How to Travel Luxury and Pay less

ถึงแม้ว่าพัดจะชอบกินดีอยู่ดี นอนโรงแรม 5 ดาว บิน business class แต่ก็ใช่ว่าพัดจะไม่คุม budget การเดินทางของพัดนะคะ  อะไรที่จะช่วยให้พัดประหยัดได้แน่นอนว่าพัดจะต้องไม่พลาดค่ะ  วันนี้พัดเลยจะมาแชร์ทริคของพัดค่ะว่าทำยังไงให้เราได้เที่ยวหรูอยู่สบายแต่งบไม่บานปลายจะมีอะไรที่ช่วยเราได้บ้างมาดูกันค่ะ

เว็บไซต์เปรียบเทียบราคาโรงแรม

อันดับแรกเริ่มกันที่การจองโรงแรม  เมื่อเราเลือกได้แล้วว่าเราจะพักที่ไหนพัดจะเข้าไปเช็คในเว็บ HotelsCombined ค่ะ  เว็บนี้จะเปรียบเทียบราคาและเงื่อนไขของโรงแรมที่เราสนใจจากทุก ๆ เว็บ นอกจากราคาจากเว็บไซต์จอง รร แล้วยังมีราคาตรงจากโรงแรมด้วย สำหรับสมาชิกที่ลงทะเบียนกับ HC จะสามารถดู secret deal ที่เป็นราคาพิเศษตรงจากโรงแรมได้ด้วยนะคะ  ในเว็บจะโชว์ว่าจองห้องแบบเดียวกันที่เว็บไหนราคาถูกสุด  อันไหน free cancellation อันไหนรวมอาหารเช้า จ่ายก่อน หรือจ่ายทีหลังเมื่อเข้าพักเค้าบอกไว้อย่างละเอียดค่ะ  เวิร์คมาก ๆ แถมตอนนี้เค้ามี app แล้วด้วยนะคะ  ไปลองใช้กันดูค่ะพัดชอบมาก

www.hotelscombined.co.th

HotelsCombined APP

 

Screen Shot 2561-03-17 at 20.46.36

Screen Shot 2561-03-17 at 20.47.20

นอกจากราคาแล้วยังบอกรายละเอียดเกี่ยวกับโรงแรมนี้ด้วยค่ะ  แถมมีรีวิวให้ดู ครบจบในที่เดียวไม่ต้องเสิชหลายเว็บ

Screen Shot 2561-03-17 at 20.47.05

Screen Shot 2561-03-17 at 20.47.48

นอกจากนี้เค้ายังมีฟีเจอร์ใหม่ ๆ เพิ่มเติมหลายอย่างค่ะ เช่น

  • ตั้ง price alert เมื่อโรงแรมที่เราเล็งไว้ราคาลดลงเว็บก็จะแจ้งเตือนเราค่ะ
  • เลือกสกุลเงินได้ตามต้องการ
  • สามารถเซฟ favorites hotel ไว้กลับมาดูทีหลังได้
  • ค้นหาโรงแรมใกล้เคียงกับ location ที่เราอยู่ ณ ตอนนั้นได้เลยค่ะ

 

เลือกlocationที่พักให้ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวหรือในตัวเมือง

เมื่อก่อนพัดไม่ค่อยได้คำนึงถึงข้อนี้เท่าไหร่  จะสนใจแต่โรงแรมไหนสวย น่าพัก วิวดี แต่สำหรับการเที่ยวบางเมืองเนี่ยถ้าโลเคชั่นที่พักเราดีก็จะช่วยประหยัดเวลาการเดินทางเพื่อไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ หรือสะดวกต่อการออกไปทานข้าวช็อปปิ้งค่ะ  แล้วยังประหยัดค่าเดินทางได้อีกไม่ต้องเสียค่ารถไฟ ค่าแท็กซี่ให้เปลืองเดินไปเองได้เลยค่ะ  อย่างเช่นที่โรมเนี่ยพัดว่าพักแถว ๆ บันไดเสปนเนี่ยเวิร์คมากคืออยู่ตรงจุดศูนย์กลางแหล่งท่องเที่ยว ช้อปปิ้ง ร้านอาหารคือชีวิตดีเลย

 

แพลนทริปล่วงหน้าอย่างน้อย 3 เดือน

เนื่องจากเราจะได้มีเวลารอดูโปรโมชั่นสายการบินค่ะว่าดีลไหนที่น่าสนใจ  โดยเฉพาะคนชอบบิน business class แบบพัดจะช่วยประหยัดไปได้เยอะเลยเวลาสายการบินแข่งกันออกโปรมา  บางทีถ้าแพลนล่วงหน้านาน ๆ พอมีโปรดี ๆ พัดก็จะซื้อตั๋วเก็บไว้ก่อนเลยค่ะ(แต่อย่าลืมเช็ควันเดินทางให้ดีนะคะบางสายการบินค่าเปลียนตั๋วแพงโหดม๊ากกก)  และสำหรับคนที่ชอบแลกไมล์การบินไทยบอกเลยยิ่งแลกเร็วยิ่งดีเพราะช่างยากเย็นเหลือคณานับ ตั๋วแลกไมล์เต็มตลอดเว เบื่อมากกกกกกจนอยากจะเลิกบินสายการบินนี้ละถ้าไม่จำเป็น  แต่ข้อดีคือเค้าจะมี direct flight เยอะนี่แหละค่ะ

e54de38c-8fe2-47ae-a558-ae74df0877a8

 

Application เปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบิน

และอีกหนึ่งเครื่องมือที่จะช่วยเราหาตั๋วและเปรียบเทียบราคาได้ก็คือapp “Skyscanner” สำหรับflightต่างประเทศ  และapp “Thai Flight” สำหรับบินในประเทศค่ะ  เค้าจะเรียงตามลำดับราคาของตั๋วค่ะช่วยให้เราประหยัดเวลาเปรียบเทียบตั๋วต่าง ๆ ไปได้เยอะเลย  มีบอกรวมเวลาบินและเวลา transit ให้ด้วยค่ะ  แล้วเราสามารถฟิลเตอร์ได้ว่าอยากดูแต่ direct flight หรือฟิลเตอร์คลาสที่นั่งก็ได้ว่าจะเอาแต่ economy หรือว่า business ค่ะ

IMG_2880

IMG_2883

ถ้าเราสนใจอันไหนก็สามารถกดเข้าไปดูรายละเอียดได้ค่ะ เช่นเวลา transit กี่ชั่วโมงอะไรแบบนี้ค่ะ

IMG_2884

 

Application & Website จองร้านอาหาร

สำหรับสายกินแบบพัดเรื่องกินเรื่องใหญ่มาก  ไปเที่ยวแล้วเราต้องได้ทานของอร่อย  อะไรที่เค้าว่าเลิศพัดก็จะพยายามไปทานให้ได้ค่ะ  อันแรกเลย www.thefork.com  อันนี้พัดใช้ตอนไปทริปฝรั่งเศสกับครอบครัวค่ะ  เว็บนี้นอกจากจะช่วยเราจองร้านอาหารดี ๆ ดัง ๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านติดดาว Michelin ก็มีค่ะแถมยังมีส่วนลดด้วย อย่างร้าน Le Grande Cascade (มิชลิน 2  ดาว)ที่ปารีสพัดจองผ่านเว็บนี้ได้ลดค่าอาหาร 40% เลยค่ะ  ส่วนใครที่ชอบไปทัวร์กินที่ญี่ปุ่นไม่ว่าจะร้านเนื้อเทพ ๆ omakase เด็ด ๆ แล้วประสบปัญหาว่าจองยาก สื่อสารลำบาก พัดภูมิใจนำเสนอเว็บ Pocket Concierge เลยค่ะ มีร้านให้เลือกเยอะมาก ๆ เค้าคัดมาแล้ว  แถมเราไม่ต้องปวดหัวที่จะต้องโทรไปจองเองแล้วเจอพนักงานญี่ปุ่นพูดภาษาอังกฤษไม่ได้

Screen Shot 2561-03-17 at 20.52.12

Screen Shot 2561-03-17 at 20.52.26

เช่าเสื้อกันหนาว

ก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยรู้ว่ามันมีอะไรแบบนี้ด้วยจนน้องสาวที่สนิทกันมาเปิดร้านเช่าเสื้อกันหนาวสุดชิค “Winter Go Round” เลยแบบเฮ้ยยมันเป็นอะไรทื่ดีมากเลยนะ  เพราะคนไทยอย่างเราในชีวิตประจำวันก็ไม่ได้ใช้อยู่แล้ว  ซื้อมาก็จะได้ใช้แค่ตอนไปเที่ยวเนี่ยแหละ  แต่คนชอบแต่งตัวแบบพัดเนี่ยซื้อมาเต็มบ้านแล้วพึ่งจะรู้ว่ามันกินที่ตู้เสื้อผ้าของเราสุด ๆ งานนี้นอกจากจะช่วยประหยัดเงินแล้วยังประหยัดพื้นที่ตู้ของเราได้ด้วยค่ะ  ยิ่งพวกเสื้อกันหนาวขนเป็ดเนี่ยนานน๊านนนนนทีจะได้ใส่แถมไม่ชอบหน้าตาความเป็นห่วงยางมิชลินของมันเป็นทุนเดิม  รู้สึกว่าเช่าเอานี่คุ้มมากเลย  แล้วสำหรับสาว ๆ ที่รักการถ่ายรูปลงsocial mediaเนี่ยพัดว่าต้องถูกใจมากเพราะไปกี่ทริปไม่ต้องกลัวชุดจะซ้ำเลยค่ะ 555  ถึงจะเป็นร้านเช่าแต่ชุดที่ร้านนี้ก็ไม่ได้กะโหลกกะลานะบอกเลย  นางไปขนมากจาก Zara บ้าง brandnameก็มี งานเฟอร์อลังตัวละหลายหมื่นก็มีค่ะ  นอกจากเสื้อกันหนาวแล้วเค้ายังมีรองเท้าบู๊ท ถุงมือ หมวก ผ้าพันคอและกระเป๋าเดินทางให้เช่าด้วยค่ะ เริ่ชมากกกก!

Screen Shot 2561-03-17 at 20.49.54

Screen Shot 2561-03-17 at 20.50.21

IMG_2865

ซื้อประกันการเดินทางที่ครอบคลุม

ทุกครั้งที่พัดจะเดินทางไปต่างประเทศไม่ว่าจะใกล้ไกลพัดจะซื้อประกันการเดินทางเสมอค่ะ  หลาย ๆ ประเทศเวลาไปขอวีซ่าเค้าจะบังคับซื้ออยู่แล้วยิ่งเดี๋ยวนี้พัดเดินทางบ่อยก็ซื้อแบบรายปีไปเลยค่ะสะดวกดี  บางคนอาจจะคิดว่าไม่จำเป็นแต่สำหรับพัดแล้วพัดว่าป้องกันไว้ดีกว่ามาปวดหัวตอนเกิดปัญหาค่ะ  เพราะเวลาเราไม่สบายที่ต่างประเทศทีเนี่ยมันวุ่นวายมากเลยค่ารักษาก็แสนจะแพง  หรือเกิดกระเป๋าหาย ไฟลท์ดีเลย์อะไรพวกนี้เป็นสิ่งที่เราไม่สามารถควบคุมได้หรือคาดการณ์ได้  ถึงแม้จะไม่เกิดขึ้นแต่ก็อุ่นใจกว่าค่ะ  แล้วถ้าศึกษาดูดี ๆ นะคะบาง package ก็จะรวมค่ารักษาพยาบาลตอนกลับถึงประเทศแล้วด้วย เช่น 7 วันหรือ 48 ชั่วโมงหลังจากกลับเข้าประเทศถ้าเราไปหาหมอช่วงนั้นก็สามารถเบิกได้ค่ะ  อย่างพัดเองเนี่ยจะร่างพังจากการยกกระเป๋าเดินทางต้องไปทำกายภาพบำบัดหลังกลับจากเที่ยวประจำค่ะ  พึ่งจะรู้ว่าเบิกได้ไม่งั้นเบิกไปนานละ เฮ้อออ

ทั้งหมดนี้ก็เป็นทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ช่วยทำให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้  และทำให้การวางแผนเที่ยวของเราสะดวกมากขึ้นประหยัดเวลามากขึ้นด้วยค่ะ  ใครที่มีทริคเด็ด ๆ โดน ๆ อยากจะแนะนำก็ comment หรือ inbox มาบอกพัดใน Facebook Page กันได้เลยนะค้าาาาา

You may also like