Chiang-Mai

เชียงใหม่เป็นจังหวัดนึงที่พัดชอบม๊ากกกก เรียกว่ามาแทบทุกปีเลยค่ะ นอกจากเสน่ห์ของเชียงใหม่อย่างความชิลล์ต๊ะต่อนยอนของชาวบ้าน ความเป็นล้านนาและมีอาหารอร่อยเต็มไปหมดแล้ว ก็ยังคาเฟ่น่ารัก ๆ ฮิป ๆ ที่ผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ดนี่แหละค่ะที่ทำให้พรรษอยากมาซ้ำ ๆ อยู่ตลอด แถมต้นปีแบบนี้อากาศยังสบาย ๆ อยู่ก็ต้องรีบมาสิคะ พรรษมาเที่ยวรอบนี้จะมีอะไรอัพเดทบ้างตามมาดูกันดีกว่าค่ะ

Accommodation

ครั้งนี้พรรษมาพักที่ boutique hotel เล็ก ๆ ย่านวัดเกตุที่มีคาเฟ่น่ารัก ๆ มากมาย ที่ชื่อว่า  K Maison Lanna Boutique Hotel ค่ะ ชื่อคุ้น ๆ ใช่มั้ยคะ ใช่แล้วค่ะโรงแรมนี้เค้าเครือเดียวกับ K Maison Boutique Hotel ที่ซอยรางน้ำที่กรุงเทพนี่เองค่ะ แต่ที่เชียงใหม่เค้าตกแต่งสไตล์ minimal ทุกอย่างก็จะดูเรียบ ๆ สะอาดตา เน้นโทนขาวและน้ำตาลจากไม้ และแซมด้วยสีเขียวจากต้นไม้ใบหญ้าค่ะให้ความรู้สึกสงบมากเลยค่ะ

พอเราเดินผ่านทางเข้าที่เป็นซุ้มต้นไม้ลงมาที่ชั้นใต้ดินก็จะเจอกับส่วนของ reception เล็ก ๆ และพนักงานที่ต้อนรับเราอย่างอบอุ่นและเป็นกันเองค่ะ  เดินผ่านประตูเลื่อนที่พรางตัวเหมือนเป็นผนังเข้ามาอีกหน่อยก็จะเจอกับส่วนของ lounge และสระว่ายน้ำน้ำอุ่น เป็นโซนสำหรักแขกที่เข้าพักมานั่งเล่นพักผ่อนหย่อนใจและทานอาหารเช้าค่ะ

ในส่วนของห้องพักก็ตกแต่งสไตล์เดียวกัน ขนาดกะทัดรัด

Tourist Attraction

“We Flower Village”

ถ้าพูดถึงสิ่งที่ฮิตสุดในช่วงนี้จะเป็รอะไรไปไม่ได้นอกจากการไปถ่ายรูปที่สวนดอกไม้ที่บานสะพรั่งค่ะ  จริง ๆ ที่เชียงใหม่มีสวนสวย ๆ อยู่หลายที่มากแต่บางที่ต้องจองล่วงหน้าแล้วก็เต็มไปอีกหลายเดือน  วันนี้พรรษเลยมาที่ We Flower Village สวนนี้ยังไม่ดังมาก walk-in มาได้เลยไม่ต้องจอง คนก็ไม่เยอะถ่ายรูปสบาย ๆ มุมใครมุมมันค่ะ  ที่นี่จะมี 2 ทุ่งค่ะ  ทุ่งสีม่วงกับสีขาวห่างกันประมาณ 500 เมตร

ขอบ่นและฝากเรื่องมารยาทการถ่ายรูปนิดนึงละกันนะคะ  เวลาเราถ่ายรูปเราก็อยากได้ background สวย ๆ ไม่ติดคนอื่นใช่มั้ยคะ เพราะฉะนั้นเวลาคนอื่นเค้าถ่ายรูปกันอยู่คุณก็อย่าเดินไปเข้าไปอยู่ในเฟรมเค้าค่ะ  คือบางคนสนแต่รูปตัวเองว่าตรงนี้รูปชั้นสวยแน่แต่คุณกำลังไปทำลายรูปคนอื่นอยู่อ่ะค่ะ งงใจ555  ใจเขาใจเราอ่ะเนอะ บ่นจบละ

 Restaurant

จริง ๆ จุดประสงค์หลักของการมาเชียงใหม่ของพรรษก็คือมากินนี่แหละค่ะ ร้านอร่อย ๆ เค้าเยอะมากจริง ๆ มากี่วันก็ไม่เคยพอ  มารอบนี้ก็ได้มาเก็บร้านใหม่ ๆ และไปซ้ำร้านโปรดที่มาเชียงใหม่กี่ครั้ง ๆ ก็ไม่พลาดค่ะ

“L’Elephant”

ร้านแรกเริ่มด้วยอาหารฝรั่งเศสชื่อดังย่านนิมมานที่เพื่อน ๆ แนะนำ “L’Elephant” แค่ทางเข้าร้านก็สวยประทับจิตประทับใจแล้วค่ะ ในส่วนของอาหารก็จัดว่าดีเลย แต่ถ้าเทียบกับร้านดัง ๆ ที่กรุงเทพฯ พรรษยังชอบร้านที่กรุงเทพฯ มากกว่าค่ะ

“Bad Boy Valley”

“Bad Boy Valley” หรือหุบเขาคนโฉด จริง ๆ พรรษเคยมาแล้วรอบนึงแล้วชอบม๊ากกกกกกกแต่ไม่ได้รีวิวไว้ค่ะ  มารอบนี้เลยตั้งใจถ่ายรูปมาก ๆ จะได้มารีวิวให้ดูกัน  ร้านนี้จริง ๆ ไม่เชิงว่าเป็นร้านอาหารค่ะ เหมือนเป็น chef’s table มากกว่าค่ะต้องจองล่วงหน้าเท่านั้นและรอบนึงรับไม่เกิน 3 โต๊ะค่ะ  ที่เห็นโต๊ะอาหารและบรรยากาศสวยสะพรึงขนาดนี้ก็เพราะเจ้าของเค้าเคยทำร้านขายเฟอร์นิเจอร์มาก่อนและชอบสะสมของเก่าของตกแต่งบ้าน ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะตู้ เก้าอี้ โคมไฟ จานอาหารที่นำมาเสิร์ฟก็เป็นของสะสมค่ะ  เพราะฉะนั้นเราก็จะได้เห็นจานสมัยพระเจ้าหลุยส์ที่ 16 มาใส่อาหารให้เราทานกันด้วยเก๋มั้ยล่ะ  ความสุดก็คือการจัดโต๊ะอาหารและดอกไม้นี่แหละค่ะ  ซึ่งเค้าก็จะเปลี่ยนการตกแต่งไปเรื่อย ๆ มาแต่ละรอบก็จะไม่ซ้ำค่ะ

อาหารที่นี่จะช้านิดนึงขอให้ทำใจไว้ก่อนเลยว่ามาทานรอบ 5:30 กว่าจะทานจบคอร์สก็นู่นแหละอย่างต่ำสามทุ่มค่ะ  พรรษมารอบแรกทานเสร็จเกือบห้าทุ่ม555 แต่ถ้าได้เห็นอาหารแล้วล่ะก็จะไม่แปลกใจเลยค่ะเพราะเค้าทำแบบละเมียดละไม ตกแต่งอาหารเหมือนเป็นงานศิลปะเลยก็ว่าได้ สวยจนไม่กล้าทานเลยค่ะ ยอมเค้าเถอะค่ะ

“ครัวอาจารย์สายหยุด”

ร้านต่อมายังคงเป็นอาหารหน้าตาสวยงามอยู่แต่เป็นอาหารไทยโบราณค่ะคราวนี้ นอกจากสวยแล้วยังอร่อยมากด้วยค่ะ ที่ร้าน “ครัวอาจารย์สายหยุด” เค้าติดอยู่ในลิสต์ Michelin Guide ด้วยนะคะ ตัวร้านอาจจะไม่ได้ตกแต่งสวยงามมากแต่อาหารทุกจานทำมาด้วยความปราณีตค่ะ จานที่พรรษชอบและอยากแนะนำก็มี ของว่างรวม  ทำมาสวยมาก ๆ ค่ะ(ช่อม่วงและขนมจีบอร่อยมาก) ฉู่ฉี่ปลาเนื้ออ่อน  แกงคั่วหอยขม สองจานนี้ค่อนข้างเผ็ดทีเดียวนะคะ  ข้าวยำปักษ์ใต้ ปกติพรรษไม่ค่อยชอบทานข้าวยำแต่ของที่นี่คือดีมากเลยค่ะยอมมมม และวันนี้มีเมนูพิเศษ ผัดไทยอาจารย์สายหยุด ที่อาจารย์ลงมาผัดเองให้ดูเลยหอมและอร่อยมากกกกกก พรรษเลิฟฟฟฟ

“โกเผือกโกดำ”

จริง ๆ ที่มาร้านนี้เพราะขนมปังสังขยา 4 สีของเค้าที่ดูน่าร๊ากกกกกก แต่ว่าพอมาถึงกลับติดใจก๋วยจั๊บญวนของเค้ามากกว่าค่ะ อร่อยกลมกล่อมมาก นอกจากนี้เค้าก็ยังมีเมนูอาหารเช้าอีกหลายอย่างเลยค่ะ ทั้งไข่กระทะ ขนมปังปิ้ง ไข่ลวก กาแฟโบราณ

“ต๋องเต็มโต๊ะ”

มากี่รอบ ๆ ก็ต้องทานค่ะชอบสุด ๆ เมนูแนะนำมี  แหนมจิ้นหมกไข่  ไข่เจียวไส้อั่ว ลาบเห็ดเผาะ คอหมูย่าง น้ำพริกมะเขือย่าง จานนี้จะรสชาติคล้ายน้ำพริกหนุ่มเลยแต่ไม่ค่อยเผ็ดค่ะ คนสกิลทานเผ็ดระดับอนุบาลแบบพรรษเลยชอบมาก ๆ ค่ะ

เที่ยว เชียงใหม่ chiangmai patsamon eat well travel with style คาเฟ่ ฮิป ร้านอาหาร โรงแรม สวนดอกไม้ ถ่ายรูป อาหารไทย ต๋องเต็มโต๊ะ อาหารเหนือ หาหารพื้นเมือง นิมมาน

“ข้าวซอยเสมอใจ”

เป็นร้านข้าวซอยร้านโปรดของพัดเลยค่ะและเป็นร้านดังของเชียงใหม่  เวลามาก็จะสั่งข้าวซอยไก่กับหมูสะเต๊ะค่ะ

เที่ยว เชียงใหม่ chiangmai patsamon eat well travel with style คาเฟ่ ฮิป ร้านอาหาร โรงแรม สวนดอกไม้ ถ่ายรูป ข้าวซอย ฟ้าฮ่าม เสมอใจ

เที่ยว เชียงใหม่ chiangmai patsamon eat well travel with style คาเฟ่ ฮิป ร้านอาหาร โรงแรม สวนดอกไม้ ถ่ายรูป ข้าวซอย ฟ้าฮ่าม เสมอใจ

“แยงซีเกียง”

เป็นอีกร้านโปรดของพรรษที่เชียงใหม่เลยค่ะ  แนะนำให้มาทานกลางวันเค้าจะมีติ่มซำอร่อยมาก เมนูประจำของพรรษก็คือ พายหมูแดง(เลิฟสุด) ซาลาเปาลาวาไข่เค็ม ก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้ง เป็ดปักกิ่ง

*ขออภัยที่ไม่มีรูปมาให้ดูค่ะ โมโหหิวหน้ามืดไปหน่อย รู้ตัวอีกทีฟาดเรียบไปละ555*

Cafe

“Keep in Touch”

มาเอาใจสาย cafe hopping กันบ้างดีกว่าค่ะ  เริ่มกันที่ Keep in Touch ร้านน่ารักฟรุ้งฟริ้งสไตล์สาวหวาน  มีทั้งอาหาร ขนม เครื่องดื่ม เมนูเยอะทีเดียวรสชาติก็โอเคเลย มาร้านนี้ถ่ายรูปสนุกมากค่ะแต่ร้านหายากนิดนึงนะคะ

keep in touch chiangmai

“Baristro by Ping River”

ร้านนี้ฮิตมาซักพักละแต่พึ่งเคยมากับเค้า นอกจากมุมถ่ายรูปริมแม่น้ำที่เป็นจุดขายหลักแล้ว ก็มีโรตีวิปครีมฝอยทองนี่แหละค่ะที่ดึงดูดพัดให้มาร้านนี้  เพราะชอบโรตีนี้มากกกกกกกกกกกกก  มาเชียงใหม่ต้องทานทุกรอบ แต่รอบนี้แฮปปี้กว่าทุกทีเพราะได้มานั่งชิลล์ริมแม่น้ำด้วย  ส่วนกาแฟของร้านนี้ปกติพรรษว่าดีอยู่นะคะคราวก่อนไปอีกสาขาที่นิมมานก็อร่อย  แต่วันนี้สั่ง iced mocha มาคือพลาดมาก มันหวานแสบคอสุด ๆ ทานไม่ได้เลย

“Barisotel”

สงสัยใช่มั้ยคะว่าทำไมชื่อคล้าย ๆ กัน ก็จริง ๆ แล้วร้านนี้เจ้าของเดียวกับร้านเมื่อกี้เลยค่ะ เมนูก็จะเหมือน ๆ กันค่ะ แตกต่างกันที่บรรยากาศ นอกจากนั้นที่สาขานี้ยังเป็นโรงแรมเล็ก ๆ ด้วยค่ะ ใครชอบเดินเล่นแถวนิมมานก็มาลองพักที่นี่กันดูนะคะ สไตล์เค้าก็จะแบบมินิมอลมาก ๆ ค่ะ

“Artisan @ One Nimman”

จริง ๆ ร้านนี้ที่กรุงเทพก็มีค่ะ  แต่วันนี้มาเดินเล่นที่ One Nimman เลยขอแวะมาจิบกาแฟซักนิดนึง ร้านเค้าก็ตกแต่งสวยน่ารัก กาแฟดี  นั่งถ่ายหน้าร้านได้อารมณ์คาเฟ่ที่ปารีสมาก ๆ ค่ะ

เที่ยว เชียงใหม่ chiangmai patsamon eat well travel with style คาเฟ่ ฮิป ร้านอาหาร โรงแรม สวนดอกไม้ one nimman นิมมาน artisan

เที่ยว เชียงใหม่ chiangmai patsamon eat well travel with style คาเฟ่ ฮิป ร้านอาหาร โรงแรม สวนดอกไม้ one nimman นิมมาน artisan

“Ri8tretto”

จริง ๆ ร้านนี้เคยรีวิวไปแล้วทีนึง เป็นอีกร้านที่เวลามาเชียงใหม่ก็ต้องแวะซะหน่อยเพราะกาแฟเค้าดี๊ดีย์  นี่ขนาดคนร่วมทริปไม่มีใครดื่มกาแฟซักคนพรรษยังขออนุญาตแวะจิบกาแฟคนเดียว(แล้วให้คนอื่นนั่งรอไป อยากกินต้องได้กินอะเนอะ555)  เมนูโปรดของพรรษที่นี่คือ Godfather Mocha ค่ะ

Godfather Mocha
Godfather Mocha
Bag: Furla Sunglasses: Gentle Monster
Bag: Furla
Sunglasses: Gentle Monster

“Graph”

เป็นอีกร้านที่อยู่ในโครงการ One Nimman ค่ะ ร้านกาแฟเท่ ๆ ที่เหมาะกับคอกาแฟโดยแท้ เมนูกาแฟเค้าก็หลากหลายและครีเอทีฟค่ะ

“Cheevit Cheeva”

มาเพราะขนมและเครื่องดื่มเค้าหน้าตาน่ารักพูดเลย เห็นอะไรก็น่าสั่งไปหมด ในส่วนของรสชาติพัดว่าใช้ได้แต่ยังไม่มีเมนูไหนประทับใจเป็นพิเศษค่ะ

เที่ยว เชียงใหม่ chiangmai patsamon eat well travel with style คาเฟ่ ฮิป ร้านอาหาร โรงแรม สวนดอกไม้ ถ่ายรูป cheevit cheeva cafe ชีวิตชีวา บิงซู ขนม นิมมาน

เที่ยว เชียงใหม่ chiangmai patsamon eat well travel with style คาเฟ่ ฮิป ร้านอาหาร โรงแรม สวนดอกไม้ ถ่ายรูป cheevit cheeva cafe ชีวิตชีวา บิงซู ขนม นิมมาน

Processed with เที่ยว เชียงใหม่ chiangmai patsamon eat well travel with style คาเฟ่ ฮิป ร้านอาหาร โรงแรม สวนดอกไม้ ถ่ายรูป cheevit cheeva cafe ชีวิตชีวา บิงซู ขนม นิมมาน with a4 preset

อัพเดทครบทุกร้านแล้วค่ะ เยอะมาก ๆ อัดแน่นมาก ๆ ช่วงนี้เจอพิษ Covid-19 เข้าไปเศรษฐกิจหงอยเหงาซบเซาพรรษเลยมีเวลานั่งทำ article ให้ได้ดูกันแบบรัว ๆ ไม่รู้ว่าจะดีใจดีมั้ยน้ออออ

You may also like