Scarlett Wine Bar & Restaurant

ได้ยินชื่อร้าน Scarlett และดูรีวิวร้านนี้มาเนิ่นนานแต่ก็ไม่รู้ทำมั๊ยทำไมไม่มีโอกาสมาซะทีเพื่อนนัดร้านนี้ทีไรไม่เคยว่างค่ะ  วันนี้โอกาสดีที่ร้านพึ่งติดมิชลินไกด์มาประจวบเหมาะกับที่ร้านมี Cheese Master Mr. Gerard Poulard มาจากฝรั่งเศสพอดิบพอดีพัดเลยต้องมาลองซะหน่อยค่ะ

ร้านอยู่บนชั้น 37 ของโรงแรม Pullman Silom เพราะฉะนั้นแน่นอนว่าวิวดีงามพระรามแปด  จะมาดินเนอร์สวย ๆ หรือจะมาจิบค็อกเทลดูพระอาทิตย์ตกก็เริ่ด วันนี้พัดเลยรีบมาตั้งแต่ 6 โมงเย็นพระอาทิตย์ยังไม่ตกดีจะได้ได้ทั้ง 2 บรรยากาศค่ะ

SCARLETT

SCARLETT

SCARLETT

SCARLETT

SCARLETT

SCARLETT

ในส่วนของอาหารวันนี้พัดจัดเต็มขอไม่กลัวอ้วน 1 วันค่ะ  ในส่วนของ appetizer ก็จะมี Seared Scallop ซึ่งเป็นอาหารพิเศษประจำวันนี้ค่ะ  จานนี้ดีมากรสชาติเบา ๆ กลมกล่อมเนื้อหอยเชลล์สุกแบบพอดี ๆ เนื้อเด้ง ๆ portion เล็ก ๆ ทำให้เหลือพื้นที่กระเพาะไปทานจานอื่นต่อ

SCARLETT

ต่อมาเป็น signature dish ของร้านก็คือ Foi Gras Duo เป็น Pan fried Foie Gras และ Foie Gras Terrine นำเข้ามาจากทางตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศสเสิร์ฟกับร็อกเก็ต จานนี้รสชาติเข้มข้นจัดจ้านอร่อยค่ะแต่แอบติดเค็มไปนี้สสสส ตามสไตล์อาหารฝรั่งเศส แต่พัดให้ผ่านนะคะ

SCARLETT

ของว่างยังไม่หมดค่ะยังมี Signature dish ของร้านอีกจานก็คือ L’Os a Moelle, Echalotes et Poivre Moir เป็น Bone Marrow อร่อยมากกกกก บอกได้แค่นี้

SCARLETT

มาเข้าเมนคอร์สกันบ้างจานแรกเป็น Japanese Kobe Rib Eye 250 g รสชาติดีแต่ติดมันเยอะไปหน่อยบวกกับสั่งความสุก medium แต่ออกมาเกือบ ๆ จะ well-done แต่ก็ไม่ขี้เหร่ค่ะ  เรื่องความมันมันก็เป็นสไตล์ของเนื้อชนิดนี้อยู่แล้วใครไม่ชอบมันมาก ๆ สั่งเนื้อแบบอื่นได้ค่ะมีเนื้อให้เลือกหลายแบบมาก ๆ แถมที่ร้านเค้ามีชื่อเสียงเรื่อง dry-age เนื้อเองด้วยค่ะ

SCARLETT

จานต่อมาเบา ๆ บ้างเป็น Sea Bass Steak จานนี้เป็นอาหารพิเศษประจำวันอีกเหมือนกันจานนี้อร่อยไม่มีอะไรให้ติเลยค่ะ ดีงาม

SCARLETT

มาเข้าเรื่องความพิเศษของวันนี้กันดีกว่านั่นก็คือเรื่องชีสเพราะเรามีชีสมาสเตอร์มาไกลจากฝรั่งเศสแถมพาขบวนสาระพัดชีสมาเยอะมากกกกกก แถมเค้าคัดมาแล้วว่าเริ่ดจริงไรจริง  ทางเชฟเค้าก็จะถามเราว่าชอบชีสแบบไหนบ้างแล้วก็เลือกสรรค์ที่คิดว่าจะถูกใจเรามาให้ค่ะ  วันนี้พัดเลือกแบบชีส 5 อย่างอร่อยทุกอย่างถึงบางอย่างจะหน้าตาแปลกไปบ้างแต่รสชาติผ่านฉลุยค่ะ  ใครที่ชอบชีสมาก ๆ ทางร้านเค้าก็มีชีส + wine paring ให้สั่งด้วยนะคะ สามารถเลือกชีสได้1, 2, 3, 5, และ 12 อย่างมาทานคู่กับไวน์ที่เหมาะกับชีสแต่ละชนิดค่ะ

SCARLETT

SCARLETTSCARLETT

SCARLETTSCARLETT

SCARLETT

Location : ชั้น 37 โรงแรมพูลแมนสีลม ถนนสีลม

You may also like