Favorite Skin Care 2018

กลับมาอีกครั้งตามธรรมเนียมของทุก ๆ สิ้นปีที่เราจะมาเผยผลิตภัณฑ์ความงามที่เป็น favorite ใช้แล้วดีใช้แล้วชอบซื้อซ้ำแล้วซ้ำอีก บอกเลยว่า article นี้ “no sponsor” นะคะเพจเราตั้งคติว่าไม่ชอบก็จะไม่เชียร์  ไม่พูดพร่ำทำเพลงดีกว่าไปดูกันดีกว่าว่ามงจะลงตัวไหนกันบ้าง

Cleansing

อันดับแรกขอเริ่มจาก cleansing เลยก็จะมีหลายตัวเพราะเราไม่ได้ล้างหน้าstepเดียวถูกมั้ยคะ ตัวแรกยกให้ cleasing oil ที่เป็น favorite มาเนิ่นนานไม่มีใครล้มนางได้จริง ๆ ก็คือ Shu Uemura Cleansing Oil ล้างสะอาดหมดจดในขั้นตอนเดียว ใช้แล้วไม่ทำร้ายผิว ไม่อุดตัน ล้างแล้วหน้านุ่มชุ่มชื้นเหมาะกับสาวผิวแห้งอย่างพัดเป็นที่สุด  พัดลองเกือบครบทุกสูตรแล้วชอบทุกอัน  แถมมีขนาดพกพาตอบโจทย์ frequent traveller อย่างพัดที่สุด หาซื้อได้ตามduty freeทั่วโลกค่ะ ที่ King Power ก็มีน๊า

shuuemura-usa.com
shuuemura-usa.com

ต่อมาตัวนี้บอกเลยถูกและดีมีจริง ปีที่แล้วนางก็ได้เป็น favorite และเป็น favorite ของใครหลาย ๆ คนก็คือ Micellar Water สูตร Sensitive จาก Garnier นั่นเองค่ะ เช็ดสะอาด ไม่แพ้ ไม่แห้ง ไม่ระคายเคือง ขวดใหญ่มากแถมราคาดีขนาดนี้จะเทให้ชุ่มสำลียังไงก็ไม่ต้องกังวลค่ะ

Cosmenet.in.th
Cosmenet.in.th

อีกตัวที่ยังรักอย่างต่อเนื่องก็คือ Fresh Soy Face Cleanser ค่ะ  หอมละมุน อ่อนโยน ใช้แล้วหน้าไม่แห้ง ใช้แล้วฟินนนนน

aaa
fresh.com

ตัวต่อมาเครื่องสำอางติดแน่นทนนานขนาดไหนก็เช็ดออก L’Oreal Gentle Lip and Eye Makeup Remover ไม่ระคายเคือง เช็ดง่าย ราคาก็ดี๊ดี 200 กว่าบาทใช้มาเป็น 10 ปีลองตัวอื่นมานับไม่ถ้วนแล้วก็ยังไม่เจอตัวไหนที่ถูกใจกว่าตัวนี้เลยค่ะ  ถ้าให้ทำลิสต์เครื่องสำอางถูกและดีรับรองว่าต้องมีตัวนี้ติดโผแน่นอนค่ะ

cosmenet.in.th
cosmenet.in.th

พึ่งรู้ว่าเป็นตัวเดิมกับปีที่แล้วหมดเลย555 ก็ลองของใหม่แล้วมันสู้ของเดิมไม่ได้นี่นาาาา

Toner / Essence

มาต่อกันที่หมวดน้ำตบที่บอกเลยว่าชอบหลายตัวมาก ๆ จริง ๆ แต่ถ้าพูดถึงว่าตัวไหนให้ความชุ่มชื่นมากที่สุดใช้แล้วเห็นผลชัดเจนปีนี้พัดขอยกให้ Estee Lauder Micro Essence เลยค่ะ  ตัวนี้คือที่สุดของการเติมน้ำให้ผิว ให้ความชุ่มชื้นที่ล้ำลึกมาก ๆ ใครหน้ามันตอนเช้าลงแค่ตัวนี้แล้วจบด้วยกันแดดก็เอาอยู่  ส่วนพัดที่ปกติชอบลง skincare หลายขั้นตอนเพราะผิวแห้งพอมาใช้ตัวนี้เลยลดขั้นตอนไปได้เยอะเลยค่ะเพราะเค้าคุณภาพคับแก้วจริง ๆ  แถมขวดใหญ่มากใช้ได้นานสุด ๆ ค่ะพัดใช้ได้เกือบทั้งปีเลยค่ะ

www.karncosmetics.com
www.karncosmetics.com

จริง ๆ Sulwhasoo First Care กับ Fresh Rose Deep Hydration ก็ยังชอบมากอยู่นะคะแต่ว่าชุ่มชื่นได้ไม่เท่า Estee Lauder Micro Essence อีกตัวพัดเลยขอยกให้โทนเนอร์ที่ตอบโจทย์ปัญหาผิวคนละแบบนั่นก็คือ Pixi Glow Tonic Exfoliating Toner ที่ช่วยเรื่องการผลัดเซลล์ผิว ให้รูขุมขนดูเล็กลง รอยจุดด่างดำจางเร็วขึ้นค่ะ อันนี้ใช้ครั้งแรกก็เห็นผลเลยตื่นเช้ามารู้สึกว่าผิวดีขึ้นเนียนละเอียดมากขึ้นค่ะ  ตัวนี้หาซื้อยากนิดนึงค่ะ

pixibeauty.com
pixibeauty.com

Serum 

หมวดนี้ไม่ต้องคิดเยอะเลยเพราะลูกรักอย่าง Estee Lauder Advance Night Repair ของเค้าดีจริง ๆ อย่าพึ่งเบื่อกันที่แนะนำตัวนี้บ่อย ๆ นะคะ  เรียกว่าเป็นยาสามัญประจำบ้านของพัดเลยค่ะต้องมีติดไว้ตลอดไม่ว่าจะเดินทางหรืออยู่บ้าน  ใช้แล้วผิวชุ่มชื้นแข็งแรง ไม่แพ้ง่าย  ลดและป้องกันริ้วรอย เริ่ดจริงอะไรจริงค่ะ

amazon.com
amazon.com

ตัวนี้เอาใจสาว ๆ ที่อยากหน้าเรียวต้องลอง Clarins Facial Lift Serum เลยค่ะ ตัวนี้เค้าจะช่วยลดอการบวมน้ำและขับของเสียใต้ผิวทำให้ผิวดูกระชับขึ้นค่ะ  ตัวนี้ต้องใช้ต่อเนื่องถึงจะเห็นผลนะคะพัดว่าอย่างน้อยเดือนนึงค่ะห้ามใจร้อน  ส่วนใครใจร้อนให้รออ่าน mask ที่เป็น favorite นะคะมีตัวเด็ดมาบอก ใช้ปุ๊บหน้ายกปั๊บ

shoponsale24.com
shoponsale24.com

อีกตัวที่ไม่เคยพูดถึงแต่จริง ๆ แอบใช้มานานแล้วเหมือนกันก็คือ The History of Whoo Self-Generating Anti-Aging Essence ตัวนี้ช่วยลดริ้วรอย ให้ความชุ่มชื้นได้ดี หอมด้วยค่ะ texture เนื้อของผลิตภัณฑ์ก็ดีมากเลยค่ะใช้แล้วแฮ๊พพพพพพรี่  ผิวจะนุ่ม ๆ เด้ง ๆ

tangs.com
tangs.com

Cream/Lotion

ตัวนี้อาจจะไม่ใช้ครีมที่พัดทาทุกวัน  แต่ถ้าในจังหวะที่ผิวแห้งมาก Creme de Lamer เป็นอีกตัวที่ไว้ใจได้เลยค่ะ  ช่วงพัดหน้าแห้งลอกเป็นขุยทั้งหน้าเพราะช่วงนั้นเดินทางไปต่างประเทศถี่มากนอนก็ไม่ค่อยพอไม่เคยหน้าพังขนาดนี้มาก่อน พัดใช้ตัวนี้ไม่กี่วันก็หายค่ะ ประทับใจ

Net-a-Porter.com
Net-a-Porter.com

Mask

อันแรกเป็นตัวเดิมที่เคยเป็น favorite ปีที่แล้วก็คือ Fresh Black Tea Firming Overnight Mask ที่ให้ความชุ่มชื้นสุด ๆ แถมยังเคลือบผิวล็อกเก็บกักความชุ่มชื้นให้ผิวอีกด้วย  นอกจากจะใช้ก่อนนอนเกือบทุกวันพัดยังพกขวดเล็กขึ้นเครื่องบินไว้ทาระหว่างไฟลท์ทุกครั้งค่ะช่วยปกป้องผิวจากอากาศแห้งสุด ๆ บนเครื่องบินได้ดีมากค่ะ

aaa
sephora.com

มาเฉลยมาส์กหน้าเรียวแล้วค่ะ  ตัวนี้พัดไปดูรีวิวของ Mossster มาแล้วอีกวันก็พุ่งตัวไปซื้อ Clarins V-Facial Intensive Wrap ตามเลยไม่ค่อยจะหมกมุ่นซักเท่าไหร่555  ตัวนี้ทาทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วต่อด้วยท่านวดของเค้าแล้วล้างออก(ข้อเสียคือล้างยากนิดนึงค่ะ)หน้าก็จะยกขึ้นเรียวขึ้นแบบไม่มีเหตุผล  พัดจะชอบใช้ก่อนงานสำคัญ ๆ เช่นมีถ่ายโฆษณาหรือต้องไปงานแล้วอยากหน้าเป๊ะ  ตัวนี้เค้าเคลมว่าช่วยลดอาการบวมน้ำและขับของเสียใต้ผิวค่ะ

macys.com
macys.com

Facial Oil 

พัดยกให้ L’Occitane Immortelle Divine ตัวนี้พัดจะชอบผสมหยดลงไปใน Estee Lauder ANR Serum เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวแบบเข้มข้นอีกระดับค่ะ  ที่ชอบอีกอย่างคือไม่เหนียวเหนอะหนะค่ะ แล้วกลิ่นดีมากโดยส่วนมากออยล์จะกลิ่นแปลก ๆ หืน ๆ แต่ตัวนี้คือหอมเบา ๆ ทาแล้วไม่ต้องทนเหม็นหน้าตัวเองค่ะ

www.qoo10.my
www.qoo10.my

Eye Cream

ตัวนี้ก็เป็นตัวเดิมแต่ปีนี้เค้าพึ่งปรับสูตรให้ดีขึ้น 10 เท่าพัดก็เลยปลาบปลื้มมากขึ้นไปอีก Estee Lauder Advance Night Repair Eye Gel พัดชอบ texture รุ่นนี้มากที่สุดค่ะ จริง ๆ เค้ามีเนื้อผลิตภัณฑ์ 3 แบบพัดมีครบทุกแบบแต่แบบเจลพัดว่าทาแล้วฟินสุด ตอบโจทย์เรื่องลดริ้วรอยและให้ความชุ่มชื้นมาก ๆ ค่ะ

aaa
ulta.com

SPF

ตัวแรกเลยก็ยังยกให้เจ้าเก่า Biore UV AQUA Rich SPF 50+ PA+++ เป็นเนื้อเจลที่ทาแล้วเหมือนไม่ได้ทา  ไม่มัน บางเบา ไร้ความเหนียวเหนอะหนะโดยสิ้นเชิง  เกลี่ยง่ายม๊ากกกกก

siamzone.com Makeup Skincare
siamzone.com

อันต่อมาเป็นกันแดดที่ดีต่อใจ หลอดน่ารัก แถมกลิ่นหอมมากกกกกกกกกก เนื้อเกลี่ยง่าย เหมาะสำหรับช่วงที่ผิวแห้งเพราะจะมีความชุ่มชื้นทิ้งไว้หลังทาค่ะ ใครที่หน้ามันมาก ๆ อาจจะไม่ชอบ JILL STUART Aqua Chiffon Protector SPF 50 PA++++ ตัวนี้ค่ะ

JILLSTUART-Beauty.com
JILLSTUART-Beauty.com

กันแดดยังไม่หมดค่ะอันนี้เอาใจสาว ๆ สาย sensitive skin โดยเฉพาะ ตัวนี้เป็นเวชสำอางค์ที่พัดชอบมากเป็นกันแดดเนื้อเจลลื่น ๆ อารมณ์เหมือนทา primer ไม่มัน ไม่มีสี สบายผิวมากค่ะ

amazon.com
amazon.com

Lip Balm

ตัวนี้ก็ชอบอย่างต่อเนื่องไม่เปลี่ยนแปลง Fresh Sugar Lip Caramel ออกกลิ่นใหม่มาหลายกลิ่นก็ยังไม่โดนใจเท่ากลิ่นแรก แถมให้ความชุ่มชื่นสุด ๆ พัดปากแห้งมาก ๆ แถมยังแพ้ง่ายสุด ๆ แบบว่าปราบเซียนหาลิปที่ถูกใจแล้วไม่แพ้ยากมากแต่ตัวนี้เอาอยู่ค่ะ  ทาแล้วก็จะหอม ๆ ฟิน ๆ อยากกินคาราเมลขึ้นมาเลย

fresh.com
fresh.com

อีกตัวก็ดีมากกกกก แต่ส่วนมากพัดจะทาตัวนี้ก่อนนอนค่ะ  ก็คือ Laneige Lip Sleeping Mask ให้ความชุ่มชื่นดีสุด ๆ เหมือนกันค่ะเนื้อครีมมี่ ๆ

www.laneige.com
www.laneige.com

ขอเพิ่มอีกตัวแถมให้สำหรับใครที่ไม่ได้ผิวแพ้ง่ายมากแบบพัด จริง ๆ พัดชอบ Dior Lip Glow มากกกกกกกก เนื้อดีทาแล้วชุ่มชื่นที่สำคัญสีน่ารักสุด ๆ ไปเลย เลิฟมากแต่ๆๆๆๆ พัดดันแพ้ใช้สักพักปากคันคะเยอผื่นขึ้นจบข่าวอยากจะใช้ต่อแต่ก็อด  คือริมฝีปากพัดแพ้ง่ายผิดปกติมากค่ะเพราะฉะนั้นพัดว่าคนทั่วไปใช้ได้แน่นอน  ขนาดยาสีฟันพัดยังแพ้เลยใช้ได้อยู่ไม่กี่แบบชีวิตช่างเศร้า

sephora.com
sephora.com

 

Facial Scrub 

ตัวเดิมของปีที่แล้วก็ยังชอบมาก ๆ นะคะแต่เดี๋ยวจะหาว่ามีแต่ของเดิม  ปีนี้เลยมาเพิ่มทางเลือกให้อีกตัวก็คือ Fresh Sugar Face Polish เนื้อละเอียดไม่บาดผิว  กลิ่นหอม  ใช้แล้วผิวนุ่มลื่นลดพวดสิวเสี้ยนด้วยค่ะ

fresh.com
fresh.com

Body Scrub

อันนี้เป็นอีกตัวที่ใช้ดีราคาไม่แพง Soap and Glory Breakfast Scrub แถมชอบมีโปรซื้อ 1 แถม 1 ตัวนี้เนื้อไม่หยาบเกินไปกำลังดี กลิ่นหอม สครับเสร็จพอล้างตัวแล้วรู้สึกผิวนุ่มลื่นเหมือนมีน้ำมันเคลือบผิวเบา ๆ ด้วยค่ะ

target.com
target.com

Body Lotion

เรื่องผิวกายขอยกให้ Jergens พัดชอบสูตร Ultra Healing กับ Age Defying ค่ะเพราะถูกและดีจริง ๆ ใช้แล้วผิวนุ่มเนียน

Influenster.com
Influenster.com

แต่ขอเพิ่ม Eucerin Skin-Protection Lotion F อีกตัวที่พัดใช้ในยามฉุกเฉินที่ผิวแห้งขั้นรุนแรง ไม่ว่าจะแห้งลอก กร้าน เป็นขุยยังไงตัวนี้เยียวยาได้ด้วยความรวดเร็วค่ะ ข้อเสียก็คือเนื้อเค้าจะเหนียวหนึบมากกกกกก พัดทาหลังอาบน้ำทันทีเฉพาะก่อนนอน ทากลางวันไม่ไหวจริง ๆ ค่ะตัวนี้  แต่รับรองว่าตื่นเช้ามาเห็นได้ชัดเลยว่าผิวดีขึ้นแห้งน้อยลง เนียนนุ่มขึ้น ถ้าอาการไม่หนักจริงพัดจะไม่หยิบมาใช้ค่ะ

shopee.co.th
shopee.co.th

โอเคจบแล้วค่ะกับหมวด Skin Care เดี๋ยวจะมาต่อ Favorie Makeup เร็ว ๆ นี้นะค๊าฝากติดตามด้วยค่ะสัญญาว่าจะพยายามไม่ดอง XD

 

You may also like