Qasr Al Sarab Desert Resort, UAE

มาแล้วววววว article ที่ภูมิใจนำเสนอมาก ๆ ค่ะบอกเลยว่าอยากให้อ่านมากเพราะรีสอร์ตนี้มันเริ่ดที่สุดใน 3 โลก  ชีวิตนี้ขอให้ได้มาซักครั้งค่ะพูดเลย  Qasr Al Sarab Desert Resort by Anantara เป็นรีสอร์ตสุดหรูสไตล์อาหรับที่ตั้งอยู่กลางทะเลทรายที่มีทัศนียภาพที่สวยงามมาก ๆ ค่ะ  เพราะทะเลทรายแถวนี้เค้าจะเป็นคลื่นเป็นริ้วมีความสูงต่ำ  แถมยังเป็นสีทองพอกระทบกับแสงเป็นเงาแล้วสวยม๊ากกกกกกก ช่วงบ่าย ๆ เย็น ๆ ก็จะเป็นสีส้ม ๆ ทอง ๆ  ต่างจะทะเลทรายที่อื่น ๆ ใน UAE ที่มักจะเป็นที่ราบทะเลทรายที่นี่เลยมีความโดดเด่นสูงมากค่ะ

qasr al sarab desert resort anantara uae abudhabi united arabs emirates รีสอร์ต ทะเลทราย อาหรับเอมิเรตส์ อนันตรา เที่ยวเอง patsamon eat well travel with style patsamon.com ท่องเที่ยว สไตล์ แฟชั่น blog blogger เดินทาง เพื่อนเดินทาง honeymoon ฮันนีมูน destination luxury chic foodie หรูหรา โรงแรม5ดาว

ที่ประเทศนี้อย่างที่บอกว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้เพราะเงินบันดาลได้ทุกสิ่งจริง ๆ ค่ะ  รวมถึงรีสอร์ตแห่งนี้ที่มาตั้งอยู่กลางทะเลทรายเรียกว่า in the middle of nowhere เลยค่ะ  ระหว่างทางที่ขับรถมาแทบไม่มีอะไรเลยคิดว่าถ้ารถเสียกลางทางร้องไห้แน่ ๆ  Qasr Al Sarab Desert Resort by Anantara เค้าได้แรงบันดาลใจในการสร้างจากวังแบบอาหรับที่นี่เลยมีความวังรวมถึงความเว่อร์วังอลังการสูงมาก  อยู่ที่นี่เหมือนได้มาเป็นแขกของสุลต่านนอนพักในพระราชวังยังไงยังงั้นเลยค่ะ  แล้วที่นี่เค้าทุ่มทุนสร้างให้เหมือนวังจริง ๆ นะคะไม่กะโหลกกะลาใช้งบสร้างไป 15,000 ล้านบาทเท่านั้นเอ๊ง  ประเทศเค้ารวยจริงอะไรจริงค่ะไม่ต้องไปคิดให้ปวดหัวค่ะว่าเมื่อไหร่จะคืนทุน  อ้อลืมบอกไปว่าเจ้าของที่นี่ก็คือรัฐบาลประเทศเค้าค่ะแต่ว่าให้ Anantara บริษัทของไทยเราบริหารให้ค่ะ

ตั้งแต่พัดขับรถเข้ามาในเขตโรงแรมก็ตื่นเต้นสุด ๆ แล้วค่ะเพราะเราจะเริ่มเห็นทะเลทรายเป็นเนินเป็นคลื่นตลอดทาง

Processed with VSCO with hb2 preset

พอถึงทางเข้าโรงแรมมันแบบสวยมากกกก ตะลึง ถ่ายรูปมายังไงก็ไม่สวยเท่าได้มาเห็นกับตาเลยค่ะ

Processed with VSCO with acg preset
Processed with VSCO with acg preset
Top : American Eagle Outfitters Jeans : ZARA
Top : American Eagle Outfitters
Jeans : ZARA

ในส่วนของล็อบบี้ก็มีความวังสุลต่านบรรยากาศมันใช่สุด ๆ  พอเรามาเช็คอินเค้าก็จะมี welcome drink และของว่างให้เป็นอินทผาลัมค่ะ

บรรยากาศรอบ ๆ โรงแรมก็สวยมากเลยค่ะ  ช่วงเย็นพัดออกมาเดินเล่นในทะเลทรายทรายนิ่มมากกกกก แนะนำว่าถอดรองเท้าเดินสบายกว่าเยอะเลยค่ะ  พอพระอาทิตย์เริ่มตกถ่ายรูปสวยมาก ๆ แสงแต่ละช่วงเวลาถ่ายรูปออกมาได้รูปคนละฟีลกันเลย

 

ในส่วนของห้องพักของพัดเป็นแบบ  Deluxe Terrace Room ซึ่งมีระเบียงกว้างมาก  ทั้งที่ระเบียงและห้องนอนมองเห็นวิวทะเลทราย  ห้องสวยมากประทับใจสุด ๆ ค่ะ

Restaurants

มาพักโรงแรมนี้บอกเลยว่าอย่าหวังว่าจะได้ไปทานอาหารนอกโรงแรมเพราะรอบ ๆ โรงแรมมีแต่ทะเลทรายค่ะแต่จะบอกว่าห้องอาหารที่นี่เค้าเริ่ดจนพัดไม่อยากออกไปไหนเลยทีเดียว  วันแรกพัดไปทานดินเนอร์ที่ Al Falaj เป็นBarbecue กลางทะเลทรายซึ่งเค้าจัดใว้สวยมากกกก โรแมนติกสุด ๆ ค่ะ  แล้วตรงนี้เค้าจะมีแค่ช่วง winter นะคะ  อากาศกลางคืนค่อนข้างเย็นอากาศดี๊ดี  แถมดาวเต็มฟ้าเลยค่ะเกิดมาไม่เคยเห็นดาวเยอะขนาดนี้มาก่อน  ส่วนอาหารจะเป็นแบบ BBQ buffet  สไตล์อาหรับค่ะ  รสชาติดีทีเดียว

Dress : Canitt
Dress : Canitt

มาดูอาหารเช้ากันบ้างค่ะที่ Al Waha บอกเลยว่าเป็นไลน์บุฟเฟต์ที่อลังการมากกกกกกกก  อาหารจะเยอะไปไหน พัดยืนงงอยู่แป๊บนึงเพราะไม่รู้จะเริ่มตรงไหนดี555  พัดติดใจมัฟฟินอินทผาลัมของที่นี่มาก ๆ เลยค่ะอร่อยสุด ๆ ข้างในจะเป็นใส้อินทผาลัมเยิ้ม ๆ เหมือนคาราเมลแต่ว่าหอมหวานอร่อยมากค่ะทานจนลืมอ้วนไปเลย  จนถึงตอนนี้ก็ยังอยากกลับไปทานอยู่เลยค่ะ XD

ที่ห้องอาหารเช้าตรงโซนระเบียงด้านนอกมีนกเยอะม๊ากกก ระหว่างเราทานอาหารก็จะมีแก็งค์มาเฟียนกกระจิบมาจู่โจมแบบไม่เกรงใจเลยค่ะ  มาร่วมโต๊ะอาหารกับเราประหนึ่งว่าเป็นญาติพี่น้อง  เผลอไม่ได้เลยเดี๋ยวมาจิบกาแฟบ้าง มาทานขนมปังบ้าง  แต่พัดชอบนะคะน่ารักดีรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติมาก ๆ ค่ะ  ดูแล้วเพลินดีค่ะ  นอกจากแก๊งนกกระจิบแล้วก็ยังมีอีก 1 นกก็คือนกอินทรีย์ที่มายืนโชว์ตัวที่ห้องอาหารใครอยากให้เค้าเกาะแขนอยากถ่ายรูปได้ตามสบายเลยค่ะคุณนกอินทรีย์เค้าเชื่องมากค่ะ

Processed with VSCO with acg preset

Processed with VSCO with hb2 preset
Dress : Zatani

ในส่วนของอาหารเย็นวันที่ 2 พัดไปทานที่ห้องอาหาร Suhail ค่ะ เป็น rooftop terrace บรรยากาศดีหรือใครอยากจะนั่งด้านในก็ได้ฟีลหรูหราอาหรับค่ะ  ส่วนอาหารรสชาติดีค่ะ

Activities

จริง ๆ เค้ามีให้เลือกเยอะทีเดียวค่ะแต่ด้วยความขี้เกียจของพัด(อีกแล้ว555) พัดก็เลยได้ทำแค่อย่างเดียวก็คือ “Sunrise Camel Ride” เป็นการขี่อูฐไปตามทะเลทรายชมพระอาทิตย์ขึ้นค่ะ  ซึ่งเราจะต้องไปขึ้นอูฐตั้งแต่ตี 5:45 ค่ะ  ทำร้ายจิตใจคนชอบตื่นสายแบบพัดมากกกกก  แต่ว่ามัน worth กับการต้องตื่นเช้าจริง ๆ ค่ะเพราะอากาศดีม๊าก  เย็น ๆ ควรใส่เสื้อผ้าที่อุ่นนิดนึงนะคะ   น้องอูฐเค้าเชื่องมาก ๆ น่าร๊ากชอบอูฐขึ้นมาเลยขนตานางยาวงอนเด้งมาก

 

หลังจากขี่อูฐชมวิวไปตามทะเลทรายจนสุดทาง  โรงแรมเค้าจะเตรียมอาหารเช้า ชา กาแฟและเก้าอี้ไว้ให้ค่ะ  คือดีมากชิลล์มากค่ะได้ทานอาหารกลางทะเลทรายอากาศก็ดี วิวก็สวย  ใครมาอยากให้ลองกันนะคะ  จริง ๆ เค้ามีแบบ Sunset ด้วยค่ะแต่อากาศจะร้อนกว่าค่ะ

 

นอกจากนั้นที่นี่ก็ยังมี spa, desert yoga, sand boarding, ยิธนู, desert drives แล้วก็ dune bashing ขับรถผาดโผนไปตามทะเลทรายซึ่งถ้าใครไม่ชอบความเร็วหรือเป็นคนเมารถอาจจะไม่ค่อยเหมาะค่ะ  เพราะเค้าแนะนำว่าให้งดอาหารก็ซัก 2 ชั่วโมงก่อนจะขึ้นรถ (คิดว่าไม่งั้นอาจจะอาเจียนได้ค่ะ)

 

Transportation

ขามาพัดเช่ารถขับมากจากสนามบินดูไบค่ะใช้เวลา 3  ชั่วโมง  ส่วนขากลับพัดขับไปอาบูดาบีค่ะใช้เวลา 2 ชั่วโมง  ขับไม่ยากค่ะแต่ระหว่างทางพออกไปนอกเมืองแล้วส่วนมากเป็นทะเลทรายจะไม่ค่อยมีปั๊มน้ำมัน ร้านค้า หรือห้องน้ำเท่าไหร่ค่ะ  แล้วก็แดดแรงมาก ๆ ค่ะ

 

You may also like