบใจชาร์จแบตคืนพลังชีวิต  แล้วพัดก็อินกับอะไรที่เป็นส่วนผสมจากธรรมชาติแบบออร์แกนิกมากอยู่แล้วเลยได้ใจพัดเพิ่มไปอีกค่ะ  ขอหักคะแนนนี๊ดเดียวตรงบริเวณต้อนรับที่พัดว่าตกแต่งดูธรรมดาไปหน่อย  ใครที่เป็น spa lover แบบพัดควรมาลองซักครั้งนะคะ

Location: Pañpuri Organic Spa (ปัญญ์ปุริ ออแกนิค สปา) อยูที่ชั้น 11 โรงแรม Park Hyatt  Bangkok(ตึกเดียวกับ Central Embassy) ถนนเพลินจิตค่ะ

 

 

 

You may also like