Maison de Bangkok (Dark Room)

วันก่อนพัดไปทาน Chef’s table ที่ร้าน Maison de Bangkok มาค่ะหลังจากที่ได้ยินเสียงลือเสียงเล่าอ้างมาว่ามันเริ่ดมากแถมจองยากเต็มไปอีกหลายเดือน  พอได้จังหวะรวบรวมพลจองได้ก็พุ่งตัวไปทันที  บอกเลยว่าปลื้มมากกกกกกกก ไม่ได้อวยแน่นอนเพราะจ่ายเองเจ็บเองไม่มีสปอนเซอร์ใด ๆ ค่ะ

ที่นี่เค้ามีคอนเซ็ปว่า Food is art เพราะฉะนั้นอาหารทุกจานจะผ่านกระบวนการความคิดมาอย่างพิถีพิถัน  ไม่ใช่แค่ความสวยงามของอาหารและ presentation เท่านั้นนะคะ  วัตถุดิบแต่ละอย่างที่เค้าเลือกมาคัดมาแล้วว่าดีจริง ๆ และเป็นอาหาร fusion ที่ผสมผสานความเป็นเอเชียและยุโรปได้อย่างดีลงตัวมาก ๆ  เพราะฉะนั้นก็ไม่ต้องแปลกใจว่าบางคอร์สนั้นเป็นซูชิค่ะ   แม้แต่ไวน์ที่พัดสั่งยังเป็นไวน์ออแกนิคที่รสชาติดีมาก ๆ เข้ากับอาหารที่เสิร์ฟในวันนี้ได้ดีทีเดียวค่ะ

LRG_DSC00399

LRG_DSC00304

Facetune_09-03-2018-17-18-08

LRG_DSC00300

อาหารทั้งหมดมี 15 คอร์สค่ะรวมของหวานด้วยราคาอยู่ที่ 3900++ บาท  พัดสั่งไวน์มาทานด้วยอีก 2 ขวดค่าเสียหายอยู่ที่คนละ 5500 บาทแต่บอกเลยว่าไม่เสียดายเงินเลย  เพราะอาหารเค้าอร่อยมากกกกกกก  หน้าตาดีครีเอทีฟทุกจานแบบว่าดีงาม  ว่าแล้วไปดูกันดีกว่าค่ะว่าที่พัดว่าดีงามมันเป็นยังไง
1) จานแรกคือ Painting & Drawing
ในจานมี sparkling water และจานสีที่ใส่น้ำเชื่อมา 7 สี  ความดีงามของร้านนี้คืออาหารทุกอย่างเค้าจะไม่ใส่น้ำตาบแต่จะใช้ความหวานจากผลไม้ค่ะ  และในจานสีนี้น้ำเชื่อแต่ละสีความหวานที่ทำมาจากผลไม้ทั้งหมด7 ชนิดคือ ลิ้นจี่ สัปปะรด กีวี มะม่วง เสาวรส สตอเบอรี่ บลูเบอร์รี่ ซึ่งเค้าให้พู่กันมาด้วยเราก็สามารถขุ่มสีวาดรูปลงบนกระดาษได้ตามใจชอบ  กระดาษสามารถทานได้เพราะทำมาจาก Japanese Sweet Potato ค่ะซึ่งกระดาษนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากขนมปังค่ะ  ส่วนสีที่เหลือเราสามารถนำไปเทใส่น้ำในแก้วได้เลยถ้าใส่ลงทุกสีก็จะกลายเป็นฟรุ๊ตพันช์ค่ะ  เก๋ป่ะล่ะ 😀
 LRG_DSC00310
LRG_DSC00313
LRG_DSC00316
2) Realistic art : Bird Nest (รังนก)
จานนี้หน้าตาน่ารักอีกแล้ว  จานนี้เป็นการผสมผสาน2ทวีปไว้ด้วยกัน ด้านล้างเป็น Japanese Rice Cracker ด้านบนเป็น Homemade Black Truffle French fries ในไข่มี Black Caviar & Red Caviar  บอกเลยว่าอร่อยมาก  ๆ พัดทานเกลี้ยงไม่เหลือซักนิดเป็นการผสมผสานที่ลงตัวมากค่ะ
LRG_DSC00320
3) Signature Soup: Egg drop
ซุปทำมาจากหัวปลาใหญ่ทั้งหมด 4 ชิ้น เคี่ยว 16 ชั่วโมงพร้อมกับสัปปะรดบาหลีทานแล้วก็จะแอบได้กลิ่นสับปะรดเบา ๆ อร่อยอีกเหมือนกันค่ะ
 LRG_DSC00325
4) Signature Salads
Homemade Cold Tofu / Japanese Sweet Shrimp/ Uni / Black Caviar ซอสทำมาจากถั่ว 3 ชนิดและมะม่วงสุก รสชาติเบา ๆ แต่อร่อยไม่เบาค่ะ
 LRG_DSC00332
5) Two Spoons (2 ช้อน 2 ประสบการณ์)
ช้อนแรกที่เป็นสีส้มเป็นข้าวที่ทางร้านประมูลมาได้หมักกับ Black Truffle หอมกรุ่นและด้านนอกเคลือบด้วยไข่ทั้งหมด 2 ชนิดคือ Red Caviar และ Black Caviar รสชาติดีทั้งสองคำเลยค่ะ
 LRG_DSC00328
6) Signature Black Truffle White Fish Sushi
ปลาฮิราเมะ with Summer Black Truffle อันนี้ดีมากกกก
 LRG_DSC00335
 
7) Ika suhsi with Black Caviar ข้าวหมักกับ Black ink 
คำนี้เค้าใช้ปลาหมึกส่วนที่คนญี่ปุ่นไม่ค่อยใช้กัน แต่กลับอร่อยมากและได้เท็กซ์เจอร์ที่แตกต่างค่ะ
 LRG_DSC00342
8) Hokkigai with Ref Caviar ข้าวหมักกับ Black ink
อันนี้เป็นอาหารคอร์สเดียวที่พัดว่ารสชาติธรรมดาค่ะ
 LRG_DSC00349
9) Cocktail: Signature White Soup
เป็นซุปที่ทำมาจากมันฝรั่ง 3 ชนิด
  • Japanese Sweet Potato ให้ความหวาน
  • มันฝรั่งจากฝรั่งเศสให้ความเค็ม
  • มันฝรั่งจากอิตาลี ให้ความมันและนุ่มนวล
เสริฟพร้อมกับไข่ทั้งหมด 4 ชนิด Shrimp Egg, Black Caviar, Red Caviar, Igura อร่อยมากค่ะ
 LRG_DSC00351
LRG_DSC00358
10) Homemade Black Truffle Bacon 
หมู 3 ชั้นจากอิตาลี หมักกับ Black Truffle เผาไฟพร้อมกับชีส 2 ชนิดคือ Hokkaido Cheese และ Mozzarella Cheese ค่ะ อันนี้ก็ดีแต่ไม่ถึงขนาดทานแล้วฟินค่ะ
 LRG_DSC00366
11) Black is Black 
Homemade Ravioli Japanese Sweet Shrimp with Signature Black Truffle and Black Ink Sauce จานนี้ดีมากมายค่ะ
 LRG_DSC00368
12) Uni ikura Homemade Pasta
เส้นพาสต้า Homemade ที่ตั้งใจทำให้ได้รับความเหนียวและนุ่มแต่มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นผสมผสาน White Sauce ทำมาจาก Hokkido Milk และ Hokkido Cheese  จานนี้อร่อยมาก ๆ เข้มข้นสุด ๆ จนอยากจะทานเพิ่มอีก  แต่อีกใจก็รู้สึกว่าเป็น portion กำลังดีกำลังอร่อยไม่เลี่ยนค่ะ
 LRG_DSC00372
LRG_DSC00373
13) Frame
จานนี้ทานแล้วช่วยตัดความเลี่ยนจากจานที่แล้วให้ความรู้สึกเฟรช  เป็น Japanese Hotate กับผลไม้ 2 ชนิด Fresh Passion fruit และ Lychee Pearl ดีงามค่ะดีงาม สวยแล้วยังอร่อยด้วย
 LRG_DSC00375
LRG_DSC00380
14) Final Main Course : Truffle Pot 
Homemade Risotto with Black Truffle ข้าว Risotto จากอิตาลีหุงให้ได้รับรสชาติและรสสัมผัสใหม่ นุ่มและเนียน หมักกับ Black Truffle ไว้ถึง 5 ชั่วโมงและเข้าอบทั้งหมด 3 รอบ พร้อมกับ top ด้านบนด้วย Fresh Summer Black Truffle มาถึงตอนนี้ท้องจะระเบิดแล้วอิ่มมากกกกกกกก  แต่ก็อร่อยพัดก็เลยต้องทานต่อไปไม่เหลือข้าวซักเม็ด  ใว้พรุ่งนี้ค่อยลดน้ำหนักค่ะ อิอิ
 LRG_DSC00384
15) Accidentally Art : Dropping Ice-cream 
Homemade vanilla ice-cream ที่ใช้ความหวานมาจาก White Chocolate และ Hokkaido milk เสริฟพร้อมกับ Dark Chocolate Lava ที่ความหวานของใส้ lava ทำมาจาก Milk Chocolate  จานสุดท้ายนี้พัดว่าหวานไปหน่อย  ปกติถ้าใครรู้จักพัดดีล่ะก็ของหวานนี่พัดไม่เคยปล่อยให้เหลือแม่แต่คำเดียวซัดเกลี้ยงแต่อันนี้มันหวานไป  แอบผิดหวังเพราะอบมาได้ดีมาก ๆ สุกกำลังดีลาวาข้างในคือข้นดีมากค่ะ
LRG_DSC00386
LRG_DSC00392
LRG_DSC00395
นอกจากนั้นความเก๋ของร้านนี้อีกอย่างคือที่นั่งจะเป็นบาร์ยาวหน้าที่นั่งของเราจะเป็นประตูเลื่อนที่เปิดได้เพื่อสำหรับเสิร์ฟอาหารแต่ละจาน  เวลาจะเปิดแต่ละทีก็จะตื่นเต้นลุ้นกันหน่อยว่าจานนี้จะหน้าตาเป็นยังไงเพราะทุกคนต้องเปิดพร้อมกันค่ะ  แล้วเชฟก็จะมาอธิบายให้ฟังอย่างละเอียดว่าแต่ละจานมีแรงบันดาลใจจากอะไรบ้าง มีส่วนผสมและวิธีการทำอย่างไร เชฟกันต์น่ารักมากดูแลดีสุด ๆ ปลื้มค่ะ
สำหรับใครที่อยากจะมาทานอาหารแบบพัดขอแสดงความเสียใจด้วยค่ะเพราะช่วงที่พัดไปเป็นอาทิตย์สุดท้ายของเมนูนี้แล้ว(ใจร้ายมั้ยมาป้ายยาให้อยากแล้วก็ไม่มีให้ทาน555)  ตอนนี้ทางร้านเปลี่ยนเมนูทั้งหมดและย้ายไปเสิร์ฟที่ห้อง White Room แทนเพื่อประสบการณ์ใหม่ ๆ ของลูกค้าค่ะ  แน่นอนว่าเดี๋ยวพัดจะต้องตามไปลองห้อง White Room แน่ ๆ ใครอยากไปลองเมนูใหม่ของทางร้านรีบโทรไปจองเลยค่ะ  ทางร้านเค้าไม่รับ walk-in นะคะต้องจองล่วงหน้าเท่านั้นค่ะ  วันนึงมี 2 รอบเท่านั้นคือกลางวันและเย็นและแต่ละรอบมีแค่ประมาณ 10 ที่นั่งค่ะ
Tel : 088-556-5566
LINE ID : @maisondebangkok
Location : สุขุมวิท 39 (ซอยพบมิตร) อยู่ในบริเวณร้านอาหารคราม

You may also like