Scuba Diving Trip in Maldives

Hello กลับมาแล้วค่ะกับทริปดำน้ำ  ตั้งใจว่าจะกลับมาดำน้ำบ่อย ๆ แต่สุดท้ายก็ผ่านมา 1 ปีแล้วกว่าจะได้จุ่มตัวลงน้ำอีกครั้ง  รอบนี้เรามาไกลกันถึงมัลดีฟส์เลยค่ะ  และแน่นอนว่าพัดมาทริปดำน้ำกับ DND และ Elegance Travel เหมือนเดิมมมมม เพิ่มเติมคือเจอสัตว์ใหญ่เพียบ!

รอบนี้มี VDO มาให้ดูกันด้วย มือใหม่มาก ๆ Vlog แรกของพัดเลยฝากด้วยนะค๊าาาา

หลังจากขึ้นเครื่องบินมาถึงสนามบินมาเล่ก็ตื่นเต้นกับวิวเบื้องล่างค่ะ  เกาะเล็กเกาะน้อยและทะเลสีฟ้าครามของมัลดีฟส์มันมีสเน่ห์มากจริง ๆ

Processed with VSCO with k2 preset Processed with VSCO with hb2 preset

ดูความฟ้าของน้ำสิคะ

Processed with VSCO with hb2 preset

มากับ DND และ Elegance Travel เนี่ยอะไรที่ว่าดีเค้าจัดมาให้เราแน่นอนอยู่แล้วที่พัดเฝ้ารอการมาทริปนี้มาก ๆ ก็คือเราจะไปใช้ชีวิตกันบนเรือ MV Crown ที่พัดอยากไปมานานแล้วเห็นแต่เพื่อน ๆ พี่ ๆ ลงรูปเรือลำนี้มันดีงามมากจริง ๆ จากสนามบินเราก็ขึ้นเรือเล็กเพื่อไปยังเรือ MV Crown ที่พักของเราในอีก 6 คืนนี้กันค่ะ

Processed with VSCO with a6 preset

Processed with VSCO with a6 preset

ห้องนอนพัดเริ่ดที่สุดบนเรือลำนี้แล้วค่ะ  เพราะอยู่หัวเรือเห็นวิวแบบ panorama แม้แต่ห้องน้ำก็สามารถนอนแช่น้ำไปดูวิวไปด้วยได้ มี jacuzzi บนเรือด้วยนะคะ

แต่สิ่งที่อยากจะบอกที่สุดหลังจากขึ้นเรือลำนี้ก็คือความดีงามทั้งหลายที่เราเคยได้ยินมามันไม่มีเหลืออยู่เลยค่ะนอกจากความสวยงามที่เห็น  ระบบการจัดการและ maintenance เค้าแย่มาก!!! มากแค่ไหนขอบอกเป็นข้อ ๆ เลย

  1. สกปรกมาก พื้นเหนียวเหมือนไม่ได้ถูพื้นมาเป็นเดือน ห้องน้ำเต็มไปด้วยความสกปรกและตะไคร่ โซฟามีเชื้อรา ผ้าเช็ดเท้าไม่เคยเอามาเปลี่ยนให้ เวลาพัดอาบน้ำในห้องน้ำที่สกปรกอาบยังไงก็จะรู้สึกว่าตัวเองไม่สะอาดเป็นความโรคจิตอย่างนึง ก็เลยเซ็งมาก ณ จุดนี้ค่ะ
  2. การจัดการและระบบ safety คือติดลบค่ะ staff เรือลืมเติมอากาศใส่ถังให้ ไม่ได้ต่ออุปกรณ์ให้เสร็จ ลืมนู่นนั่นนี่ตั้งแต่วันแรก บอกเลยว่าช็อคกันมากจนทีมงานของ Elegance Travel ต้องเรียกผู้จัดการเรือมาคุยแบบซีเรียสมากเว่อร์ หลังจากนั้นเลยดีขึ้นมาก
  3. การ maintenance เรือคือแทบไม่มี ทุกอย่างบนเรือเสีย แอร์เสีย ทีวีเสีย เรือดิงกี้เสีย
  4. อาบน้ำพร้อม ๆ กันไม่ได้  เข้าใจมั้ยว่าเวลาดำน้ำเสร็จทุกคนก็จะขึ้นมาอาบน้ำพร้อม ๆ กันค่ะ  แต่! พออาบพร้อมกันห้องข้างบนน้ำไม่ไหลจ้าาาาา ไม่ร้อนด้วยเอาสิ ทุกวันพัดจะต้องรอจนกว่าทุกคนบนเรืออาบน้ำเสร็จพัดถึงจะได้อาบน้ำ(น้ำเย็น ๆ เพราะห้องพัดเครื่องทำน้ำร้อนเสีย) คือขึ้นมาจากน้ำก็คือหนาวไงอยากอาบน้ำอุ่นๆ ล้องห้ายยยยยยยยยย T-T
  5. อาหารรสชาติแย่มากกกกกก จริง ๆ ข้อนี้พัดก็เตรียมใจมาบ้างแล้วค่ะเพราะเป็นเมืองแขกรสชาติอาหารจะไม่ค่อยถูกปากเราซักเท่าไหร่  แต่โชคดีมากที่ทริปนี้มีพี่เสือและพี่อิ๋วที่ทำอาหารเก่งมากกกก หลังจากเจออาหารวันแรกไปพี่สองคนก็เข้าทำการยึดครัวและตำแหน่ง head chef ของเรือลำนี้แบบเบ็ดเสร็จค่ะ  พวกเราเลยได้ทานอาหารอร่อย ๆ กันทุกวัน  จากที่หลายคนคิดว่ากลับไปจะผอมเพรียวก็ฝันสลายค่ะ 555  ขอบคุณพี่ทั้งสองคนมา ณ ที่นี้อีกครั้งนะค๊าาา นับเป็นโชควาสนาของพรรษมนยิ่งนัก

ในความแย่ของเรือลำนี้ก็ยังมีความดีอยู่ค่ะ  เพราะผู้จัดการเรือที่ควบตำแหน่ง Dive Leader ของเรานั้นเทพมากกกก เทพในการหาสรรพสัตว์ทั้งหลาย เรียกว่าแทบไม่มีไดฟ์ไหนที่ไม่เจอปลาหายากเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นฉลามวาฬ เจอกันหลายรอบมาก Manta Ray, Marble Ray, Nurse Shark, Guitar Shark แม้แต่โรนินที่บางคนดำน้ำมาทั้งชีวิตมาหลายร้อยไดฟ์ก็ยังไม่เจอ เราก็ได้เจอค่ะ มันก็เลยฟินในจุดนี้

มาดู manta point กันนี่คือความพีคของทริปนี้เลยก็ว่าได้ค่ะ ไปทั้งหมด 2 รอบเจอน้องทั้งสองรอบเลยค่ะ

อันต่อมาที่ฟินก็คือ Nurse Shark น้องฉลามมากันเพียบ

Processed with VSCO with hb2 preset

Processed with VSCO with a6 preset

Processed with VSCO with a6 preset

Processed with VSCO with hb2 preset

ต่อมาก็คือน้องฉลามวาฬที่มาให้เจอกันหลายรอบมากค่ะ

Outfit : ROXY
Outfit : ROXY

Processed with VSCO with a6 preset

มาดำน้ำที่มัลดีฟส์ก็จะต้องทำใจนิดนึงตรงที่เค้ามีสัตว์ใหญ่ให้ดูเยอะแต่พวกปะการังจะไม่ค่อยมีเท่าไหร่ค่ะ สู้บ้านเราไม่ได้เลยค่ะ

ที่ MV Crown เนี่ยเวลาเราจะดำน้ำเราจะต้องไปขึ้นเรือเล็กเพื่อแต่งตัวใส่อุปรณ์และพาออกไปยังจุดดำน้ำค่ะไม่ได้โดดออกจากเรือได้เลยนะคะ

Outfit : ROXY
Outfit : ROXY
Outfit : ROXY
Outfit : ROXY

ช่วงที่พัดมาโชคไม่ค่อยดีมีมรสุมเข้าค่ะ  ฝนตกหนักเกือบทุกวันบางวันก็ดำน้ำไม่ได้เลย คลื่นแรงมากจนเมาเรือสลบสไลกันไปหลายคน ข้าวของก็กลิ้งกระจัดกระจายแต่โชคดีที่เรามากับเพื่อน ๆ ที่น่ารักมากทุกคนอุปสรรคต่าง ๆ ที่เจอในทริปนี้ก็ดูจะไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรเลยเพราะเรายังคงสนุกกันมาก  เวลาดำน้ำก็ช่วยดูแลกัน

จากแผนการเดิมที่เราจะขึ้นเกาะไปเล่นน้ำทานข้าวกันที่บีชก็ล่มค่ะเพราะอากาศไม่เป็นใจเลยทำได้แค่แวะเนินทรายกลางทะเลลงไปถ่ายรูปเล่น

ในเมื่อเราอดไปทานอาหารบนชายหาด staff บนเรือเค้าก็เลยจัดดินเนอร์บนเรือให้เป็นการปลอบใจ  จัดโต๊ะแต่งเป็นรูปฉลามวาฬและปลากระเบนใว้ให้แทนน่ารักมากเลยค่ะ

Processed with VSCO with hb2 preset

ความดีงามของการมาเที่ยวกับ Elegance Travel อีกอย่างก็คือเค้าขยันชวนถ่ายรูปมาก ว่าง ๆ ก็กระโดดน้ำเล่นท้ายเรือถ่ายรูปกันสนุกสนาน

Processed with VSCO with a6 preset

Processed with VSCO with a6 preset

Processed with VSCO with a6 preset

Processed with VSCO with a6 preset

ไปเที่ยวกับ DND และ Elegance Travel นี่ไม่มีเวลาไหนที่เหงาเลยค่ะ entertain เก่งมากเว่อร์  ทริปนี้เราก็เลยเต็มอิ่มกันทั้งความสนุกสนานและฟินกับการเจอสาระพัดสัตว์หายากค่ะ  ว่าแล้วก็อยากกลับไปดำน้ำอีกแล้วสิ

You may also like