DND on Boat

พัดเชื่อว่าสายเที่ยวสายดื่มยุคนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักร้าน “Do Not Disturb” หรือ DND ผับชื่อดังสุดเก๋ย่านเอกมัยแน่นอนค่ะ  วันนี้พัดจะมาเล่าประสบการณ์สุดประทับใจที่ได้ไปทริป “DND on Boat” ที่ DND เค้าจัดเพื่อพาลูกค้า top spender ไปเที่ยวและดำน้ำ live aboard บนเรือ Tapana Catamaran ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเรือสำหรับดำน้ำที่ดีที่สุดในประเทศ ณ ตอนนี้เลยค่ะ  แหมแค่ได้ยินชื่อเรือพัดก็ปฏิเสธไม่ลงแล้ว  ขนาดว่าไม่ได้ดำน้ำมาหลายปีเพราะเคยเกิดอุบัติเหตุใต้น้ำจนเป็น phobia กลัวการดำน้ำขึ้นสมอง  เจอทริปแบบนี้มาล่อทำเอาพัดต้องสู้ตายเป็นไงเป็นกันค่ะ

แค่บอกว่าไปกับ DND พัดก็เชื่อว่าต้องสนุกมากแน่นอนยิ่งพอบอกว่าไปเรือ Tapana Catamaran มันยิ่งต้องฟินค่ะ !! ทริปนี้ไปทั้งหมด 8 วัน 7 คืน  โดยนอนบนเรือทั้งหมด 6 คืนและนอนที่โรงแรมในภูเก็ตอีก 1 คืนเป็นคืนสุดท้ายค่ะ  เราจะไปขึ้นเรือกันที่ภูเก็ตนะคะ แล้วดำน้ำที่ทะเลอันดามันทั้งเหนือและใต้ค่ะเก็บให้ครบเลย  ใครที่ไม่เคยน้ำมาก่อน DND เค้าก็ใจดีพาไปเรียนดำน้ำกับ BSAC Thailand แล้วมาสอบกันที่อันดามันนี่แหละค่ะ  พัดอิจฉานักเรียนใหม่มากมาดำครั้งแรกก็ได้มาที่สวย ๆ เลย พัดเองสอบไปเมื่อ 10 ปีที่แล้วที่พัทยา  มีแต่หอยเม่นให้ดูน้ำก็ขุ่นแง๊ T-T

ถึงแม้ว่าจะเป็นทริปของสายเที่ยวและนักดื่มแต่แน่นอนว่าความปลอดภัยต้องมาก่อนค่ะ  เพราะฉะนั้นทริปนี้เราเน้นย้ำกันเสมอว่า “Safe and Fun” ใครจิบแอลกอฮอล์แม้แต่อึกเดียวอดดำน้ำทั้งวันนะจ้ะบอกเลย บัยยยย์

DND

ในส่วนของเรือนั้น…โอ้ยดีงาม  เรือมี 3 ชั้นค่ะ  ชั้นล่างสุดเป็นห้องพักและบริเวณที่ใช้เตรียมตัวดำน้ำ  ประกอบอุปกรณ์  เปลี่ยนชุด  ห้องพักนี่มีห้องน้ำในตัวทุกห้องค่ะ  แอร์ทุกห้องเย็นฉ่ำอย่าบอกใครยิ่งกว่าไปขั้วโลก  ได้โปรดเตรียมเสื้อหนาวมาด้วยถ้าจะมาเรือลำนี้555  อยู่แสนจะสุขสบายเซอร์วิสดีเลิศประหนึ่งนอนโรงแรม

ชั้น 2 เป็นห้องนั่งเล่นดูทีวี  มีหนังฉายตลอดวัน  โซฟา หมอน bean-bag ผ้าห่มก็มีให้  ขาดอย่างเดียวที่อยากได้คือป้าย “Now Showing” หนังบนเรือก็มีให้เลือกทุกประเภทค่ะ  จะบู๊ ดราม่า โรแมนติก animation หนังจีนก็ยังมี  ใครเข้ามาก่อนได้เลือกหนังก่อน อิอิ  นอกจากนั้นชั้นนี้ยังเป็นบริเวณทานอาหารของเราอีกด้วยมีโต๊ะเก้าอี้ด้านนอกให้นั่งทานอาหารกันค่ะ  อาหารจะเสิร์ฟเป็นบุฟเฟ่บริเวณนี้ด้วยค่ะ

ส่วนชั้นบนสุดดาดฟ้าเป็นโซนทานอาหารเช่นกัน  และที่หลาย ๆ คนน่าจะชอบก็คือมีอ่าง Jacuzzi ด้วยค่ะ

 

สิ่งที่พัดสุดแสนจะประทับใจบนเรือนี้ก็คือ”อาหาร”ค่ะ  อาหารอร่อยทุกมื้อ แม่ครัวประจำเรือของเรา “พี่ป้อม” ทำอาหารได้หลายเชื้อชาติมาก  อาหารแต่ละวันเลยไม่เคยซ้ำกันเลยค่ะ  แถมวันไหนไม่อยากทานที่เค้าจัดไว้ยังแอบไปกระซิบบอกพี่ป้อมได้อีก  ขอข้าวไข่เจียว  ข้าวกระเพรา  พี่ป้อมก็จัดให้ด้วยความเต็มใจค่ะ  ช่วงที่พัดไปอาหารก็มีตั้งแต่ steak, BBQ, ไข่กระทะ, ข้าวมันไก่, ข้าวเหนียวส้มตำ ลาบ ไก่ย่าง, ข้าวหมูแดง, ข้าวต้ม-เกาหลา, ข้าวต้มกุ๊ย, อาหารใต้(คั่วกลิ้ง ผัดใบเหลียง แกงเหลือง ฯลฯ), น้ำพริกปลาทู, pasta, อาหารญี่ปุ่นก็มาทั้ง sushi  sashimi  maki  ข้าวแกงกะหรี่ญี่ปุ่น  เยอะมากจนจำไม่ได้เลยค่ะ  นี่ ๆ ยังไม่พอนะ  บ่าย ๆ มีของว่างจร้าาาา ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยวหลอด มินิเบอร์เกอร์  หรือจะไฮโซแนว afternoon tea มาเป็น Panna Cotta, Banoffee cake ก็มี แนวไทย ๆ ก็มา  เช่นข้าวเหนียวมะม่วง ซ่าหริ่ม พี่ป้อมของเรานี่สุดยอดจริง ๆ ที่เห็นทั้งหมดนี่ทำอยู่คนเดียวนะคะ

แล้วด้วยความพิเศษที่เรามากับ DND นอกจากเรื่องเครื่องดื่มเรื่อง entertain แล้วเรื่องอาหารเค้าก็ไม่น้อยหน้านะ  เค้าเตรียมเนื้อวากิวมาย่างให้ทานกันบนเรือด้วย  อร่อยมากกกกกกก บอกเลย

 

มาเข้าเรื่องดำน้ำกันบ้างค่ะ  ทริปนี้ DND เค้าไว้ใจให้ Elegance Travel เป็นคนดูแลให้ค่ะ  แบ่งดำน้ำเป็นกลุ่มเล็ก ๆ  5-6 คนแล้วมี instructor หรือ  dive-leader 2 คนต่อ 1 กลุ่ม  ที่ฟินไปกว่านั้นทุกกลุ่มมีตากล้องของตัวเองคอยถ่ายรูปใต้น้ำให้  บนบกก็มีตากล้องอีกคน  เริ่ชป่ะล่ะ  แล้วรูปนี่ได้วันต่อวันนะครัชและแน่นอนว่าeditรูปมาให้แล้วสวยงาม  อย่าถามว่ากลับมาได้รูปมากี่ร้อยรูป  จุดนี้แฮปปี้ม๊ากกกก

จุดที่เราไปดำน้ำก็มีเกาะสิมิลัน  เกาะบอน  เกาะหลีเป๊ะ  หินม่วง  หินแดง  กองหินริเชลิว  บิดะนอก เกาะตาชัย เกาะห้า เดี๋ยวเราไปดูกันทีละจุดนะคะ

หมู่เกาะสิมิลัน

เริ่มกันที่แรก “หมู่เกาะสิมิลัน” เราดำกันที่เกาะ 5, 8, และ 9 ค่ะ  ที่เกาะสิมิลันน้ำใสม๊ากกกกกก ปะการังสวยเว่อร์ แล้วใต้น้ำก็จะมี zodiac 12 ราศีให้เราแหวกว่ายตามหาดูเพลิน ๆ กันด้วยค่ะ

 

ที่เกาะ 9 เราใส่ชุดมาสคอทกันด้วย  ทาง DND เตรียมชุดมาให้ครบทุกคนแถมไม่ซ้ำกันเลย เลือกกันไม่ถูกเลยจะใส่อันไหนดีก็มันน่ารักไปหมด  สรุปพัดเลือกชุด Unicorn สีขาวเหลือง

 

เกาะบอน

ที่เกาะบอนก็จะมีน้ำตกใต้ทะเลให้เราแวะไปถ่ายรูปด้วยค่ะ  เป็นรูปที่ดูมีพลัง

 

กองหินริเชลิว

“กองหินริเชลิว” อยู่ในหมู่เกาะสุรินทร์  เราดำน้ำกันที่นี่ทั้งหมด 3 dives ซึ่งด้วยความขี้เกียจตื่นเช้าของพัดก็เลยลงแค่ 2 dives ค่ะ  ที่นี่จุดเด่นก็คือ soft coral, hard coral, sea fan, และฝูงปลาข้างเหลืองจำนวนมากค่ะ

 

เป็นนักดำน้ำที่ดีเจอขยะเราก็ต้องเก็บขึ้นมาทิ้งนะคะทุกคน

เกาะตาชัย

มาต่อที่ “เกาะตาชัย” ดีกว่า  ที่นี่กระแสน้ำแรงมากกกกก จะขึ้นจะลงน้ำต้องไต่เชือกเอาค่ะตัวแทบปลิวว่ายทวนกระแสจนเหนื่อย ที่นี่มีฝูงปลา Barracuda และ sea fan 4 แฉกที่สวยมาก ๆ ค่ะ

 

หินม่วงหินแดง

“หินม่วงหินแดง” ตามชื่อเลยค่ะที่หินแดงก็จะมี  soft coral สีแดง/ชมพู ส่วนหินม่วงก็จะมี soft coral สีม่วงเต็มไปหมด  จริง ๆ ตรงนี้เค้าว่ามีแมนต้าด้วยถ้าโชคดีก็จะได้เจอแต่รอแล้วรออีกมันไม่มาให้เห็นเลออออ T-T

 

เกาะหลีเป๊ะ

“เกาะหลีเป๊ะ” จุดเด่นของที่นี่ก็คือกลุ่มหินก้อนใหญ่ ๆ เรียงรายดูคล้ายกับ Stonehenge ที่อังกฤษค่ะแต่ขนาดไม่ใหญ่ขนาดนั้นนะคะ  แถวนี้ก็จะมี soft coral สีม่วงชมพูเยอะมาก ๆ ราวกับเป็นทุ่งลาเวนเดอร์ใต้น้ำยังไงอย่างงั้น  มีฝูงปลาข้างเหลืองเพียบ  แล้วก็มีปลา barracuda อีกด้วยค่ะ  ตรงจุดนี้เราดำ night dive กันด้วยค่ะแล้วก็ได้เจอกับ sea moss

 

เกาะห้า

“เกาะห้า” ตรงนี้มีถ้ำให้เราแหวกว่ายเข้าไปดูปลาและถ่ายรูปค่ะ

 

เกาะบิดะนอก

จุดเด่นของ”เกาะบิดะนอก”ก็คือมีฝูงข้างเหลืองเยอะมากกกกกกก  ใครมายังไงก็ต้องเจอ  เอาเป็นว่าดูกันจนเบื่อไปข้างนึงเลย

 

เกาะสิมิลัน

นอกจากขึ้น ๆ ลง ๆ น้ำเดี๋ยวเปียกเดี๋ยวแห้งไปทั้งวันแล้ว  ก็มีเบรกให้เราขึ้นบกไปเที่ยวเกาะด้วยเหมือนกันค่ะ  จุดแรกที่เราแวะก็คือ “เกาะสิมิลัน” ค่ะ

 

อีกที่ที่เราแวะลงไปเดินเล่นว่ายน้ำ  เล่นห่วงยางกันก็คือเกาะนึงใน “หมู่เกาะตะรุเตา” ค่ะ  เป็นเกาะเล็กเล๊กกกกกก  ไม่มีคนเลยเงียบสงบมาก  พัดเลยแปลงร่างเป็นนางเงือกชิมชอง  ไปลอยทะเลรอฮอจุนแจมารับ  แต่รอจนตัวเปื่อยแล้วฮอจุนแจก็ยังไม่มา #ตื่นค่ะ

 

นอกจากความสวยงามใต้น้ำและอาหารที่จัดเต็มอร่อยทุกมื้อแล้วสิ่งที่พัดประทับใจในทริบนี้ยังมีอีหลายอย่างค่ะ  อย่างแรกเลยก็คือพนักงานทุกคนของเรือTapana Catamaran มี service-minded แบบสุด ๆ ตั้งแต่พี่หมีผู้จัดการเรือไปจนถึงแม่ครัวและลูกเรือทุกคน  ยิ้มแย้มแจ่มใส  อยากได้อะไรบอกค่ะถ้าจัดให้ได้ทำให้แน่นอน  แล้วตอนเตรียมตัวดำน้ำไม่ว่าจะลูกเรือหรือแม่ครัวมาช่วยเราแต่งตัวกันหมดค่ะ  ขนาดพี่ป้อมแม่ครัวของเรานี่ก็ยังมาช่วยทำฟิล์มหน้ากาก  อุปกงอุปกรณ์เตรียมใว้ให้อย่างดี ช่วยเหลือทุกอย่างจริง ๆ ไปเรือลำนี้แล้วไม่อยากไปลำอื่นอีกเลยเคยตัวสุด ๆ ดูแลอย่างกับเป็นเจ้าหญิง 555

พี่ป้อมสุดยอดพ่อครัวของTapana Catamaran
พี่ป้อมสุดยอดพ่อครัวของ Tapana Catamaran ที่ serviceminded ขั้นสูงสุดทำทุกอย่างตั้งแต่อาหาร(ทุกมื้อ) ช่วยแต่งตัวตอนดำน้ำ เสิร์ฟน้ำ ทำฟิล์มหน้ากากให้  กราบค่ะ

อย่างที่ 2 ก็คือทีมครูดำน้ำที่มาดูแลเราจาก Elegance Travel  ทุกคนตั้งใจและดูแลดีมาก ๆ ใจเย็น  และพัดสัมผัสได้เลยว่าเค้าเป็นห่วงความปลอดภัยและคอยเช็คตลอด  นอกจากความปลอดภัยแล้วเรื่องจิตใจก็ไม่แพ้กันค่ะ  ต้องขอเล่าก่อนว่าก่อนพัดจะมาดำน้ำทริปนี้พัดเลิกดำน้ำไป 5 ปีแล้ว  เพราะเคยเกิดอุบัติเหตุใต้น้ำจนพัดกลัวการดำน้ำขึ้นสมอง  พยายามไปrefreshเพื่อกลับมาดำอีกแต่ก็ยังไม่หายกลัว  ก่อนดำน้ำรอบนี้พัดก็ไป refresh กับครูวินที่ Scuba Jam ก็อาการดีขึ้นมาพอควร  แต่ยังไงมันก็ไม่เหมือนตอนลงทะเลของจริงอะนะ  จนมาถึงวันที่ต้องดำวันแรกบอกเลยพอลงน้ำกลายร่างเป็นเหาฉลามของพี่แชมป์ dive leader ของพัดทันที555  แต่เนื่องจากพัดได้เล่าphobiaความสติแตกของพัดให้พี่แชมป์ฟังมาก่อนที่จะมาดำน้ำแล้ว  พี่แชมป์เลยดูแลอย่างดี  คอยสังเกตตลอดว่าโอเครึปล่าว  พอทำท่าจะpanicขึ้นมาก็รีบมาดู  อาการก็ค่อย ๆ ดีขึ้นทีละdive  จากที่ใจไม่ดีหัวใจเต้นรัวทุกครั้งที่ต้องปล่อยอากาศเพื่อจมตัวลงไปใต้น้ำ  ทำใจแล้วทำใจอีก  เดี๋ยวนี้พอลงน้ำวิญญาณเงือกเข้าสิงลั้ลลามาก  หายphobiaสนิท  ต้องขอบคุณพี่แชมป์มาก ๆ จริง ๆ นอกจากพี่แชมป์แล้วครูคนอื่น ๆ ไม่ว่าจะพี่จักร พี่ปอ ที่ไปด้วยกันทริปนี้ก็น่ารักมากทุกคนค่ะ

พี่แชมป์ dive leader ของกลุ่มพัดเอง
พี่แชมป์ dive leader จอมขายฝันของกลุ่มพัดเอง

Last but not least ต้องขอขอบคุณ DND ค่ะที่ชวนพัดมาทริปนี้ด้วย  พี่ ๆ ทุกคนน่ารักมากใส่ใจและดูแลดีมาก รู้สึกอบอุ่นเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน  DNDเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้จริง ๆ แถมยังจัดพร็อพมาเพียบ  ทุกวันที่อยู่ที่นี่พัดสนุกมาก ๆ และเชื่อว่าทุกคนก็สนุกเหมือนกันค่ะ  เพื่อนร่วมทริปทุกคนก็น่ารักกลายเป็นว่าจบทริปได้มิตรภาพที่ดีกลับมามากมายเป็นอีกทริปที่มีความสุขและจะอยู่ในความทรงจำตลอดไปค่ะ

Processed with VSCO with hb1 preset
สาว ๆ กรุ๊บดำน้ำของพัด team A หมอนุ้ยและวาววา

 

ข่าวดีสำหรับปีนี้ใครที่อยากร่วมทริป DND on Boat ที่ปีนี้ไปจัดไกลถึงมัลดีฟ ตอนนี้ยังมีเวลาเหลืออยู่สำหรับร่วมลุ้นเป็นผู้โชคดีที่มียอดสะสมสูงสุดในการเปิดแพคเกจ Chivas Magnum จำนวน 4 รางวัล เพื่อที่จะได้ไปเปิดประสบการณ์สุด Exclusive กับทริปปาร์ตี้ล่องเรือส่วนตัวสุดหรูที่จะพาคุณออกท่องโลกกว้าง พร้อมเปิดประสบการ์ณโลกใต้ทะเลที่ “North Maldives” ระหว่างวันที่ 19 – 26 พฤษภาคม 2561 บอกเลยว่าเรือที่มัลดีฟลำนี้มันเจ๋งมาก ๆๆๆๆๆๆๆ

  • Top Spender สำหรับลูกค้าที่มียอดสะสมเป็น 4 อันดับแรกในการเปิดแพคเกจ Chivas Magnum มากที่สุดและ 1 รางวัล จะได้รับสิทธิ์ในการเดินทาง จำนวน 2 คนค่ะ
  • สำหรับใบฉลากสะสมแต้ม จะต้องส่งวันต่อวันเท่านั้น หากไม่ได้ส่งใบฉลากสะสมแต้มในวันที่เปิดแพคเกจ ใบฉลากใบนั้นจะถือเป็นโมฆะทันที  หมดเขตสิ้นเดือนมีนาคมนี้แล้วนะคะ  รีบ ๆ ทำคะแนนกันเร๊วววว

ใครอยากสอบถามเพิ่มเติมติดต่อไปที่ DND ได้เลยค่ะ Tel.  094.414.9266  Line : @dnd.donotdisturb

สำหรับทริปนี้ขอบคุณรูปสวย ๆ จากทีมตากล้องมือฉมังของ Elegance Travel และอีกส่วนที่พัดถ่ายเองจากกล้อง SONY A6300 ที่ SONY Thailand ส่งมาให้ลองใช้ค่ะ 😀

P.S. สำหรับรีวิวกล้อง SONY A6300 พัดรีวิวด้วยนะคะใครสนใจตามไปอ่านกันได้เลยค่ะ

You may also like