Tum Thonglor

ส้มตำนี่เป็นอาหารประจำชาติของใคร ๆ หลาย ๆ คนแน่นอนโดยเฉพาะสาว ๆ  วันนี้เลยจะพาไปรู้จักร้านส้มตำใจกลางทองหล่อ  ถึงจะอยู่ในย่านเก๋ไก๋ไฮโซแต่อย่าคิดว่ารสชาติจะอ่อน ๆ นะคะ แซ่บลืมมมม XD

ที่ร้านตำทองหล่อนี้นอกจากรสชาติจะแซ่บจัดจ้านสะท้านทรวงแล้วร้านเค้าก็ตกแต่งได้สีสันสดใสแสบตาไม่แพ้รสชาติอาหารเลยค่ะ  มีการผสมผสานของพื้นเมืองทางภาคอีสานอย่างกระติ๊บ ผ้าขาวม้า เข้ากับการตกแต่งได้ดูลงตัวและสนุกสนาน

 

สำหรับอาหารเรามาเริ่มกันที่พระเอกอย่างส้มตำกันก่อนเลย  ที่เด็ดและน่าทานมาก ๆ ก็คือ “ตำทองหล่อ” เป็นส้มตำถาดใหญ่มาพร้อมเครื่องเคียงสาระพัด ที่เด็ดมากคือกุ้งแม่น้ำเผาค่ะ  ต่อกันด้วย “ตำปลาร้า” ที่รสจัดจ้านถึงใจกลิ่นไม่แรงมาก  และสุดท้ายส้มตำสไตล์คุณหนู “ตำไทยไข่เค็ม”

FullSizeRender 458

FullSizeRender 4911

FullSizeRender 482

FullSizeRender 476

FullSizeRender 461

 

นอกจากส้มตำอาหารอย่างอื่นเค้าก็เด็ดนะคะ  ที่ลงความเห็นกันแล้วว่าเริ่ชจนต้องมาซ้ำก็คือ “ลาบทอด” กรุบๆกรอบๆทานแล้วเพลินมากรู้ตัวอีกทีกำลังกวาดซากที่เหลือให้หมดจาน  และ “เนื้อย่าง” เนื้อติดมันกำลังดีเสิร์ฟมาบนกระทะร้อนหอมฉุย  เนื้อนุ่มไม่เหนียว ชุ่มฉ่ำซอสที่หมักมาจนเข้าเนื้อ  จิ้มแจ่วทานกับข้าวเหนียวร้อน ๆ แซ่บเว่อร์(เขียนไปก็น้ำลายไหลไป)

IMG_7340

FullSizeRender 489

FullSizeRender 469

 

นอกจากนั้นที่ถือเป็นไฮไลท์ของร้านนี้อีกอย่างก็คือ “กุ้งแม่น้ำเผา” เพื่อน ๆ คอนเฟิร์มว่าดีงาม ราคาก็ดีไม่ต้องไปถึงอยุธยาก็ได้ทานกุ้งแม่น้ำเผาอร่อย ๆ

FullSizeRender 475

ส่วนอาหารอื่น ๆ ที่พัดสั่งก็มีแหนม,คอหมูย่าง,หม่าล่า, ปูม้าดอง

FullSizeRender 488

FullSizeRender 490

FullSizeRender 466

FullSizeRender 487

อิ่มหนำกับของคาวไปแล้วที่ตำทองหล่อเค้าก็มีเมนูขนมหวานน่าทานหลายอย่างอย่างค่ะเช่นข้าวต้มมัดทอด เฉ่าก๊วย และที่พัดสั่งมาวันนี้ก็คือ “พุดดิ้งมะพร้าว” รสชาติดีเลย  และที่ประทับใจคือ “ไอศครีมกะทิทรงเครื่อง” ที่ให้เครื่องแยกมาเยอะมาก ๆ เติมใส่ไอศครีมกันตามใจชอบได้เลยทั้งข้าวเหนียว ลูกชิด มัน ถั่วแดง และลอดช่อง

FullSizeRender 465

FullSizeRender 472

FullSizeRender 462

FullSizeRender 456

IMG_7329

Location : ร้านตำทองหล่อ อยู่ในโครงการ The Taste ปากซอยทองหล่อ 11 ถนนทองหล่อ(สุขุมวิท 55)

You may also like