Favorite Skincare of 2019

มี Favorite Makeup 2019 ไปแล้วก็ต้องมี Favorite Skincare 2019 ตามคำเรียกร้องค่ะ เหมือนเดิมค่ะที่ article favorite ต่าง ๆ ของพัดจะ no sponsor แน่นอนเชื่อใจได้ค่ะ คัดมาจากการใช้จริงและความชอบส่วนตัวล้วน ๆ เลยค่ะ ไปดูกันเลย

Cleanser

ยังคงเป็นตัวเดิม ๆ ที่เคยชอบทั้งหมดเลยค่ะ ตัวแรก Shu Uemura Cleansing Oil อันนี้ใช้แล้วชอบทุกสูตร ล้างเครื่องสำอางได้ออกหมดจดไม่ว่าจะเป็นมาสคาร่ากันน้ำ ล้างออกง่ายไม่ตกค้างไม่แสบตาบำรุงผิวไปในตัวไม่ให้ผิวแห้งตึง พรรษลอง Cleansing Oil แบรนด์อื่นหลายตัวก็ยังไม่ชอบเท่าแบรนด์นี้ค่ะ

shu uemura cleansing oil

ในส่วนของงานตางานปากที่ติดทนจนพี่ Shu Uemura เค้าเอาไม่อยู่ก็ต้อง L’Oreal Eye and Lip Makeup Remover เลยค่ะ ใช้มาตั้งแต่สมัยมัธยมเป็นของดีราคาถูกที่อยากแนะนำมาก ๆ ค่ะ เช็ดเครื่องสำอางที่ติดทนแค่ไหนก็ตามออกหมด ไม่ระคายเคืองผิว ไม่แสบตา ราคาก็ดี๊ดี

cosmenet.in.th
cosmenet.in.th

ถ้าโฟมล้างหน้าต้องยกให้ Fresh Soy Face Cleanser ตัวนี้ชอบตั้งแต่กลิ่น เนื้อสัมผัสและความอ่อนโยนของผลิตภัณฑ์ ที่ไม่มีฟองและไม่ระคายเคืองผิวไม่ทำให้ผิวแห้งตึง  ทุกครั้งที่ใช้ตัวนี้ล้างหน้าจะ happy มากกกก รักมาก ๆ ค่ะ

FRESH Soy Face Cleanser To Go 50 ml

ปีนี้มีตัวใหม่เพิ่มมา 1 ตัวก็คือ DDC Double Micellar Cleansing Water ตัวนี้พัฒนาสูตรโดย beauty blogger ชื่อดังของไทยพี่มด Cinnamon Gal ร่วมกับแพทย์ผิวหนังจาก The Demis Clinic เนื่องจากพี่มดมีปัญหาเป็นสิวง่ายเลยอยากทำผลิตภัณฑ์ที่ช่วยคืนสมดุลให้ผิวให้ผิวแข็งแรงไม่เป็นสิวง่ายค่ะ ตัวนี้ที่พรรษชอบเพราะนอกจากเช็ดเครื่องสำอางได้สะอาดหมดจดไม่ตกค้างแล้วยังอ่อนโยนไม่ระคายเคือง(ไม่มีน้ำหอม ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีพาราเบน) กลิ่นก็หอมคล้ายน้ำมันมะพร้าวเป็นกลิ่นอ่อน ๆ ราคาก็น่ารักด้วยค่ะ  แต่สำหรับวันที่แต่งหน้าหนัก ๆ ใช้เครื่องสำอางกันน้ำอย่างมาสคาร่าหรือ liquid lipstick พรรษแนะนำให้ใช้ makeup remover ที่เช็ดเครื่องสำอางกันน้ำก่อนค่อยใช้ตัวนี้ตามนะคะ

ddc double micellar cleansing water

Toner

ยังคงเป็น toner ที่พัดชอบที่สุดเหมือนเดิมค่ะกับ Pixi Glow Tonic สารภาพว่าปกติไม่ชอบใช้โทนเนอร์แต่ตัวนี้ใช้แล้วรู้สึกว่าช่วยให้รูขุมขนดูเล็กลง ช่วยผลัดเซลล์ผิวให้ดูเรียบเนียนและรอยจุดด่างดำต่าง ๆ ดูจางลงเร็วขึ้นค่ะก็เลยติดใจ พัดใช้แค่ช่วงก่อนนอนค่ะเพราะถ้าใช้ตอนเช้าอาจจะทำให้ผิวไวต่อแสงมากขึ้นได้ค่ะ

pixibeauty.com
pixibeauty.com

Essence

Estee Lauder Micro Essence สูตร original ของเค้าเลยค่ะ ตัวนี้ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิวแบบสุด ๆ ไปเลย ใช้แล้วรู้สึกว่าผิวแข็งแรงขึ้นด้วยค่ะ ใครเน้นเรื่องริ้วรอยแนะนำสูตรนี้เลยค่ะ

estee_lauder_micro_essence_skin_activating_treatment_lotion_200_ml

Serum

อันแรกลูกรักตัวเดิม Estee Lauder Advance Night Repair กี่ปี ๆ ก็ไม่เปลี่ยนใจ ตัวนี้ให้ความชุ่มชื่นได้ดี ช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้น ป้องกันการเกิดริ้วรอย ปกป้องผิวจากมลภาวะ ปกติพัดใช้ทุกวันยิ่งช่วงไหนหน้าพัง ๆ นี่ต้องรีบประโคมเช้าเย็นเลยค่ะ

www.sephora.com
www.sephora.com

 

เซรั่มอีกตัวที่พรรษใช้มายาวนานพอ ๆ กับ ANR เลยก็คือ Clarins Double Serum ยิ่งช่วงไหนผิวหน้าแห้ง ๆ บอกเลยว่าจะต้องหยิบตัวนี้ขึ้นมาใช้ค่ะผิวจะฉ่ำโกลว์อิ่มน้ำเหมือนดื่มน้ำมาวันละ 3 ลิตร ริ้วรอยดูดีขึ้น ผิวดูสวยสุขภาพดีพรรษเลยชอบมาก ๆ  ในส่วนของเนื้อเค้าจะมี 2 ส่วนเป็นน้ำและน้ำมันแยกออกจากกัน เวลากดออกมาจากขวดเค้าจะยังแยกส่วนกันอยู่ให้วอร์มที่มือก่อนนะคะแล้วค่อยกด ๆ ลงที่ผิวหรือจะนวดให้ซึมลงผิวก่อนก็ได้ค่ะ ส่วนตัวพรรษเป็นคนผิวแห้งแต่คิดว่าคนที่มีผิวผสมถึงผิวมันน่าจะใช้ได้เหมือนกันค่ะเพราะเค้าซึมเข้าผิวได้ดีไม่ทิ้งความมันเหนอะหนะบนหน้าเลยค่ะ

double serum clarins

History of Whoo Bichup Self-Generating Anti-Aging Essence ตัวนี้เนื้อผลิตภัณฑ์จะดูเข้มข้นที่สุดในสามตัวค่ะ แต่ว่าทาแล้วซึมเข้าผิวได้ดีเช่นกัน พรรษชอบเนื้อเค้ามากค่ะมีความหนึบที่ละมุนtextureดีมากจริง ๆ ทาแล้วเพลินนนน ตัวนี้ให้ความชุ่มชื่นได้ดีมากและช่วยต่อต้านริ้วรอยใช้แล้วรู้สึกผิวดีอิ่มน้ำ ถ้าใครที่ขี้เกียจไม่ชอบทาสกินแคร์หลายขั้นตอนชอบแบบตัวเดียวจบปึ้งมาปรึกษาว่าใช้ skincare ตัวไหนดีพรรษมักจะแนะนำให้ใช้ตัวนี้ค่ะ แต่สำหรับคนเยอะอย่างพรรษทาตัวเดียวมันไม่สบายใจเหมือนไม่ครบองค์555

history of whoo bichup self-generating anti-aging essence

Facial Oil

ตัวที่ชอบและหลงรักมากที่สุด ณ จุดนี้ก็คือ Guerlain Abeille Royale Youth Watery Oil ค่ะ เนื้อเค้าใสเหมือนน้ำทาแล้วซึมเข้าผิวได้รวดเร็วมากไม่ทิ้งความมันหรือเหนอะหนะไว้เลยค่ะ กลิ่นดี packaging สวยหรูน่าใช้ ตัวนี้ช่วยให้ความชุ่มชื้นได้ดีและช่วยให้ผิวกระชับไม่หย่อนคล้อยค่ะ

Guerlain Abeille Royale Youth Watery Oil

Lotion

Clarins Facial Lift Serum จริง ๆ ตัวนี้ชื่อเค้าเป็นเซรั่มแต่พัดว่าเนื้อเหมือนโลชั่นมากกว่าพรรษจะใช้หลังทาเซรั่มค่ะ ที่ชอบตัวนี้มากเพราะว่าเห็นได้ชัดเลยว่าทำให้หน้าดูเรียวขึ้นจริง ๆ แก้มไม่ป่องไม่ย้วยเหมือนตอนไม่ได้ใช้ค่ะ แต่ตัวนี้ต้องใช้ต่อเนื่องนานพอสมควรถึงจะเริ่มเห็นผล ของพรรษน่าจะเกิน 1 เดือนค่ะ ถ้าเริ่มใช้แล้วเลิกใช้ไม่ได้เลยหยุดสักพักจะรู้สึกแก้มป่อง ๆ ย้วย ๆ ค่ะต้องซื้อตุนเก็บไว้ตลอดเลยค่ะ แนะนำให้ไปซื้อขนาดพิเศษ 100 ml. ที่ King Power คุ้มมากราคาดีมากค่ะ

clarins v shape lift

Moisturising Cream

Creme de Lamer พรรษจะใช้เฉพาะเวลาผิวแห้ง ๆ ค่ะตัวนี้ไม่ได้ใช้ทุกวัน เค้าช่วยให้ผิวที่แห้งเป็นขุยฟื้นตัวกลับมาได้ดีและรวดเร็วค่ะ เวลาเดินทางไปประเทศหนาว ๆ อากาศแห้งนี่ขาดไม่ได้เลยค่ะ

Net-a-Porter.com
Net-a-Porter.com

Eye Cream

Estee Lauder Advance Night Repair Eye Gel ต้องสูตรเจลเท่านั้นเลยนะคะ ตัวนี้ texture ดีมากเลยทาแล้วฟินเหมือนมีเจลเคลือบผิวรอบดวงตาไว้บาง ๆ ตื่นเช้ามาผิวไม่แห้ง  ช่วยให้ความชุ่มชื่นและป้องกันการเกิดริ้วรอยได้ดีมาก พรรษใช้ตัวนี้มานานหลายปีแล้วค่ะ การันดีตรงที่ 34 แล้วยังไม่มีตีนกามากวนใจค่ะ ;D

ESTĒE LAUDER Advanced Night Repair Eye Synchronized Complex II

Clarins Firming Eye Cream ตัวนี้เริ่มใช้มาไม่นานมาก แต่ชอบเนื้อผลิตภัณฑ์ของเค้าที่ดูเข้มข้นมากแต่ซึมเข้าผิวได้ดี ช่วยให้ผิวรอบดวงตากระชับ ใครที่มีปัญหาว่าทา eye cream แบบเข้มข้นแล้วแต่งหน้าต่อไม่ค่อยติดอยากให้ลองตัวนี้ค่ะ

Clarins Extra Firming Eye Cream

Scrub

Philosophy The Microdelivery Peel ตัวนี้ใช้มาหลายปีแล้วช่วยผลัดเซลล์ผิวให้เรียบเนียนได้อย่างชัดเจน ใช้เสร็จสัมผัสได้เลยว่าผิวเรียบลื่นขึ้นเลยค่ะ  แถมผิวแพ้ง่ายแบบพรรษใช้ได้ไม่ระคายเคืองเลยค่ะ

www.sephora.sg Makeup Skincare
www.sephora.sg

Eyelash Serum

ก่อนหน้านี้พรรษต่อขนตาบ่อยขนตาก็เลยบางลงแถมยังเผลอกันคิ้วพลาดจนทำขนตาแหว่งไปเป็นแถบ  เลยเดือดร้อนต้องหาตัวช่วยให้ขนตายาวเร็วขึ้นค่ะ จนมีรุ่นน้องคนสวยที่พรรษเข้าใจมาตลอดว่าติดขนตาปลอมเพราะขนตายาวมากหนามากแต่มารู้ทีหลังว่าน้องเค้าไม่เคยติดขนตาปลอมเลยที่เห็นคือของจริงล้วน ๆ ก็เลยไปถามมาว่าเค้าใช้อะไรน้องเค้าก็แนะนำตัวนี้มาเลย Revitalash Advanced พรรษใช้แล้วก็รู้สึกว่าขนตาที่กุด ๆ แหว่ง ๆ ยาวขึ้นมาเร็วกว่าตอนที่ยังไม่ใช้มาก ๆ เลยค่ะ  อันนี้หาซื้อยากนิดนึงต้องฝากเพื่อนที่ไปอเมริกาให้ซื้อมาให้หรือหาตามร้านหิ้วค่ะ

revitalash

Body Care

ถ้าพูดถึงผิวกายต้องเริ่มจากการอาบน้ำก่อนเลยค่ะ พรรษเป็นคนผิวแห้งมากก็เลยชอบใช้ shower oil มาก ๆ ค่ะ เพราะช่วยให้ผิวชุ่มชื้นได้ตั้งแต่ตอนอาบน้ำเลย ไม่ทำลายความชุ่มชื่นธรรมชาติของผิว แล้ววันไหนขี้เกียจทาครีมผิวก็ยังไม่แห้งตึงค่ะ ตัวที่พรรษชอบที่สุดตอนนี้ยกให้ L’Occitane Almond Cleansing and Softening Shower Oil เลยค่ะ  ตัวนี้เค้าทำมาจาก Almond Oil จะผสมน้ำแล้วอาบแบบปกติหรือจะใช้ออยล์นวด ๆ ตอนผิวยังแห้งอยู่แล้วค่อยล้างออกก็ได้ค่ะ แบบที่สองทางแบรนด์เค้าแนะนำว่าช่วยทำความสะอาดผิวได้ดีกว่า แต่พรรษขี้เกียจก็เลยอาบแบบแรกเกือบตลอดเพราะเน้นความรวดเร็วค่ะ

L'Occitane Almond Cleansing and Softening Shower Oil

อาบไปแล้วก็็ต้องบำรุงต่อค่ะ ตัวที่พรรษชอบก็ยังมาจากแบรนด์เดิม ไลน์เดิม Amande L’Occitane Delightful Body Balm เป็นบาล์มที่เนื้อดีมาก texture ดีเนียนและแน่น เข้มข้นแต่ซึมซาบได้ดีไม่เหนียวเหนอะหนะค่ะ เวลาทาแล้วให้ความรู้สึก delightful สมชื่อเค้าเลยค่ะ

Amande L'Occitane Delightful Body Balm

ต่อมาเป็น Jergens ถูกและดีมีอยู่จริงใช้มาอย่างยาวนาน พรรษผิวแห้งมากกกกกกกกแต่ตัวนี้เอาอยู่เลย ขนาดไม่ได้ทาทุกวันเพราะขี้เกียจผิวยังไม่แห้งกร้านเลยค่ะ ช่วงไหนขยัน ๆ หน่อยผิวตัวก็จะสวยละมุน  พรรษชอบสูตร Age Defying และ Ultra Healing ค่ะรู่สึกว่าเข้มข้นแต่ไม่เหนอะหนะ ใช้แล้วเห็นผลเร็วค่ะ

Influenster.com
Influenster.com

Hand Cream

Aerin Hand and Body Cream เนื้อครีมมี่ ๆ แต่ซึมซาบเร็วไม่ทิ้งความมันแต่ยังให้ความชุ่มชื่นได้ดี ที่สำคัญหอมมากกกกกกกกก มีให้เลือกหลายกลิ่นเลยค่ะ  ใครไม่เคยลองต้องลองนะคะน้ำหอมแบรนด์นี้เค้าหอมมาก ๆ เกือบทุกกลิ่นเลยด้วยค่ะ

Aerin Hand and Body Cream

ครบแล้วค่ะกับ Favorite Skincare 2018-2019 ส่วนปี 2020 พรรษมีผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ในกรุเยอะพอสมควรเลยที่กำลังจะเริ่มทยอยเอามาลองใช้แต่ละตัวก็น่าใช้มาก ๆ  ปีหน้าหวังว่าจะมี favorite ใหม่ ๆ เริ่ด ๆ มาบอกต่อและป้ายยากันต่อไปนะคะ วันนี้ไปแล้วค่ะบ๊ายบาย

You may also like