Dubai, UAE

มา UAE ทั้งทีจะไม่ให้แวะดูไบก็เหมือนว่าจะมาไม่ถึงประเทศนี้ค่ะ  บอกเลยว่าเป็น destination ของสาย luxury ที่แท้ทรู  มาเมืองนี้ไม่ต้องคิดไรมากมากค่ะพกเงินมาเยอะ ๆ ก็พอรับรอง happy มากเว่อร์ 55555 (ค่าครองชีพประเทศนี้นี่แพงจริงอะไรจริงค่ะ)

มาดูกันดีกว่าว่า 2 วัน 1 คืนที่ดูไบของพัดจะเป็นยังไงบ้างค่ะ

Accommodation

พัดเลือกพักที่โรงแรม Sheraton Grand Hotel, Dubai ค่ะ  ที่นี่ค่อนข้างจะเป็น business hotel ซะมากกว่าแต่พัดชอบนะคะ  ห้องดีมาก  ราคาไม่แรง  บริการดีค่ะ  ตอนแรกอยากไปนอนห้องใต้น้ำที่ Atlantis The Palm แต่เห็นราคาแล้วเป็นลม 3 ตลบ คืนละป็นแสนกราบลา…สวัสดีค่ะ

พัดจองโรงแรมผ่าน Booking.com ค่ะ เป็นแอพและเว็บที่พัดใช้บ่อยที่สุดเลยก็ว่าได้เพราะมี option ของห้องให้เลือกหลายแบบหลายราคา จะรวมอาหารเช้าไม่รวมอาหารเช้า  จ่ายค่าที่พักที่โรงแรมเลย หรือจะ free cancellation คือตอบโจทย์มาก  แล้วที่ชอบมาก ๆ อีกอย่างคือเค้ามีดีเทล์ของโรงแรมให้ดูครบถ้วนแล้วดูง่ายมาก ๆ ค่ะ ไม่ว่าจะห่างจากรถไฟหรือสถานที่ท่องเที่ยวกี่เมตรเดินกี่นาที  มีที่จอดรถฟรีรึป่าว มีลิฟต์มั้ย  ทำให้พัดชอบใช้ Booking.com ที่สุด  แถมในแอพยังบอกตารางเราด้วยว่าเราจองโรงแรมไหนไว้วันที่เท่าไหร่บ้าง จะกดเปลี่ยนหรือกดยกเลิกก็แสนจะง่าย เป็นเว็บและแอพที่ใช้ง่ายมากจริง ๆ ค่ะ

สำหรับใครที่กำลังจะจองที่พักพัดมีส่วนลดมาแจกด้วยนะค๊ะ  เป็นส่วนลด 1,000 บาท (เครดิตเงินคืนเข้าบัตรเครดิต) แค่กดจองที่พักผ่านลิงค์นี้ >>> https://www.booking.com/s/0dfe2caa แค่นั้นเองค่ะ  ไปจองกันเยอะ ๆ นะคะโปรดี๊ดีพัดใช้ไปเรียบร้อยแล้ว

เงื่อนไข

  • ที่พักที่ทำการจองจะต้องราคายอดรวม 2,000 บาท ขึ้นไปเท่านั้น
  • จำกัด 1 สิทธิ์ต่อ 1 ท่านเท่านั้น ผู้จองสามารถใช้สิทธิ์จองผ่านลิงค์ของบล็อกเกอร์ได้เพียงแค่ครั้งเดียว
  • เครเดิตเงินคืนจะเข้าบัตรเครดิตระยะเวลาประมาณ 1 รอบบิล หลังจากผู้จองมีการจอง จ่ายเงิน และเข้าพักจริงเรียบร้อยแล้วเท่านั้น

booking.com dubai

Day 1 

พอขับรถจากสนามบินเข้ามาเขตดูไบก็จะว้าวกับความอลังในความทันสมัยของที่นี่มาก ๆ ค่ะ  ช่างต่างกับโอมานเหมือนคนละโลกกันเลยปรับตัวแทบไม่ทัน

dubai

aquarium dubai atlantis the palm

มาถึงดูไบปุ๊บพัดก็ตรงไปยัง Dubai Mall ก่อนเลย  เพราะเดี๋ยวเราจะไปจิบชาสวย ๆ กันที่ Burj Khalifa ตึกที่สูงที่สุดในโลกซึ่งอยู่ติดกันค่ะ ห้างนี้เค้าก็สวยงามแบรนด์เนมเพียบเสียดายมีเวลาเดินเล่นน้อยม๊ากกกก ร้านอาหารก็เยอะมากค่ะมาจากทั่วทุกมุมโลกเลย ใครกลัวรสชาติอาหารพื้นเมืองเค้าล่ะก็มาห้างนี้เลยค่่ะรับรองไม่อดตายแน่นอนแต่จะอ้วนตายแทนค่ะ

Processed with VSCO with a6 preset Processed with VSCO with hb1 preset

aquarium dubai atlantis the palm

จากนั้นเราก็ไป afternoon tea กันที่ร้าน At.Mostphere ซึ่งอยู่ชั้นบนของโรงแรม Armani Hotel ที่ตึก Burj Khalifa ค่ะ  ใครจะมาร้านนี้ควรจองโต๊ะริมหน้าต่างล่วงหน้าก่อนนะคะเพราะวิวดีมากกกกกกก สะพรึงมาก ไม่จองนี่รับรองว่าไม่ได้โต๊ะดี ๆ แน่นอนค่ะ

พัดสั่ง afternoon tea set  ซึ่งต้องสั่งล่วงหน้าเหมือนกันค่ะเพราะวันนึงเค้าจะมีจำนวนจำกัดและทำเท่าที่จอง  ใครไม่ชอบดื่มชากาแฟทางร้านเค้าก็มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เสิร์ฟเหมือนกันค่ะ  สั่งได้หมดม่ว่าจะค็อกเทล ไวน์ แชมเปญ

*จาก Dubai Mall ไปยัง Burj Khalifa ให้ขับรถไปนะคะ  เพราะเราต้องขึ้นไปร้านอาหารจากทางเข้าโรงแรม Armani Hotel ค่ะ เค้าแยกทางเข้าออกออกจากกันค่ะ*

ตกเย็นเราก็ไปดินเนอร์กันที่ร้านอาหารอาหรับค่ะ  ชื่อร้าน Khan Mourjn ร้านนี้เพื่อนพัดที่เคยอยู่ที่นี่แนะนำมาว่าอาหารรสชาติดี บรรยากาศดี  นักท่องเที่ยวอย่างเราทานได้สบ๊ายยย  มาถึงที่นี่เราจะต้องเดินผ่าน Souk หรือตลาดบ้านเค้าก่อน

dubai souk patsamon

Dubai souk patsamon

พอเข้ามาข้างในก็จะเจอร้านอยู่ใน courtyard กลาง souk ค่ะ  ถึงพัดจะไม่ค่อยสันทัดอาหารอาหรับซักเท่าไหร่แต่ร้านนี้รสชาติดีจริง ๆ ค่ะ

Day 2 

นี่ก็วันสุดท้ายของทริปแล้วทางชาวคณะของเราก็เริ่มอยากอาหารรสชาติคุ้นปากขออำลาอาหารอาหรับซักวัน  พัดเลยจะไปทาน Din Tai Fong กันที Mall of The Emirates เป็นอีกห้างที่สวยน่าเดินมาก  แอบบอกว่าพัดว่า Din Tai Fong ที่นี่อร่อยกว่าที่ไทยอีก  ปกติอยู่ไทยพัดไม่ค่อยชอบร้านนี้เลย

Processed with VSCO with a5 preset

เมื่อชาวคณะเราสบายอกสบายใจกันไปแล้วก็ถึงโปรแกรมตามใจพัดบ้างก็คือไปดูปลาที่ aquarium ที่ Atlantis, The Palm ค่ะ  ที่นี่มีสวนน้ำด้วยนะคะน่าเล่นมากแล้วก็ยังมีสระให้ว่ายน้ำกับปลาโลมาด้วย ค่าเข้าสวนน้ำไม่แพงมากแต่ว่ายน้ำกับปลาโลมาราคาโหดใช้ได้คนละหมื่นกว่าบาท  เนื่องจากว่าวันนี้วันสุดท้ายก่อนจะบินกลับไทยแล้วเล่นน้ำตัวเปียกคงไม่สะดวกพัดเลยได้แต่เดินดูปลาใน aquarium ค่ะ

นอกจากนั้นที่นี่ยังมีห้องอาหารใต้น้ำด้วยซึ่งเป็นร้านใต้น้ำร้านแรกของดูไบเลยค่ะบรรยากาศดีสุด ๆ  ถึงแม้ว่าร้านจะอยู่ด้านใน aquarium แต่ถ้าใครอยากมาทานอาหารร้านนี้ไม่จำเป็นต้องจ่ายค่าเข้า aquarium นะคะสามารถแจ้งการ์ดหน้าทางเข้าได้เลยค่ะว่าจะมาห้องอาหารเค้าจะพามาส่งข้างในค่ะ

aquarium dubai atlantis the palm

aquarium dubai atlantis the palm

Transportation

ทริปนี้พัดเช่ารถขับตลอดทั้งทริปค่ะ  เช่ารถที่สนามบินดูไบสะดวกมากค่ะ  แนะนำว่าใครมาเที่ยวที่นี่มีรถขับคือสบายมากกกกก  ถนนหนทางก็ดีมาก  แล้วก็ใช้ google map ได้ไม่มีปัญหาเลยค่ะ

You may also like