Best Beauty of 2017

พัดก็เป็นคนนึงที่รักสวยรักงามมากกกก  ยิ่งการดูแลผิวพรรณนี่ล่ะก็ใครว่าอะไรดีพัดต้องรีบไปศึกษาว่าเหมาะกับตัวเองมั้ยแล้วหามาลองค่ะ  ยิ่งถ้าใครสนิทจะรู้ดีว่าชอบแต่งหน้าสุด ๆ ไปงานไหนก็ตามพัดแต่งหน้าเองตลอดค่ะเพราะไม่ค่อยใว้ใจคนอื่นก็เลยเป็นที่มาของการบ้าซื้อเครื่องสำอาง   วันนี้พัดก็เลยจะมาบอกเล่าถึง favorite products ของพัดค่ะว่าตลอดปีที่ผ่านมาใช้อะไรแล้วมันเริ่ดมันเวิร์ค  บางตัวพัดก็ใช้มายาวนานมากยังไม่มีอะไรมาทำให้พัดนอกใจย้ายค่ายได้  แต่ก็มี itemใหม่ ๆ ที่ได้มาปุ๊บก็ตกหลุมรักกลายเป็นfavoriteทันที

พัดเองเป็นคนผิวแห้งและแพ้ง่าย  ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่พัดเลือกมาก็จะเป็นสิ่งที่พัดเลือกมาแล้วว่าเหมาะกับผิวของพัดค่ะ  อ้อพัดลืมบอกไปพัดเป็นมนุษย์แพ้ความสวยงามของ packaging เพราะฉะนั้น product ต่าง ๆ นอกจากคุณภาพแล้วพัดยังให้คะแนนดีไซน์เป็นพิเศษด้วยค่ะ  พัดใช้ผลิตภัณฑ์ทั้ง hi-end แล้วก็ drugstore เพราะฉะนั้น favorite ของพัดก็จะมีปน ๆ กันไปทั้งถูก-แพงนะคะไปดูกันดีกว่าค่ะว่ามีอะไรบ้าง

Cleansing

เริ่มจาก cleansing เลยค่ะ ตัวแรกขอยกให้ Shu Uemura Cleansing Oil ที่พัดใช้มาอย่างยาวนานใช้มา 10 ปีได้ใช้มาเกือบทุกสูตรที่เค้ามี  เคยนอกใจไปลอง cleansing oil หลายต่อหลายแบรนด์แต่ก็ต้องกลับมาตายรังที่ตัวนี้เหมือนเดิม  เพราะล้างสะอาด  ไม่อุดตัน  ไม่แสบตา  ไม่ทำให้ผิวแห้งใช้แล้วยังรู้สึกผิวนุ่มชุ่มชื่นอยู่  ที่สำคัญจบในขั้นตอนเดียวได้เลยอีกต่างหากวันไหนขี้เกียจ ๆ ง่วง ๆ นี่ต้องเรียกใช้บริการเลยค่ะ

shuuemura-usa.com
shuuemura-usa.com

ตัวต่อมาเป็น Micellar Cleansing Water ของ Garnier รุ่น Sensitive Skin วันไหนแต่งหน้าไม่หนักมากพัดจะใช้ตัวนี้เลยค่ะเทใส่สำลีก็เช็ดได้สะอาดเกลี้ยงเกลาทั้งหน้าเลย  แต่สำหรับพวกมาสคาร่ากันน้ำหรือ liquid lipstick ที่ติดทนมาก ๆ อาจจะไม่เหมาะเท่าไหร่ค่ะ  ตัวนี้หาซื้อง่ายราคาก็ไม่แพงขวดนึงใช้ได้นานเลยทีเดียวแถมคุณภาพดีไม่ระคายเคืองผิวใช้แล้วไม่ทำลายความชุ่มชื่นของผิว  ถูกและดีแบบนี้พัดเลยใช้มาหลายขวดแล้วค่ะ

cosmenet.in.th
cosmenet.in.th

สำหรับมาสคาร่ากันน้ำ กาวติดขนตาปลอม  หรือลิขวิดลิปสติกแบบติดทนนานต้องตัวนี้เลยค่ะเช็ดออกได้อย่างง่ายดาย L’Oreal Gentle Lip and Eye Makeup Remover บอกเลยว่าพัดใช้มาเกิน 10 ปีแล้วค่ะ  คือมันดีมาก ๆ แล้วก็ถูกด้วยค่ะ  พัดเคยลองยี่ห้ออื่นอีกหลายอย่างที่เค้าว่าดีกันไม่ว่าจะ Lancome, Innisfree, Sephora, La Roche Posay และอีกหลายตัวยังไงก็ยังยกให้อันนี้เป็นที่ 1 ไม่เปลี่ยนใจค่ะ  เป็น item ถูกและดีอีกตัวที่พัดชอบมากค่ะใช้มาแล้วหลายสิบขวด

cosmenet.in.th
cosmenet.in.th

ตัวสุดท้ายแล้วค่ะสำหรับโหมด cleansing ก็คือ Soy Face Cleanser จาก Fresh ตัวนี้พึ่งจะมาชิงตำแหน่ง cleansing gel ตัวเดิมของพัดเมื่อต้นปีนี้เองค่ะ  ก่อนหน้านี้พัดใช้  Cetaphil มากว่าสิบปีแล้วก็ชอบมากเป็นสิ่งที่หมอผิวหนังของพัดแนะนำให้ใช้เพราะอ่อนโยนมาก ใช้แล้วผิวไม่แห้งไม่ทำร้ายผิว  ไม่มีฟอง  แต่ Soy Face Cleanser เนี่ยดีทุกอย่างเหมือนที่ Cetaphil มีแต่เพิ่มเติมตรงกลิ่นหอมมากใช้แล้วรู้สึกดีมีความสุข  แล้ว packaging ก็น่าใช้กว่าด้วยค่ะ

FRESH Soy Face Cleanser To Go 50 ml Makeup Skincare
fresh.com

 Toner

ตัวแรกเลยพัดพึ่งมาใช้เมื่อประมาณกลางปีนี้เองแต่ว่าพัดปลื้มมากกกกกก เพราะใช้ครั้งแรกก็เห็นเลยว่ารูขุมชนเล็กลง  พอใช้ต่อเนื่องสิวอุดตัน รอยสิว สีผิวไม่สม่ำเสมอก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดค่ะ  หาซื้อยากนิดนึงเพราะยังไม่มีในไทยนั่นก็คือ PIXI Glow Tonic ค่ะ

pixibeauty.com Makeup Skincare
pixibeauty.com

อีกตัวที่เป็น toner เหมือนกันแต่คุณสมบัติคนละแบบเลยก็คือ Rose Deep Hydration Facial Toner จาก Fresh ตัวนี้เน้นเรื่องให้ความชุ่มชื้น  ใช้แล้วผิวชุ่มชื้นขึ้นเห็นได้ชัดแล้วก็กลิ่นหอมมาก ๆ นอกจากใช้ดีแล้ว ยังใช้แล้ว happy ! ขวดนึงใช้ได้นานมาก ๆ ค่ะ

Makeup Skincare
www.sephora.com

Pre-Serum

อันนี้พัดก็ใช้มาต่อเนื่องหลายปีแล้วค่ะ Sulwhasoo First Care Activation Serum เป็นพรีเซรั่มที่ดีมาก ๆ มีส่วนผสมของโสมและสมุนไพรช่วยปรับสมดุลย์ผิวใช้แล้วรู้สึกเลยว่าผิวแข็งแรงขึ้นไม่แพ้ง่ายระคายเคืองง่ายเหมือนปกติ  กลิ่นก็หอมโสมอ่อน ๆ พัดชอบมาก ๆ ค่ะ

Sulwhasoo First Care amazon.com Makeup Skincare
amazon.com

Serum

ตัวนี้ถ้าใครติดตามบล็อกของพัดก็จะรู้ว่าพัดเลิฟมากกกกกก  นั่นก็คือ Estee Lauder Advance Night Repair ตัวนี้เป็นเซรั่มที่ให้ความชุ่มชื่น ลดเลือนริ้วรอย ใช้แล้วผิวแข็งแรง เห็นผลทุกอย่างที่ว่ามาเป็นอีกตัวที่พัดขาดไม่ได้เลยตลอดหลายปีมานี้ค่ะ  ถึงจะบอกว่าเป็น night serum แต่พัดว่าใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืนนะคะ  ช่วงไหนพัดรู้สึกว่าหน้าพัง ๆ ก็จะประโคมทั้งเช้าทั้งเย็นเลยค่ะ  เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยกอบกู้สภาพผิวพัดได้จริง ๆ ค่ะ

amazon Makeup Skincare
amazon.com

ตัวต่อมาชื่อบอกว่าเป็นเซรั่มแต่เนื้อผลิตภัณฑ์พัดว่าเหมือนโลชั่นมากกว่าแต่ซึมซาบเร็วมากใช้เป็น day cream คือเริ่ดนั่นก็คือ Clarins Facial Lift Total Contouring Serum ตัวนี้เนี่ยรุ่นพี่ที่หน้าเด็กหน้าตึงมาก ๆ ของพัดแนะนำมา  บอกเลยว่าตอนแรกที่พัดใช้พัดไม่ชอบรู้สึกว่าไม่เห็นผลจนรุ่นพี่พัดบอกว่าตัวนี้เนี่ยมันต้องใช้เวลา ช้าแต่ชัวร์  พัดเลยใช้ต่อจนประมาณ 3 เดือนเออหน้ากระชับขึ้นเฟิร์มขึ้นจริง ๆ ด้วย  แต่ข้อเสียคือหมดเร็วมากเนี่ยพอเห็นผลปุ๊บหมดปั๊บคืออะไรคะคุณ

shoponsale24.com
shoponsale24.com

Eye Cream

พัดเทใจให้อีก 1 product ของ Estee Lauder Advance Night Repair ค่ะนั่นก็คือ Eye Cream ของเค้านั่นเอง ใช้แล้วผิวรอบดวงตาดูดีขึ้นเลย  ริ้วรอยจางลง ผิวดูชุ่มชื่น ปกติตื่นเช้ามารอบดวงตาพัดจะดูแห้งแต่พอใช้ตัวนี้ไม่เลยค่ะรอบดวงตาสดใสตั้งแต่เช้าเลยค่ะ พัดใช้ทั้งเช้าและเย็นเป็นอีกตัวที่พัดซื้อซ้ำตลอดค่ะ

Lazada Makeup Skincare
Lazada.co.th

Mask

ตัวแรกเลยก็คือ Fresh Black Tea Firming Overnight Mask เป็นมาสก์ที่นอกจากจะช่วยเรื่อง anti-aging แล้วยังให้ความชุ่มชื่นและเก็บกักความชุ่มชื่นได้ดีมาก ๆ ค่ะ  ตัวนี้นอกจากพัดจะใช้ทาแทน night cream เกือบทุกคืนแล้ว  เวลาพัดขึ้นเครื่องบินเป็นอีกตัวที่พัดขาดไม่ได้เพราะเป็นตัวที่จะช่วยปกป้องผิวพัดได้ดีมาก  ปกติขึ้นเครื่องบินทีไรผิวพัดจะพังแห้งผากแต่งหน้าไม่ติดไปอย่างน้อย 1 วันแต่ตัวนี้ช่วยได้จริง ๆ ค่ะ  อ้อกลิ่นหอมมากด้วยค่ะ  เลิ๊ฟฟฟฟ

Makeup Skincare
www.sephora.com

อีกตัวเป็นชีทมาสก์ DR.WU Hydrating System Mask ที่เพื่อนสนิทชาวไต้หวันของพัดซื้อมาให้เป็นของฝากนางบอกว่าสิ่งนี้ดีสิ่งนี้เริ่ด  ตอนแรกก็แบบแบรนด์อะไรชื่อไม่คุ้นเลยใช้แล้วจะแพ้มั้ย แอบกลัว  พอได้ใช้ครั้งแรกเท่านั้นแหละเฮ้ยมันดีมากกกก  เป็นชีทมาสก์ที่เนื้อนุ่ม ๆ หยุ่น ๆ  ใช้แล้วผิวดูสดใส  ชุ่มชื่น ผิวดูดีมาก พัดชอบใช้ก่อนแต่งหน้าไปงานสำคัญ ๆ หน้าจะดีมาก เครื่องสำอางติดทน

en.drwu.com
en.drwu.com

Sunscreen

ยังคงเป็นตัวเดิมที่บอกว่าชอบที่สุด Biore UV AQUA Rich SPF 50+ PA+++ เป็นเนื้อเจลที่ทาแล้วเหมือนไม่ได้ทา  ไม่มัน บางเบา ไร้ความเหนียวเหนอะหนะโดยสิ้นเชิง  เกลี่ยง่ายม๊ากกกกก  ไม่มีกลิ่นของกันแดดเลย(พัดไม่ชอบกลิ่นกันแดดมาก ๆ ค่ะ) ทาทับ makeup ยังได้ แถมราคาถูกอีกด้วยค่ะ

siamzone.com Makeup Skincare
siamzone.com

Scrub

ตัวนี้ราคาแพงหน่อยแต่ใช้ได้นานมากค่ะ  พัดใช้ปีกว่า ๆ ได้กว่าจะหมดก็คือ Philosophy The Microdelivery Peel มี 2 step อันแรกเป็นเม็ดสครับ อันที่สองเป็นกรดอ่อน ๆ ทั้ง 2  อย่างจะช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนใช้แล้วผิวดูใสและเรียบเนียนขึ้นทันทีเลยค่ะเวิร์คมาก ๆ

www.sephora.sg Makeup Skincare
www.sephora.sg

Lip Balm

Fresh Sugar Lip Caramel Hydrating Balm ตัวนี้พัดพึ่งได้มาเมื่อปลายปี 2017 แต่พอได้ใช้ปุ๊บมันชนะเลิศมาก  ไม่อยากกลับไปใช้ลิปบาล์มตัวอื่นที่มีอยู่อีกเลย  เนื้อสัมผัสดีมาก  กลิ่นหอม  อร่อยด้วย(อันนี้เรื่องจริงเพราะแอบชิมไปแล้วค่ะ) คุณภาพดีมากพัดปากแห้งมาก ๆ แต่ตัวนี้ก็เอาอยู่  ใช้ก่อนแต่งหน้าตอนเช้าทาทิ้งใว้ซักพักเนื้อบาล์มก็จะค่อย ๆ ซึมเข้าผิวมีเหลือเคลือบริมฝีปากใว้บาง ๆ ไม่รบกวนลิปสติกที่ทาต่อ  ทำให้ทาลิปแล้วสวยเรียบเนียนไม่เยิ้มค่ะ

fresh.com
fresh.com

Body Cream

อันนี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่เหนือความคาดหมายมาก ๆ ค่ะเพราะปกติเนี่ย body cream ที่มากับน้ำหอมเนื้อจะบาง ๆ เหลว ๆ เน้นความหอมแต่ไม่ค่อยให้ความชุ่มชื่นแต่ AERIN Body Cream เนี่ยคือไม่ใช่เลยเนื้อครีมเข้มข้นให้ความชุ่มชื่นได้ดีแต่ก็ไม่เหนียวเหนอะหนะจนเกินไป  กลิ่นหอมมาก ๆ ที่สำคัญ packaging สวยม๊ากกกก น่าพกพา น่าหยิบมาใช้เป็นที่สุดค่ะ  ทำให้การทาครีมที่ตัวของพัดเป็นเรื่องไม่น่าเบื่อไปเลยค่ะ  ไปลองกันได้ที่เคาเตอร์ Estee Lauder นะคะ

shop.nordstrom.com
shop.nordstrom.com

จบไปแล้วกับ skincare เรามาต่อกันที่  Makeup เลยดีกว่าค่ะ  article นี้บอกเลยว่ายาว !

Primer

ถ้าใครอยากได้งานผิววาว ฉ่ำ ๆ โกลว ๆ ต้องตัวนี้เลยค่ะ Becca Backlight Priming Filter เป็น primer ที่มีอณูชิมเมอร์แบบละเอียดมาก ๆ ช่วยกระจายแสงให้ดูวาวและเบลอรอยจุดด่างดำต่าง ๆ บนหน้าได้ลุคแบบ glow from within ดูเหมือนผิวสุขภาพดีไม่ได้วาวแบบกระโตกกระตาก  แต่ว่าต้องใช้กับรองพื้นแบบ light-medium coverage นะคะถึงจะได้ลุคหน้าฉ่ำ ๆ ถ้าใช้รองพื้นแบบ full coverage ก็จะไปกลบการกระจายแสงของไพรเมอร์จนหมดค่ะ  วันไหนหน้าพัดดูแห้ง ๆ หมอง ๆ ต้องใช้ตัวนี้ช่วยเลยค่ะผิวดูสุขภาพดีขึ้นมาทันที

www.sephora.co.th
www.sephora.co.th

 

Foundation

สำหรับรองพื้นให้เลือกมาตัวเดียวก็คงจะเป็นไปไม่ได้แน่ ๆ เพราะแต่ละวันความต้องการของผิวหรือลุคที่ได้ก็ไม่เหมือนกันพัดขอเลือกมา 3 ตัวที่ใช้บ่อยที่สุดแล้วคือมันเริ่ดจริง ๆ

อันแรกเลยก็คือ Three Flawless Cream Foundation เป็นรองพื้นเนื้อครีมแบบ full coverage อ๊ะ ๆ อย่าพึ่งตกใจไปนะคะว่า full coverage แล้วจะดูหนาดูโบ๊ะรึป่าว  ไม่เลยค่ะตัวนี้เนี่ยปกปิดได้ดีมากแต่ดูเป็นผิวมาก ๆ ค่ะ วันไหนผิวแย่ ๆ หรือต้องไปออกงานพัดจะใช้ตัวนี้เลยค่ะเชื่อใจได้แน่นอน  แล้วทุกครั้งที่ใช้รองพื้นตัวนี้จะต้องมีคนทักค่ะว่าพัดผิวดีมาก  จริง ๆ แล้วไม่อยากบอกเล้ยยยว่าเพราะรองพื้นมันดี 555

BeautySiam.com
BeautySiam.com

ตัวต่อมาพึ่งออกมาใหม่ปี 2017 นี้นี่เองเห็นเหล่า beauty blogger เค้าบอกกันว่าดีมากพัดก็ทนไม่ไหวถึงจะมีรองพื้นอยู่หลายตัวแต่ต้องขอลองซะหน่อย นั่นก็คือ YSL All Hours รุ่นนี้ปกปิดแบบ  medium-full coverage ติดทน แมทท์แต่ไม่แห้งยังดูเป็นผิว  ที่สำคัญถ่ายรูปแล้วผิวสวยม๊ากกกกกกก เวลาพัดไปออกงานที่ต้องถ่ายรูปเยอะ ๆ พัดจะใช้อันนี้เลยค่ะ เริ่ด !

eu.feelunique.com
eu.feelunique.com

อันต่อมาสุดท้ายแล้วสำหรับรองพื้น  อันนี้พัดจะใช้สำหรับวันสบาย ๆ หรือวันทั่ว ๆ ไปที่ไม่ได้แต่งหน้าจัดเต็ม  แล้วก็ดีงามมากสำหรับพกพาไปเที่ยวต่างจังหวัด ต่างประเทศ นั่นก็คือ LANCÔME Blanc Expert Cushion Compact High Coverage SPF50+/PA+++ ตัวนี้ให้การปกปิดแบบ medium coverage ค่ะ  เนื้อไม่แมทท์ไม่dewy จนเกินไปดูเป็นธรรมชาติ  สีพอดีผิวพัดเป๊ะ ไม่ต้องลงแป้งเซ็ตก็ได้ก็จะดูเป็นผิวโกลว์นิด ๆ  อันนี้พัดเปลี่ยน refill มา 3-4 อันแล้วค่ะตลับตอนนี้เยินมาก  เป็นรองพื้นที่พัดใช้บ่อยที่สุดในปีนี้เลยค่ะ

lancome
central.co.th

 

Concealer

จะเป็นอะไรไม่ได้นอกจาก  NARS Radiance Creamy Concealer ดีมากกกกก เนื้อครีมไม่ข้นไปไม่เหลวไปกำลังดี  เกลี่ยง่ายม๊าก ไม่แห้งเร็วจนเกินไป ปกปิดดีมาก ไม่ตกร่อง ไม่ดูหนา ใช้ได้ทั้งใต้ตาและรอยสิวแต่พัดจะใช้คนละสีกันนะคะใต้ตาจะใช้สีออก salmon ส่วนอื่นบนใบหน้าพัดจะใช้สีที่ใกล้เคียงกับสีผิวจริงมากที่สุดค่ะ  อันนี้พัดก็ซื้อซ้ำมาน่าจะเกือบ ๆ 10 แท่งได้แล้วค่ะ

Makeup Skincare
central.co.th

ขอแอบเมาท์นิดนึงจริง ๆ พัดลองซื้อ Tarte Shape Tape มาลองด้วยเพราะเห็นบล็อกเกอร์ฝรั่งเค้ากรี๊ดกันมากกกก ที่ไทยไม่มีขายก็ไปตามหาคนหิ้วมาจนได้คิดว่ามันต้องชนะเลิศนารส์แน่ ๆ แต่ปรากฏว่าเฟลค่ะ คือจริง ๆ มันก็ดีนะแต่พัดว่ามันหนาไปเกลี่ยยากกว่านารส์ แห้งเร็วไปหน่อยบางทีเกลี่ยไม่ทัน แล้วเนื้อมันแห้งมากพัดเป็นคนผิวแห้งอยู่แล้วเลยยิ่งทำให้ดูแห้งแตกมากขึ้นค่ะ  แต่ถ้าเอามาใช้ไฮไลท์ก็ได้อยู่นะ  อยากมาเล่าเผื่อใครเห็นคนอื่นเค้ากรี๊ดกร๊าดแล้วพุ่งตัวไปซื้อไม่ได้ลองเพราะคิดว่ามันต้องดี คือจริง ๆ แล้วดีสำหรับเค้าไม่แปลว่าดีสำหรับเรานะ  จะซื้ออะไรอยากให้ได้ลองกันก่อนค่ะอย่าวู่วามแบบพัดนะคะ555

Powder

ตัวแรกเลยเป็นแป้งฝุ่น THREE Ultimate Diaphanous Loose Powder เป็นแป้งฝุ่นแบบไม่มีสีจึงไม่เปลี่ยนสีรองพื้น ไม่ช่วยปกปิดเพิ่มแต่ช่วยเซ็ตเครื่องสำอางได้ดี จุดเด่นของแป้งฝุ่นตัวนี้คือเนื้อเค้าละเอียดมาก ๆ ทาแล้วให้ลุคที่เป็นผิว  โดยเฉพาะถ้าใช้กับรองพื้น THREE ด้วยนะจะสวยมากดูเป็นผิวธรรมชาติมาก ๆ ไม่ดูแห้งไม่ดูเป็นแป้งเลยค่ะ  พัดจะใช้แปรงแตะเบา ๆ เพื่อเซ็ตรองพื้นหรือ concealer กระปุกนึงใช้ได้นานเลยทีเดียว  อ่อแล้ว packaging เค้าก็ดีงามมากตามฉบับแบรนด์ญี่ปุ่นที่พิถีพิถันกับการออกแบบตรงที่ฝากั้นแป้งฝุ่นด้านในเค้าจะเป็นผ้าตาข่ายทำให้เวลาแตะแป้งฝุ่นก็จะออกมาในปริมาณที่กำลังดีค่ะ ไม่เลอะเทอะ ไม่ต้องเคาะออกมากจากกระปุกค่ะ

www.thecosmetics.co.th
www.thecosmetics.co.th

ตัวที่สองพัดพึ่งได้มาสด ๆ ร้อน ๆ แต่ว่ากรี๊ดมาก Charlotte Tilbury Airbrush Flawless Finish Powder เพราะว่าตลับสวยม๊ากกกกดูดีดูแพง น่าพกน่าหยิบออกมาเติมเป็นที่สุดเวลาใช้แล้วรู้สึกสวย555  แต่ที่สำคัญคือเป็นแป้งฝุ่นที่ใช้เซ็ตรองพื้นได้ดีมาก ใช้เติมระหว่างวันก็เริ่ด  เป็นแป้งที่ไม่ทำให้หน้าดูแห้งดูแป้งมันช่วยทำให้ดูแมทท์ขึ้นแต่ผิวยังดูเป็นผิวอยู่ค่ะ  แล้วเนื่องจากเป็นแป้งฝุ่นแบบอัดแข็งก็เลยทำให้พกพาสะดวกมาก ๆ ค่ะ ขนาดก็กะทัดรัด  เสียอย่างเดียวตรงราคาสูงไปหน่อยนี่แหละค่ะ

charlottetilbury.com
charlottetilbury.com
charlottetilbury.com
charlottetilbury.com

Blush

พัดชอบ Tarte Amazonian Clay Blush ที่ชอบตัวนี้มาก ๆ เนี่ยก็เพราะว่าสีสวยติดทนมาก เบลนด์ง่าย ตลับขนาดกำลังดีมีกระจกด้านในพกพาสะดวกมาก ๆ  ที่ชอบที่สุดคือตลับนึงใช้คุ้มมาก ๆ ใช้เท่าไหร่มันก็แทบจะไม่ลดลงเลยไม่รู้เมื่อไหร่จะ hit pan  ติดอยู่อย่างเดียวคือ วัสดุตลับมันกะโหลกกะลาไปหน่อยดูไม่แพงทั้ง ๆ ที่ราคาก็ไม่ได้ถูกค่ะ  รวม ๆ แล้วชอบคุณภาพเลยซื้อเพิ่มมาหลายสีแล้วค่ะ

Makeup Skincare
sephora.com

Bronzer

ต้องอันนี้เลยค่ะ Too Faced, Milk Chocolate Soleil สี Light/Medium Matte Bronzer พัดว่าสีกำลังดีไม่ส้มดูเป็นธรรมชาติ  เป็นเนื้อฝุ่นที่มีความ creamy เกลี่ยง่ายเบลนด์ง่าย ใช้เป็นบรอนเซอร์หรือใช้คอนทัวร์ก็ยังได้  ตลับน่ารักมีกระจกข้างใน  กลิ่นหอม chocolate ด้วยค่ะ

TheVisualized.com
TheVisualized.com

Eyeshadow Palette 

เป็น category ที่เลือกยากที่สุดแล้วเพราะมีพาเลทท์สวย ๆ ออกมาเยอะมากเลยค่ะ อันนั้นก็ดีอันนี้ก็สวย  ส่วนอันที่พัดเลือกมาก็มาแรงแซงโค้งพึ่งซื้อมาเมื่อตอนปลายปีนี่เองค่ะนั่นก็คือ Tartelette Toasted จาก Tarte อันนี้พัดให้คะแนนทุกอย่างเลยทั้งตลับสวยวัศดุดูมีคุณภาพ  ขนาดพกพาได้ไม่ยาก กระจกใหญ่มาก  มี 12 สีสวยทุกสีจริง ๆ pigmentแน่น blendable แถมเนื้อผลิตภัณฑ์ก็ดีทุกสีด้วยค่ะ  พัดเคยเจอบางพาเลทท์คือมีสีเยอะแต่เนื้อแต่ละสีคุณภาพไม่เท่ากัน  บางสีเนื้อดีมาก บางสีคืออะไรไม่รู้เหมือนมาจากคนละยี่ห้อ แต่พาเลทท์อันนี้คือคุ้มค่าคุ้มราคามาก ๆ ค่ะแถมเฉดสีตลับนี้ยังเป็นสีที่มาแรงในปีที่ผ่านมานี้ด้วยค่ะ  จะแต่งเป็น everyday look หรือจะไปออกงานไปปาร์ตี้ก็ได้หมดค่ะ

 

www.beautyboxstore.co.uk
www.beautyboxstore.co.uk

 

ulta.com
ulta.com

Eye Liner 

แบบดินสอพัดยกให้ Charlotte Tilbury Rock n’ Kohl เนื้อลื่นเขียนง่าย  ติดทนมากกกก  แห้งเร็ว  ไม่ไหลเยิ้ม  สั้น ๆ ถูกทุกข้อของความเป็นดินสอเขียนขอบตาค่ะ

Makeup Skincare
charlottetilbury.com

Eyebrow Pencil

Excel Eyebrow Pencil อันนี้คือครบจบในแท่งเดียวใช้มาไม่รู้กี่แท่งละค่ะขนาดหาซื้อในไทยไม่ได้ก็ยังต้องฝากเพื่อนซื้อ  เวลาไปญี่ปุ่นเองก็รีบซื้อตุน ดินสอของ Excel ในหนึ่งแท่งจะมี 3 อย่างคือ ดินสอหัวตัดแบบหมุน  หัวฟองน้ำใว้เกลี่ยให้ฟุ้ง ๆ และ spoolie ไว้เกลี่ยและปัดขนคิ้วให้เข้าทรง  ข้อเสียอย่างเดียวคือฝามันพังง่ายมาก ๆ ค่ะ

Makeup Skincare
chillchilljapan.com

อันต่อมาสำหรับวันที่ต้องการเส้นคิ้วที่คม  ก็ต้องใช้แบบดินสอที่หัวเรียวเล็ก  พัดชอบ KATE เนื้อดีไม่ creamy จนเกินไปดูเป็นธรรมชาติ ราคาก็น่าร๊ากกกก หาซื้อง่าย  จริง ๆ ก่อนหน้านี้พัดชอบของ MAC แต่พอมาลองอันนี้แล้วรู้สึกว่ามันคล้ายกันมากแต่ถูกกว่าก็เลยใช้อันนี้แทนอย่างต่อเนื่องมาหลายปีแล้วค่ะ

global.rakuten.com
global.rakuten.com

ยังไม่หมดกับผลิตภัณฑ์สำหรับคิ้ว  อันนี้เป็น favorite ของใครหลาย ๆ คนรวมถึงพัดด้วยก็คือ KATE Eyebrow designing เป็นที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นเนื้อสี pigment กำลังดีเขียนแล้วไม่ปลิงได้ลุคคิ้วธรรมชาติ แถมสีกลางใช้คอนทัวร์ดั้งได้ด้วย แปรงที่ให้มาในตลับก็ใช้ดีมาก ๆ ค่ะราคาก็น่าคบหาอีกต่างหากค่ะ

Atoin.com
Atoin.com

Lash Glue

สิ่งนี้พัดขอให้ลองค่ะมันดีมากเว่อร์ กาวติดขนตาของ D.U.P ติดทนมากกกกกกก  แค่ทาบาง ๆ ก็พอค่ะ แล้วพอแห้งแล้วจะไม่มีสีค่ะไม่รบกวนการแต่งหน้าไม่ต้องกลัวเลอะ  แต่ ๆ ต้องเป็นรุ่น original เท่านั้นนะคะพัดลองรุ่นอื่นแล้วดีไม่เท่าค่ะ

P.S. เป็นของญี่ปุ่นอาจจะหาซื้อยากนิดนึงแต่พัดพึ่งเห็นมีขายใน Boots บางสาขาค่ะ

amazon.com
amazon.com

Lipstick

เป็นหมวดที่เลือกยากอีกเหมือนกันแถมปีที่ผ่านมาซื้อมาเองก็เยอะ แบรนด์ส่งมาให้ก็พอควร  พัดขอเลือกที่พัดใช้บ่อยที่สุดมาเป็น best of 2017 ละกันค่ะ  ตัวแรก Charlotte Tilbury มี 2 สี 2 สูตรคือรุ่น K.I.S.S สี Pillow Talk และ MATTE REVOLUTION สี Sexy Sienna ค่ะ

สี Pillow Talk เป็นเนื้อซาติน  สีเหมือนริมฝีปากจริงแต่สวยกว่าประมาณว่า “My lips but better” เนื้อดีมากทาแล้วสบายปากเหมาะสำหรับแต่งหน้าแบบ  no-makeup makeup มาก ๆ ค่ะ

Makeup Skincare
Charlottetilbury.com

ส่วนสี Sexy Sienna สีน่ารักมากกกก เป็นสีพีชที่สุภาพดูแพงดูผู้ดีพัดทาสีนี้เกือบทุกวันค่ะ ลิปเป็นเนื้อแมทท์แต่เป็นแมทท์ที่ไม่แห้งตึงสบายปากมาก ๆ ค่ะ  พัดชอบที่สุดของลิปแมทท์ในท้องตลาด ทาแล้วไม่ทำให้ปากแห้ง  ดีงามมากกกกก ปีนี้ใช้หมดเกลี้ยงไปหนึ่งแท่งจนต้องซื้อซ้ำ แป๊บ ๆ แท่งที่ 2 จะหมดอีกแล้วค่ะ  อ้อลิปยี่ห้อนี้กลิ่นหอมกำลังดีอีกด้วยพัดเลิฟมากค่ะ

Charlotte Tilbury MATTE REVOLUTION SEXY SIENNA Makeup Skincare
CharlotteTilbury.com

อันที่ 3 เป็น Liquid Matte Lipstick จาก Lime Crime เป็นลิปแมทท์ที่เนื้อดีมากเหลวกำลังดีเกลี่ยง่ายเนียนเรียบไปกับริมฝีปาก ไม่ดูหนา ทาทับซ้ำ ๆ ก็ยังเนียนไม่เป็นคราบเลย กลิ่นหอมน่าทานมาก ถูกทุกข้อในความเป็นลิขวิดลิปสติกค่ะ  ส่วนสีที่ใช้บ่อยที่สุดคือสี Bleached เป็นสีนู้ดที่สวยมาก ๆ อยากให้ทุกคนไปลองไม่อ่อนไม่เข้มจนเกินไปไม่ทำให้หน้าป่วย  จะแต่งหน้าเบา ๆ หรือจะจัดเต็ม smoky eyes ลิปสีนี้ก็เอาอยู่

Lime Crime Liquid Matte Lipstick Makeup Skincare
www.LimeCrime.com

Setting Spray

ในวันที่ต้องการให้ makeup ติดทนตั้งแต่เช้ายันเย็นพัดใช้ตัวนี้เลยค่ะ URBAN DECAY de-slick makeup setting spray – oil control ถึงพัดจะผิวแห้งแต่ด้วยความที่เมืองไทยอากาศร้อนชื้นพอผ่านไปหลายชั่วโมงหน้าก็อาจจะเยิ้มได้  พัดเลยชอบ setting spray ตัวนี้เพราะช่วยให้หน้าดูแมทท์ไม่มันเยิ้มช่วยให้เครื่องสำอางติดทนมากขึ้นค่ะ

Mecca.com.au
Mecca.com.au

Best for Traveling Palette 

Charlotte Tilbury Instant Look in a Palette สี Beauty Glow มีพาเลทท์อันนี้ไปเที่ยวแล้วชีวิตดีมากกกกกก เพราะตลับเดียวมีครบทุกอย่าง  ทั้ง eyeshadow 3 สี blush 2 สี highlighter และ bronzer อย่างละสี  เนื้อดีมาก ๆ ทุกอย่าง สีสวยทุกสีใช้ได้จริง  เหมาะที่สุดสำหรับพกพาไปทะเลเพราะจะได้ลุคบรอนซ์ ๆ โกลว ๆ เริ่ชจริงอะไรจริง  ตลับขนาดกำลังดีมีกระจกข้างในใหญ่มากเห็นเต็มหน้า  มีอันนี้แล้วจบค่ะ

www.thepicta.com
www.thepicta.com

สำหรับใครที่อ่านมาจนจบแล้วกำลังงงว่าบาง catagory มันหายไปไหน ไม่ว่าจะ mascara, highlight คือเรื่องมีอยู่ว่าบางอย่างเนี่ยพัดลองมาหลายสิ่งก็จริงแต่ยังไม่รู้สึกว่ามีอันไหน wow ใช้แล้วรู้สึกว่าดีมากเว่อร์  หรืออย่างมาสคาร่าคือพัดได้ลองใช้น้อยมากช่วงหลัง ๆ เพราะต่อขนตาเกือบตลอดเวลาค่ะ  ก็เลยคิดว่าเราข้ามพวกนี้ไปเลยดีกว่ามาจัดอันดับเฉพาะอันที่คิดว่าเริ่ชจริง ๆ มีแล้วดีต่อใจ

ทั้งหมดนี้มีทั้งที่ซื้อเองเจ็บเอง(เป็นส่วนใหญ่)และที่แบรนด์ให้มา  แต่แน่นอนว่าไม่มีงานจ้างให้เขียนอะไรใด ๆ เป็นสิ่งที่พัดชอบมากจริง ๆ ทุกอันค่ะสบายใจได้นะคะทุกคน XD

You may also like