AVANI Hua Hin Resort & Villas

ช่วงปลายปีเนี่ยงานพัดจะเยอะม๊ากเหนื่อยม๊ากเรียกได้ว่าหายตัวไปจากชาวโลก  ร่างพังซะขนาดนี้ก็เลยต้องหาที่มาทิ้งตัวซะหน่อยค่ะ  มีเวลาอยู่แค่ คืนพัดเลยต้องหาโรงแรมแบบที่เราสามารถทำตัวขี้เกียจได้ทั้งวันไม่ต้องออกไปไหนกิน ๆ นอน ๆ นวด ๆ จบในที่เดียว  ในที่สุดก็เลยมาลงที่ อวานี หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ วิลล่าส์ (AVANI Hua Hin Resort & Villas) ที่พึ่งเปิดสด ๆ ร้อน ๆ ไม่กี่เดือนมานี่เองค่ะ

ที่ AVANI (อวานี) บรรยากาศเค้าก็จะวัยรุ่น ๆ สนุกสนานหน่อยแต่ว่าบริการและ facility ของโรงแรมก็แน่นเวอร์ ครบครันแบบโรงแรม ดาวเลยทีเดียว สระว่ายน้ำใหญ่มากกกกกก มีถึง สระ  แยกเป็นของเด็กอย่างเดียว สระใหญ่  มี fitness, spa, และ kids club (สำหรับเด็ก 4-12 ปี หากต่ำกว่า ปี จะต้องมีผู้ปกครองอยู่ด้วยนะคะ) สำหรับคุณพ่อคุณแม่คนไหนที่อยากมีเวลาส่วนตัวสวีทกันบ้างไรบ้างก็ไปฝากลูกเต้าไว้กับเค้าได้เลยค้าาา เพราะที่นี่ kids club เค้าไม่ใช่ห้องเล็ก ๆ มีของเล่นนิด ๆ หน่อย ๆ เหมือนที่อื่นนะ คือใหญ่มากแบบว่ามีบ้านลูกบอลอยู่ในนั้นด้วยเลยเอาสิ แล้วก็มีคนดูแลเด็กตลอดเวลาด้วยค่ะ  ที่โรงแรมก็ยังมีจักรยานให้เอาไปปั่นเล่นรอบ ๆ โรงแรมอีกด้วยจะบอกว่าที่นี่ใหญ่มากปั่นรอบโรงแรมมีหอบแน่นอน (พื้นที่ของรีสอร์ททั้งหมด 32 ไร่ค่ะ)

 

สำหรับห้องพักที่พัดมาพักครั้งนี้เป็น AVANI Lagoon Pool Villa ห้องใหญ่จริงจัง (188 ตารางเมตร) มีระเบียงกว้างมากมีทั้งเตียงนอนอาบแดด โต๊ะทานอาหาร โซฟารังนกให้เข้าไปถ่ายรูปเก๋ ๆ แถมติดกับสระว่ายน้ำเลยด้วย  อยากว่ายน้ำตอนไหนก็กระโดดลงไปว่ายได้เลย ห้องน้ำก็กว้างมากกกก มีทั้ง shower และ bath tub คือปลื้มห้องพักที่นี่จริง ๆ สามารถอยู่แต่ในห้องทั้งวันได้เลย (บอกแล้วว่าขี้เกียจสุด ๆ)

 

ถึงเวลามื้อเที่ยงก็เลยขอมาลองอาหารที่ห้องอาหาร Staa’s” เค้าซะหน่อยค่ะเพราะว่าเค้าบอกว่าทำรสชาติเอาใจคนไทยสุด ๆ เป็นอาหารไทยแท้และซีฟู้ดแซ่บ ๆ ที่พัดชอบมาก ๆ เลยก็คือปลากะพงนึ่งมะนาวดีมากอยากให้ลอง นึ่งมาแบบกำลังดีเนื้อชุ่มฉ่ำราดด้วยซอสแซ่บ ๆ แต่ไม่เผ็ดจนเกินไป  อีกจานที่เลิฟก็คือแกงเผ็ดเป็ดย่างค่ะ ส่วนจานอื่น ๆ อย่าง ยำส้มโอ หัวหินผัดฉ่า ผัดกระเพราแกะ ข้าวเหนียวมะม่วง ก็รสชาติดีนะคะ

 

มาพักผ่อนอะเนอะตกบ่ายขอเข้าสปาซะหน่อยตามสไตล์คนขี้เมื่อยและติดนวด  เห็นโรงแรมเค้าตกแต่งได้สนุกสนานขนาดนี้แต่ข้างในสปาที่นี่บรรยากาศต่างจากข้างนอกมากค่ะ  มีความสงบและผ่อนคลายสูงม๊ากกกก  สิ่งนึงที่พัดชอบมาก ๆ ของสปาที่นี่ก็คือก่อนจะนวดเนี่ยพนักงานเค้าก็จะมีแบบสอบถามมาให้เรากรอกก่อนซึ่งไม่เหมือนที่สปาอื่นที่จะถามว่าเราต้องการนวดหนักเบาอะไรตรงไหนแค่นั้น  แต่ที่นี่เนี่ยเค้าจะถามว่าเรากำลังรู้สึกอย่างไรกับร่างกาย จิตใจ สิ่งที่ต้องการหลังจากได้รับบริการ สุขภาพเป็นอย่างไร เป็นต้นแล้วค่อยนำไปวิเคราะห์และดีไซน์ทรีตเมนต์ทั้งการนวดและกลิ่นน้ำมันที่จะนำมาใช้ค่ะ  ซึ่งทรีตเมนต์ของเราวันนี้เป็น AVANISignature Touch 90 นาที เป็นการนวดน้ำมันกลิ่นหอมผ่อนคลายและใช้เทคนิคยืดเส้นเพื่อคลายกล้ามเนื้อในส่วนที่เรามีปัญหาเมื่อยล้า เช่นเน้นหัวไหล่ บ่า สะบัก แขนช่วงบนและลำตัวค่ะ ในส่วนของห้องทรีตเมนต์ก็สวยงามดูเรียบ ๆ สบายตาให้ความรู้สึกผ่อนคลาย  Therapist ก็นวดดี๊ดีสบายตัวสุด ๆ พัดออกมาตัวนี่เบาเลย

 

เย็น ๆ อากาศที่นี่ดีมากลมเย็นสุด ๆ พัดเลยขอไปนั่งจิบค็อกเทลริมทะเลดูพระอาทิตย์ตกที่ “Brezza” บาร์และห้องอาหารอิตาเลียนริมทะเลของโรงแรม  ตรงนี้จะเป็นโซนที่แยกออกมาจากโรงแรมค่ะเป็นโซนที่ติดทะเลมีร้านอาหารและบาร์ชิลล์มาก

 

ต่อด้วยอาหารเย็นที่นี่เลย  อาหารรสชาติดีทุกจาน  ที่พัดติดอกติดใจมาก ๆ ก็คือ Arugula Salad ใครชอบชีสและชอบ rocket ต้องติดใจค่ะ ส่วนจานอื่น ๆ ที่พัดสั่งก็มี  Tomato Soup, Snow Fish Fillet, Tiramisu Sphere 

 

เผลอแป็บ ๆ อ้าวถึงวันกลับละ  แต่แน่นอนว่าพัดไม่ลืมมาเช็คอาหารเช้าให้ก่อน  อาหารเช้าเยอะเลยทีเดียวเอาจริง ๆ นะมีแต่เมืองไทยนี่แหละที่อาหารเช้าโรงแรมเว่อร์วังอลังการขนาดนี้  มีอาหารทุกชาติ ไทย จีน ฝรั่ง สลัด ชีส โคลคัท น้ำผลไม้ ชากาแฟพร้อมขนาดนี้แถมคุณภาพดีรสชาติก็ดีด้วย  ไปมากี่ประเทศไม่เคยเจอ

 

ก่อนกลับพัดแอบแวะซื้อไอติมก่อนค่ะ  ที่นี่chefเค้าทำไอติมเองแล้วที่สำคัญคือมีไอติมลูกตาลด้วย! พัดชอบทานลูกตาลม๊ากก เนี่ยเล็งไว้ตั้งแต่เมื่อวานละแต่ว่าหมด ก่อนกลับเลยต้องรีบมาซื้อแต่เช้ากลัวไม่ได้ทาน  ไม่เห็นแก่กินเลยเนอะ555

ตัวไอศครีมมีเนื้อลูกตาลเป็นชิ้น ๆ ผสมอยู่ด้วยแล้วท็อปปิ้งด้วยเนื้อลูกตาลหั่นลูกเต๋าโปะเข้าไปอีก จะสั่งแบบโคนหรือแบบถ้วยก็ได้  แต่แบบโคนมันถ่ายรูปสวยกว่าอะนะก็เลยสั่งโคน ><

 

ขอสรุปการมาทิ้งตัวครั้งนี้  พัดชอบที่นี่ตรงที่เราถูกรายล้อมไปด้วยธรรมชาติ ถึงแม้ว่าจะตกแต่งสไตล์ modern แต่เค้าก็ไม่ลืมที่จะสอดแทรกต้นไม้ใบหญ้าเข้าไปในทุก ๆ ส่วนของโรงแรมค่ะ  เย็น ๆ ก็จะมีแมลงบ้างบางคนไม่ชอบแต่พัดกลับรู้สึกดีที่ได้ใกล้ชิดธรรมชาติ  แสดงว่าเค้าไม่ได้ใช้ยาฆ่าแมลงเพื่อเอาใจลูกค้าจนไม่เหลือสิ่งมีชีวิตอยู่เลย อีกมุมนึงก็รู้สึกดีที่เราได้ห่างไกลจากสารเคมีบ้าง ใครกำลังจะหาที่พักผ่อนชิลล์ ๆ วันหยุดปีใหม่นี้ที่หัวหินที่  ไม่ว่าจะไปกับแก๊งเพื่อนหรือคนรัก พัดว่าที่นี่ก็เป็นทางเลือกที่ดีอีกแห่งนึงโดยเฉพาะคนที่จะมากับครอบครัวเนี่ยขอบอกว่าเวิร์คมาก ๆ ค่ะ

You may also like