100 Mahaseth

ใครชอบอาหารไทยโดยเฉพาะเป็นอาหารอีสานloverมาทางนี้เลยค่ะ  วันนี้พัดจะพาไปกันที่ 100 Mahaseth ร้านอาหารไทย-อีสานคอนเซ็ปท์เริ่ด คุณภาพแน่น ที่มีกลิ่นอายอาหารเพื่อนบ้านอย่างเวียดนามมาผสมผสานด้วย หลาย ๆ เมนูพัดไม่เคยทานมาก่อนเลยทั้งอาหารโบราณหาทานยากและเมนูอาหารฟิวชั่นที่ทางร้านครีเอทขึ้นมาใหม่ได้ไฉไลมาก ๆ ว่าแล้วไม่รีรอเราไปดูกันค่ะ

ร้านนี้เป็นบ้านเก่าในย่านเจริญกรุงที่นำมาตกแต่งใหม่ ตกแต่งง่าย ๆ แต่ได้ความรู้สึกไทย ๆ เป็นกันเองค่ะ  ร้านมี 2 ชั้นชั้นบนมีบาร์ด้วยถ้าใครมาพัดแนะนำชั้นบนมากกว่าค่ะบรรยากาศจะชิลล์ ๆ กว่า

LRG_DSC09658

LRG_DSC09661

IMG_0698

LRG_DSC09663

ในส่วนของอาหารเห็นแล้วอย่าพึ่งตกใจนะคะพัดสั่งมาเยอะม๊ากกกกกกกก  ก็สั่งมาเอาใจแฟนเพจของเรานี่แหละค่ะจะได้เห็นกันหลาย ๆ เมนูว่าอันไหนน่าโดนบ้างค่ะ  ที่นี่เค้าจะให้ความสำคัญกับวัตถุดิบของอาหารมาก ๆ ค่ะจึงคัดสรรมาจากทั่วสารทิศทั้งภาคกลาง อีสาน เหนือ  และในส่วนของรสชาติก็ต้องจัดจ้านถูกปากคนไทยแต่ไม่ใส่ผงชูรสค่ะ

LRG_DSC09694

เริ่มกันที่ของทานเล่นอย่าง ผ้าขี้ริ้วทอดใส่ผักลืมผัว จานนี้ทานเล่นเพลินมากกกก ปกติพัดไม่ทานผ้าขี้ริ้วแต่อันนี้ทานแล้วไม่รู้เลยกรุบ ๆ กรอบ ๆ เพลินสุด ๆ ค่ะ ปกติเราอาจจะคุ้นชินที่เห็นผ้าขี้ริ้วสีขาวแต่ทำไมของร้านนี้เป็นสีดำ  ก็เพราะว่าของร้าน 100 มหาเศรษฐ์เค้าไม่ผ่านการฟอกสีด้วยสารเคมีค่ะ

LRG_DSC09680

 

จานต่อมาเป็นจานที่พัดประทับใจมากแบบว่ามาแล้วขอให้ลองก็ต้อง ไขกระดูส้าขี้ม่อน หรือ Bone Marrow ที่พัดพึ่งจะเคยทานแบบไทย ๆ ก็วันนี้แหละค่ะ  เป็นไขกระดูกวัวย่างโรยด้วยงาขี้ม่อนคั่ว เป็นการผสมผสานวัตถุดิบแบบตะวันตกเข้ากับการปรุงแบบไทย ๆ ได้ดีมากค่ะจานนี้ให้เต็มสิบ

LRG_DSC09696

 

ตำหลวงพระบาง  เป็นส้มตำแบบลาวค่ะมะละกอเค้าจะเป็นแผ่นใหญ่ ๆ หน่อยไม่ได้เป็นเส้นเล็ก ๆ แบบไทย  ใส่ปลาร้าและโรยเม็ดกระถินแซ่บลืมมมม

LRG_DSC09672

 

จานนี้หน้าตาน่ารักมาก ฮ็อทดอกไส้อั่วรมควัน พนักงานมาเสิร์ฟแล้วเผลอนึกว่าเรามาทานฟาสต์ฟู๊ดกันอยู่

LRG_DSC09683

ซี่โครงแพะย่าง ปกติพัดไม่ทานแพะเลยเพราะไม่ชอบกลิ่นแต่จานนี้เค้าทำได้ดีมากจริง ๆ ค่ะไม่เหม็นเลยแม้แต่น้อย  ที่ร้านเค้าบอกว่าแพะเนี่ยกลิ่นจะสาบไม่สาบอยู่ที่ตอนแล่ค่ะเค้าเลยสั่งจากร้านมุสลิมที่เค้าเชี่ยวชาญการแล่โดยเฉพาะ  แพะที่ร้านนี้เลยไม่มีกลิ่นสาบมากวนใจกวนรสชาติอาหารเลยค่ะ

LRG_DSC09676

ต้มขี้เหล็กหางวัว จานนี้คอมเมนท์ไม่ถูกเพราะปกติไม่ทานแกงขี้เหล็กเลย  อันนี้ต้องลองกันเองนะคะ

LRG_DSC09688

คางหมูทอด  จานนี้อร่อยพัดชอบเลยค่ะเป็นคางหมูแช่น้ำปลาปรุงหมักกับเครื่องเทศแล้วนำไปทอด โรบด้วยข้าวเหนียวแห้งทอดกรอบ ผักชีใบเลื่อยซอย และหอมเจียวค่ะ

LRG_DSC09697

เสต็กเนื้อสันในกับยำมะเขือ  จานนี้พัดชอบมากเนื้อย่างมาสุกกำลังดีค่ะ

LRG_DSC09702

หัวใจหมูย่างกับสลัดผักชี

LRG_DSC09684

ในส่วนของเครื่องดื่มที่ร้านนี้เค้ามีทุกขนานใครอยากจิบแชมเปญสวย ๆ ก็มี  เบียร์ ค็อกเทล ก็มี  ใครจะสายโหดอยากลองได้อารมณ์แบบไทย ๆ ที่ร้านเค้าก็มียาดองด้วยค่ะ

LRG_DSC09725

Location : 104 ถนนมหาเศรษฐ์  แขวงสี่พระยา  เขตบางรัก

You may also like