Brazilian Blowout @ Studio Seoul Salon

ใครอยากมีผมดูสุขภาพดีทิ้งตัวสวยมีวอลุ่มบ้างคะ  วันนี้พัดจะพามาทำทรีทเมนท์ที่จะช่วยให้เรามีผมสวย ๆ ได้ทุกวันโดยไม่ต้องเสียเวลาจัดทรงหลายขั้นตอนกันที่ซาลอนเปิดใหม่ Studio Seoul Salon ที่สยามค่ะ

บรรยากาศร้านก็จะเก๋ ๆ พนักงานและช่างก็อัธยาศัยดีเป็นกันเอง ไม่น่ากลัวว่าจะถูกกินหัวเหมือนบางที่ค่ะ555 มานั่งทำผมแล้วสบายใจมาก

 

เนื่องจากสภาพผมพัดเป็นคนผมเส้นเล็กม๊ากกกกกถึงมากที่สุดการดัด ยืด ย้อมสีเลยตัดทิ้งไปได้เลยค่ะเพราะผมพัดจะพังทันทีช่างส่วนมากไม่ค่อยแนะนำให้พัดทำ และที่ใคร ๆ ไม่ค่อยจะรู้ก็คือพัดผมหยิกมาก(มากจริง ๆ ค่ะไม่ใช่หยักศกแน่นอน)  การมีผมตรงสลวยมีวอลุ่มจัดทรงง่ายไม่หยิกหยอยเป็นสปริงระหว่างวันเวลาเจอความชื้นเป็นสื่งที่พัดปราถนาที่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้ค่ะ  วันนี้พัดจะพามารู้จักกับตัวช่วยที่จะทำให้ชีวิตพัดดีขึ้นมาก ๆ ก็คือ Brazilian Blowout หรือการทำทรีทเมนท์เคราตินนั่นเองค่ะ

Processed with VSCO with hb1 preset

การทำ Brazilian Blowout เป็นการผลักเคราตินเข้าสู่เส้นผม  หลาย ๆ คนอาจจะสงสัยว่าเคราตินคืออะไรใช่มั้ยคะ  เคราตินก็คือโปรตีนที่เป็นส่วนประกอบหลักตามธรรมชาติของเส้นผมของเราถึง 90% นั่นเองค่ะและช่วยหล่อเลี้ยงเกล็ดผมของเราให้ปิดสนิท  การทำเคมีต่าง ใช้ความร้อนหรือการมัดผมต่างเป็นการทำลายเคราตินตามธรรมชาติของผมเราทั้งนั้นค่ะ  การทำทรีทเมนท์เคราตินจึงเป็นการเติมเคราตินสังเคราะห์เข้าไปในเส้นผมเราเพื่อปิดเกล็ดผมทำให้ผมเรียบลื่นไม่หยาบกระด้างชี้ฟู และช่วยให้ผมทิ้งตัวมากขึ้นอีกด้วยค่ะ

การทำทรีทเมนท์ของพัดวันนี้พัดทำกับช่างฝน  ซึ่งพี่ฝนแนะนำว่าผมหยิกแบบพัดให้ผสมน้ำยายืดเข้าไปด้วยนิดหน่อยให้ผมตรงมากขึ้น และเว้นโคนกับปลายจะช่วยให้ผมมีวอลลุ่มไม่ลีบแบนค่ะ  อ้อวันนี้พัดให้ช่างฝนเล็มปลายและตัดแต่งทรงให้ด้วยนะคะ

ขั้นตอนของการทำ Brazilian Blowout ก็คือ

  • เริ่มจากใส่น้ำยาเปิดเกล็ดผมให้ทั่วทิ้งไว้แล้วล้างออก
  • จากนั้นเป่าผมแล้วไดร์ตรง จากนั้นรีดผมให้ตรงด้วยเครื่องหนีบผมให้ทั่วทีละช่อเล็ก ๆ ที่นี่ทำละเอียดมากค่ะเจนสัมผัสได้
  • พอรีดผมจนทั่วแล้วก็ใส่น้ำยาทรีทเมนท์เคราตินแล้วทิ้งไว้จนครบตามเวลา
  • สระผมและใส่ทรีทเมนท์บำรุงผม
  • เป่าผมให้แห้งและจัดทรงได้เลยค่ะ
  • ใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 3 ชั่วโมงค่ะ

Processed with VSCO with hb1 preset

มาดูผลลัพท์กันค่ะ ! เห็นได้เลยว่าผมเรียบลื่นดูสุขภาพดีมากขึ้น ทิ้งตัวมากขึ้น  และสามารถจัดทรงได้เลยไม่ว่าจะไดร์ม้วนหรือมัดผม  ซึ่งต่างจากการทำเคราตินที่ร้านอื่นที่พัดเคยทำมาเค้าจะห้ามสระห้ามมัดหรือจัดทรง 3-4 วันค่ะตอนทำวันแรก ๆ ผมจะลีบมากกกกแบบว่าหูโผล่ออกสื่อไม่เลยแต่พอสระแล้วก็จะดูเป็นธรรมชาติไม่ลีบแบนค่ะ  แต่ที่ร้านนี้ทำเสร็จแล้วสวยเลย XD

Before-After : รูปแรกรูป before เป็นผมที่ผ่านการไดร์มาแล้ว จะเห็นว่าตรงพอประมาณแต่ดูไม่มีน้ำหนัก ไม่เงา ปลายผมดูกระด้างทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ทำเคมีอะไรมาเลย  รูปที่สองเป็นรูป after หลังจากยืดเคราตินแล้วและไดร์ม้วน สังเกตุได้ว่าผมดูเรียบลื่นทิ้งตัวมากขึ้นดูสุขภาพดีขึ้นและยังม้วนเป็นลอนได้อยู่ค่ะ

เดี๋ยวมาดูกันว่าหลังจากผ่านไปหลายวันกลับบ้านสระผมเองแค่เอาไดร์เป่าให้แห้งไม่ใช้หวีช่วยดึงไม่ใช้ที่หนีบจะเป็นยังไงบ้างจะยังสวยอยู่มั้ยนะ

 

สรุปเลยละกันค่ะพัดประทับใจกับผลลัพท์ที่ได้นะคะ  พอทำแล้วพัดแค่ไดร์เป่า ๆ ลมร้อนกับเย็นให้ผมแห้งผมก็ไม่หยิกฟูเรียบลื่นตลอดทั้งวันค่ะ  แล้วก็ไม่ลีบแบนเหมือนยืดแบบ rebonding ค่ะยังคงมีวอลลุ่มอยู่  แต่ถ้าให้แนะนำพัดว่าทำเคราตินผสมน้ำยายืดเหมาะกับคนผมเส้นใหญ่หน่อยมากกว่าค่ะน่าจะออกมาสวยกำลังดี  สำหรับผมเส้นเล็กสุด ๆ แบบพัดแค่เคราตินอย่างเดียวก็พอแล้วค่ะเพราะพอผสมน้ำยายืดผมพัดลีบไปนิดนึง(ส่วนตัวพัดชอบผมพอง ๆ หน่อยเพราะผมน้อยมาก) แต่แน่นอนว่าดีกว่าไม่ทำเลยมาก ๆ เพราะปกติแค่อากาศชื้นหน่อยผมพัดก็เสียทรงสุด ๆ ที่ม้วนที่ไดร์อัดสเปรย์มาทั้งหลายสามารถสลายหายไปภายใน 15 นาทีกลายเป็น frizzy พังมากค่ะ  อันนี้ตอบโจทย์คนผมชี้ฟูเสียทรงง่ายแบบพัดมาก ๆ ค่ะ

Processed with VSCO with hb1 preset

สำหรับใครที่สนใจลองไปปรึกษาช่างดูก่อนนะคะว่าเหมาะกับทรีทเมนท์ตัวไหนและควรทำแบบไหนค่ะเพราะสภาพผมแต่ละคนก็ไม่เหมือนกันต้องการการดูแลที่ต่างกันนะคะ

Location : Studio Seoul Salon อยู่ใต้โรงหนังลิโด้ สยามสแควร์ซอย 3 ค่ะ

You may also like