Bobbi Brown Long-Wear Weightless Foundation

หลังจากที่ Bobbi Brown ใจดีส่งเครื่องสำอางมาให้พัดลองเต็มไปหมดพัดก็แอบลองใช้อยู่ซักพักจนแน่ใจว่าตัวไหนโดนใจจริง ๆ จะมารีวิวให้ดูกันค่ะ  แล้วตัวที่พัดกรี๊ดที่สุดก็คือตัวนี้เลยค่ะ Bobbi Brown Long-Wear Weightless Foundation SPF15 Full Cover Oil Free Shine Control  อีกตัวที่ดีงามไม่แพ้กันก็คือ Bobbi Brown Skin Long-Wear Weightless Compact Foundation (SPF30 PA+++) เค้าดีกันคนละแบบค่ะเป็นยังไงไปดูกันค่ะ

Processed with VSCO with a5 preset

Bobbi Brown Long-Wear Weightless Foundation SPF15

Full Cover Oil Free Shine Control 

Processed with VSCO with a5 preset

เริ่มกันที่ตัวแรก Bobbi Brown Long-Wear Weightless Foundation เป็นรองพื้นที่เค้าเคลมแรงมาก  ทั้งปกปิดเนียนสนิทแต่ดูเป็นธรรมชาติ ไม่ไหลเยิ้ม  สีไม่ดร็อบระหว่างวัน  เกลี่ยง่าย  เม็ดสีที่มีความใกล้เคียงกับผิวที่สุดทำให้สีกลมกลืนดูเป็นธรรมชาติ  กันเหงื่อ กันน้ำ และทนความชื้นได้ดี  เบาสบายผิว มี Marine Sugar Cane และ Mineral Powder ที่ช่วยคุมความมันวาวบนหน้า  ในขณะเดียวกันก็มีวิตามิน E, C และ Shea Butter ที่ให้ความชุ่มชื่นกับผิวค่ะ

พัดใช้แล้วเป็นยังไง…เรื่องการปกปิดทำได้ดีมากค่ะพัดแทบไม่ต้องพึ่งคอนชีลเลอร์เลย  เนียนกริ๊บ!!! ที่สำคัญคือดูเป็นผิวดูธรรมชาติมาก ๆ อันนี้ประทับใจสุด ๆ เพราะรองพื้นที่ให้การปกปิด medium-full coverage แล้วดูเป็นผิวเนี่ยหายากมาก ๆ ค่ะ  แล้วจะอากาศร้อนชื้นแค่ไหนตัวนี้ก็ไม่เยิ้ม  ผิวยังดูสวยอยู่อาจจะมีความมันเพิ่มมาบ้างแต่หน้าก็จะดูโกลว ๆ ไม่ได้ดูเยิ้ม  แค่ใช้ทิชชู่ซับเบา ๆ ก็กลับมาสวยเหมือนพึ่งแต่หน้าเสร็จใหม่ ๆ ค่ะ  พัดลองทาตั้งแต่ 10:00-22:00 ยังสวยอยู่เลยดีงามมากจริง ๆ สีไม่ดร็อปด้วย  มีแค่ร่องจมูกนิดเดียวที่รองพื้นหลุดนิดหน่อยซึ่งเป็นเรื่องปกติมาก ๆ ค่ะ พัดลองใช้ช่วงสงกรานต์ยังรอดคิดดู !  เรื่องการปกปิดติดทนเป็นธรรมชาติพัดให้เต็ม 10 เลยค่ะ  เข้าชิง Favorite Foundation 2018 ของพัดแน่นอน

ในส่วนของเรื่องการทา  ตัวนี้จะมีความหนืดนิดนึงไม่ถึงกับเกลี่ยง่ายค่ะถ้าใช้นิ้วทาจะไม่ลื่นมือต้องใช้นิ้ว tap tap เอาค่ะ  ตัวรองพื้นก็จะค่อย ๆ ซึมเข้าผิวเนียนเป็นธรรมชาติ  ค่อนข้างแห้งเร็วพัดแนะนำให้ค่อย ๆ ทาทีละส่วนของใบหน้า  แต่พัดพบว่าการใช้กับแปรงรองพื้นของ it Cosmetics มันเวิร์คมากค่ะทำให้เกลี่ยง่ายแล้วก็เนียนไปกับผิวด้วยความรวดเร็วประหยัดเวลามาก ๆ ค่ะ  แปรงตัวนี้พัดว่าเป็นเนื้อคู่ของเค้าเลยก็ว่าได้ค่ะ  แล้วตรงส่วนไหนที่เราต้องการการปกปิดที่มากขึ้นก็สามารถลงทับได้ค่ะ  พัดจะใช้นิ้วแตะ ๆ เฉพาะจุดที่ต้องการการปกปิดเพิ่มแล้วค่อย ๆ กด ๆ แตะ ๆ ให้กลืนไปกับผิวค่ะ ตัวนี้ใช้ลงใต้ตาแทนคอนซีลเลอร์ก็เริ่ดค่ะเนียนมากไม่ตกร่องไม่ดูหนาเลยค่ะ

Facetune_26-04-2018-22-26-49

โอเคขอสรุปว่าเลิฟตัวนี้มากกกกกกกกกกก ใครอยากได้รองพื้นที่ปกปิด แมทท์แต่ดูเป็นผิวไม่ทำให้หน้าดูแบนดูแห้ง  ติดทน  หน้าสวยเด้งเช้าจรดเย็น  ต้องไปลองตัวนี้เลยค่ะ  มีทั้งหมด 17  เฉดสีนะคะ  ราคา 2,000 บาท

Bobbi Brown Skin Long-Wear Weightless Compact Foundation (SPF30 PA+++)

Processed with VSCO with a5 preset

Processed with VSCO with a5 preset

ต่อกันด้วยรองพื้นตัวที่สองที่ให้ลุคคนละแบบกันเลย Bobbi Brown Skin Long-Wear Weightless Compact Foundation (SPF30 PA+++) ตัวนี้มาในแบบคอมแพคซึ่งพัดชอบมากเพราะเหมาะสำหรับพกพามาก ๆ ค่ะ ตลับเล็กเบาและมีฟองน้ำในตัวซึ่งใช้กับรองพื้นตัวนี้ได้เวิร์คมาก ๆ ค่ะ  นอกจากนั้นเค้าจะเป็นเนื้อฟิล์มปราศจากน้ำมันด้วยค่ะแถมยังมีวิตามิน C และ E, สารต้านอนุมูลอิสระ, Muru Muru Seed Butter ที่จะมอบความชุ่มชื้นและฟื้นบำรุงผิว  และมีสารสกัดจากเมล็ดกาแฟที่จะช่วยปลอบประโลมผิวให้รู้สึกผ่อนคลายได้ในทันทีที่ใช้ค่ะ

รองพื้นตัวนี้เค้าเคลมว่า “all day smile” เพราะจุดเด่นเค้าก็คือมีความยืดหยุ่นสูงทำให้ไม่ว่าเราจะขยับหน้าแสดงสีหน้ายังไงก็ไม่ตกร่อง ไม่เป็นรอย กันน้ำ กันเหงื่อ ดูเป็นผิว แล้วพอพัดลองใช้แล้วก็เป็นอย่างที่เค้าเคลมจริง ๆ ค่ะ  ติดทนพอสมควรแต่ไม่เท่ารองพื้นตัวแรก  ในส่วนของการคุมมันพัดว่าไม่น่าคุมมันเท่าไหร่เพราะเนื้อค่อนข้างชุ่มชื้นแต่พัดเป็นคนผิวแห้งเลยตอบไม่ได้มาก  ส่วนตัวพัดเองตอนอากาศร้อน ๆ หน้ามันผิวก็ยังสวยอยู่ไม่เยิ้มนะคะ  ส่วนตัวลองแล้วรู้สึกว่าให้การปกปิดแบบ light-medium ค่ะ  buildable แต่ไม่มากค่ะ  และระหว่างวันสีไม่ดร็อปค่ะ

ในส่วนของ finishing รองพื้นตัวนี้จะให้ลุคที่เป็นผิวมากกกกแบบว่าหลอกผู้ชายได้เลยว่าสวยธรรมชาติ  หรือใครจะไปยิมแบบไม่อยากหน้าสดแต่ก็กลัวถูกจับได้ทาตัวนี้เลยค่ะ  ทำเนียน ๆ ไปค่ะ “บ้าหรอเธอเราตื่นมาก็ผิวดีแบบนี้เล๊ยยยย”  ตัวนี้เนื้อดูเป็นผิวมาก ๆ คือไม่แมทท์ไม่วาวอยู่ตรงกลางค่ะ  ไม่ต้องทาแป้งทับทั่วหน้าก็ได้นะคะทาแค่ T-Zone พอค่ะจะดูธรรมชาติมาก  แล้วยังสบายผิวไม่หนักหน้าเลยรู้สึกว่าผิวยังได้หายใจค่ะ

ตัวนี้เนื้อรองพื้นลื่นเกลี่ยง่ายมาก  เวลาใช้พัดจะใช้ฟองน้ำที่ให้มาในตลับเนี่ยแหละแตะเนื้อรองพื้นแล้วกด ๆ ให้ทั่วหน้า  ไม่ลากนะคะซิสใช้กดเอาค่ะ  ส่วนใต้ตาและรอบจมูกพัดใช้นิ้ววอร์มเนื้อครีมนิดนึงแล้วแตะ ๆ กด ๆ ตรงท่ีต้องการปกปิดค่ะ

IMG_8502

ใครที่อยากแต่งหน้าให้ดูอ่อนวัย  ดูเด็กลง  ดูผิวสุขภาพดี  หรือใครที่มีริ้วรอยพัดว่ารองพื้นตัวนี้ตอบโจทย์มาก ๆ เลยค่ะ  พัดลองเองแล้วไม่ว่าจะใต้ตาร่องแก้มทาไปแล้วไม่มีริ้วรอยให้เห็นเลยค่ะประทับใจ  ปกติพัดทารองพื้นตัวอื่น ๆ ไปหลายชั่วโมงตรงใต้ตากับร่องแก้มก็จะมีรอยแตกของรองพื้นให้เห็นบ้าง บางอันก็มากบางอันก็น้อย  แต่ตัวนี้ไม่มีเลยค่ะ  ในส่วนของราคา ตลับราคา 600 บาท และรีฟิลราคา 1500 บาท มีทั้งหมด 11 เฉดสีค่ะ 

You may also like